ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์พลังงาน ไฮโดรเจน ทางเลือกใหม่ในอนาคต  (อ่าน 910 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ onepcom NDC.056

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 394
  • คะแนน Like 23
  • จังหวัด: Chon
  • ชื่อเล่น: Na Nuang
 emo1 จะเป็นอย่างไร เมื่อน้ำมันหมดโลก เมื่อเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซล พัฒนาถึงขั้นสูงสุด

พลังงานทางเลือกใหม่คือ ไฮโดรเจน ไฮโดรเจน ได้มาจากน้ำนั้นเอง

ทุกวันนี้คงจะได้ข่าวในการผลิตรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน และรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ว่า  แต่ก่อนคงเป็นได้แค่ฝัน แต่ปัจจุบันนั้นมีวิ่งได้จริงๆแล้วนะครับ สำหรับรถยนต์ไฮโดรเจน แต่ละค่ายได้ผลิตตามโดยใช้ชื่อรุ่นดังต่อไปนี้

1. Honda FCX Clarity เป็นรถไฮโดรเจนที่มีขายจริงแล้วใน แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยโครงสร้างทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ มีเซลล์เชื้อเพลิงที่ผลิตไฟฟ้าป้อนมอเตอร์ ทำความ เร็วสูงสุดได้ 160 กม/ชม. มีอัตราเร่ง 0-60ไมล์ น้อยกว่า 10 วินาที ปล่อยไอเสียเป็นน้ำ

2. GM Hywire มาพร้อมเซลล์เชื้อเพลิง 94 กิโลวัตต์ ขับเคลื่อนด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 82 แรงม้า ที่สามารถเร่งรอบได้มากถึง 12000 รอบต่อนาที มีอัตราเร่งที่ 0-60 ไมล์ในเวลา 16 วินาทีเท่านั้น

3. Mercedes Benz F-Cell มีข่าวจะผลิตขายในยุโรปและอเมริกา ในคราบของ Mercedes Benz B-class มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ แรงม้าประมาณ 136 ตัว เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร โดยมีอัตราเร่ง0-60 ที่มากกว่า 10 วินาที แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการออกมา

4. Toyota FCHV Hydrogen car เป็นการจับ Toyota Highlander มาทำเป็นรถไฮโดรเจนและวิ่ง ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 153 กม/ชม. และเดินทางด้วยแบตเตอร์รี่อย่างเดียวได้ไกลถึง 48 กิโลเมตร

5. Mazda Premacy RE Hybrid โครงการของค่ายรถยนต์นี้ถูกนำเข้าไปบรรจุในรถครอบครัว ที่มาพร้อมระบบไฮบริดแบบใหม่ที่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลมากนัก

6. Nissan X-trail FCV มาในรูปบแบบรถอเนกประสงค์ขนาด 5 ที่นั่ง แต่มันถูกดัดแปลงให้ขับเคลื่อนโดยใช้เซลล์เชื้อเพลิงในการสร้างไฟฟ้า ส่วนไอเสียเป็นน้ำ เหลือแค่จุดเติมเชื่อเพลิงยังไม่มีพอ

7. BMW hydrogen 7 มาพร้อมเครื่อง V12 ขนาด 6.0 ลิตร โดยสามารถขับเคลื่อนได้ทั้งน้ำมันและไฮโดรเจนที่แยกกันคนละถัง

8. Ford Focus FCV เป็นรถ Fuel Cell ที่ใช้ไฮโดรเจนในการทำงาน ที่สร้างข้อแตกต่างด้วยการทำงานในลักษณะ Bi-fuel ด้วยการใช้พลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิงหรือไม่ก็ทำงานผ่านแบตเตอร์รี่ไฮโดรเจน

9. Hyundai Tucson FCEV มาพร้อมเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 100 กิโลวัตต์ สามารถเดินทางได้ไกลถึง 650 กิโลเมตร ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว

10. Audi A2H2 มาพร้อมเซลล์เชื้อเพลิงจาก Ballard PEM มีอัตราเร่ง 0-60 ไมล์ ต่ำกว่า 10 วินาที ที่ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 175 กม/ชม.

แม้บางตัวยังทดลองอยู่แต่คาดว่าเร็วๆนี้น่าจะมีให้ขับกันจริงๆ แน่นอน

ออฟไลน์ ya dmax(No.NDC 057)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 167
  • คะแนน Like 1
ไม่แรงแต่ไม่มีใครแซงได้
   NDC.057
NON EGR By Dmax Club

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
ค่าซ่อมบำรุงคงจะหนักเอาการ emo36 emo36 emo36
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
สงสัยอาจจะต้องไปเรียนซ่อมเครื่อง ไฮบริด บ้างซะแล้ว   แล้วค่อยมาเปิดอู่ซ่อมรถไฮบริด   emo36 emo36

ออฟไลน์ gagoy8029

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 189
  • คะแนน Like 2
กว่าจะได้ใช้ในบ้านเรา ไม่รู้ว่าผมจะอยู่ได้ใช้ป่าว ขนาดรถไฟฟ้าวิ่งทั่วยุโรปมาหลายปีแล้วบ้านเรายังไม่ขยับเลย  emo40 emo40

ออฟไลน์ I Dmax

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 178
  • คะแนน Like 0
กว่าจะได้ใช้ในบ้านเรา ไม่รู้ว่าผมจะอยู่ได้ใช้ป่าว ขนาดรถไฟฟ้าวิ่งทั่วยุโรปมาหลายปีแล้วบ้านเรายังไม่ขยับเลย  emo40 emo40

รอน้องนิวยังไม่ได้เลย  emo17 emo17 emo17