ผู้เขียน หัวข้อ: [สงสัย] ทำไมดับที่เกียร์ สูงๆ (3,4 หรือ 5) ถึงทำให้เกียร์พังไวครับ??  (อ่าน 1203 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tlealone

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • อ้วนดำ Hi-Lander 2.5 VGS Z 2 DR
  • จังหวัด: CNX-LPN
  • ชื่อเล่น: เติ้ล
สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,5722.0.html

น้าเค้าบอกว่าการดับที่เกียร์ 3 4 หรือ 5 จะทำให้เกียร์พังไว
เหตุผลเป็นเพราะอะไรเหรอครับ เพราะผมก็เคยเผลอทำดับไป 2-3 ทีแล้ว

แล้วถ้าพังจริงๆนี่ ค่าเสียหายเจ็บตัวเยอะรึเปล่าครับ เริ่มเสียวๆ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ khanclub

  • ** รอยยิ้มไม่กินน้ำมัน **
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1373
  • คะแนน Like 43
  • " Spirit of Mueang samut "
  • จังหวัด: Samutsakon
  • ชื่อเล่น: น้าเก๋ : NDC 2113
จากที่ผมอ่านในกระทู้ ...จริงตามนั้นครับ ...ทั้งครัช และชุดเกียร์ มีโอกาสสึกหลอไวครับ ....ถ้าเปลี่ยนเกียร์ไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์

เผลอได้แต่อย่าบ่อยครับ .......ส่วนตัวผมเอง ความเร็วต่ำๆ แต่ใช้เกียร์สูง รถมันกระตุกๆ น่ารำคาญ ในการขับขี่ครับ แถมหัวเกียร์ก็สั่นด้วย ครับ ตรงนี้หละครับ ที่ผมไม่ประทับใจเลยเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับเกียร์ ครับ ไม่ได้ใช้หลักการอะไรมากครับ ค่อยๆ ปรับ ตัวให้เข้ากับรถนะครับ ค่อยๆ ฝึกขับรถให้นิ่มๆ สมูท นะครับ ....(ผมเองชอบเข้าเกียร์ผิด ใช้เกียร์ ไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องอยู่เมือนกันครับ)
..ไม่ถึงขีดสุด อย่าหยุด ค้นหา...
" Spirit of Mueang samut "


ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
พยายามใช้รอบเครื่องและเกียร์ให้สัมพันธ์กันครับ
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ saiakaki

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2597
  • คะแนน Like 110
  • ขับสบาย สบาย ไปกับ น้องปุยฝ้ายNDC1001
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: สัญ
น้าใช้เกียร์ รอบ ความเร็วไม่ถูกต้องโอกาสพังมันเยอะครับ ใช้ให้ถูกเพื่อถนอมรถเรา

ออฟไลน์ tlealone

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • อ้วนดำ Hi-Lander 2.5 VGS Z 2 DR
  • จังหวัด: CNX-LPN
  • ชื่อเล่น: เติ้ล
ขอบคุณน้าๆทุกคนครับ ขอถามต่อนะครับ

1.ได้ยินมาว่าค่าซ่อมหรือเปลี่ยนเกียร์นี่(ของใหม่)แพงมากเลยใช่รึเปล่าครับ?

2. ผมใช้งานมา 40000 กิโลเมตร เคยดับเกียร์ 5 สองครั้ง มัวแต่ชมนกชมไม้เพลิน ไม่ระวังตอนเปลี่ยนเกียร์นึกว่าเกียร์ 3 ดับพร้อมกับเสียง "ตึง" แบบนี้โอกาสที่เกียร์จะกลับบ้านเก่ามีมากน้อยแค่ไหนครับ

3. บางครั้งขับขึ้นดอยชันมากๆ ผมสับลงเกียร์ต่ำแบบเร็วๆ เพราะกลัวว่าสับช้าแล้วรอบจะตกเยอะเกินไป
แบบนี้มีผลอะไรรึเปล่าครับ

4. "ในการเปลี่ยนเกียร์ขณะที่รถเคลื่อนที่อยู่นั้น หลังจากเข้าเกียร์แล้วเราเหยียบคลัชท์ทิ้งไว้ซักครู่ เพื่อให้ราวเกียร์ หยุดหมุนก่อน แล้วค่อยๆยกคลัชท์ออกพร้อมเหยียบคันเร่ง แทนที่จะเข้าเกียร์แล้วยกคลัชท์+เหยียบคันเร่งแบบทันทีทันใด" ข้อความนี้ผมได้มากจากแหล่งข้อมูลอื่น ผิดถูกอย่างไรช่วยชี้แนะด้วยครับ

ต้องขออภัยที่ถามเยอะไปหน่อย แต่ผมมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกน้อยมาก

ขอบคุณทุกคำตอบครับ ^_^

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
แวะมาดูซะหน่อย

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
> ดับดับเกียร์ อันตรายต่อเกียร์มากครับ โดยเฉราะเกียร์สูง ดับตอนรถกำลังวิง(เกียร์หยุด แต่ล้อยังใม่หยุด)
> วิธีแก้งายมากครับ ขาซิ่ง คลัททองแดง รู้กันดี จังหวะเปลียน แล้วขาต้องค้างใว้ก่อน หรือมีอะไรพิดปกติกับรอบเครื่อง เหยือบคลัททันที ทำให้เป้นนิสัย สำหรับขาซิ่งคลัททองแดง ขับกินลม แทบไม่ละขาจากหน้าคลัทเลยครับ ยกเว็นตอนซัด ละขาได้ยาวๆหน่อย


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ airdongkook

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 1
  • ชื่อเล่น: แอร์
ผมก้อเปนคนที่ชอบใช้เกียรสูงๆแล้วขับช้า...แต่เปนคนแตะครัช..ไว้ตลอดจนชิน..เคยครั้งหนึ่งออกตัวเกียร4 นึกว่าเกียร 2 ไม่ดับด้วยยยย emo10 emo10