หลังจากที่โพสถาม เรื่องเกี่ยวกับรถเก๋งคันที่2 มาเมื่อก่อนหน้านีั้ ตอนนี้ไปรับรถมาแล้วครับ เป็นเจ้านิสสัน Almera ความสุขที่กว้างขึ้น


รายละเอียด เป็นตัว E CVT เป็นตัวเริ่มต้น ของเกียร์ AUTO ราคา498000 บาท
รายละเอียดคราวๆ
เครื่องยนต์ 1200CC 3สูบ DOHC 79แรงม้า แรงบิด 106 นิวตันเมตร ระบบเกียร์ แบบ CVT
รายละเอียดและจุดเด่น รุ่นรถ
1.ระบบ Iding stop เป็นระบบ ดับเครื่อง เองเมื่อรถติด แล้วติดเครื่องเมื่อเรา ขยับพวงมาลัย หรือปล่อยเบรค
2.ถุงลมนิรภัยคู่
3.ระบบบเบรคแบบ ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EBD และเสริมแรงเบรค BA
4.กุญแจรีโมท
5.เซ็นเซอร์ถอยหลัง
6.กระจกไฟฟ้ารอบคัน
7.มาตรวัดเรืองแสง
8.จอแสดงข้อมูลการขับขี่
9.เครื่องเสียง MP3 rพร้อมช่องเสียบ USB
และอื่น ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในAlmera ตัวเริ่มต้น ในราคาไม่ถึง5แสน


ภายนอก สวยงามดีครับ กันชนหน้าและกันชนหลัง ใหม่



ภายในดูดีเกินตัว ที่สำคัญ กว้างจริงๆครับ การประกอบผมว่าก็ OK กว่า ตัวแรกพอสมควร มีการปรับปรุงจุดด้อยต่างๆไปเยอะครับ การเก็บเสียงพื้นถนน และเสียงรอบข้าง เงียบมากครับ ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แต่ด้านบน ต้องปรับปรุง เวลา ฝนตก เสียงหลังคาดังน่าเกลียดมาก คิดว่าคงไม่ได้บุวัสดุ ซับเสียงมาให้ อุปกรณ์อำนวยความสดวก มีให้ใช้ครบ ครัน แต่ไม่เข้าใจจริงๆทำไมไม่มี เซนเซอร์หรือไฟ เตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยมาให้ เรื่องเครื่องปรับอากาศ แอร์เย็นดีครับ แถมมีฮีดเตอร์มาให้ แต่การปรับอุณภูมิ เหมือนกันไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร คือปรับแค่นิดเดียว แต่อุณภูมิเปลี่ยนเร็วและเยอะมาก เรื่องการขชับขี่ และช่วงล่าง ช่วงล่าง ค่อนข้างแนนไม่ย้วยอย่างที่คิด เฟริมดีเหมือนกัน พวงมาลัย ในความเร็วต่ำๆเบาในนิด แต่มันก็ทำให้คล่องตัวเวลาขับในเมืองดีเหมือนกัน ส่วนเรื่องความเร็วสูง ก็หนืดขึ้นมา ใช้ได้ ไม่ได้น่ากลัว อย่างที่คิดไว้ ความเร็ว 80-120เดินทางแบบสบายๆ ไม่เครียด แต่ถ้าความเร็วสูงๆช่วง 130-150 รถจะมีอาการไหวๆตามลม เหมือนกัน แน่นอนละก็มัน ECO CAR นี่หน่า เรื่องเครื่องยนต์ 1200ซีซี กับแรงม้าแค่ 79แรงม้า หลายคน คิดว่ามันจะวิ่งหรอ จะออกต่างจังหวัดได้ไหม บอกตรงๆ ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้น แต่พอได้มาลองจริง ผมว่า มันก็ แรงเกินคาด และพอมันมาจับคู่กับ เกียร์CVT ด้วยแล้ว มันทำให้การขับขี่ได้ง่ายขึ้น อัตราเร่ง อย่างที่บอก เพียงพอต่อการเดินทางแน่นอน แม้จะไม่วิ่ง ทะลุไมล์แบบ ดีเซล คอมมอนเรล สมัยใหม่ แต่มันก็เพียงพอ ต่อการเดินทางแน่นอน การออกตัว แรกๆอาจจะดูหนืดๆหน่อยแต่พอ ออกตัว ไปแล้ว มันก็ ดีนะ คือถ้าจับเวลา 0-100 ตัวเลขออกมาไม่ค่อยดี แต่ความรู้สึกจริงๆ มันก็แรงพอนะ ส่วนเรื่องความเร็วปลาย ถ้าผมจะบอกว่ามันสามารถ ไหลขึ้นไปได้ 170-180 ละคุณจะเชื่อไหม การเร่งแซง ไม่น่ากลัวกว่าที่คิด แซงพ้นแน่นอนครับ อื่นๆ ต้องรอดูต่อๆไปครับ