สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น
ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100%
- สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ
ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^
