บัตเตอร์ฟลายมีมานานแล้วครับ
ตั้งแต่บ้านพี่dmaxclub
หลักการ ลิ้นเปิดสุดในรอบต่ำ สั่งงานให้มอเตอร์egrเป็น0
ประโยชน์ ใส่แล้วคันเร่งไวขึ้นลื่นขึ้น ยกคันเร่งหัวไม่ทิ่ม เพราะลิ้นไม่ตัดอากาศ
ส่วนเครื่องยูโร4เลยได้อานิสงฆ์ไป เพราะรุ่นนี้มอเตอร์egrมันฉลาด มีตัวจับการไหลเวียนของไอเสีย
พอใส่บัตเตอร์ฟลาย สั่งปิดการทำงานของมอเตอร์ จึงอุดได้ สบายใจกันไป