ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับออลนิว ควรใส่กล่องไหนดี ระหว่างฟ้า กะ ทองคับ  (อ่าน 5637 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
น้าชิวครับ  ออลนิว 3.0vgs ผมเกียร์ธรรมดา ก็จูเนียร์ มารค์ทรี จูนแบบไหนถึงจะจบครับ

กล่องตัวนี้มันจูนได้แรงแค่ไหน  เอาต้นได้ไหม  ตอนนี้สไตล์กล่องยกแท้ๆเลยครับ

รอบแตะ2000ถึงจะมาดึงแบบยาวๆเลยครับ  ต้นยังไม่ค่อยได้ แต่ยังไม่ได้จูนใหม่ เผื่อจะได้บอกคนจูนถูก

ตอนนี้ซัดยังไงก็ไม่มีควันเลย  เกียร์5 วิ่งประมาณ170 ไฟเช็คเด้งขึ้นมา โค้ดโชว์ว่าบูสท์เกิน เห็นแว๊บๆสมาร์ทเกจโชว์ 22.7ปอนด์สูงสุด

ไหนเขาว่า no checkengine

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
น้าชิวครับ  ออลนิว 3.0vgs ผมเกียร์ธรรมดา ก็จูเนียร์ มารค์ทรี จูนแบบไหนถึงจะจบครับ

กล่องตัวนี้มันจูนได้แรงแค่ไหน  เอาต้นได้ไหม  ตอนนี้สไตล์กล่องยกแท้ๆเลยครับ

รอบแตะ2000ถึงจะมาดึงแบบยาวๆเลยครับ  ต้นยังไม่ค่อยได้ แต่ยังไม่ได้จูนใหม่ เผื่อจะได้บอกคนจูนถูก

ตอนนี้ซัดยังไงก็ไม่มีควันเลย  เกียร์5 วิ่งประมาณ170 ไฟเช็คเด้งขึ้นมา โค้ดโชว์ว่าบูสท์เกิน เห็นแว๊บๆสมาร์ทเกจโชว์ 22.7ปอนด์สูงสุด

ไหนเขาว่า no checkengine

 emo1 กลับไปจูนใหม่ได้เลยครับ

แต่ ที่กล่อง เขียนว่า ALL NEW D-MAX นะ ถึงจะจบ เพราะสัญญาณไม่เหมือนกัน

ที่จบ ก็เหมือนน้าครับ กล่องยก จะออกฟิล เมื่อ รอบประมาณ 2000+ ถูกแล้วครับ

จูนต้นไม่ได้ ถ้าจูนต้นมาก ปลายก็เช็คเด้งครับ

ถ้าอยากได้ต้น เพิ่มกล่องดัน ครับ

กล่องยก ฟิลมันจะไหลๆ ยาวๆ ไม่ใช่ออกตัวดึงหน้าหงายครับ

จะได้ฟิลกลาง-ปลาย เช่น 100-140 แบบ แตะปุ๊บมา อะไรประมาณนี้

ส่วนควัน ผมท่วมถนน ถ้าโหมดแดง ควันจะโชยตั้งแต่รอบราวๆ 3000+ เป้นต้นไปครับ


ส่วนอาการเช็คเด้ง โอเวอร์บูส ต้องบอกให้คนจูน ลด Maf ลง ที่รอบปลาย เพราะเราไม่มี ตัวคุมบูส

แต่ฟิลช่วงออกตัวจะ drop ลงไปด้วย แต่ปลายไหล ได้ยัน 200 ก็ไปได้ครับ

หรือ เพิ่มดันราง แล้วคัทบูส ปัญหาบูสเกินก็จะหายไป

ขอให้คนจูนเข้าใจรถ ผมว่า กล่องมันตอบโจทย์ได้อยู่แล้วครับ

ถ้าคนจูนไม่ถึง กล่องเทพ ก็กลายเป็น กล่องธรรมดา ได้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
น้าชิวครับ  ออลนิว 3.0vgs ผมเกียร์ธรรมดา ก็จูเนียร์ มารค์ทรี จูนแบบไหนถึงจะจบครับ

กล่องตัวนี้มันจูนได้แรงแค่ไหน  เอาต้นได้ไหม  ตอนนี้สไตล์กล่องยกแท้ๆเลยครับ

รอบแตะ2000ถึงจะมาดึงแบบยาวๆเลยครับ  ต้นยังไม่ค่อยได้ แต่ยังไม่ได้จูนใหม่ เผื่อจะได้บอกคนจูนถูก

ตอนนี้ซัดยังไงก็ไม่มีควันเลย  เกียร์5 วิ่งประมาณ170 ไฟเช็คเด้งขึ้นมา โค้ดโชว์ว่าบูสท์เกิน เห็นแว๊บๆสมาร์ทเกจโชว์ 22.7ปอนด์สูงสุด

ไหนเขาว่า no checkengine

 emo1 กลับไปจูนใหม่ได้เลยครับ

แต่ ที่กล่อง เขียนว่า ALL NEW D-MAX นะ ถึงจะจบ เพราะสัญญาณไม่เหมือนกัน

ที่จบ ก็เหมือนน้าครับ กล่องยก จะออกฟิล เมื่อ รอบประมาณ 2000+ ถูกแล้วครับ

จูนต้นไม่ได้ ถ้าจูนต้นมาก ปลายก็เช็คเด้งครับ

ถ้าอยากได้ต้น เพิ่มกล่องดัน ครับ

กล่องยก ฟิลมันจะไหลๆ ยาวๆ ไม่ใช่ออกตัวดึงหน้าหงายครับ

จะได้ฟิลกลาง-ปลาย เช่น 100-140 แบบ แตะปุ๊บมา อะไรประมาณนี้

ส่วนควัน ผมท่วมถนน ถ้าโหมดแดง ควันจะโชยตั้งแต่รอบราวๆ 3000+ เป้นต้นไปครับ


ส่วนอาการเช็คเด้ง โอเวอร์บูส ต้องบอกให้คนจูน ลด Maf ลง ที่รอบปลาย เพราะเราไม่มี ตัวคุมบูส

แต่ฟิลช่วงออกตัวจะ drop ลงไปด้วย แต่ปลายไหล ได้ยัน 200 ก็ไปได้ครับ

หรือ เพิ่มดันราง แล้วคัทบูส ปัญหาบูสเกินก็จะหายไป

ขอให้คนจูนเข้าใจรถ ผมว่า กล่องมันตอบโจทย์ได้อยู่แล้วครับ

ถ้าคนจูนไม่ถึง กล่องเทพ ก็กลายเป็น กล่องธรรมดา ได้เหมือนกันครับ


แนะนำใส่ดันรางช่วยครับ
จะได้ต้นไวขึ้น และ boost cut ได้
ยกใบเดียว ถ้าจะเล่นต้องไล่จูนอย่าให้หนามาก ไม่งั้น160 ก็จะเริ่มเจอ over boost

จูนไว้ใช้ตามหน้าของมันจะเหมาะกว่า เขียว น้ำเงิน แดง emo64
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
 ตอนนี้ใช้โหมดแดงตลอดครับ ให้จูนดรอปลงมาคงไม่ไหวครับ  ตัวกล่องเป็น ออลนิว ตรงรุ่นครับ

แล้วทำไมของผมมันไม่มีควันอ่ะครับ งง

สงสัยคงต้องเพิ่มดัน cube อีกใบ  กลัวเรื่องเดียวคือคลัชครับ  กะเอามาเพิ่มต้นนิดๆกับคัทบูสท์ คลัชเดิมจะไปไหมครับ



ไหนๆเซียนสองท่านก็มาตอบแล้ว ขอเพิ่มเติมอีกนิด ผมเปลี่ยนท่ออินเตอร์ที่เป็นยางเป็นมิเนียมแทน ท่อยางฝั่งที่ออกจากอินเตอร์มีคราบน้ำมันเพราะอะไรครับ ท่อต่อท่อระบายไอที่ฝาครอบวาล์วแยกทิ้งลงพื้นจะช่วยได้ไหมครับ หรือไม่เกี่ยวกัน

จากสีน้ำเงินจะเป็นสีดำอยู่แล้วครับ  แต่ฝั่งก่อนเข้าอินเตอร์ไม่เป็น แคล้มป์รัดท่อยางก็แน่นครับ มีอาการน้ำมันเครื่องหายบ้างครับ อุด egr ตั้งแต่ออกรถใหม่ๆเลยครับ  น้าๆน้ำมันเครื่องหายกันบ้างเปล่าครับ

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
ตอนนี้ใช้โหมดแดงตลอดครับ ให้จูนดรอปลงมาคงไม่ไหวครับ  ตัวกล่องเป็น ออลนิว ตรงรุ่นครับ

แล้วทำไมของผมมันไม่มีควันอ่ะครับ งง

สงสัยคงต้องเพิ่มดัน cube อีกใบ  กลัวเรื่องเดียวคือคลัชครับ  กะเอามาเพิ่มต้นนิดๆกับคัทบูสท์ คลัชเดิมจะไปไหมครับ



ไหนๆเซียนสองท่านก็มาตอบแล้ว ขอเพิ่มเติมอีกนิด ผมเปลี่ยนท่ออินเตอร์ที่เป็นยางเป็นมิเนียมแทน ท่อยางฝั่งที่ออกจากอินเตอร์มีคราบน้ำมันเพราะอะไรครับ ท่อต่อท่อระบายไอที่ฝาครอบวาล์วแยกทิ้งลงพื้นจะช่วยได้ไหมครับ หรือไม่เกี่ยวกัน

จากสีน้ำเงินจะเป็นสีดำอยู่แล้วครับ  แต่ฝั่งก่อนเข้าอินเตอร์ไม่เป็น แคล้มป์รัดท่อยางก็แน่นครับ มีอาการน้ำมันเครื่องหายบ้างครับ อุด egr ตั้งแต่ออกรถใหม่ๆเลยครับ  น้าๆน้ำมันเครื่องหายกันบ้างเปล่าครับ


ส่วนมากผมจะแนะนำลูกค้าให้ใส่ ดันคู่ยก มันก็จะช่วยตรงนี้แหละครับ
มันจะจูนได้เยอะกว่า มาหนักกว่า ควันมาตลอดทางในโหมดแดง
ของน้าถ้าโหมดแดงควันยังไม่มี แสดงว่าจูนไว้บาง เพื่อไม่ให้เช๊คขึ้นเนื่องจากไม่มีดันราง


ต่อสายไอระบายทิ้งใต้ท้องครับแก้ปัญหาน้ำมันตกค้างในอินเตอร์
เรื่องน้ำมันเครื่องหาย มันต้องมีบ้างครับมากน้อยแล้วแต่ลักณะการใช้งาน
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ SCI

  • 2.5 mt / HR VGS Z เงินอาร์กติก  2D
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1971
  • คะแนน Like 64
  • NDC 1800
  • ชื่อเล่น: มิต
มาเก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ DeathRabbit

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 224
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: SKL
  • ชื่อเล่น: PRY
ตอนนี้ใช้โหมดแดงตลอดครับ ให้จูนดรอปลงมาคงไม่ไหวครับ  ตัวกล่องเป็น ออลนิว ตรงรุ่นครับ

แล้วทำไมของผมมันไม่มีควันอ่ะครับ งง

สงสัยคงต้องเพิ่มดัน cube อีกใบ  กลัวเรื่องเดียวคือคลัชครับ  กะเอามาเพิ่มต้นนิดๆกับคัทบูสท์ คลัชเดิมจะไปไหมครับ



ไหนๆเซียนสองท่านก็มาตอบแล้ว ขอเพิ่มเติมอีกนิด ผมเปลี่ยนท่ออินเตอร์ที่เป็นยางเป็นมิเนียมแทน ท่อยางฝั่งที่ออกจากอินเตอร์มีคราบน้ำมันเพราะอะไรครับ ท่อต่อท่อระบายไอที่ฝาครอบวาล์วแยกทิ้งลงพื้นจะช่วยได้ไหมครับ หรือไม่เกี่ยวกัน

จากสีน้ำเงินจะเป็นสีดำอยู่แล้วครับ  แต่ฝั่งก่อนเข้าอินเตอร์ไม่เป็น แคล้มป์รัดท่อยางก็แน่นครับ มีอาการน้ำมันเครื่องหายบ้างครับ อุด egr ตั้งแต่ออกรถใหม่ๆเลยครับ  น้าๆน้ำมันเครื่องหายกันบ้างเปล่าครับ

ของผมเคยเปนคับ ไม่รุสาเหตุเดวกันไหม
ถอดมาล้างก้แล้ว ขันให้แน่นก้แล้ว
แต่สุดท้ายมาเจอคือ รอยเชื่อมแตกนิดเดว
แต่มันออกมาสะสมจนดูเยอะ กลับไปร้าน
ให้เค้าแก้ไขใหม่ จบ น้ำมันหาย ไม่เลอะเหมือน มะก่อน
ลองดูคับเชคดีๆ เปนอีกปันหาหนึืง อาจจะเหมือนผมก้ได้คับ

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
ตอนนี้ใช้โหมดแดงตลอดครับ ให้จูนดรอปลงมาคงไม่ไหวครับ  ตัวกล่องเป็น ออลนิว ตรงรุ่นครับ

แล้วทำไมของผมมันไม่มีควันอ่ะครับ งง

สงสัยคงต้องเพิ่มดัน cube อีกใบ  กลัวเรื่องเดียวคือคลัชครับ  กะเอามาเพิ่มต้นนิดๆกับคัทบูสท์ คลัชเดิมจะไปไหมครับ



ไหนๆเซียนสองท่านก็มาตอบแล้ว ขอเพิ่มเติมอีกนิด ผมเปลี่ยนท่ออินเตอร์ที่เป็นยางเป็นมิเนียมแทน ท่อยางฝั่งที่ออกจากอินเตอร์มีคราบน้ำมันเพราะอะไรครับ ท่อต่อท่อระบายไอที่ฝาครอบวาล์วแยกทิ้งลงพื้นจะช่วยได้ไหมครับ หรือไม่เกี่ยวกัน

จากสีน้ำเงินจะเป็นสีดำอยู่แล้วครับ  แต่ฝั่งก่อนเข้าอินเตอร์ไม่เป็น แคล้มป์รัดท่อยางก็แน่นครับ มีอาการน้ำมันเครื่องหายบ้างครับ อุด egr ตั้งแต่ออกรถใหม่ๆเลยครับ  น้าๆน้ำมันเครื่องหายกันบ้างเปล่าครับ

ของผมเคยเป็นครับ แต่ก็ถอดมาใส่ใหม่ รัดให้แน่นขึ้น ถ้ามีคราบฝุ่นเกาะดำๆ  แสดงว่ารั่วไอน้ำมันเครื่องมันออกมาเกาะ ฝุ่นเลยติดง่าย ลองถอดมาใส่ใหม่ รัดใหม่ ผมทำอยู่3รอบ

ปัจจุบันนี้ไม่มีเลยครับ ทั้งๆทีท่อหายใจต่อเหมือนเดิม ไม่ได้ทิ้งลงพื้นครับ

ถ้าใส่ดันรางด้วยผมว่าครัชไม่น่าไหวครับ
ของผมใส่ดันรางก่อน1ปี ไม่มีเลื่อน พอใส่ยกหัวเข้าไป 1 2 ไม่ลื่น พอ3เท่านั้นแหละ เลื่อนตั้งแต่ 2500รอบ
ต้องให้เค้าจูนบูสให้มาช้าหน่อยและลงมาแค่ 18Psi ไม่งั้นกดคันเร่งจมไม่ได้เลยเลื่อนทั้งที

แต่พอใส่ครัชแต่ง บูส25Psi สบายๆ บูสเต็มตั้งแต่ 2300-2400 รอบ ก็ไม่ลื่นครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
เดี๋ยวหาว่าผมโม้ เรื่องควัน เอาคลิป ตอนจูนใหม่ๆ มาให้ดูครับ

ในคลิป น่าจะ 3 ไป 4 แล้ว ก็ 4 ไป 5 ครับ บูส 25 PSi มียก อย่างเดียว ครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=QMfxE32IPNM&feature=youtu.be[/youtube]

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
แวะมาเก็บข้อมูลขาแรงครับ  emo45
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
เรื่องน้ำมันเครื่องหายมีบ้างเข้าใจอยู่ครับน้าเต๋า ยี่ห้ออื่นอย่างโตต้านี่ไม่มีหายเลยครับ อยู่ยังไงอยู่อย่างนั้น เกินระยะก็ยังไม่หาย


น้าชิวครับ  ยกใบเดียว บูสท์25   ทำไม่ไฟเช็คไม่ขึ้นเหรอครับ

ของผมควันก็ไม่มี อัดจนมิด  บูสท์22กว่า  ไฟดันขึ้นว่าบูสท์เกิน

ออฟไลน์ Amorntep

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 517
  • คะแนน Like 17
มาเก็บข้อมูล เราใช้ MIB ควันท่วมๆ emo36 emo36

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
เรื่องน้ำมันเครื่องหายมีบ้างเข้าใจอยู่ครับน้าเต๋า ยี่ห้ออื่นอย่างโตต้านี่ไม่มีหายเลยครับ อยู่ยังไงอยู่อย่างนั้น เกินระยะก็ยังไม่หาย


น้าชิวครับ  ยกใบเดียว บูสท์25   ทำไม่ไฟเช็คไม่ขึ้นเหรอครับ

ของผมควันก็ไม่มี อัดจนมิด  บูสท์22กว่า  ไฟดันขึ้นว่าบูสท์เกิน

ไม่โชว์ ครับน้า เพราะ ย่าน รอบ 3500 จูนลด Maf ไว้แบบติดดิน เลยครับ เลยหมดปัญหา

เพราะบูสมันเกิน เพราะกล่องมันค่า maf baro พวกนี้มาคำนวณ เลยคิดว่าเกินครับ

แต่บูสจริงๆ มันยังไม่เกินครับ

ออฟไลน์ `Sonlz

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 15
  • คะแนน Like 0
มีคน เปิดละ ผมถามต่อด้วยคนนะครับ  กล่อง ทองกับ กล่องฟ้า เนี่ย ใช้แทนกล่องเดิมเลยไหมครับ หรือมันยังเชื่อมกล่องเดิมอยู่