> นาวาร่า 947 รหัสนิยมครับ เน้นใช้งานก็เลือกเป็นเกรดแท้ครับ เอาแบบยกชุดนะครับ แต่คงปิดกล่องวิ่งไม่ได้นะครับ ดีที่สุดคงเป็นปิดกล่องยก ส่วนดัน ควต้องเป็ดใว้ครับ รถหัวใหญ่ไม่มีกล่อง อาการออกเยอะครับ แต่ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัณหาอะไรครับ
ออกอาการยังไงคับน้า
> หากปิดกล่องทั้งหมด ที่รอบต่ำ ไม่ว่าจะขับปกติ หรือลากรอบ เพื่อลอยตัว รถจะออกอาการสำลักน้ำมัน (ผมเรียกอย่างนี้นะ แต่จูนเนอร์เรียก อะไรจำไม่ได้แล้วครับ) ควันจะดำมากๆ แต่ไม่พุงออก รถไม่มีกำลังเหมือนจะสดุดหรือถูกกดแรงม้าใว้ พอรอบเลย 2500 ขึ้นไปอาการจะหายไปแต่ยังคงมีควันดำออกตลอดเวลาครับ
> รถสเต็ปนี้ ปิดกล่องวิ่งกินน้ำมันมากกว่าเดิมนะครับ มาจากการเติมคันเร่งของเราเอง เพราะรถไม่มีกำลังครับ
**อย่างที่ผมบอกหากรับอาการได้ก็ไม่มีปัณหาครับ ในกลุ่มก็มีเยอะครับแบบนี้
รถผม 2.5 vgs เปลี่ยนเฉพาะหัวฉีด 947 ตั้งแต่ 5,000 โลแรก ไม่มีกล่องใดๆทั้งสิ้น
ทำไมถึง ไม่มีอาการสำลักน้ำมัน หรือท่วม อย่างที่น้ากล่าวมาเลยคับ
มีควันเทาๆ เฉพาะตอนเปิดคันเร่ง ช่วงหัวเกียร์ มาลูกเดียวแล้วก็จะจางหายไป ตอนช่วงปลายเกียร์คับ
กลับกัน หลังเปลี่ยนหัวฉีด ไม่ต้องเติมคันเร่งมาก ทอร์คกำลังมากขึ้น ดึงหนักกว่าหัวฉีดเดิม ทั้งต้นเกียร์-ปลายเกียร์ อีกคับ
ถ้าตระกูล 947 abcdej ต่อให้มี ปั๊มติ๊ก+เรกูเรต+scvรูใหญ่ ดันน้ำมันมารอที่ตูดปั๊มคอมฯ
ใส่รถเดิม ไม่มีกล่อง หรือปิดกล่องวิ่ง ยังไงก็ไม่ท่วม ไม่สำลัก คับ
เพราะรถผมทำมาหมดทุกอย่าง แต่ไม่มีกล่องใดๆเลยทั้งสิ้น
สเตปนี้ ถ้า+ไส้ปั๊มวีโก้ด้วยแล้ว รถที่มีกล่อง ดัน+ยก จูนมาไม่สมบูรณ์ มีโดนยาวๆคับ