ผมเคยตามกระทู้ของน้าท่านหนึ่งที่ใช้เคเบิ้ลไทร์รัดท่ออินเตอร์(เดิม) ในวันนั้นได้แต่เก็บข้อมูลยังไม่ได้ทดลองเอง วันนี้ผมได้ทดลองทำดู ปรากฏว่า ผลที่ได้ เป็นจริงตามที่น้าท่านนั้นได้ทดสอบครับ
1. รอบเครื่องเดินเบา นิ่งครับ ฟังเสียงและสังเกตุเข็มที่รอบเดินเบาบนหน้าปัทเรือนไมค์
2. จังหวะเปลี่ยนเกียร์ เห็นได้ชัดเจนครับ การต่อเกียร์นิ่งครับ รอบกวาดต่อเนื่องขึ้น สัมพัสได้ชัดเจนกว่าวันที่อุดอีจีอาร์
ผลจากการทดสอบครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก มีโครงการจะเปลี่ยนท่ออินเตอร์เป็นแบบอลูมิเนียม ในอนาคต จึงได้ทดลองใช้สายรัด รัดที่ท่ออินเตอร์ครับ สำหรับน้าๆที่ยังลังเลที่จะลองทดสอบ สามารถลองทำได้นะครับ ถ้าทำออกมาแล้วไม่ชอบก็สามารถเอาออกได้ครับ รถไม่ช้ำ
(ปล. ผมเคยเห็น รูปรถที่ทำลงสนามอยู่สองคัน เป็นดีแม็กลาย HKS ท่ออินเตอร์เดิม ก็ใช้เทคนิคนี้เช่นกันครับ เนื่องจากกติกา เค้าบังคับ )
เครดิตนี้ ขอมอบให้กับ เจ้าของกระทู้ DIY นะครับ ผมจำชื่อไม่ได้จริงๆ ครับ เนื่องจากว่า นานมากแล้ว นะครับ