ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ  (อ่าน 2337 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ezra1826

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
กำลังว่าจะติดกล่องสักใบ แต่ลังเลว่าจะดันหรือจะยกดีครับ เลยอยากรู้ว่าการทำงานของกล่องมันแตกต่างกันยังไง แล้วรุ่นไหน ยื่ห้อไหนดี (เน้นใช้งานทั่วไปครับ แต่เหยียบบ้างบางอารมณ์) แล้วถ้าเกิดปิดการทำของกล่องรถสามารถวิ่งได้ปกติมั้ยครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ  emo17

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 07ธ.ค.2013, 12:02:29 »
ยก - ฉีดน้ำมันนานขึ้น เยอะขึ้น ในองศาการจุดระเบิดเหมือนเดิม
ดัน - น้ำมันแรงขึ้น เป็นฝอยมากขึ้น ปริมาณมากขึ้น ในองศาการจุดระเบิดเหมือนเดิม

จะให้ดี ก็ใส่มันทั้งยกและดัน อย่าลืมคันเร่งไฟฟ้าอีกกล่องนะครับ
ถ้าปิดกล่องวิ่งก็ เหมือนรถเดิมๆ
ส่วนกล่องไหนดี อันนี้บอกยากครับ คงเหมือนๆ กัน มั๊ง  emo10

ออฟไลน์ น้องพรีม2555

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 385
  • คะแนน Like 9
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 08ธ.ค.2013, 08:38:27 »
ใส่ัดัน+คันเร่งไฟฟ้าอยู่ครับ....เน้นต้น กลางจ้า ใช้งานแบบบ้านๆ ถามใจตัวเองใช้งานแบบไหน..งบเท่าไร แล้วจัดเลย emo45
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08ธ.ค.2013, 08:40:48 โดย น้องพรีม2555 »

ออฟไลน์ bung NDC.2021 อยุธยา

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 916
  • คะแนน Like 25
  • จังหวัด: อยุธยา
  • ชื่อเล่น: บุ้ง
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 08ธ.ค.2013, 11:20:05 »
มาเก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ ezra1826

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 08ธ.ค.2013, 19:49:42 »
ใส่ัดัน+คันเร่งไฟฟ้าอยู่ครับ....เน้นต้น กลางจ้า ใช้งานแบบบ้านๆ ถามใจตัวเองใช้งานแบบไหน..งบเท่าไร แล้วจัดเลย emo45

ใช้กล่องของอะไรเหรอครับ

ericqa

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 08ธ.ค.2013, 20:45:14 »
  กำลังเล็งๆ คันเร่งไฟฟ้าอยู่ครับ  รถไม่ช้ำ จะได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่แรงม้าแรงบิดจะเท่าเดิม , ที่สำคัญ ต้องใช้ไฟ 5v เท่านั้นนะครับ ถ้ากล่องคันเร่งไหน ใช้ไฟ 12v อย่าไปใช้ เดี๋ยวกล่องมันจะรวน คันเร่งค้าง   emo45

ออฟไลน์ Artme

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 3
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 09ธ.ค.2013, 18:46:19 »
จากที่ดันมา ก็จี๊ดขึ้นมาอีกนิด ในใจคิดว่าน่าจะยกไปเลย แต่ก็กลัวยาวครับ เช่นคลัช ..

ออฟไลน์ bravo007

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 3
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 09ธ.ค.2013, 18:50:59 »
  กำลังเล็งๆ คันเร่งไฟฟ้าอยู่ครับ  รถไม่ช้ำ จะได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่แรงม้าแรงบิดจะเท่าเดิม , ที่สำคัญ ต้องใช้ไฟ 5v เท่านั้นนะครับ ถ้ากล่องคันเร่งไหน ใช้ไฟ 12v อย่าไปใช้ เดี๋ยวกล่องมันจะรวน คันเร่งค้าง   emo45

แล้วน้าจะไม่จบที่กล่องคันเร่ง เชื่อผม 555

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 10ธ.ค.2013, 16:08:20 »
อยู่ที่งบครับ ถ้างบไม่เกิน 10000 บาท
เหยียบบ้างบางอารมณ์ กล่องคันเร่งครับ แบบปลั๊ก ๆ เดี๋ยวนี้มีเยอะราคาใกล้ ๆ ดันราง แต่ระวังไม่จบนะครับ
แนะนำยืมเพื่อนมาใส่ก่อนว่าชอบไหม  emo61
เน้นประหยัด+แรง ดันรางครับมีทั้งแบบปลั๊กและตัดสาย หลักการเดียวกันต่างที่ราคา ขอเป็นจูนคอมก็พอครับ
เพราะจูนได้ละเอียดกว่า


ออฟไลน์ ezra1826

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 10ธ.ค.2013, 16:18:14 »
อยู่ที่งบครับ ถ้างบไม่เกิน 10000 บาท
เหยียบบ้างบางอารมณ์ กล่องคันเร่งครับ แบบปลั๊ก ๆ เดี๋ยวนี้มีเยอะราคาใกล้ ๆ ดันราง แต่ระวังไม่จบนะครับ
แนะนำยืมเพื่อนมาใส่ก่อนว่าชอบไหม  emo61
เน้นประหยัด+แรง ดันรางครับมีทั้งแบบปลั๊กและตัดสาย หลักการเดียวกันต่างที่ราคา ขอเป็นจูนคอมก็พอครับ
เพราะจูนได้ละเอียดกว่า

หลังจากหาข้อมูลอยู่นาน ว่าจะไปลงดันราง Cube + กล่องคันเร่งไฟฟ้า อีกคำถาม กล่อง S-Drive นี่ work มั้ยครับ หรือ จะเล่นกล่อง Boost Speed ของ ECU Shop ดีครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 10ธ.ค.2013, 16:37:03 »
อยู่ที่งบครับ ถ้างบไม่เกิน 10000 บาท
เหยียบบ้างบางอารมณ์ กล่องคันเร่งครับ แบบปลั๊ก ๆ เดี๋ยวนี้มีเยอะราคาใกล้ ๆ ดันราง แต่ระวังไม่จบนะครับ
แนะนำยืมเพื่อนมาใส่ก่อนว่าชอบไหม  emo61
เน้นประหยัด+แรง ดันรางครับมีทั้งแบบปลั๊กและตัดสาย หลักการเดียวกันต่างที่ราคา ขอเป็นจูนคอมก็พอครับ
เพราะจูนได้ละเอียดกว่า

หลังจากหาข้อมูลอยู่นาน ว่าจะไปลงดันราง Cube + กล่องคันเร่งไฟฟ้า อีกคำถาม กล่อง S-Drive นี่ work มั้ยครับ หรือ จะเล่นกล่อง Boost Speed ของ ECU Shop ดีครับ

ถ้าเล่น ดัน ค้าย ECU แล้วก็หน้าจะจัด แบรนเดียวกันไปเลยดีกว่าครับ
> ดัน+คันเร่งไฟฟ้า สเต็ปแรกของผมก็ Cube และ Boost Speed Mark ii ครับ จูนไช้งาน อปกรณ์เดิมรับได้ครับ ไม่ต้องเพิ่ม หรือ เติมอปุกรณ์ไดๆ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Fame

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like 0
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 11ธ.ค.2013, 18:45:51 »
สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น
ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100%
- สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ

    ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ emo4 emo4

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 11ธ.ค.2013, 19:10:22 »
สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น
ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100%
- สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ

    ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ emo4 emo4
ปัญหาของหัวฉีดรูใหญ่คือ เปิดๆ ปิดๆ เหมือนกล่องไม่ได้อะสิครับ  emo35

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: สอบถามเรื่องกล่องดันกับกล่องยกครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 11ธ.ค.2013, 19:25:23 »
สำหรับผมนะครับ โดยส่วนตัว(ผมไม่ได้ติดมาหรอกครับ กลัวประกันขาด) กล่องดันราง คือ เมื่อใส่แล้วทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น
ส่วนกล่องยกหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น ตรงนี้แหละครับ คือการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพ จะต้องฉีดในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นบนสุด(บางตำรา เรียก ศูนย์ตายบน แปลแบบไทยๆ) ซึ่งการทำให้ฉีดน้ำมันได้นานขึ้น(ยกหัวฉีด) นั่นหมายความว่า ลูกสูบเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างแล้ว หมายถึงประสิทธิภาพไม่ได้เต็ม 100%
- สรุปแล้วโดยส่วนตัวผม(ถึงแม้ไม่ได้ติดมาก็ตาม)ผมชอบวิธีการดันรางมากกว่าครับ แต่สำหรับผมการยกหัวฉีดนั้น ผมว่า เปลี่ยนเอาหัวฉีดใหญ่กว่าเดิมดีกว่าครับผม อิอิ

    ฝากไว้เป็นข้อมูลพิจารณานะครับ ^^ emo4 emo4
ปัญหาของหัวฉีดรูใหญ่คือ เปิดๆ ปิดๆ เหมือนกล่องไม่ได้อะสิครับ  emo35

> ตามนี้ครับ กล่องเปิด และปิด ได้ ยิ่ง กล่องใหญ่ ออฟชันเยอะ จูนเซฟได้ครับ แต่ค่าตัวก็สูงด้วยครับ แต่ผมเลือกแบบนี้ครับ ติดตั้ง ตั้งแต่ พันโล แรกครับ ตอนนี้ 3 หมืนกว่าโลแล้วครับ

> ((ดัน+หัว)+โมปั้ม) สำหรับขาแรงแบบตลอดเวลา  ทีไม่ต้องการปิดกล่องครับ เพราะปิดไม่ได้ครับ เพราะหัวใหญ่ จะทำให้ควันดำ รถมีอาการครับ ในกลุมมีแบบนี้ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html