ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีๆวัด นมค แล้วเพิ่มจากเดิม ใน10kกิโลถ่ายออกมา2รอบแล้ว  (อ่าน 1535 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ wachirawit

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 713
  • คะแนน Like 4
น้าๆครับ พอดีรถผม all new dmax u4 เดไลย์ สิ่งที่ทำมา อุด กับ ท่อใบเดียว อย่างอื่นเดิมๆหมด
เข้าศูนย์มาเมื่อเดือนที่แล้ว ให้ช่างถ่าย นมค+เปลี่ยนกรอง โดยหิ้ว Castrol MAGNATEC ไปให้ช่าง
เติมไป 6.5ลิตร เหลือกลับบ้าน 0.5 ลิตร ตอนอยู่ที่0 วัดดูก็ปกติคืออยู่ระหว่างรูบนกับรูล่าง หลังจากนั้น
ก็ขับปกติ วัดมา 3 อาทิตย์ ปกติดี เข้าอาทิตย์ที่4วัด ปรากฎว่าไม่รู้ นมค มาจากไหนอยู่เท่ากับรูบนเลย
ไปให้ช่าง0ดู เขาถ่ายออกให้เหลือเท่าระดับเดิมคือระหว่างรูบนกับรูล่าง ขับออกมาก็ปกติ แต่พอมาวัดวันนี้
เอาอีกแล้วครับไม่รู้มาจากไหน สูงขึ้นอีกแล้ว แต่วัดได้ต่ำกว่ารูบนนิดๆ ช่างถ่ายรูปไว้แล้ว ถามว่ามีปัญหาอะไร
เปล่าถ้าสูงเขาว่าเครื่องน๊อค แบบนี้เราทำไงได้บ้างครับ อยู่ดีๆ นมค เพิ่มขึ้น emo31 emo31 emo31 emo31 emo40 emo40 emo40 emo40 emo40

ออฟไลน์ pisnupong

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: ...เจียงใหม่เจ้า...
  • ชื่อเล่น: ..."ณุ ครับผม"...
ตอนวัดนี่จอดพื้นราบรึป่าวครับ แล้ววัดตอนไหนครับ ต้องดับเครื่องทิ้งไว้สักคืนนึงก่อนแล้ววัดนะครับ วัดก่อนสตาร์ทเครื่องนะครับ ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้ววัด ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องมันปั่นน้ำมันขึ้นมาแล้วครับ
เรื่องระดับน้ำมันเครื่องอยู่พอดีรูบนก้านวัด ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ ให้อยู่พอดีรูบนของก้านวัด เกินนิดหน่อยก็ไม่เปนไรครับ ของผมก็เกินนิดหน่อย แต่ห้ามต่ำกว่ารูล่างเด็ดขาด
ALL NEW D-MAX SUPER DAYLIGHT 3000 VGS 4D MT ขาวมุก
นพบุรีศรีนครพิงค์ เชียงใหม่

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo1 ตามน้าด้านบนครับ

ควรวัด หลังจากดับเครื่อง 30 นาที ถ้าทิ้งข้ามคืน ก่อนสตาร์ทได้ยิ่งดี

ลองเช็คดูใหม่ครับ

น้ำมันเครื่องเกิน ถ้ารถแต่งมา อาจจะหลอนนิดๆ นะครับ แต่รถเดิม ลองเช็คแจ้งศูนย์เลยครับ

ออฟไลน์ wachirawit

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 713
  • คะแนน Like 4
ตอนวัดนี่จอดพื้นราบรึป่าวครับ แล้ววัดตอนไหนครับ ต้องดับเครื่องทิ้งไว้สักคืนนึงก่อนแล้ววัดนะครับ วัดก่อนสตาร์ทเครื่องนะครับ ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้ววัด ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องมันปั่นน้ำมันขึ้นมาแล้วครับ
เรื่องระดับน้ำมันเครื่องอยู่พอดีรูบนก้านวัด ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ ให้อยู่พอดีรูบนของก้านวัด เกินนิดหน่อยก็ไม่เปนไรครับ ของผมก็เกินนิดหน่อย แต่ห้ามต่ำกว่ารูล่างเด็ดขาด


จอดพื้นราบ ครับ วัดตอนดับเครื่อง 10 นาที ครับ ผมเอาเข้า0ช่างบอกต้องวัดตอนดับเครื่องแล้ว5นาทีก็วัดได้เพราะถ้าทิ้งไว้ นมค มันก็ลงมาที่อ่างหมด นมค ก็ต้องสูงอยู่แล้ว เพราะ นมค ตอนนี้มันขึ้นไวแล้วก็ลงไวช่าง0บอกมาแบบนี้ครับ ผมเอาเข้าไปดับเครื่อง2นาทีวัดเลย แต่นี้มันถ่ายออก2รอบแล้วครับก็สงสัยมาจากไหน
ถ้าวัดแบบที่น้าว่า 1 คืน ขึ้นมาเกินรูบนอีกครับน้าเพราะมันลงมาอ่างหมดแล้ว

ออฟไลน์ wachirawit

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 713
  • คะแนน Like 4
emo1 ตามน้าด้านบนครับ

ควรวัด หลังจากดับเครื่อง 30 นาที ถ้าทิ้งข้ามคืน ก่อนสตาร์ทได้ยิ่งดี

ลองเช็คดูใหม่ครับ

น้ำมันเครื่องเกิน ถ้ารถแต่งมา อาจจะหลอนนิดๆ นะครับ แต่รถเดิม ลองเช็คแจ้งศูนย์เลยครับ


ถ้าข้ามคืนของผมก็เกินรูบนมามากเลยละครับน้า แต่พอวัดหลังดับ10นาที ปกติคือ อยู่รูบน แต่ก็สงสัยว่ามันมาจากไหน ถ่ายทิ้ง2รอบแล้วนะน้า เติมไป6.5 ถ่ายออกมา2ครั้ง 0.5 ลิตรได้

ออฟไลน์ dookdee

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 65
  • คะแนน Like 4
ถ้าเป็นเครื่องสูบเดียวบอกได้เลยว่าน้ำมันโซล่าลงอ่างแน่นอน(มีความรู้แง่เครื่องสูบเดียว หลายสูบไม่มีความรู้เลย)
4D Hi-Lander 2.5 VGS Z-Prestige Navi AT BLACK
                  [เด็กบางปะกง] NDC 800

ออฟไลน์ wachirawit

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 713
  • คะแนน Like 4
ถ้าเป็นเครื่องสูบเดียวบอกได้เลยว่าน้ำมันโซล่าลงอ่างแน่นอน(มีความรู้แง่เครื่องสูบเดียว หลายสูบไม่มีความรู้เลย)

ครับน้า คือตอนนี้ที่งง คือถ่ายออก2รอบแล้วก็ยังเพิ่มขึ้นอีก เข้า0ชช่างบอกว่าให้วิ่งดูไปก่อน ถามว่าถ้าวิ่งดูแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าถ้า นมค เพิ่มขึ้นมาก เขาบอกว่าเครื่องน๊อค แล้วเครื่องน๊อคขึ้นมาผมทำไงเนี่ย emo63 emo63 emo63

ออฟไลน์ VISA

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2066
  • คะแนน Like 56
  • NDC.740
ถ่ายออกตอนเช้าๆ ก่อนใช้งาน ให้มันพอดีจุดบนครับ แล้วขับใช้งานปกติ
พอวันรุ่งขึ้นอีกเช้า ลองไปวัดใหม่ ถ้ายังเกินอีกเข้า 0 ให้ช่างตรวจเช็คดูครับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo1 ลองวัดที่ ทิ้งไว้ 30-60 นาที ให้น้ำมันเครื่องลงอ่างให้หมด

แล้วให้พอดี จุดบน จะดีกว่าครับ

ถ้าวัดโดยที่น้ำมันเครื่องยังลงไม่หมด มันก็เทียบกันยากครับ

รถผมก็เติมประมาน 6.5 ลิตร เหมือนกัน ถ่าย+เปลี่ยนกรอง ไม่ได้ยกเอียง จะประมาณนี้ครับ


เพราะถ้าวัดตอนลงไม่หมด บางที ข้างใน อาจจะมีมากกว่า 7ลิตร ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ pisnupong

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: ...เจียงใหม่เจ้า...
  • ชื่อเล่น: ..."ณุ ครับผม"...
emo1 ลองวัดที่ ทิ้งไว้ 30-60 นาที ให้น้ำมันเครื่องลงอ่างให้หมด

แล้วให้พอดี จุดบน จะดีกว่าครับ

ถ้าวัดโดยที่น้ำมันเครื่องยังลงไม่หมด มันก็เทียบกันยากครับ

รถผมก็เติมประมาน 6.5 ลิตร เหมือนกัน ถ่าย+เปลี่ยนกรอง ไม่ได้ยกเอียง จะประมาณนี้ครับ


เพราะถ้าวัดตอนลงไม่หมด บางที ข้างใน อาจจะมีมากกว่า 7ลิตร ก็ได้ครับ


ตามน้าชิวเลยครับ วัดหลังดับเครื่อง 2 นาที 5 นาที รึแม้แต่ 10 นาที ก็บอกอะไรไม่ได้ครับ เพราะน้ำมันเครื่องมันไหลยังกลับลงอ่างไม่หมดครับ
วิธีวัดให้ชัวร์ที่สุด ก็ตามที่น้าชิวว่าครับ หรือทิ้งไว้ 1 คืน วัดก่อนสตาร์ทเครื่อง ให้น้ำมันเครื่องอยู่พอดีจุดบนก้านวัด ถ้าเกินเยอะก็ถ่ายออกจนมันพอดีจุดบนก้านวัด ห้ามสตาร์ทเครื่องนะครับถ่ายออกให้เสร็จก่อนแล้วค่อยสตาร์ท พอสตาร์ทแล้ว ก็ใช้รถไปตามปกติ ไม่ต้องไปวัดมันแล้วครับ มันจะอยู่ที่ระดับเท่าไหร่ก็ช่างมันครับ แล้วก็ทิ้งไว้อีก 1 คืน วัดก่อนสตาร์ทอีกรอบ ถ้าอยู่เท่าเดิมก็โอเค
*** การวัดระดับน้ำมันเครื่อง ให้วัดตอนน้ำมันเครื่องไหลกลับลงอ่างน้ำมันเครื่องให้หมดก่อนถึงวัดครับ ก็คือจอดดับเครื่องให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ ของผมเคยวัดตอนจอดดับเครื่องไว้ 5 วันยังเคยเลยครับ 555
*** ช่างศูนย์ที่ไหนครับที่บอกว่าวัดหลังดับเครื่อง 5 นาทีก็ได้ บอกได้เลยครับว่า "มั่ว" ครับน้า แล้วก็ที่ช่างบอกว่าให้ วัดหลังดับเครื่อง 5 นาที ถ้าทิ้งไว้นานกว่านั้น น้ำมันเครื่องมันก็ต้องสูงอยู่แล้ว เพราะมันไหลกลับอ่างหมด ถ้าวัดแบบนี้ผมว่ารถน้า อาจจะมีน้ำมันเครื่องเกิน 7 ลิตรไปพอสมควรเลย แบบนี้ผมไม่เรียกมั่วแล้วครับ ต้องเมาด้วย 555 เปลี่ยนศูนย์เหอะครับ เป็นผมจะไม่เข้าศูนย์นั้นอีกเลย ไม่รู้ว่าศูนย์เค้ารับช่างแบบนี้เข้ามาได้ยังไง ให้ข้อมูลแบบผิดๆกะลูกค้าเนี่ย ซึ่งมันเป็นข้อมูลพื้นๆ บ้านๆ ที่คนเป็นช่างไม่น่าให้ข้อมูลผิดแบบนี้ได้ คหสต. นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24ม.ค.2015, 03:09:47 โดย pisnupong »
ALL NEW D-MAX SUPER DAYLIGHT 3000 VGS 4D MT ขาวมุก
นพบุรีศรีนครพิงค์ เชียงใหม่

ออฟไลน์ wachirawit

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 713
  • คะแนน Like 4
emo1 ลองวัดที่ ทิ้งไว้ 30-60 นาที ให้น้ำมันเครื่องลงอ่างให้หมด

แล้วให้พอดี จุดบน จะดีกว่าครับ

ถ้าวัดโดยที่น้ำมันเครื่องยังลงไม่หมด มันก็เทียบกันยากครับ

รถผมก็เติมประมาน 6.5 ลิตร เหมือนกัน ถ่าย+เปลี่ยนกรอง ไม่ได้ยกเอียง จะประมาณนี้ครับ


เพราะถ้าวัดตอนลงไม่หมด บางที ข้างใน อาจจะมีมากกว่า 7ลิตร ก็ได้ครับ


ตามน้าชิวเลยครับ วัดหลังดับเครื่อง 2 นาที 5 นาที รึแม้แต่ 10 นาที ก็บอกอะไรไม่ได้ครับ เพราะน้ำมันเครื่องมันไหลยังกลับลงอ่างไม่หมดครับ
วิธีวัดให้ชัวร์ที่สุด ก็ตามที่น้าชิวว่าครับ หรือทิ้งไว้ 1 คืน วัดก่อนสตาร์ทเครื่อง ให้น้ำมันเครื่องอยู่พอดีจุดบนก้านวัด ถ้าเกินเยอะก็ถ่ายออกจนมันพอดีจุดบนก้านวัด ห้ามสตาร์ทเครื่องนะครับถ่ายออกให้เสร็จก่อนแล้วค่อยสตาร์ท พอสตาร์ทแล้ว ก็ใช้รถไปตามปกติ ไม่ต้องไปวัดมันแล้วครับ มันจะอยู่ที่ระดับเท่าไหร่ก็ช่างมันครับ แล้วก็ทิ้งไว้อีก 1 คืน วัดก่อนสตาร์ทอีกรอบ ถ้าอยู่เท่าเดิมก็โอเค
*** การวัดระดับน้ำมันเครื่อง ให้วัดตอนน้ำมันเครื่องไหลกลับลงอ่างน้ำมันเครื่องให้หมดก่อนถึงวัดครับ ก็คือจอดดับเครื่องให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ ของผมเคยวัดตอนจอดดับเครื่องไว้ 5 วันยังเคยเลยครับ 555
*** ช่างศูนย์ที่ไหนครับที่บอกว่าวัดหลังดับเครื่อง 5 นาทีก็ได้ บอกได้เลยครับว่า "มั่ว" ครับน้า แล้วก็ที่ช่างบอกว่าให้ วัดหลังดับเครื่อง 5 นาที ถ้าทิ้งไว้นานกว่านั้น น้ำมันเครื่องมันก็ต้องสูงอยู่แล้ว เพราะมันไหลกลับอ่างหมด ถ้าวัดแบบนี้ผมว่ารถน้า อาจจะมีน้ำมันเครื่องเกิน 7 ลิตรไปพอสมควรเลย แบบนี้ผมไม่เรียกมั่วแล้วครับ ต้องเมาด้วย 555 เปลี่ยนศูนย์เหอะครับ เป็นผมจะไม่เข้าศูนย์นั้นอีกเลย ไม่รู้ว่าศูนย์เค้ารับช่างแบบนี้เข้ามาได้ยังไง ให้ข้อมูลแบบผิดๆกะลูกค้าเนี่ย ซึ่งมันเป็นข้อมูลพื้นๆ บ้านๆ ที่คนเป็นช่างไม่น่าให้ข้อมูลผิดแบบนี้ได้ คหสต. นะครับ


ขอบคุณมากๆครับน้าๆ เดียวผมลองไปทำตามดูนะครับได้ผลอย่างไงเดียวบอกครับ

ออฟไลน์ sketcher

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 91
  • คะแนน Like 0
สังเกตของเหลวที่ถ่ายออกมาหน่อยนะครับ มีน้ำหรือน้ำมันเชื้อเพลิงปนเข้าไปป่าว
และระดับน้ำหม้อน้ำลดลงป่าวครับ(ดูตอนเครื่องเย็นนะครับ ตอนร้อนอันตราย)

ออฟไลน์ Ton truck

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ต้น
อาการนี้คุ้นๆ อาจจะเป็นน้ำมันโซล่าหรือดีเซลลงแคร้งล่าง น้ำมันเครื่องกับโซล่าลงไปผสมกับน้ำมันเครื่อง ถ้าเป็นจริงอันตรายครับ ควรจะรีบถ่ายออก ให้ได้ตามระดับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หัวฉีดที่กักน้ำมันดีเซล น่าจะมีการรั่วซึมสูบใดสูบหนึ่ง เป็นอาการยอดฮิตของพวกใส่กล่องดันและยกมา แล้วจูนหนักเกินลิมิตไป ทางแก้ไข ถ่ายน้ำมันเครื่องเกาออก แล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองโซล่าใหม่ แล้วไปลดการจูนกล่องลงอีกครับ.( ถ้าเป็นอาการที่ผมว่านะ)

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
ต้องเช็คดูให้ละเอียดนะครับเพิ่มแบบนี้มี 2 อย่างไม่ใช่น้ำก็น้ำมันค่อนข้างอันตรายครับ... emo1

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ