ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ  (อ่าน 2336 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ homepronp

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 197
  • คะแนน Like 3
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 11ธ.ค.2013, 21:45:57 »
สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น
ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100%
- สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ

    ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ emo4 emo4
ปัญหาของหัวฉีดรูใหญ่คือ เปิดๆ ปิดๆ เหมือนกล่องไม่ได้อะสิครับ  emo35

> ตามนี้ครับ กล่องเปิด และปิด ได้ ยิ่ง กล่องใหญ่ ออฟชันเยอะ จูนเซฟได้ครับ แต่ค่าตัวก็สูงด้วยครับ แต่ผมเลือกแบบนี้ครับ ติดตั้ง ตั้งแต่ พันโล แรกครับ ตอนนี้ 3 หมืนกว่าโลแล้วครับ

> ((ดัน+หัว)+โมปั้ม) สำหรับขาแรงแบบตลอดเวลา  ทีไม่ต้องการปิดกล่องครับ เพราะปิดไม่ได้ครับ เพราะหัวใหญ่ จะทำให้ควันดำ รถมีอาการครับ ในกลุมมีแบบนี้ครับ
โมปั๊ม นี้โมยังงัยคับ แล้วต้องใช้ ปั๊มติ๊กเพิ่มเปล่าคับ ผมดันรางบวกหัวฉีดไซ 0.18 คับบูส 23คับ

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 12ธ.ค.2013, 11:14:16 »
เน้นใช้งานปกติ เร่งแซงไวขึ้น. เลือกดันรางครับ

เน้นดึงยาวๆ ขับเร็วประจำ. เลือกยกครับ

ถ้าอยากได้ทั้ง2อย่าง. จับคู่ไปเลย
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 12ธ.ค.2013, 11:57:17 »
เน้นใช้งานปกติ เร่งแซงไวขึ้น. เลือกดันรางครับ

เน้นดึงยาวๆ ขับเร็วประจำ. เลือกยกครับ

ถ้าอยากได้ทั้ง2อย่าง. จับคู่ไปเลย
ถูกต้องตามน้าเต๋าครับ ของผมเลือกแพ็คคู่ ดันเดอะคิ้วท์+ยกจูเนียร์มาร์ค 3 หัวฉีดเดิมแค่นี้ก็เหลือ ๆ ครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องปั๊มเหมือนดันอย่างเดียว เพราะมียกหัวฉีดที่คอยหน่วงเวลาการฉีดที่เหมาะสมเป็นการระบายแรงดันออกจากหัวฉีดด้วย ถ้าไม่เกี่ยงงบแนะนำ MIB ครับ ดัน+ยกในกล่องเดียวกัน เห็นว่ามันไวกว่ากล่องแยกกันนะครับ emo36

ออฟไลน์ Artme

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 3
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 12ธ.ค.2013, 19:46:23 »
เน้นใช้งานปกติ เร่งแซงไวขึ้น. เลือกดันรางครับ

เน้นดึงยาวๆ ขับเร็วประจำ. เลือกยกครับ

ถ้าอยากได้ทั้ง2อย่าง. จับคู่ไปเลย

ชักอยากจะยกด้วยแล้วครับ แต่ยังไม่1000โลเลยครับน้าเต๋า

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 13ธ.ค.2013, 05:26:57 »
สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น
ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100%
- สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ

    ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ emo4 emo4
ปัญหาของหัวฉีดรูใหญ่คือ เปิดๆ ปิดๆ เหมือนกล่องไม่ได้อะสิครับ  emo35

> ตามนี้ครับ กล่องเปิด และปิด ได้ ยิ่ง กล่องใหญ่ ออฟชันเยอะ จูนเซฟได้ครับ แต่ค่าตัวก็สูงด้วยครับ แต่ผมเลือกแบบนี้ครับ ติดตั้ง ตั้งแต่ พันโล แรกครับ ตอนนี้ 3 หมืนกว่าโลแล้วครับ

> ((ดัน+หัว)+โมปั้ม) สำหรับขาแรงแบบตลอดเวลา  ทีไม่ต้องการปิดกล่องครับ เพราะปิดไม่ได้ครับ เพราะหัวใหญ่ จะทำให้ควันดำ รถมีอาการครับ ในกลุมมีแบบนี้ครับ
โมปั๊ม นี้โมยังงัยคับ แล้วต้องใช้ ปั๊มติ๊กเพิ่มเปล่าคับ ผมดันรางบวกหัวฉีดไซ 0.18 คับบูส 23คับ

> โมปั้ม ขับไปเข้าสำนักเลยครับ ร้านก็ได้ครับ ไช้ครับ ถ้าโมปั้ม ต้องทำระบบน้ำมันด้วย ทั้งระบบครับ ไม่งั้นไฟโช น้ำมันใหลไม่ทันครับ เพราะถ้า โมปั้ม จูนเนอร์ จัดเติม แน่นอนไม่ว่าคนใหน


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 15ธ.ค.2013, 08:00:09 »
เน้นใช้งานปกติ เร่งแซงไวขึ้น. เลือกดันรางครับ

เน้นดึงยาวๆ ขับเร็วประจำ. เลือกยกครับ

ถ้าอยากได้ทั้ง2อย่าง. จับคู่ไปเลย
ถูกต้องตามน้าเต๋าครับ ของผมเลือกแพ็คคู่ ดันเดอะคิ้วท์+ยกจูเนียร์มาร์ค 3 หัวฉีดเดิมแค่นี้ก็เหลือ ๆ ครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องปั๊มเหมือนดันอย่างเดียว เพราะมียกหัวฉีดที่คอยหน่วงเวลาการฉีดที่เหมาะสมเป็นการระบายแรงดันออกจากหัวฉีดด้วย ถ้าไม่เกี่ยงงบแนะนำ MIB ครับ ดัน+ยกในกล่องเดียวกัน เห็นว่ามันไวกว่ากล่องแยกกันนะครับ emo36

กล่องรวม แจ่มกว่าแน่นอนครับ
แต่บางคนที่ใส่กล่องแยก ดัน+ยก บางทีเลือกเปิดใช้เฉพาะใบได้ครับ อิอิ
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ น้องพรีม2555

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 385
  • คะแนน Like 9
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 15ธ.ค.2013, 08:47:14 »
เน้นใช้งานปกติ เร่งแซงไวขึ้น. เลือกดันรางครับ

เน้นดึงยาวๆ ขับเร็วประจำ. เลือกยกครับ

ถ้าอยากได้ทั้ง2อย่าง. จับคู่ไปเลย

เป็นคำแนะนำที่ดีครับ ทำให้ตัดสินใจง่าย emo45