ผู้เขียน หัวข้อ: ผมซื้อมือสองตัว3000. Vgs Hr. P. ครับ. เกียรเข้ายากมากๆๆ  (อ่าน 4270 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
รถผมซื้อมือสองมาครับ. ประวัติเดิมเช็คศูนย์ตลอดรถวิ่ง 40315 กม.รถ2ปีครึ่ง. ยังมี ประกันเหลืออีก. 5-6เดือน ครับ. ปัญหาส่วนใหญ่ก็เป็นเหมือนทุกคนเลยครับ.    แต่ก็เข้าไปคุยกับศูนย์แล้ว. ได้บ้างไม่ได้บ้าง.     


แต่ปัญหาหลักของผมเลยครับคือเกียรเข้ายากมากครับ1ไป2ไม่เท่าไหร. แต่ตะหนักตรง2ไปเกียร3ครับ.  3ไป4ไม่หนัก.   4ไป5ก็นิดหน่อย.     หลักคือเกียร3ครับเข้ายาก. หลายครั้งทีขับลืมๆแล้วเข้าไม่ได้.  ต้องยัด.  ยัดบ่อยมากครับยิ่งขับ. รอบสูง. ออกไฟแดงยิ่งเหนื่อยกับเกียร3ครับ. เข้ายากมาก.  เข้าศูนย์ช่างก็ยอมรับแต่เขาบอกเป็นแบบนี้ทุกคันจะเข้ายากหน่อยแต่ไม่มีปัญหาอะไรไม่เสียหาย.   เลยมาถามคนในคลับครับว่าเป็นแบบผมปล่าว.    เพราะผม. กลัวจะมีปัญหาในภายหลังครับ

ออฟไลน์ MR NAI

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนน Like 2
ผมว่าแบบนี้ไม่น่าจะปกตินะครับ รถผมเข้ายากเกียร์สองต้องเหยียบคลัทช์จมหน่อย  แต่เกียร์อื่นเข้าง่ายมากครับ ผมว่าศูนย์เหมือนไม่อยากซ่อมให้หรือปล่าวลองเปลี่ยนศูนย์ก่อนหมดประกันดูครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
> ผมว่าไม่ปกติครับ เกียร์ลูกตัว 3.0 vgs มันใหญ่มาก เข้าง่ายที่สุดแล้วในบรรดาเกียร์ isuzu ถึงแม้ระยะชักจะสั่นกว่าปกติหน่อย แต่ถ้าเข้าจนชินแล้ว เข้าง่าย และก็เร็ามากๆด้วยครับ
> ส่วนปัญหาเรื่องเกียร์ 3 เข้ายาก ผมแนะให้น้าลองถ่ายของน้ำมันเกียร์ดูครับ หรืออาจจะเป็นที่คนขะบเก่าใช้เกีนร์ นี้หนักเกินไป และฟืนเข้าเป็นประจำก็ได้ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
เรื่องเกียร์ เป็นสิ่งที่ควรระวังมากสุด หากเสีย ซ่อมแล้วจะไม่จบ ต้องเปลี่ยนทั้งลูกเท่านั้นครับย้ำครับ เคยมาแล้ว
แนะนำให้ ไปลองขับรถคันอื่น เทียบความแตกต่างครับ มีอีกกรนีถ้าคันของน้า เปลี่ยนครัชทองแดงหวีสองชั้นมา ตอนติดเครื่องเกียร์จะเข้ายากกว่าปกติ30-40%ครัชแข็งขึ้น30-40%ตามความรู้สึก ตอนดับเครื่องเกียร์จะเข้าง้ายมากๆ
  หากครัชนิ่มหรือรู้สึกว่าเดิมๆอยู่  ตอนดับเครื่องลองเข้าเกียร์ดู ไม่เหยียบครัช ถ้าเข้ายาก ต้องเข้าศูนย์ตรวจเช็กแล้วครับ
  แต่ดับเครื่องเข้าง่าย ติดเครื่องเข้ายากกว่าสัก10% ให้ลองเปลีื่ยนน้ำมัน ควรใช้5w-30ครับ
ถ้าไม่หาย ต้องตรวจหาสาเหตุครับ หากเสียที่เกียร์แนะเครมลูกใหม่เท่านั้นครับ
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ ตุ๊

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 249
  • คะแนน Like 7
ยืนยัน อีกเสียงครับ ว่าไม่ปรกติ...

ออฟไลน์ supershark

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 80
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: กทม
เรื่องเกียร์ เป็นสิ่งที่ควรระวังมากสุด หากเสีย ซ่อมแล้วจะไม่จบ ต้องเปลี่ยนทั้งลูกเท่านั้นครับย้ำครับ เคยมาแล้ว
แนะนำให้ ไปลองขับรถคันอื่น เทียบความแตกต่างครับ มีอีกกรนีถ้าคันของน้า เปลี่ยนครัชทองแดงหวีสองชั้นมา ตอนติดเครื่องเกียร์จะเข้ายากกว่าปกติ30-40%ครัชแข็งขึ้น30-40%ตามความรู้สึก ตอนดับเครื่องเกียร์จะเข้าง้ายมากๆ
  หากครัชนิ่มหรือรู้สึกว่าเดิมๆอยู่  ตอนดับเครื่องลองเข้าเกียร์ดู ไม่เหยียบครัช ถ้าเข้ายาก ต้องเข้าศูนย์ตรวจเช็กแล้วครับ
  แต่ดับเครื่องเข้าง่าย ติดเครื่องเข้ายากกว่าสัก10% ให้ลองเปลีื่ยนน้ำมัน ควรใช้5w-30ครับ
ถ้าไม่หาย ต้องตรวจหาสาเหตุครับ หากเสียที่เกียร์แนะเครมลูกใหม่เท่านั้นครับ
ตามน้าท่านนี้เลยครับ ยังงัยหาทางพิสูจน์แล้วคุยกับศูนย์ หรือไม่ก็ศูนย์ใหญ่เลยครับ ปล่อยไปบานแน่ๆ ของผม 3.0 VGS เข้าสะดวกทุกเกียร์ 40,000 เหมือนกัน ขอให้เครมได้เร็ววันครับ
DO IT NOW!

ออฟไลน์ kawpoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1841
  • คะแนน Like 53
  • Khon Kaen NDC.447
  • จังหวัด: Khon Kaen
  • ชื่อเล่น: Kook
ลองเข้าศูนย์ แล้วไปลองขับรถรุ่นเดียวกันที่ศูนย์ดูครับ  emo1
ของผม 2.5 ใหม่ๆ ก็เข้ายากเกียร์2ไป3 แต่หลังๆ เข้าง่ายแล้วครับ  emo61

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo1 ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ เกียร์ดีแม๊ก ส่วนมากจะเจอปัญหา 2ไป3 กันเยอะครับ

แต่พอใช้ไปซักพัก มันจะหลวม เข้าง่ายเองครับ

ออฟไลน์ pisnupong

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: ...เจียงใหม่เจ้า...
  • ชื่อเล่น: ..."ณุ ครับผม"...
รถวิ่งมา 4หมื่นกว่าโลแล้ว มันไม่น่าจะเข้ายากแล้วนะครับ ลองแก้ทีละอย่างๆไปดีกว่านะครับ
1.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์รึยังครับ วิ่งมา 4 หมื่นโลแล้วศูนย์น่าจะจับเปลี่ยนแล้วนะครับ แต่ถ้ายังก็ลองเปลี่ยนดูก่อนครับ ช่วยได้พอสมควร
2.แผ่นรองเท้า ประสบการณ์ตรงผมเลย แผ่นรองเท้าผมซื้อมาเป็นแบบใยดักฝุ่น มันจะค่อนข้างหนา แล้วแผ่นรองด้านคนขับมันจะยาว ทีนี้ด้วยไอ้ความที่มันยาวนี่แหละครับ ปลายมันเลยไปอยู่หลังแป้นคลัชพอดี เวลาเราเหยียบคลัชมันจะเหยียบได้ไม่สุด ลองดึงออกดูครับ ผมต้องคอยดึงออกอยู่ตลอด พอดึงปุ๊บเข้าเกียร์ลื่นปรื๊ด มันลื่นเพราะเราเหยียบคลัชได้สุดไงครับ
3.แจ้งศูนย์ ให้ศูนย์ตั้งระยะคลัชใหม่ อันนี้ก็ช่วยได้

ลองทำพวกนี้ดูก่อนนะครับ ถ้ายังไม่ได้อีก แจ้งศูนย์ให้ศูนย์แก้ปัญหาให้ครับ
ALL NEW D-MAX SUPER DAYLIGHT 3000 VGS 4D MT ขาวมุก
นพบุรีศรีนครพิงค์ เชียงใหม่

ออฟไลน์ l3enz

  • ทำตามที่ใจอยาก
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 278
  • คะแนน Like 447
  • NCD.2663
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร&สมุทรสาคร
  • ชื่อเล่น: เบนซ์
เก็บข้อมูลครับ

Best Regards,

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
ขอบคุณทุกคนมากครับ   เบื้องต้นรถน่าจะยังไม่เปลียนน้ำมันเกียรครับแต่ก็ไม่แน่ใจ     รถเดิมผู้หญิงใช้มีอายุนิดหน่อยคงไม่เปลียนเป็นคลัชทองแดงแน่นอน      ผมไปลองตัวที่โชว์ในโชว์รูมรถจอดไม่ได้สตาร์ทนะ   เหยียบคลัชเข้าเกียรดู  จาก2ไป3ก็ยากเอาเรืองนะครับ    กระบี่มีศูนย์เดียวคงต้องให้อาการชัดกว่านี้   รึไม่คงต้องเข้า  กรุงเทพครับ   ฝากช่วยหาข้อมูลไปยันกับศูนย์หน่อยครับ 

ออฟไลน์ ช่างดล

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 411
  • คะแนน Like 13
เข้าไม่ยากครับ ครัชตื้นไปป่าว 
เกียร์อีสุ มันสั่นกะชับ  เฟืองเล็กกว่าเขา
ผมเข้าง่ายทุกเกียร์ นะ emo45

ออฟไลน์ nolevel

  • ชีวิตเป็นของเรา..ใช้ซะ
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 874
  • คะแนน Like 30
  • NDC.2014
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช
  • ชื่อเล่น: นายต๋า
ของผมเข้ายาก เกียร์ 2 ไป 3
และก็เข้าเกียร์ ถอยหลัง ยากครับ

ถ้ายังอยู่ในประกันขอเคลมเลยครับ ผมเคลมมาแล้วครับ เกียร์ยกลูก 3.0 MT  emo10


HL 4Dr ZP 3.0 MT - SuperDaylight

ไม่มีส่วนไหน ยิ่งใหญ่กว่า "ส่วนรวม"

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
ของผมเข้ายาก เกียร์ 2 ไป 3
และก็เข้าเกียร์ ถอยหลัง ยากครับ

ถ้ายังอยู่ในประกันขอเคลมเลยครับ ผมเคลมมาแล้วครับ เกียร์ยกลูก 3.0 MT  emo10


แล้วแคลมแล้วได้เกียรของตัวปีใหม่เลยรึได้ของปีเก่าครับ
แล้วแคลมได้เกียรใหม่ขับเป็นไงบ้างครับเข้ายากง่ายกว่าเดิมมัยครับ
ไม่ทราบไปคุยยังไงถึงยอมเคลมให้ครับ. ของผมช่างรองขับก็ยอมรับว่าเข้ายากแต่บอกไม่มีปัญหาปรกติ
ปมก็บอกละนะครับมันไม่ปรกตินะต้องยัดบ่อยๆ. เขาบอกขับไปนานๆจะเข้าง่ายขึ้นผมก็บอกไปละนะว่ารถวิ่งมา40000กว่าแล้วนะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
21 ตอบ
4845 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11ม.ค.2012, 09:28:44
โดย Arts
16 ตอบ
29283 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 31มี.ค.2018, 20:33:17
โดย 3000VGS
1 ตอบ
1694 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22ต.ค.2012, 16:20:13
โดย art vgs hi
17 ตอบ
4555 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17ม.ค.2013, 12:09:57
โดย prame
18 ตอบ
4522 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17ม.ค.2013, 22:35:52
โดย MS สายคลอง