ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ  (อ่าน 1375 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ benmore

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 4
คือว่า วันนี้พึ่งไปใส่กล่องดันราง ecu-cube มา ใบเดียว เห็นเขาพูดกันว่าถ้าใส่กล่องดันราง แล้วปั๊มจะแตกง่าย เลยสงสัยว่า ถ้าเราปิดกล่องเวลาเราใช้งานทั่วไปในทุกๆวันแล้วเราขับแบบ กระแทกคันเร่งในขณะที่รอบไม่สัมพันธ์กัน จะมีโอกาสทำให้ ปั๊มแตกหรือไม่ ค้ะเพราะว่า ยังเกร็งๆในการขับขี่อยุ่เลยไม่กล้าขับแรงๆลากยาว ขณะที่เปิดใช้งานกล่องอยุ่ รบกวนน้ามาให้ความรุ้ทีนะค้ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19ก.พ.2014, 23:10:39 โดย benmore »

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21ก.พ.2014, 16:52:44 »
คือว่า วันนี้พึ่งไปใส่กล่องดันราง ecu-cube มา ใบเดียว เห็นเขาพูดกันว่าถ้าใส่กล่องดันราง แล้วปั๊มจะแตกง่าย เลยสงสัยว่า ถ้าเราปิดกล่องเวลาเราใช้งานทั่วไปในทุกๆวันแล้วเราขับแบบ กระแทกคันเร่งในขณะที่รอบไม่สัมพันธ์กัน จะมีโอกาสทำให้ ปั๊มแตกหรือไม่ ค้ะเพราะว่า ยังเกร็งๆในการขับขี่อยุ่เลยไม่กล้าขับแรงๆลากยาว ขณะที่เปิดใช้งานกล่องอยุ่ รบกวนน้ามาให้ความรุ้ทีนะค้ะ

> สอบถามจูนเนอร์ ว่ายังไงครับ รอบปลอดภัย สุดที่เท่าใหร่ แช่ได้ปลอดถัยที่ความเร็วใหน รอบเท่าไหร่ ปกติ จูนเนอร์จะต้องถามเจ้าของรถก่อนครับ ว่าจูนที่ระดับใหน จะได้ขับแบบสบายใจครับ

**ปั้ม ไม่ได้แตกง่ายขนาดนั้นครับ ยิงจูนเซฟๆ ขับสบายๆครับ แต่ต้องคุยกับจูนเนอร์ให้รู้เรื่อง ถ้าไม่คุย ปกติจูนเนอร์จะโชความสามารถในการจูน ดึงกำลังรถออกมาให้มากที่สุด ในสเต็ปการจูนนั้นๆ ทำให้เจ้าของรถขับเกินกำลัง ปั้มก็แตกได้ง่ายๆ เหมือนกัน ยังก็ศึกษาการขับ แบบดันราง ใบเดียว ด้วยก็ดีครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21ก.พ.2014, 19:39:01 »
จูนไม่หนัก ปั้มไม่แตกครับ แต่โดยมาถ้าจูนเกินไฟจะโชว์และเครื่องจะตัดการทำงานก่อนครับ อีกอย่างที่ต้องระวังคือบูส ตัวVGS ถ้าจูนไม่ดี บูสเกินแน่ครับ
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ Nat Chan_1275

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1058
  • คะแนน Like 96
  • {KROFTA}3000Seven Racing Drag
  • จังหวัด: มหาชัย-สมุทรสาคร
  • ชื่อเล่น: NAT:0874098693
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 21ก.พ.2014, 19:46:55 »
เข้ามาเก็บข้อมูล อิอิ emo36

emo55ชีวิตของเรา ✈✈✈✈ ใช้ซะ emo52

ออฟไลน์ benmore

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 4
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 22ก.พ.2014, 00:00:25 »
อ่อ ค้ะ ขอบคุณมากๆนะค้ะ สำหรับข้อมูล ทุกๆอย่างค้ะ :)"

ออฟไลน์ homepronp

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 197
  • คะแนน Like 3
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 22ก.พ.2014, 01:48:43 »
ทั้งนี้ทั้งนั้นมันอยุ่ เท้าขวาของเจ้คับ ผมเห็นบางคันดันใบเดียวจูนแบบควันดำเลยคับ เห็นมันขับซิ่งประจำ จนปี กว่าปั๊มไม่แตกคับ แต่กลับ บางคัน ดันบวกยก ปั๊มแตกคับ ผมว่าต้อง ถามเซียน กับ หาข้อมูล เฮีย GooGle ว่า คำว่า ใช้ความเร็วไม่สัมพันธ์ รอบคืออะไร ของผมดันบวกหัวก็สบายๆๆๆ แต่ก็ทำรถเพื่อนปั๊มแตกไปคันนึง เพราะไม่ศึกษาวิธีการขับดันรางใบเดียวอย่างลึกซึ่งคับ ถ้าเรารู้จุดเด่นจุดด้อย ต่อให้รบร้อยครั้งก็ชนะร้อยครั้งนะ เจ้ emo64

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 22ก.พ.2014, 09:37:16 »
อย่าจุ่ม คันเร่ง แบบจุ่มจม ตอนรอบ ซัก 1000-1200 ก็แล้วกัน

กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วไป ไม่มีปัญหาครับ

ถ้าเดินทางไกลบ่อย แจ้งจูนเนอร์ด้วย เพราะเค้าจะได้จูนเซฟปลายไว้ให้ครับ emo45

ออฟไลน์ benmore

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 4
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 23ก.พ.2014, 21:54:44 »
ทั้งนี้ทั้งนั้นมันอยุ่ เท้าขวาของเจ้คับ ผมเห็นบางคันดันใบเดียวจูนแบบควันดำเลยคับ เห็นมันขับซิ่งประจำ จนปี กว่าปั๊มไม่แตกคับ แต่กลับ บางคัน ดันบวกยก ปั๊มแตกคับ ผมว่าต้อง ถามเซียน กับ หาข้อมูล เฮีย GooGle ว่า คำว่า ใช้ความเร็วไม่สัมพันธ์ รอบคืออะไร ของผมดันบวกหัวก็สบายๆๆๆ แต่ก็ทำรถเพื่อนปั๊มแตกไปคันนึง เพราะไม่ศึกษาวิธีการขับดันรางใบเดียวอย่างลึกซึ่งคับ ถ้าเรารู้จุดเด่นจุดด้อย ต่อให้รบร้อยครั้งก็ชนะร้อยครั้งนะ เจ้ emo64



อ่อ ขอบคุนมากนะค้ะสำหรับข้อมูล จะลองศึกษาดู แต่ชอบขับลากรอบสูงๆ ประมา ร 3000-4000 รอบ โดยเฉพาะเกีย 1 และ 2 เปนรัยไหมค้ะ

ออฟไลน์ benmore

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 4
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 23ก.พ.2014, 21:57:07 »
อย่าจุ่ม คันเร่ง แบบจุ่มจม ตอนรอบ ซัก 1000-1200 ก็แล้วกัน

กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วไป ไม่มีปัญหาครับ

ถ้าเดินทางไกลบ่อย แจ้งจูนเนอร์ด้วย เพราะเค้าจะได้จูนเซฟปลายไว้ให้ครับ emo45




อ่อ ค้ะ ส่วนมากจะเหยียบไม่จม จะเหยียบ นิดๆ พอให้ไหลได้ ขณะเกียสูงๆ ค้ะ

ออฟไลน์ Amorntep

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 517
  • คะแนน Like 17
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 23ก.พ.2014, 23:50:39 »
อย่ากดมากเวลาออกตัวก้พอครับ ซัก 3500 รอบเปลี่ยนเกียร์ ไหวอยู่ครับ แต่ถ้ากลัวแตก โมเลยครับ สอดใส้ในวีโก้ แต่ถ้าทางยาว ถ้าไม่เกิน 150 ก้ไหวนะครับ ผมเคยซัด 170-180 ตลอดทางตอนกลับบ้านที่ บุรีรัมย์ ขาหนึ่ง 400 กว่าโล ไปกลับ 800 โล ยังไม่แตก แต่มาแตกตอนที่ไปเหนือ เพราะเจอเขาแล้วมันอดใจไม่ไหวจริงๆครับ emo10 emo10

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26ก.พ.2014, 05:41:58 »
คือว่า วันนี้พึ่งไปใส่กล่องดันราง ecu-cube มา ใบเดียว เห็นเขาพูดกันว่าถ้าใส่กล่องดันราง แล้วปั๊มจะแตกง่าย เลยสงสัยว่า ถ้าเราปิดกล่องเวลาเราใช้งานทั่วไปในทุกๆวันแล้วเราขับแบบ กระแทกคันเร่งในขณะที่รอบไม่สัมพันธ์กัน จะมีโอกาสทำให้ ปั๊มแตกหรือไม่ ค้ะเพราะว่า ยังเกร็งๆในการขับขี่อยุ่เลยไม่กล้าขับแรงๆลากยาว ขณะที่เปิดใช้งานกล่องอยุ่ รบกวนน้ามาให้ความรุ้ทีนะค้ะ

> สอบถามจูนเนอร์ ว่ายังไงครับ รอบปลอดภัย สุดที่เท่าใหร่ แช่ได้ปลอดถัยที่ความเร็วใหน รอบเท่าไหร่ ปกติ จูนเนอร์จะต้องถามเจ้าของรถก่อนครับ ว่าจูนที่ระดับใหน จะได้ขับแบบสบายใจครับ

**ปั้ม ไม่ได้แตกง่ายขนาดนั้นครับ ยิงจูนเซฟๆ ขับสบายๆครับ แต่ต้องคุยกับจูนเนอร์ให้รู้เรื่อง ถ้าไม่คุย ปกติจูนเนอร์จะโชความสามารถในการจูน ดึงกำลังรถออกมาให้มากที่สุด ในสเต็ปการจูนนั้นๆ ทำให้เจ้าของรถขับเกินกำลัง ปั้มก็แตกได้ง่ายๆ เหมือนกัน ยังก็ศึกษาการขับ แบบดันราง ใบเดียว ด้วยก็ดีครับ


ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่เค้นรอบจัดๆ ก็ไม่แตกง่ายนักหรอกครับ
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ saiakaki

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2597
  • คะแนน Like 110
  • ขับสบาย สบาย ไปกับ น้องปุยฝ้ายNDC1001
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: สัญ
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26ก.พ.2014, 08:23:13 »
คนสวย ขับระมัดระวังนะครับ แค่ไม่ให้ใครแซงพออิอิ

ออฟไลน์ kook car detailing

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1155
  • คะแนน Like 22
  • จังหวัด: กทม.จร้า
  • ชื่อเล่น: กุ๊ก ครับ
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 26ก.พ.2014, 09:47:16 »
เก็บข้อมูล อิอิ
 emo64
รับทำเคลือบแก้ว&งานCar detailing สินค้าเพื่อความเงางาม
อยากได้งานละเอียดๆนึกถึง Kook car detailing
facebook page
https://www.facebook.com/kookcardetailing
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,22241.msg415634.html#msg415634
รับอุด EGR ตะแกรงกันหิน กรองแอร์ แทนแคทยูเลส โซนบางแค 089 8227226

ออฟไลน์ benmore

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 4
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันรางหน่อยค้ะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 26ก.พ.2014, 22:39:19 »
 eอ่อ ค้ะ ขอบคุนมากๆเลยนะค้ะที่มาให้ข้อมุลกัน