น้าใส่โช๊คถูกสเปกหรือป่าวอะครับ ต้องมีระยะยืดและหดด้วยครับ
ถูกสเปคคับ พี่ที่ขายให้ในเว็บให้ข้อมูลดีมาก บริการหลังการขายดี ปรึกษาจนอาการดีขึ้นแล้วคับ
แนวทางการแก้ไขของผมนะคับ
1.ข้างหน้าลดลมยาง เหลือ 36 ปอนด์ หลัง 34 ปอนด์ (ข้างหน้าพอไหว)
2.หลัง ตัดแผ่นเหล็กหนา5มม.ยาวกว่าแผ่นพลาสติกรองแหนบที่ติดมากะรถนิดหน่อย และหาแกลลอนน้ำมันเครื่องเปล่าตัดเอาส่วนเรียบขนาดให้เท่าแผ่นที่มากะรถ เจาะรูให้เหมือนเดิม รองไว้ระหว่างแหนบโค้งๆชุดบนติดรถกับแหนบบรรทุก(แผ่นรองล่างสุด เรียกถูกป่าวน้อ)
3.กลับแหนบบรรทุก(แผ่นรองล่างสุด เรียกถูกป่าวน้อ)มันจะโค้งขึ้นนิดนึง จึงกลับเอาส่วนโค้งคว่ำลง
ส่วนแผ่นล่างสุดเอาออกคับ
ผลที่ออกมาน่าพอใจเลยคับ ไม่ดีดเหมือนเดิม นุ่มกำลังดี แต่ไม่นุ่มขนาดโช้คเดิมคับ เพราะผมเปลี่ยนโช้คแล้ว
ปล.แล้วแต่ทุกท่านจะพิจารณาคับ ใครเตือนไรมา ผมรับฟังได้หมดคับ
เป็นวิธีแก้ที่ ไม่ค่อยดีเท่าไร สำหรับผม
แต่ยังดี ที่ไม่ได้ ดัดแหนบ บรรทุก เพราะถ้าดัดปุ๊บ ค่าความแข็ง หายไปทันที การรับน้ำหนัก ไม่มี มีค่าเท่ากับแผ่นเหล็กเฉยๆ
แหนบบรรทุก ออกแบบมาเพื่อรับโหลด จากการบรรทุก
ถ้าน้ากลับแหนบ ลองไปนั่งฝาท้ายดู 2 คน แค่นี้ก็รู้แล้วครับ มันยุบลงเยอะมาก เพราะรับน้ำหนักไม่ได้
แต่ ข้อ 2 เป็น วิธีที่ดี แต่ต้องระวัง วัสดุที่สอดเข้าไป ปลาย 2 ข้าง มันจะกัดแหนบตัวบน ทำให้แหนบบนหักได้ หมั่นเช็ค ครับ
วิธีที่ 2 มันไปหนุน ทำให้มีระบะฟรี จากแหนบตับ ก่อนจะเจอแหนบบรรทุก มันเลย จะนิ่มขึ้นครับ
แต่ถ้าน้าไม่ได้บรรทุก กลับแหนบ ก็โอเคครับ เอาโช็คแข็ง มาจับกับแหนบที่นิ่ม มันจะอยู่ครับ