ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเปลี่ยนนแบตเตอรี่แล้วบ้างค่ะ ขอข้อมูลหน่อยค่ะ  (อ่าน 2312 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ khanittha

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 0
ใครเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วบ้างค่ะ ใช้มา 2 ปี กับ 1 เดือน ต้องเปลี่ยนซะแล้วคะ เป็นรุ่น 2.5 cab อยากรู้ว่าเปลี่ยนไปใช้ขนาดกี่แอมป์ได้ค่ะ มีความรู้สึกว่ารถใช้ไฟเยอะมากกว่ารุ่นเก่าค่ะ น้าๆ คนไหนเปลี่ยนแล้ว ขอข้อมูลด้วยนะค่ะว่าใช้ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดีค่ะ  emo38

ออฟไลน์ shockger

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 271
  • คะแนน Like 16
  • ครูเพชร
ถ้ารถเดิมๆ 80 แอมป์ก็พอครับ ของผมมีเครื่องเสียงกับจอ 3 จอ เลยใช้ 90 แอมป์ของ panasonic

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
จัด 80-90 เลยครับ  emo35
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ james_tookta

  • หาสิ่งดีๆให้ชีวิต เลือก ISUZU ALL NEW D-MAX
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 341
  • คะแนน Like 17
  • ชีวิตนี้ เป็นของเรา ขึ้นอยู่ที่เราเลือก NDC.2093
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร ลำลูกกาคลอง4
  • ชื่อเล่น: เจมส์
ของผมใช้ 80 ของเดิม70FB   เปลี่ยนไปใช้แบบกิ่งแห้งของGS  emo45
ชีวิตนี้ เป็นของเรา ขึ้นอยู่ที่เราเลือก NDC.2093

ออฟไลน์ PongKonit

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 108
  • คะแนน Like 1
  • ขออภัยในบางลีลา
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: NDC2966

ออฟไลน์ สันต์ ลำพูน [NDC.1119]

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2923
  • คะแนน Like 81
  • สักวันหนึ่งเราจะโตเป็น V-cross
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: สันต์
ครบปีพอดียังไม่ได้เปลี่ยนคับยังใช้ดีอยู่ของติดรถมา 3K  emo64 emo64
emo55 NDC.1119 4D hr 2.5 VGS Z DVD สีดำ emo55

ออฟไลน์ tumcwc

  • NDC 2071
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 2
  • 2.5 AT/ HR VGS Z-Prestige เงินอาร์กติก
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: ตั้ม
เปลี่ยนขนาดเลยครับ ใส่ลูกใหญ่ขึ้น ใส่แอมป์ได้ตั้งแต่ 75แอมป์ขึ้นไป
ึ75 Ah ราคาประมาณ 2000 ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อ ถ้าGS ก็แรงหน่อย
80 Ah มีของ FB อย่างเดียว
85 Ah แนะนำของ GS เป็นแบตไฮบริด ไม่กินน้ำกลั่น ราคาประมาณ 2600+- ถ้าFB 2500+-
90 Ah แนะนำ 3K ราคาประมาณ2500+ GS ราคาแรงเกินไป 2700+
100 Ah มีของ FB ที่ทำได้ ราคา 2600+
ส่วนแบตแห้ง ราคาประมาณ 3000 ขึ้นไป ผมว่าแรงไปไม่จำเป็น
ส่วนยี่ห้อให้เล่นยี่ห้อหลักๆ เช่น GS 3K FB ส่วน PUMA BOSCH เป็นแบตนำเข้าผลิตจากเกาหลี
ส่วนPANASONIC อาจจะถูกแต่ถ้ามีปัญหาเคลมยาก และใช้เวลานาน ที่เคยเจอทางโรงงานจะอ้างว่าไดชาร์จOVERCHARGE ไม่เคลมให้ ต้องเอารถไปตรวจที่โรงงานอีกที ยุ่งยากครับ
หากน้าๆมีข้อสงสัย สอบถามได้ครับ PM หรือ โทร 085-660-2991 ตั้มครับ พอดีเปิดร้านอยู่เผื่อพอจะแนะนำได้ครับ
บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ตลอด 24 ชม.
https://www.facebook.com/Batterythawatchaiyon
085-660-2991 / 090-660-1288

ออฟไลน์ SCI

  • 2.5 mt / HR VGS Z เงินอาร์กติก  2D
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1971
  • คะแนน Like 64
  • NDC 1800
  • ชื่อเล่น: มิต
ของผม 1 ปี ของเดิมยังใช้ได้ดีอยู่ ขอเก็บข้อมูลไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
แวะมาฟัง

ออฟไลน์ CHATREE

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 170
  • คะแนน Like 4
  • บุญแล้วทูลหัว มีผัวขับ All New
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ต้น


เปลี่ยนขนาดเลยครับ ใส่ลูกใหญ่ขึ้น ใส่แอมป์ได้ตั้งแต่ 75แอมป์ขึ้นไป
ึ75 Ah ราคาประมาณ 2000 ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อ ถ้าGS ก็แรงหน่อย
80 Ah มีของ FB อย่างเดียว
85 Ah แนะนำของ GS เป็นแบตไฮบริด ไม่กินน้ำกลั่น ราคาประมาณ 2600+- ถ้าFB 2500+-
90 Ah แนะนำ 3K ราคาประมาณ2500+ GS ราคาแรงเกินไป 2700+
100 Ah มีของ FB ที่ทำได้ ราคา 2600+
ส่วนแบตแห้ง ราคาประมาณ 3000 ขึ้นไป ผมว่าแรงไปไม่จำเป็น
ส่วนยี่ห้อให้เล่นยี่ห้อหลักๆ เช่น GS 3K FB ส่วน PUMA BOSCH เป็นแบตนำเข้าผลิตจากเกาหลี
ส่วนPANASONIC อาจจะถูกแต่ถ้ามีปัญหาเคลมยาก และใช้เวลานาน ที่เคยเจอทางโรงงานจะอ้างว่าไดชาร์จOVERCHARGE ไม่เคลมให้ ต้องเอารถไปตรวจที่โรงงานอีกที ยุ่งยากครับ
หากน้าๆมีข้อสงสัย สอบถามได้ครับ PM หรือ โทร 085-660-2991 ตั้มครับ พอดีเปิดร้านอยู่เผื่อพอจะแนะนำได้ครับ

ข้อมูลเจนดีคับ   emo64

ออฟไลน์ rinkung

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 459
  • คะแนน Like 18
ของผมเกือบ 2 ปี ตอนที่คิดจะเปลี่ยน ก็เพระามันเริ่มสตาร์ทแปลกๆ ก็เลยคิดเปลี่ยน แต่ก็ยื้อ จนวันไปเชงเม้ง ตอนเช้าก็สตาร์ทปกติ จึ้งเดียวติด ขับไปถึงสุสานชลบุรี ขากลับเท่านั้นแหละ แช๊ะ!! แช๊ะ!! หน้าซีดเลยผม ดีที่อาที่ไปด้วย มีสายพ่วงแบต ไม่งั้นซีด ขากลับเลยไม่กล้าแวะไหนเลย ตรงดิ่งร้านแบตร้านประจำเท่านั้น ผมเลยจัดแบตแห้ง 90แอมป์เลย เพราะในรถ เครื่องใช้ไฟฟ้าเยอะ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ น้าจิตร.2J NDC.o59

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1098
  • คะแนน Like 36
  • ผมชื่อ จิตร NDC 059 ครับ.
  • จังหวัด: ชลบุรี,ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: จิตร
ข้อมูลตามที่น้า tumcwc แนะนำเลยครับชัดเจนดี

ว่าของผม2ปีกับอีก2เดือนก็เรื่มออกอาการแล้วเช่นกัน emo2

ออฟไลน์ pitak196

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1913
  • คะแนน Like 77
ของผม 1ปี 3เดือนกว่า
3.0Mt. ZP เปิดจอทีวีดูMVตลอด ไปซะแล้ว อาการไม่ได้บอกล่วงหน้าว่าสตาร์ทยากเลยครับ แค่ไฟESCขึ้นหลังสตาร์ทเป็นอยู่2-3วัน พอส่งลูกไปเรียนเสร็จ สตาร์ทรถ มีแต่เสียงติ้ก..ๆ..ๆ ยาวเลยครับ ดีว่ามีผู้ชายขับเก๋งฮอนด้าจอดข้างกัน มีสายพวงช่วยไว้พอดี บอกผมอีกว่ารถเดี๋ยวนี้ระบบไฟฟ้าเยอะจะไปไวด้วยครับ ผมถามถึงคันดราก้อนต้อง3ปีน่ะกว่าจะไป
เขาบอกเชื่อเขาเถอะ แฟนผมเป็นเซลอีซูซุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27เม.ย.2014, 17:27:38 โดย pitak196 »
คนบ้าขับรถ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36104.0.html
อย่าถามว่าประเทศนี้ให้อะไรกับเรา ถามตัวเราเองว่าให้อะไรกับประเทศชาติ

ออฟไลน์ bravo007

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 3
ถ้ารถเดิมๆ เพิ่มแอมป์มากขึ้น ก็ไม่เกิดประโยชน์

แอมป์มาก จ่ายค่าแบตแพงขึ้นเปล่าๆ

อายุการใช้งาน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดแอมป์ครับ

ผมใช้รถมาหลายคัน ติดเครื่องเสียง แอมป์ ซับ จอทีวี 3 จอ ใช้แอมป์เท่าเดิมหรือเพิ่มก็ไม่เกิน 10 แอมป์ ยี่ห้อที่ใช้ก็ พานา ยัวซ่า GS แต่ละลูกก็ 36-40 เดือนทุกครั้งกว่าจะเสื่อมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27เม.ย.2014, 18:58:07 โดย bravo007 »