ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก  (อ่าน 11632 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ cheeron

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 48
  • คะแนน Like 3
รบกวนผู้รู้อยากทราบอัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก ระหว่าง4*4  กับ4*2 เท่ากันหรือเปล่าครับเพราะดูที่
โบว์ซัวแล้วเห็นเท่ากันก็ไม่แน่ใจ เพราะใช้ 4*4 ดีแมกรุ่นแรก อยู่จะกินน้ำมันประมาณเฉลี่ย 10กม/ลิตรแต่ หาก นิวดีแมก
มีอัตราทดเกียร์  เฟืองท้ายเท่ากันระหว่าง4*4 กับ 4*2 การกินน้ำมันคงจะเท่ากันนะครับ

ออฟไลน์ Tg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 298
  • คะแนน Like 1
  • No.NDC 100
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08ธ.ค.2011, 21:29:04 »
ผมก็ยังงงกับอัตราทดเพืองท้ายของnewdmaxเครื่อง2.5vgsอยู่พอสมควร ที่ทดอยู่ที่4.1 แต่เครื่องตัวอืนทดที่3.9-3.7 ทดเยอะแบบนี้กลัวปลายจะไม่ไหลจริงๆๆเลย

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 08ธ.ค.2011, 21:37:09 »
รบกวนผู้รู้อยากทราบอัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก ระหว่าง4*4  กับ4*2 เท่ากันหรือเปล่าครับเพราะดูที่
โบว์ซัวแล้วเห็นเท่ากันก็ไม่แน่ใจ เพราะใช้ 4*4 ดีแมกรุ่นแรก อยู่จะกินน้ำมันประมาณเฉลี่ย 10กม/ลิตรแต่ หาก นิวดีแมก
มีอัตราทดเกียร์  เฟืองท้ายเท่ากันระหว่าง4*4 กับ 4*2 การกินน้ำมันคงจะเท่ากันนะครับ
เท่ากันครับ แต่กินน้ำมันไม่เท่ากันแน่ แต่นิดหน่อยครับ 4x4 ต้องกินกว่า เพราะชุดขับเคลื่อนมันผ่านหลายขั้นตอนกว่า น้ำหนักตัวเยอะกว่านิดนึง แต่ถามเรื่องอืดกว่ากันมั้ย แทบไม่รู้สึกครับ นิดหน่อยจริงๆ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Mr. Amorn Ittiyoth

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 544
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 021 + Freedom
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 09ธ.ค.2011, 10:04:30 »
รบกวนผู้รู้อยากทราบอัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก ระหว่าง4*4  กับ4*2 เท่ากันหรือเปล่าครับเพราะดูที่
โบว์ซัวแล้วเห็นเท่ากันก็ไม่แน่ใจ เพราะใช้ 4*4 ดีแมกรุ่นแรก อยู่จะกินน้ำมันประมาณเฉลี่ย 10กม/ลิตรแต่ หาก นิวดีแมก
มีอัตราทดเกียร์  เฟืองท้ายเท่ากันระหว่าง4*4 กับ 4*2 การกินน้ำมันคงจะเท่ากันนะครับ
เท่ากันครับ แต่กินน้ำมันไม่เท่ากันแน่ แต่นิดหน่อยครับ 4x4 ต้องกินกว่า เพราะชุดขับเคลื่อนมันผ่านหลายขั้นตอนกว่า น้ำหนักตัวเยอะกว่านิดนึง แต่ถามเรื่องอืดกว่ากันมั้ย แทบไม่รู้สึกครับ นิดหน่อยจริงๆ
ตามนี้เลยครับ emo1ถ้าคำนวนออกมาคงไม่ต่างกันเท่าไหร่ emo34

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 09ธ.ค.2011, 11:12:45 »
 emo35 emo35 emo35 emo35

 emo35 emo35 emo35 emo35
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 09ธ.ค.2011, 11:51:57 »
มาตามล่าหาความจริง ขอบคุณครับ emo35 emo35 emo35
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 27ธ.ค.2011, 21:41:37 »
รอคำตอบจากท่านอื่นครับ  emo1

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 28ธ.ค.2011, 00:02:14 »
ผมก็ยังงงกับอัตราทดเพืองท้ายของnewdmaxเครื่อง2.5vgsอยู่พอสมควร ที่ทดอยู่ที่4.1 แต่เครื่องตัวอืนทดที่3.9-3.7 ทดเยอะแบบนี้กลัวปลายจะไม่ไหลจริงๆๆเลย
ไหลไม่ไหล อันนี้คงต้องลองเอาเองหล่ะครับน้า   emo36 emo36
ที่ 2.5VGS มันทำ ทดเฟืองท้ายเป็น  4.1 ก็เพราะต้องการกำลังแรงบิดอะครับ  แบบว่าตอนแซงไม่ต้องรอรอบเพื่อให้ม้ามันมาอะไรทำนองนี้ เพราะม้ามันมาที่  3,600 rpm   ถ้าใช้ทด 3.7-3.9  รอบมันต่ำลงไปอีก  เลยต้องรอรอบ
concept ของ VGS คือเร็วแรงครับ   ต้องออกแบบมาให้มันได้ตามความต้องการ

ออฟไลน์ pui

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 33
  • คะแนน Like 0
Re: อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ของ นิวดีแมก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 30ธ.ค.2011, 11:38:16 »
ผมว่าเขาคงดูตามเป้าหมายของกลุ่มลูกค้าที่ซื้อไปอะครับ
อย่างเช่นคนที่ซื้อรุ่น vgs ส่วนใหญ่ก็คงต้องการความแรงกันอยู่แล้ว ก็เลยทดเฟืองท้ายมาให้จัดขึ้นอีกนิดเพื่อตอบสนองตรงนี้ และรุ่นที่เป็น hilander ก็จะต้องทดเฟืองท้ายเพิ่มขึ้นมากกว่าตัวเตี้ยอยู่แล้ว เนื่องจากทดเกียร์มาเท่ากัน จึงต้องไปชดเชยที่เฟืองท้ายเพราะขนาดยางที่ใหญ่กว่า