ผู้เขียน หัวข้อ: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์ (update หลังทดสอบ)  (อ่าน 19824 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
อ้างอิงจากกระทู้ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,12014.0.html

มีน้าๆท่านไหนเคยทำตามกันบ้างไหมครับ ผมอยากรู้อาการหลังจากทำแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างครับ ทำแล้วเกิดปัญหาอะไรบ้างไหมครับ emo48

*** UPDATE
หลังจากรัดท่ออินเตอร์แล้วทำการทดสอบผลออกมาคือ บูสมาไวขึ้นครับ รถผมเครื่อง 2500 VGS ปกติรอบจะมาที่ 1500 รอบ ตอนนี้บูสมาตอนประมาณ 1300 รอบ (ฟังจากเสียงวี๊ด เสียงวี๊ดผมคิดว่าบูสผิดถูกอย่างไรวอนน้าๆช่วยแก้ด้วยนะครับ) ก็เห็นผลได้ชัดเจน เร่งทำความเร็วสามารถตอบสนองเท้าเราได้ดีขึ้นมานิดหน่อยครับก็พอสังเกตุได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13ส.ค.2013, 23:21:14 โดย Gan Gaew »
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 00:06:43 »
เสริมความแข็งแรงให้ท่อยาง หรือไม่ให้ท่อยางบวม

บวมแล้วบูสจะมาช้า แต่แทบจะไม่รู้สึกได้ด้วยความรู้สึกของคนเรา

ใครงบน้อยจัดแบบนี้ได้เลย แต่ถ้ามีงบและอยากหล่อ เป็นท่อเป็นอลูมีเนียมครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 00:24:08 »
ผมทำอยู่ครับ คิดว่าไม่น่าเกิดผลเสียอะไร เป็นเพียงวิธีการทำให้ท่อไม่ขยาย และไม่นุ่มนิ่มเกินไปเวลาถอนคันเร่งครับ แต่อย่ารัดแน่นนะครับ ของผมรัดพอให้ได้รอบ และระยะห่างมากกว่าในกระทู้นั้นหน่อยครับ

ผลที่ได้ตามน้าด้านบนครับ เสริมหน่อยคือเวลาถอนคันเร่งแล้วเหยียบต่อ รู้สึกเล็กๆว่ามาไวไม่รอรอบนาน มาแบบต่อเนื่อง เหมือนบูสไม่สูญเสียไปมากน่ะครับ ผลที่ได้อาจไม่เท่าท่อแบบอลูมิเนียม แต่ก็พอใจระดับหนึ่งครับ

 emo45
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 02:05:42 »
ผมทำอยู่ครับ คิดว่าไม่น่าเกิดผลเสียอะไร เป็นเพียงวิธีการทำให้ท่อไม่ขยาย และไม่นุ่มนิ่มเกินไปเวลาถอนคันเร่งครับ แต่อย่ารัดแน่นนะครับ ของผมรัดพอให้ได้รอบ และระยะห่างมากกว่าในกระทู้นั้นหน่อยครับ

ผลที่ได้ตามน้าด้านบนครับ เสริมหน่อยคือเวลาถอนคันเร่งแล้วเหยียบต่อ รู้สึกเล็กๆว่ามาไวไม่รอรอบนาน มาแบบต่อเนื่อง เหมือนบูสไม่สูญเสียไปมากน่ะครับ ผลที่ได้อาจไม่เท่าท่อแบบอลูมิเนียม แต่ก็พอใจระดับหนึ่งครับ

 emo45

ผมรัดแบบพอดีท่อเลยไม่ได้เหลือที่ให้ท่อหายใจแบบพอดีจริงๆแต่ไม่ถึงกับเน้นลงไปจนเป็นปล้อง เว้นห่างช่องละ 3 ซม.ครับ ไม่รู้จะเป็นอันตรายกับท่อหรือเปล่า วันนี้มาเริ่มทำตอนมืดก็ยังไม่ได้ลองผลงานเลยครับว่าจะออกมาเป็นอย่างไร
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 02:17:32 »
ผมทำอยู่ครับ คิดว่าไม่น่าเกิดผลเสียอะไร เป็นเพียงวิธีการทำให้ท่อไม่ขยาย และไม่นุ่มนิ่มเกินไปเวลาถอนคันเร่งครับ แต่อย่ารัดแน่นนะครับ ของผมรัดพอให้ได้รอบ และระยะห่างมากกว่าในกระทู้นั้นหน่อยครับ

ผลที่ได้ตามน้าด้านบนครับ เสริมหน่อยคือเวลาถอนคันเร่งแล้วเหยียบต่อ รู้สึกเล็กๆว่ามาไวไม่รอรอบนาน มาแบบต่อเนื่อง เหมือนบูสไม่สูญเสียไปมากน่ะครับ ผลที่ได้อาจไม่เท่าท่อแบบอลูมิเนียม แต่ก็พอใจระดับหนึ่งครับ

 emo45

ผมรัดแบบพอดีท่อเลยไม่ได้เหลือที่ให้ท่อหายใจแบบพอดีจริงๆแต่ไม่ถึงกับเน้นลงไปจนเป็นปล้อง เว้นห่างช่องละ 3 ซม.ครับ ไม่รู้จะเป็นอันตรายกับท่อหรือเปล่า วันนี้มาเริ่มทำตอนมืดก็ยังไม่ได้ลองผลงานเลยครับว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

ผมเว้น 1 cm. ครับ น้าต้องลองดูครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าอาจจะไม่รู้สึกมากเท่าไรนะครับ
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 02:24:17 »
ผมเว้น 1 cm. ครับ น้าต้องลองดูครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าอาจจะไม่รู้สึกมากเท่าไรนะครับ

เดี๋ยวลองแล้วยังไงจะมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันครับ
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ อั้ง²°™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1688
  • คะแนน Like 164
  • ใช้ชีวิตเรียบๆง่ายๆ
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 07:02:59 »
ผมงบน้อย ก็ว่าจะทำแบบนี้เช่นกันครับ  emo4

ดีชั่วอยู่ที่ ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ ทำตัว NDC.538

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 08:55:08 »
ยางมากับรถให้ตัวดี นิ่ม ยางไม่เเตกเเน่นอนครับ รัดไปโลด emo45
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ ic2200

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 790
  • คะแนน Like 30
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 10:09:54 »
ยางมากับรถให้ตัวดี นิ่ม ยางไม่เเตกเเน่นอนครับ รัดไปโลด emo45

ตามนี้ครับ  emo64 emo64


ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 16:01:50 »
อยากลองจัง

ออฟไลน์ pominter2001

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 16:23:07 »
ของผมก็ทำอยู่ เป็นเครื่อง DDI โบธรรมดาไม่แปรผัน หลังทำรู้สึกความแตกต่างนิดเดียวแต่ถ้าทำกราวด์ไวด์ที่มีน้าท่านหนึ่งในคลับแนะนำให้ทำ เพียงแค่สองจุดคือจุดที่หนึ่งจากฝาครอบวาล์วมาที่ตัวถังหน้าหม้อลม  และจุดที่สอองจากท่อร่วมไอดีมาลงข้างแบต และผมเพิ่มอีกจุดคือจากขั้วลบแบตมาลงหลังแบตอีกเส้น รวมทั้งหมดสามเส้น ผลที่ได้รอบมาไวแบบสัมผัสได้ไม่ได้คิดไปเองแน่นอน ช่องว่างระหว่างเกียร์ไหลลื่นขึ้น แอร์เย็นขึ้น เมื่อเป็นเช่นนั้นเมื่อกดคันเร่งน้อยลงก็จะทำให้ประหยัดนำ้มันขึ้นแน่นอน และทำให้เครื่องเสียงทั้งเบสและแหลมดีขึ้น ลองสังเกตุขั้วลบของแบตที่ลงตัวถังลงแค่จุดเดียวและยังลงที่ถาดของแบตอีกซึ่งอาจทำให้กระแสไฟฟฟ้าไหลกลับได้ไม่ดี แต่ถ้าทำทั้งสามเส้นที่กล่าวมาข้างต้นจะทำให้ระบบไฟกราวด์จากแบตลงตัวถังและจากแบตลงเครื่องยนต์ดีขึ้น ผมว่าคุ้มกับงบที่ลงไปแค่หลักร้อย เพื่อนๆลองดูนะครับไม่ได้โม้ ขอบอกไว้ก่อนว่าการทำเช่นนี้ไม่ได้ทำให้เครื่องแรงขึ้นแต่เป็นการทำให้รอบมาไว เครื่องยนต์และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นลองดูนะครับ

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 16:32:09 »
ของผมก็ทำอยู่ เป็นเครื่อง DDI โบธรรมดาไม่แปรผัน หลังทำรู้สึกความแตกต่างนิดเดียวแต่ถ้าทำกราวด์ไวด์ที่มีน้าท่านหนึ่งในคลับแนะนำให้ทำ เพียงแค่สองจุดคือจุดที่หนึ่งจากฝาครอบวาล์วมาที่ตัวถังหน้าหม้อลม  และจุดที่สอองจากท่อร่วมไอดีมาลงข้างแบต และผมเพิ่มอีกจุดคือจากขั้วลบแบตมาลงหลังแบตอีกเส้น รวมทั้งหมดสามเส้น ผลที่ได้รอบมาไวแบบสัมผัสได้ไม่ได้คิดไปเองแน่นอน ช่องว่างระหว่างเกียร์ไหลลื่นขึ้น แอร์เย็นขึ้น เมื่อเป็นเช่นนั้นเมื่อกดคันเร่งน้อยลงก็จะทำให้ประหยัดนำ้มันขึ้นแน่นอน และทำให้เครื่องเสียงทั้งเบสและแหลมดีขึ้น ลองสังเกตุขั้วลบของแบตที่ลงตัวถังลงแค่จุดเดียวและยังลงที่ถาดของแบตอีกซึ่งอาจทำให้กระแสไฟฟฟ้าไหลกลับได้ไม่ดี แต่ถ้าทำทั้งสามเส้นที่กล่าวมาข้างต้นจะทำให้ระบบไฟกราวด์จากแบตลงตัวถังและจากแบตลงเครื่องยนต์ดีขึ้น ผมว่าคุ้มกับงบที่ลงไปแค่หลักร้อย เพื่อนๆลองดูนะครับไม่ได้โม้ ขอบอกไว้ก่อนว่าการทำเช่นนี้ไม่ได้ทำให้เครื่องแรงขึ้นแต่เป็นการทำให้รอบมาไว เครื่องยนต์และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นลองดูนะครับ

น่าสนใจครับน้า ถ้ามีกระทู้ D.I.Y. ชี้เป้าทีครับ  emo35
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
Re: cable tie รัดท่อยางอินเตอร์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 12ส.ค.2013, 19:38:10 »
ของผมก็ทำอยู่ เป็นเครื่อง DDI โบธรรมดาไม่แปรผัน หลังทำรู้สึกความแตกต่างนิดเดียวแต่ถ้าทำกราวด์ไวด์ที่มีน้าท่านหนึ่งในคลับแนะนำให้ทำ เพียงแค่สองจุดคือจุดที่หนึ่งจากฝาครอบวาล์วมาที่ตัวถังหน้าหม้อลม  และจุดที่สอองจากท่อร่วมไอดีมาลงข้างแบต และผมเพิ่มอีกจุดคือจากขั้วลบแบตมาลงหลังแบตอีกเส้น รวมทั้งหมดสามเส้น ผลที่ได้รอบมาไวแบบสัมผัสได้ไม่ได้คิดไปเองแน่นอน ช่องว่างระหว่างเกียร์ไหลลื่นขึ้น แอร์เย็นขึ้น เมื่อเป็นเช่นนั้นเมื่อกดคันเร่งน้อยลงก็จะทำให้ประหยัดนำ้มันขึ้นแน่นอน และทำให้เครื่องเสียงทั้งเบสและแหลมดีขึ้น ลองสังเกตุขั้วลบของแบตที่ลงตัวถังลงแค่จุดเดียวและยังลงที่ถาดของแบตอีกซึ่งอาจทำให้กระแสไฟฟฟ้าไหลกลับได้ไม่ดี แต่ถ้าทำทั้งสามเส้นที่กล่าวมาข้างต้นจะทำให้ระบบไฟกราวด์จากแบตลงตัวถังและจากแบตลงเครื่องยนต์ดีขึ้น ผมว่าคุ้มกับงบที่ลงไปแค่หลักร้อย เพื่อนๆลองดูนะครับไม่ได้โม้ ขอบอกไว้ก่อนว่าการทำเช่นนี้ไม่ได้ทำให้เครื่องแรงขึ้นแต่เป็นการทำให้รอบมาไว เครื่องยนต์และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นลองดูนะครับ

น่าสนใจครับน้า ถ้ามีกระทู้ D.I.Y. ชี้เป้าทีครับ  emo35

จัดไปครับน้า http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,28934.0.html
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
2 ตอบ
2044 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06มิ.ย.2012, 08:27:54
โดย ppounk NDC
0 ตอบ
1390 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06มิ.ย.2012, 11:23:44
โดย ninja noi
30 ตอบ
4791 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16มิ.ย.2012, 10:11:41
โดย DMAX_Hilander 4Dr CHAI
10 ตอบ
3265 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07ก.ค.2012, 15:40:16
โดย Juke
2 ตอบ
2475 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24เม.ย.2018, 16:07:35
โดย Mod-Dum®Shop+