ผู้เขียน หัวข้อ: Spacecab กับ Hi lander ช่วงล่าง ขับต่างกันมากไหมครับ  (อ่าน 3748 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tontanakrit

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 3
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ต้น
สวัสดีครับ ผมกำลังตัดสินใจออกรถ ขอคำแนะนำครับ

ใช้ขนของ กับข้าวขาย ทุกวัน ไม่หนักมากนัก

1. spacecabตัวเตี้ย จะขนง่ายสะดวก

2.Hi lander สูงกว่าหน่อย จะหล่อกว่า แลกกับ ขนของยากขึ้นนิดนึง

ชอบสีดำ จะซื้อคันนี้ไว้ใช้งาน และ ไปเที่ยวห้างด้วย

ที่บ้านจะให้ออก Hi ส่วนตัวผมเองเอียงมาทาง ตัวเตี้ย เพราะสะดวก และ ประหยัดงบ


อยากจะขอคำแนะนำ ว่า ตัว spacecab ตัวเตี้ย เวลาขับขี่ ช่วงล่าง ด้อยกว่า Hi Lander มากไหมครับ


ออฟไลน์ MR NAI

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนน Like 2
ส่วนตัวใช้ Hilander 4 ประตูช่วงล่างผมว่านุ่มมาก อาจเพราะเป็นรถนั่งกึ่งบรรทุกจึงเซตช่วงล่างมาให้คล้ายรถเก๋ง
ส่วนแคบจะเเข็งหน่อยเพราะออกแบบให้หนักไปทางการใช้งานตามลักษณะรถนั่นคือบรรทุก
   
     ผมว่าตัว Hi ก็ขนของได้ไม่ยากลำบากเท่าใหร่ ลุุยได้ดีพอสมควร น้ำท่วมน้ำขังก็ลุดได้ดีกว่าตัวเตี้ยแน่ๆ
แต่ถ้าขับเร็วตัวเตี้ยจะหนึบกว่า  ถ้าเป็นตัว Hi แคบ ช่วงล่างคงพอๆกัน แต่ถ้า 4 ประตูจะนุ่มกว่าครับ

   แนะนำ Hilander 4 ประตูครับใช้งานได้หลากหลายครอบคลุมคนนั่งเบาะหลังก็สบายเดินทางไกลไม่เหนื่อยปวดเมื่อย เคยนั่งเบาะหลังแคบนั่งลำบากมากยิ่งไกลๆนี่เมื่อยเลย

  ผมว่าคันเดียวจบกึ่งเก๋งกึ่งกระบะเลือก Hilander Cab4 เลยครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
> ถ้าไม่ได้ทุกเป็นหลัก และเป็นรถไช้งานด้วย ผมแนะเล่น Hi ครับ ใันคล่องตัวกว่าครับ ไปได้เกือบๆ ทุกสถานที่ครับ ยิ่งถ้าไม่ได้เอาแต่งอะไร จบที่ เครื่อง 2.5 vgs มีกำลังให้ไช้เหลือๆ ครับ สำหรับรถขายกับข้าว
> ความสูงไม่ไช้อุปสรรคครับ สูงกว่ากันไม่เท่าใหร่ครับ ตอนยกของขึ้น ยังไงก็ยกสุดตัวเหมือนกัน ทั้งตัวต่ำและตัวสูง
> สำหรับสีดำ all new สวยสุดครับ แต่ ภรรยา ผมชอบสีขาว เลยต้องตามใจคนจ่ายเงินครับ
> ราคาไม่ต่างกันมากครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ ♥♥SID♥♥ {{E23GFK}}

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 65
  • คะแนน Like 3
  • ผลิตบาติก-*-ติดจานดาวเทียม
  • จังหวัด: ยะลา
  • ชื่อเล่น: SID {E23GFK}
ผมก็พึ่งออกมาเหมือนกัน Hi-lander 3.0 vgs z prestige navi ยังไม่ได้เดือนเลยครับ ต้องบอกว่าผมเองก็ใช้ขนของเหมือนกัน (ขายของตามงาน OTOP)  ผมว่าตัวสูงก็เอาของขึ้นไม่ได้ยากกว่ารถต่ำเท่าไหร่ครับ แต่แรกๆ จะเก้งๆ กังๆ หน่อย แต่เวลาขับไกลๆ วิสัยทัศน์ในการมองดีกว่าเยอะครับ หล่อด้วยนะ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ให้เป็นข้อคิดครับ emo4

ออฟไลน์ tontanakrit

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 3
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ต้น
ได้คำตอบของทุกท่านแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยครับ

ผมเองก็จะว่าไปขนกับข้าวไม่หนักมากครับ

ใจจะดูตัว hi cab และ AT ด้วยครับ แพงเอาเรื่อง 

เพราะใช้ชีวิตแถวๆ ลำลูกกา รังสิต เดี๋ยวนี้รถติดใช่เล่นครับ


ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ 


ออฟไลน์ Khimhan

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 351
  • คะแนน Like 6
  • จังหวัด: chonburi
  • ชื่อเล่น: คิมหัน
จัดไป Hi ดีกว่า อิอิ เท่ห์สุดๆๆๆๆ

ออฟไลน์ asuthon

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
เกียธรรมดา ก็ถูกลงมหน่อย ผม 2.5  hi vgs แรงเหลือเฟือ ใส่คันเร่งไฟฟ้า แทนแคต อุด egr วิ่งกันยาวๆประกันเครื่องไม่ขาด กดเป็นมา
Hi-lander 2.5 VGS EURO4

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
ได้คำตอบของทุกท่านแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยครับ

ผมเองก็จะว่าไปขนกับข้าวไม่หนักมากครับ

ใจจะดูตัว hi cab และ AT ด้วยครับ แพงเอาเรื่อง 

เพราะใช้ชีวิตแถวๆ ลำลูกกา รังสิต เดี๋ยวนี้รถติดใช่เล่นครับ


ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

> เชียร์ A/T ผมวิ่งสงข้าว เข้าเส้น รังสิต ที่ไรเป็นต้องชาทั้งขาครับ มันจะติดอะไรกันนักกันหนา แล้วเกียร์ธรรมดาอีก คลัทก็แข็ง รถก็หนัก แถมมีเบียด มีแทรก ทำยังกะผมขับรถเก๋งที่เบรคสั่งได้ เหนือยใจทุกที่ที่ลูกค้าสั่งครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ ช่างดล

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 411
  • คะแนน Like 13
อันนี้ เรื่อง เอาตัวสูง ตัวเตี้ย ไม่พูดล่ะ emo36
พูดเรื่องเกียร์ ดีกว่า ผมรังสิต คลอง2
ไม่รุเช้าเย้นมันติดบ้ารัยนัก emo47
ผมออกเกียร์ ทำมะดา พาดล่ะ emo4
เวลานี้ ต้องออโต้ครับ  แล้วจะมาเสียใจเหมือนผม emo3 emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
AT สบายกว่ากันเยอะเลย  emo50
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ l3enz

  • ทำตามที่ใจอยาก
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 278
  • คะแนน Like 447
  • NCD.2663
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร&สมุทรสาคร
  • ชื่อเล่น: เบนซ์
เชียร์ Hi ด้วยคนครับ

Best Regards,

ออฟไลน์ Offbadman

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 111
  • คะแนน Like 10
  • จังหวัด: เชียงใหม่
เพื่อนผมใช้ Dmax Hi Vgs ผมแนะนำให้ใช้ครับ ส่วนคันที่ผมใช้ 2.5  S ตัวเตี้ย Bo ธรรมดา
เอารวมๆ ช่วงล่าง ตัว Hi นุ่มกว่า พวงมาลัยตัว เร็วกว่า ตอนโค้งแรงๆ ตัวรถโยกกว่าดูว่าจะน่ากลัว แต่เอาแรงก็เข้าได้เท่าๆ กันไม่ต่างกัน ระยะเบรค แน่นนอนตัวเตี้ยคุมง่ายกว่า เบครฉุกเฉิน มั่นใจว่าเล็กน้อย เสียงเครื่องที่เข้ามาตัว Vgs เงียบกว่านิดนึง อัตราเร่งออกตัว ตัว Vgs ที่เป็น Hi มาเร็วกว่ามาก แต่เรื่องการกินน้ำมัน ตัว Ddi ประหยัดกว่า 10-15% ผมอาจจะรู้สึกไปเอง
  สรุปถ้างบถึงก็เล่น ตัว Hi ไปเลย แต่สำหรับผม ที่ออกตัว S ส่วนต่างราคากับตัว Hi ประมาณ แสนนิด ผมคิดว่ารถใช้งานได้เช่นกัน นั่งได้ความสะบายไม่ต่าง แคปเหมือนกัน ปกติขับไม่เร็ว ประมาน 100 เงินที่เพิ่มแสนนิด แต่ได้ความปลอดภัยแค่ abs ยังไม่ตอบโจทย์ครับ แต่ถ้าเป็นตัวล่าสุด ที่มี Air Bag ความติดเริ่มเปลี่ยน แสนนึงเริ่มน่าเติมขยับรุ่น...

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
28 ตอบ
9181 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12มิ.ย.2012, 18:25:36
โดย สาย 4
3 ตอบ
2261 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ก.ย.2012, 16:29:34
โดย thanoi32
10 ตอบ
3823 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27ก.ย.2012, 16:54:48
โดย tutorzab
2 ตอบ
8741 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ธ.ค.2013, 12:03:15
โดย rospeoaz5
5 ตอบ
2090 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 01ส.ค.2013, 18:49:01
โดย nontype