เท่าที่จำได้ testdrive ตัว 2.5 hi ซักเกือบ 20 กิโลเมตร เรื่องช่วงล่าง ลองเข้าโค้งที่ 120 ก็ถือว่านิ่งดีครับแทบไม่มีอาการโคลงเลย เก็บเสียงเงียบดี เคยขับวีโก้ขับได้ซักหน่อยก็เวียนหัวแล้ว แต่ new ผมไม่มีอาการเวียนหัวเลย ทั้งที่สาดโค้ง เบรคแรง ๆ หรือออกตัวแรง ๆ แบบเหยียบคันเร่งจนมิด แต่ตัว 2.5 ดูจะอืด ๆ ไปหหน่อยสำหรับผม
2.5 เป็นตัว VGS เปล่าวครับที่ว่าอืดครับ รบกวนด้วยครับเพราะจองตัว2.5 VGS ไว้ครับ
ตัว VGS ครับ แต่ก็ไม่ได้อืดจนขี้เหร่ แต่ไม่ได้ปู๊ดป๊าด เหมือนวิโก้ 2.5 vnturbo แต่ช่วงล่างหนึบกว่า perunner ครับ..
ผมเคยลองขับ 2.5 VGS แล้วเช่นกัน ยอมรับว่าอืดในระดับนึงครับ ไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าที่ควร แต่หรือเพราะ ผมเคยขับแต่ 3.0 VN ในฟอร์จูนเนอร์เป็นประจำก็ไม่รู้นะครับ พอไปเจอ 2.5 เลยว่ามันอืด นิดๆ
ถามเพื่อเป็นความรู้อีกนิดนึงครับ....2.5 VGS (น้องนิว) ................แรงม้า / แรงบิด ............... นิวตัน-เมตร ที่ .............รอบต่อนาที
2.5 VN (โก้) ................แรงม้า / แรงบิด ............... นิวตัน-เมตร ที่ .............รอบต่อนาที
2.5 VG (ไทรตัน) ................แรงม้า / แรงบิด ............... นิวตัน-เมตร ที่ .............รอบต่อนาที
0-100 km/h ทางเรียบ (สมมุติว่าติดไฟแดงยู่) ใครทำเวลาได้น้ยที่สุด
เพราะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เซลล์ท่านหนึ่งบอกผมว่า 0-100 km/h น้องนิว ทำเวลาได้ดีกว่า วีโก้
เลยไม่ทราบว่า เซลล์ เขาไปเทียบกับ วีโก้ ตัวธรรมดาหรือเปล่า.....
งงๆ อยู่ครับ หลายรุ่น เซลล์บางคนให้ข้อมูลไม่ตรงกับสเปค
รอผู้รู้ และ ผู้เคยใช้งาน เครื่อง 3 ตัวนี้มาขยายความนะครับ...........