ผู้เขียน หัวข้อ: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015  (อ่าน 4957 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ wilas sangboot

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 220
  • คะแนน Like 6
     รายงานอ้างแหล่งข่าวจาก นิเคอิ สำนักข่าวใหญ่ของญี่ปุ่นว่า อีซูซู เตรียมส่งรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเพียง 1900 ซีซี ทำตลาดในประเทศไทยภายในปี 2015 เพื่อให้สามารถ ลดราคาและเพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน และตั้งเป้าให้เครื่องยนต์ขนาด 1900 ซีซี มีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่อง 2500 ซีซี ที่มีอยู่เดิม คาดว่าเครื่องยนต์ใหม่อาจมาในอีซูซุดีแม็ก รุ่นปรับโฉมภายในปี 2015 ด้วย

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 17ต.ค.2013, 17:25:44 »
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 17ต.ค.2013, 20:07:58 »
รอชมอีก 2 ปี
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 17ต.ค.2013, 20:59:05 »
เครื่องเล็กลง กินน้อยลง แต่ให้ประสิทธิ์ภาพเท่าเดิม ผมว่า น่าสนใจนะ.....
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ SuM®_RacinG™

  • ผมรู้คุณก็ใช้ อะไรแว๊ๆ เอิ๊กๆ อุบะ อุบะ แอ๊ะๆ แอ๋ๆ ><"
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 889
  • คะแนน Like 37
  • I Love D-Max NDC.1276 (GolF
  • จังหวัด: ลำปาง-กทม
  • ชื่อเล่น: กอล์ฟ
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 17ต.ค.2013, 21:42:49 »
เอิ๊กๆ น้องนิว Eco Car  emo36
I Love All-New-D-MaX Lampang แค่รถธรรมด๊า ธรรมดา !!

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 17ต.ค.2013, 22:03:43 »
รอชม น้องนิวมินิ... emo54

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ pitak196

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1913
  • คะแนน Like 77
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 17ต.ค.2013, 22:21:11 »
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...
ผมว่าเป็นไปได้เหมือนที่น้าบอกล่ะครับ
แต่ถ้ามาลองนึกถึง ถ้าทำครื่อง1.9มาเพื่อได้แรงเท่ากับ2.5แต่ประหยัดกว่า
เป็นน้ากับผมและอีกหลายๆคน  ไม่น่าจะมอง2.5กันแล้วนะครับ
 เหมือนกับคนซื้อฟอร์ด2.2เขาน่าจะมาเทียบกับ2.5ของเราแล้วเลือกตัวใดตัวนึง
ส่วนเครื่องใหญ่เช่น3.0หรือใหญ่กว่านั้นยังคงได้เปรียบเรื่องบรรทุกหนัก
วิ่งทางไกลโดยบรรทุกด้วยเครื่อง3.0ของNEWDMAXตอนนี้ถ้าบรรทุกหนักเท่าๆกัน เผลอๆประหยัดกว่า2.2ของฟอร์ดด้วย
เครื่องดีเซลขนาดเล็กเห็นใส่ในเก๋งยุโรปอยู่แล้ว โดยเฉพาะ BMWเทคโนโลยีดีเซลนั้นเจ๋งทีเดียวเลยครับ
คนบ้าขับรถ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36104.0.html
อย่าถามว่าประเทศนี้ให้อะไรกับเรา ถามตัวเราเองว่าให้อะไรกับประเทศชาติ

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 17ต.ค.2013, 23:01:11 »
...รอชม ด้วยคนครับ... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 18ต.ค.2013, 07:33:41 »
รอ 2015 เเล้วมาดุกันต่อ emo43
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 18ต.ค.2013, 08:56:38 »
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...
ผมว่าเป็นไปได้เหมือนที่น้าบอกล่ะครับ
แต่ถ้ามาลองนึกถึง ถ้าทำครื่อง1.9มาเพื่อได้แรงเท่ากับ2.5แต่ประหยัดกว่า
เป็นน้ากับผมและอีกหลายๆคน  ไม่น่าจะมอง2.5กันแล้วนะครับ
 เหมือนกับคนซื้อฟอร์ด2.2เขาน่าจะมาเทียบกับ2.5ของเราแล้วเลือกตัวใดตัวนึง
ส่วนเครื่องใหญ่เช่น3.0หรือใหญ่กว่านั้นยังคงได้เปรียบเรื่องบรรทุกหนัก
วิ่งทางไกลโดยบรรทุกด้วยเครื่อง3.0ของNEWDMAXตอนนี้ถ้าบรรทุกหนักเท่าๆกัน เผลอๆประหยัดกว่า2.2ของฟอร์ดด้วย
เครื่องดีเซลขนาดเล็กเห็นใส่ในเก๋งยุโรปอยู่แล้ว โดยเฉพาะ BMWเทคโนโลยีดีเซลนั้นเจ๋งทีเดียวเลยครับ

แต่ถ้าเอาเครื่องความจุน้อยๆ มารีดกำลังให้เท่ากับเครื่องที่มีความจุมากกว่า เยอะไป มันก็ไม่ไหวครับ
ต่อให้เป็นเทคโนโลยีระดับบอส เยอรมันแท้ๆ ผมว่ายังไงก็ไม่ไหวแน่นอน เพราะมีผลต่ออายุการใช้งาน
ของเครื่องยนต์ และ ความทนทาน แต่ถึงอย่างนั้น ยังไงซะ ผู้ผลิตเองก็คงไม่กล้าที่จะเค้นจนถึงขีดสุด
ยังไงเขาต้องมีลิมิตบ้างละ อย่างน้อยก็เพื่อยังรักษาให้ทนทานอยู่ในระยะรับประกัน ของค่ายต่างๆ

เว้นแต่เจอพวกซื้อมาแล้ว เอาไปใส่สาระพัดกล่องที่จะรีดเค้นพลังเข้าไปอีก.... โดยหารู้ไม่ว่า ทางผู้ผลิตเอง
ก็เค้นพลังจากเครื่องอยากเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาแล้ว น่าจะไม่ต่ำกว่า 80% ของเครื่องยนต์ที่จะทำได้

แล้วยังมาเจอผู้บริโภคขาแรง รักความโหด รีดพลังต่ออีกรอบ ( เหมือนรีดน้ำ จากผ้าที่โดนบิดมาดๆมาอีกที่ )
ระยะปลอดภัยที่โรงงานเขาเผื่อไว้ก็คงเหลือน้อยลง เว้นแต่จะปรับปรุงโมดิฟายกันใหม่แบบยกชุด อันนี้ก็อีกเรื่อง
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 18ต.ค.2013, 09:02:41 »
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...
ผมว่าเป็นไปได้เหมือนที่น้าบอกล่ะครับ
แต่ถ้ามาลองนึกถึง ถ้าทำครื่อง1.9มาเพื่อได้แรงเท่ากับ2.5แต่ประหยัดกว่า
เป็นน้ากับผมและอีกหลายๆคน  ไม่น่าจะมอง2.5กันแล้วนะครับ
 เหมือนกับคนซื้อฟอร์ด2.2เขาน่าจะมาเทียบกับ2.5ของเราแล้วเลือกตัวใดตัวนึง
ส่วนเครื่องใหญ่เช่น3.0หรือใหญ่กว่านั้นยังคงได้เปรียบเรื่องบรรทุกหนัก
วิ่งทางไกลโดยบรรทุกด้วยเครื่อง3.0ของNEWDMAXตอนนี้ถ้าบรรทุกหนักเท่าๆกัน เผลอๆประหยัดกว่า2.2ของฟอร์ดด้วย
เครื่องดีเซลขนาดเล็กเห็นใส่ในเก๋งยุโรปอยู่แล้ว โดยเฉพาะ BMWเทคโนโลยีดีเซลนั้นเจ๋งทีเดียวเลยครับ

ถูกต้องตามน้าท่านนี้ว่าไว้ครับ เช่น BMW 320d , 520d เป็นดีเซลแท้ของบีเอ็มเลย
ตอบสนองได้ดีและประหยัดมากกว่า 520dเป็นรถในฝันของผมเลยแต่คงได้แค่ฝันครับ

ส่วนเครื่องใหญ่ๆ น้าที่บรรทุกตลอดจะทราบดีว่า วิ่งยาวๆประหยัดกว่าเครื่องเล็กครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
18 ตอบ
8097 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12มี.ค.2013, 10:32:01
โดย Chanwut
23 ตอบ
13897 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29พ.ค.2014, 21:53:13
โดย Isuzu_DKT
15 ตอบ
9802 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ก.ย.2013, 21:01:02
โดย “•๏._Nut1720_.๏•”
18 ตอบ
20333 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29พ.ย.2014, 12:48:47
โดย Amnaj
20 ตอบ
21537 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22ธ.ค.2014, 21:15:10
โดย Isuzu_DKT