ผู้เขียน หัวข้อ: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน  (อ่าน 2190 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ใหม่_มหาชัย (ndc. 1332)

  • ถึงหน้าตาจะติดลบ แต่ลองคบ แล้วจะติดใจ
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 395
  • คะแนน Like 25
  • จังหวัด: มหาชัย จ.สมุทรสาคร
  • ชื่อเล่น: ใหม่
Re: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 27ก.ย.2013, 16:43:56 »
มันเปิดไฟหน้าหมดทุกหลอดผมก้อไม่ว่าอะไรเพราะรถผมสูง แต่ที่แยงตาคือไฟเบรก แมร่งติดเยอะกว่าไฟหน้าอีกแดงแป๊ดเลยสงใสมันกัวรถคันหลังไปชนตูดมันมั้ง

ออฟไลน์ Cha ME

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 495
  • คะแนน Like 19
  • NDC.187
Re: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 27ก.ย.2013, 16:46:02 »
ของเดิมๆติดรถมาผมว่ามันก็สว่างดีนะ ไม่แยงตาเพื่อนร่วมทางด้วย ที่บ่นกันว่าไฟไม่สว่างติดฟิล์มทึบไปหรือเปล่า ควจจะแก้ให้ถูกจุดดีกว่าครับ
...เรื่องไฟตัดหมอก คันไหนเปิดวิ่งตามหลังมาผมปล่อยแซงก่อน แล้วเปิดทั้งตัดหมอกทั้งไฟสูงวิ่งตามตูดแยงตาแม่งเลย สะใจดี ไม่รู้ผมโรคจิตหรือเปล่า

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
Re: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 27ก.ย.2013, 16:48:37 »
ติดที่ไหน ราคาเท่าไหรครับ อ่อถ้าไม่รบกวนขอดูข้างในที่ติด Ballast หน่อยสิครับ emo35 emo64

ปล. หลอด philips ไม่ใช่ 4200K หรือครับ

ผมจำผิดเองแหละครับ...ขออภัยด้วยครับ แต่สีของไฟที่ออกมา มันจะใกล้เคียงไฟหน้าเดิมที่สุดแล้วครับ...


ผมติดตั้งที่ร้าน Bankink ในซอยจรัญ 13 ครับ
หมดนี้ 14,000 ครับ

ชุดซีนอล philips ( ติดไฟหน้า ต่ำ ) = 10,000
ชุดซีนอล Bankink ( ติดโปรเจ็คเตอร์ ) = 3,900
หลอดไฟหรี่ LED = ฟรี
ค่าน้ำอัดลม ของกิน ไปซื้อเซเว่น ระหว่างรอทำรถ ( ใช้เวลา 1ชม. ) = 100

ส่วนไฟหน้า สูง  ผมใช้ของเดิมครับ เพราะใช้ ซีนอล เดี๋ยวทำงานไม่ทันเวลาตบไฟรัวๆ

ถ้าเปิดยาวสัก 1 ชม. โคมร้อนไหมครับ โคมละลายแล้วทำให้เหลือง/ด้านไวนะครับ

ไม่นะครับ ขับจาก บางบัวทอง กลับมา พระราม 2 ( ชั่วโมงกว่า ) ก็ปกติ
ผมเองตอนแรกก็กลัวๆ เรื่องโคมละลาย ถึงบ้านลองเอามือแตะๆโคมดู ก็ปกตินะครับ
อุ่นๆ เหมือนตอนยังใช้ของเดิมโรงงาน


ส่วนเรื่องการเปิดไฟ อันนี้ ถ้าไม่สุดวิสัย แบบมองทางไม่เห็น ผมก็คงไม่กล้าเปิดตัดหมอกเหมือนกันครับ
เพราะดูโหดร้ายมากเลย ก็ใจเขา ใจเรา อะครับ ผมเองก็เคยเจอพวกรถเปิดไฟบ้าๆบอๆมาก่อน เข้าใจดีครับ
โดยเฉพาะพวก ไฟตัดหมอกหลังสีแดงๆ อันนี้ผมไม่อยากขับตามเลย แซงได้แซงให้ไว.......


รูปเพิ่มเติมครับ

สภาพโคมเดิมๆ ไม่ได้ดัดแปลง เพราะกลัวมีปัญหา ใส่หลอดไฟหรี่ LED ( LED แสงออกมาสีฟ้าแบบซีนอล )


ตำแหน่งติดชุด บัลลาส หลอดฝั่งขวา


ตำแหน่งติดชุด บัลลาส หลอดฝั่งซ้าย
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 27ก.ย.2013, 16:50:07 »
ใช้งานให้ถูกต้องครับอ่านในคู่มือก็น่าจะมีบอก
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ JoeyZaza

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 807
  • คะแนน Like 23
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ต้น
Re: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 27ก.ย.2013, 16:58:22 »
ติดที่ไหน ราคาเท่าไหรครับ อ่อถ้าไม่รบกวนขอดูข้างในที่ติด Ballast หน่อยสิครับ emo35 emo64

ปล. หลอด philips ไม่ใช่ 4200K หรือครับ

ผมจำผิดเองแหละครับ...ขออภัยด้วยครับ แต่สีของไฟที่ออกมา มันจะใกล้เคียงไฟหน้าเดิมที่สุดแล้วครับ...


ผมติดตั้งที่ร้าน Bankink ในซอยจรัญ 13 ครับ
หมดนี้ 14,000 ครับ

ชุดซีนอล philips ( ติดไฟหน้า ต่ำ ) = 10,000
ชุดซีนอล Bankink ( ติดโปรเจ็คเตอร์ ) = 3,900
หลอดไฟหรี่ LED = ฟรี
ค่าน้ำอัดลม ของกิน ไปซื้อเซเว่น ระหว่างรอทำรถ ( ใช้เวลา 1ชม. ) = 100

ส่วนไฟหน้า สูง  ผมใช้ของเดิมครับ เพราะใช้ ซีนอล เดี๋ยวทำงานไม่ทันเวลาตบไฟรัวๆ

ถ้าเปิดยาวสัก 1 ชม. โคมร้อนไหมครับ โคมละลายแล้วทำให้เหลือง/ด้านไวนะครับ

ไม่นะครับ ขับจาก บางบัวทอง กลับมา พระราม 2 ( ชั่วโมงกว่า ) ก็ปกติ
ผมเองตอนแรกก็กลัวๆ เรื่องโคมละลาย ถึงบ้านลองเอามือแตะๆโคมดู ก็ปกตินะครับ
อุ่นๆ เหมือนตอนยังใช้ของเดิมโรงงาน


ส่วนเรื่องการเปิดไฟ อันนี้ ถ้าไม่สุดวิสัย แบบมองทางไม่เห็น ผมก็คงไม่กล้าเปิดตัดหมอกเหมือนกันครับ
เพราะดูโหดร้ายมากเลย ก็ใจเขา ใจเรา อะครับ ผมเองก็เคยเจอพวกรถเปิดไฟบ้าๆบอๆมาก่อน เข้าใจดีครับ
โดยเฉพาะพวก ไฟตัดหมอกหลังสีแดงๆ อันนี้ผมไม่อยากขับตามเลย แซงได้แซงให้ไว.......


รูปเพิ่มเติมครับ

สภาพโคมเดิมๆ ไม่ได้ดัดแปลง เพราะกลัวมีปัญหา ใส่หลอดไฟหรี่ LED ( LED แสงออกมาสีฟ้าแบบซีนอล )


ตำแหน่งติดชุด บัลลาส หลอดฝั่งขวา


ตำแหน่งติดชุด บัลลาส หลอดฝั่งซ้าย


ชุด xenon philips 10,000 บาท ราคานี้น่าสนครับ ขอบคุณสำหรับรูปเพิ่มเติมครับ emo64

อ่อ แล้วที่ร้านเค้ารับประกันกี่ปีครับ สำหรับชุด xenon philips

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
Re: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 27ก.ย.2013, 17:16:54 »
1ปี ครับ เขาว่างั้น...... emo44
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ Peaik91

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 14
  • คะแนน Like 1
Re: ซีนอล กับ โคมโปรเจ็คเตอร์เดิมโรงงาน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 28ก.ย.2013, 01:21:43 »
น้าติดแล้วระวังเรื่องโคมเป็นคราบเป็นรากไม้นะครับ ปัญหาของโคมรุ่นนี้คือระบายความร้อนไม่ดีครับ จึงส่งผลให้ด้านในโครมเป็นคราบเป็นรากไม้ ผมเพิ่งเคลมไปคู่หนึ่ง รถผมใช้มา เจ็ดเดือน ด้วยซีนอน มันร้อนกว่าหลอดฮาโลเจนเดิมครับ ใครบอกไม่ร้อนผมเถียงครับ รถผมก่อนใส่ซีนอน ใช้มาสามเดือนก็เริ่มเห็นคราบเล็กๆ เป็นฝ้าขาวๆ (ผมวิ่งกลางคืนทุกวัน 2-3 ชั่วโมง) พอเปลี่ยนไปใส่ซีนอน ยิ่งเห็นคราบเร็วขึ้นเลยครับ เพราะซีนอนมันร้อนครับถึงวัตต์มันจะต่ำกว่า และยิ่งน้าใส่หลอดไฟหรี่ led แบบนี้ ตัวร้อนเลยครับ ผมเคยใส่กับรถคันเก่า ขั้วหลอดละลาย หลอดไหม้ขาดคาโคมเลย ต้องระวังนิดนึงครับเรื่องหลอดพวกนี้ ถ้าอยากใส่ไฟหรี่led จริงๆแนะนำไปดู philip กับ osram แพงหน่อยแต่ปลอดภัยกว่า แต่ถ้าน้าใช้รถกลางคืนน้อยก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ (ที่ผมโพสต์นี่ไม่ได้ว่าซีนอนที่ติดมาไม่ดีนะครับ มันดีมากครับสว่างกว่าเดิมเยอะ แต่โคมรุ่นเรามันมีปัญหาแบบนี้อยู่ครับ ตอนนี้ผมเลยใช้แต่หลอดเดิมเวลาวิ่งอยู่ในเมือง ผมก็จะเปลี่ยนใส่เป็นซีนอนเฉพาะตอนจะไปออกต่างจังหวัดเท่านั้นครับ พอดีซีนอนของผมเป็นแบบ all in one ถอดของเดิมออกเสียบซีนอนตัวนี้แทนได้เลยไม่ต้องเดินสาย ไม่ต้องหาที่ยึดบัลลาสต์ เวลาเคลมผมก็เปลี่ยนเป็นหลอดเดิมกลับเข้าไป)