0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: Mamoad 699 ที่ 11ธ.ค.2013, 19:10:22 อ้างจาก: Fame ที่ 11ธ.ค.2013, 18:45:51 สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100% - สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ ปัญหาของหัวฉีดรูใหญ่คือ เปิดๆ ปิดๆ เหมือนกล่องไม่ได้อะสิครับ > ตามนี้ครับ กล่องเปิด และปิด ได้ ยิ่ง กล่องใหญ่ ออฟชันเยอะ จูนเซฟได้ครับ แต่ค่าตัวก็สูงด้วยครับ แต่ผมเลือกแบบนี้ครับ ติดตั้ง ตั้งแต่ พันโล แรกครับ ตอนนี้ 3 หมืนกว่าโลแล้วครับ> ((ดัน+หัว)+โมปั้ม) สำหรับขาแรงแบบตลอดเวลา ทีไม่ต้องการปิดกล่องครับ เพราะปิดไม่ได้ครับ เพราะหัวใหญ่ จะทำให้ควันดำ รถมีอาการครับ ในกลุมมีแบบนี้ครับ
อ้างจาก: Fame ที่ 11ธ.ค.2013, 18:45:51 สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100% - สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ ปัญหาของหัวฉีดรูใหญ่คือ เปิดๆ ปิดๆ เหมือนกล่องไม่ได้อะสิครับ
สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100% - สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^
เน้นใช้งานปกติ เร่งแซงไวขึ้น. เลือกดันรางครับเน้นดึงยาวๆ ขับเร็วประจำ. เลือกยกครับถ้าอยากได้ทั้ง2อย่าง. จับคู่ไปเลย
อ้างจาก: iPramote ที่ 11ธ.ค.2013, 19:25:23 อ้างจาก: Mamoad 699 ที่ 11ธ.ค.2013, 19:10:22 อ้างจาก: Fame ที่ 11ธ.ค.2013, 18:45:51 สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100% - สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ ปัญหาของหัวฉีดรูใหญ่คือ เปิดๆ ปิดๆ เหมือนกล่องไม่ได้อะสิครับ > ตามนี้ครับ กล่องเปิด และปิด ได้ ยิ่ง กล่องใหญ่ ออฟชันเยอะ จูนเซฟได้ครับ แต่ค่าตัวก็สูงด้วยครับ แต่ผมเลือกแบบนี้ครับ ติดตั้ง ตั้งแต่ พันโล แรกครับ ตอนนี้ 3 หมืนกว่าโลแล้วครับ> ((ดัน+หัว)+โมปั้ม) สำหรับขาแรงแบบตลอดเวลา ทีไม่ต้องการปิดกล่องครับ เพราะปิดไม่ได้ครับ เพราะหัวใหญ่ จะทำให้ควันดำ รถมีอาการครับ ในกลุมมีแบบนี้ครับโมปั๊ม นี้โมยังงัยคับ แล้วต้องใช้ ปั๊มติ๊กเพิ่มเปล่าคับ ผมดันรางบวกหัวฉีดไซ 0.18 คับบูส 23คับ
อ้างจาก: น้าเต๋า แปดริ้ว ที่ 12ธ.ค.2013, 11:14:16 เน้นใช้งานปกติ เร่งแซงไวขึ้น. เลือกดันรางครับเน้นดึงยาวๆ ขับเร็วประจำ. เลือกยกครับถ้าอยากได้ทั้ง2อย่าง. จับคู่ไปเลยถูกต้องตามน้าเต๋าครับ ของผมเลือกแพ็คคู่ ดันเดอะคิ้วท์+ยกจูเนียร์มาร์ค 3 หัวฉีดเดิมแค่นี้ก็เหลือ ๆ ครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องปั๊มเหมือนดันอย่างเดียว เพราะมียกหัวฉีดที่คอยหน่วงเวลาการฉีดที่เหมาะสมเป็นการระบายแรงดันออกจากหัวฉีดด้วย ถ้าไม่เกี่ยงงบแนะนำ MIB ครับ ดัน+ยกในกล่องเดียวกัน เห็นว่ามันไวกว่ากล่องแยกกันนะครับ