ผู้เขียน หัวข้อ: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin  (อ่าน 29556 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 12ก.ค.2013, 00:53:02 »
ผมไม่ค่อยแน่ใจครับ  บางที่ก็บอกว่า ยาง 265x65xr17 เหมาะกับ ล้อแม๊กซ์ r17x 7.5-9.5 ครับ ผมก็เลย
ตัดสินใจไม่ถูกครับลังเล  ก็เลยมาขอความคิดเห็นกับน้าผู้รู้ทุกท่านในคลับ ครับ ผม รอท่่านกูรูมาให้ความรู้อยู่
ครับผม พอดีไม่อยากเปลี่ยนแม๊กซ์ครับ ชอบแบบเดิม ๆ ครับผม

ผมก็ติดที่ตรงนี้เหมือนกันครับว่าจะใส่กันได้มั้ย ถ้าหากไม่โอเคผมว่ารอบต่อไปคงเปลี่ยนทั้งยางทั้งแม็กซ์ไปเลยดีมั้ยอ่ะครับ หรืออาจจะต้องไปลองที่ร้านยางก่อนเปลี่ยนแล้วล่ะมั้งครับ ถ้าพอใจก็ไม่เปลี่ยนแม็กซ์ ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนแม็กซ์ด้วยซะเลย หล่อขึ้นด้วย 
 emo10 emo10
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 15ก.ค.2013, 22:07:10 »
ผมไม่ค่อยแน่ใจครับ  บางที่ก็บอกว่า ยาง 265x65xr17 เหมาะกับ ล้อแม๊กซ์ r17x 7.5-9.5 ครับ ผมก็เลย
ตัดสินใจไม่ถูกครับลังเล  ก็เลยมาขอความคิดเห็นกับน้าผู้รู้ทุกท่านในคลับ ครับ ผม รอท่่านกูรูมาให้ความรู้อยู่
ครับผม พอดีไม่อยากเปลี่ยนแม๊กซ์ครับ ชอบแบบเดิม ๆ ครับผม

ผมก็ติดที่ตรงนี้เหมือนกันครับว่าจะใส่กันได้มั้ย ถ้าหากไม่โอเคผมว่ารอบต่อไปคงเปลี่ยนทั้งยางทั้งแม็กซ์ไปเลยดีมั้ยอ่ะครับ หรืออาจจะต้องไปลองที่ร้านยางก่อนเปลี่ยนแล้วล่ะมั้งครับ ถ้าพอใจก็ไม่เปลี่ยนแม็กซ์ ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนแม็กซ์ด้วยซะเลย หล่อขึ้นด้วย
.


ผมชอบแบบเดิมครับ วิ่งขางไกล เข้าโค้งในระดับความเร็วปานกลาง ตอนนี้จัดกันโคลงแล้ว
ก็ได้ผลเกินคาด รอทดสอบประสิทธิภาพตอนขับกลับบ้านทางไกลอยู่ครับ ก็เลยคิดว่าถ้า แม๊กซ์
หน้ากว้าง 7.0 น่าจะใส่ยางขนาดนี้ได้ โดยไม่มีผลกับการเปลี่ยนเลนกระทันหัน โยกหลบ มุดซ้าย
ขวา เค้าว่ามันมีแรงกระทำกับความกว้างของหน้ายาง ของและความกว้าง
ล้อ

3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 15ก.ค.2013, 22:12:37 »
อ่านจากน้าผมอาจจะงงๆอยู่บ้างนะครับ สรุปใส่แล้วดีหรือไม่ดีอ่ะครับ
เคยเห็นมีคนใช้แม็กซ์เดิมใส่ยางขนาดนี้อยู่นะครับ
เห็นจากรูปก็ดูโอเค แต่ตัวจริงไม่รู้เป็นยังไง
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 15ก.ค.2013, 22:34:55 »
อ่านจากน้าผมอาจจะงงๆอยู่บ้างนะครับ สรุปใส่แล้วดีหรือไม่ดีอ่ะครับ
เคยเห็นมีคนใช้แม็กซ์เดิมใส่ยางขนาดนี้อยู่นะครับ
เห็นจากรูปก็ดูโอเค แต่ตัวจริงไม่รู้เป็นยังไง

ถ้าผมมีงบอย่างน้า  ผมไม่คิดมากเลยครับ สุดยอด
3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 15ก.ค.2013, 23:36:29 »
ถ้าผมมีงบอย่างน้า  ผมไม่คิดมากเลยครับ สุดยอด

ง่ะ... ไม่ได้มีงบมากมากเท่าไรหรอกครับน้า ทำได้ทีละอย่างเองครับ
น้าๆบางท่านจัดหนักเลย ผมก็ยังจัดไม่ได้มากครับ ส่วนใหญ่ก็คิดมากไม่ต่างกัน
เรื่องยางกับล้อแม็กซ์ก็เช่นกันครับ คงอีกนานกว่าจะจัดได้ครับ (เพราะเพิ่งจัดโช๊คไป)
ผลสรุปตอนนี้คือรอใช้ยางให้หมดก่อนครับ พอถึงคราวเปลี่ยนค่อยว่าอีกที
ส่วนตัวตอนนี้กำลังคิดไว้พลางๆก่อนครับว่าจะเอาอะไรดี
ในใจคิดว่าถึงเวลาเปลี่ยนคงจะเปลี่ยนทั้งยางทั้งล้อแม็กซ์เลยครับ
ที่เลือกไว้คงเป็น 17" เท่าเดิม หรือไม่ก็ 16" แนว AT อ่ะครับ
 emo4 emo4
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ Apk_chart

  • NDC.1605
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 534
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: Bang-na &Teparak
  • ชื่อเล่น: Chart
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 16ก.ค.2013, 00:13:05 »
ลายสวยดีครับ แต่ต้องรอจนกว่าหมดดอกชุดแรกก่อนครับน้า
All New D-MAX 2.5  4 DR Hi-Lander Z-Prestige (Arctic Silver)

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 16ก.ค.2013, 07:32:55 »
ใส่ได้ ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ขอบยางมันจะล้นขอบแม็กนิดหน่อย
อีกอย่างคือ กินน้ำมันมากขึ้นนิดนึง  emo10

ปล. จะไม่ให้อีซูสุ ประหยัดกว่าชาวบ้านเขาได้ไง ให้ยางมาเล็กกว่าตั้งเยอะ
แบบนี้เรียกว่าหัวหมอ  emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 16ก.ค.2013, 08:46:46 »
ใส่ได้ ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ขอบยางมันจะล้นขอบแม็กนิดหน่อย
อีกอย่างคือ กินน้ำมันมากขึ้นนิดนึง  emo10

ปล. จะไม่ให้อีซูสุ ประหยัดกว่าชาวบ้านเขาได้ไง ให้ยางมาเล็กกว่าตั้งเยอะ
แบบนี้เรียกว่าหัวหมอ  emo10 emo10 emo10

มีส่วนๆ  emo10 emo10

ล้อยางอีสุ  ร้านแม็กรับเทิร์นจะให้ราคาไม่ค่อยดีเพราะยางขนาดจะเล็กกว่าเขา


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 16ก.ค.2013, 09:00:16 »
10 มม เองครับ มองแทบไม่ออก แต่ถ้าเทียบกับยางเดิม สูงขึ้น นิด1 ครับ ใส่ได้สบาย  emo61

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 16ก.ค.2013, 10:51:52 »
ใส่ได้ ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ขอบยางมันจะล้นขอบแม็กนิดหน่อย
อีกอย่างคือ กินน้ำมันมากขึ้นนิดนึง  emo10

ปล. จะไม่ให้อีซูสุ ประหยัดกว่าชาวบ้านเขาได้ไง ให้ยางมาเล็กกว่าตั้งเยอะ
แบบนี้เรียกว่าหัวหมอ  emo10 emo10 emo10
ใช่เลยครับน้า  emo32
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 18ก.ค.2013, 19:57:49 »
ผมไปหามาได้ความตามนี้ครับ  (ยืมเค้ามาอีกทีครับ  อ่านแล้วลังเลเลย คิดไม่ตก)     
การใส่ยางหน้ากว้างมากขึ้น กับแม็กหน้ากว้างเท่าเดิม อาจมีผลในการเกาะถนนในทางตรงมากขึ้นบ้าง แต่เวลามีการเลี้ยวหรือมีแรงเฉือนด้านข้าง แม้ความกว้างของหน้ายางที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การบิดตัวลดลงได้บ้าง แต่ความแคบของล้อแม็ก ทำให้ส่วนของยางที่ยึดกับล้อแม็กยังคงมีความกว้างเท่าเดิม ซึ่งก็ไม่ต่างไปกับยางขนาดเดิม การบิดตัวก็อาจพอๆ กับของเดิม และที่สำคัญ ถ้าหน้ายางมีความกว้างมากกว่าความกว้างของล้อแม็ก ยางจะเริ่มแสดงอาการที่แย่กว่าเดิมในการเข้าโค้งแรงๆ ที่มีแรงเฉือนด้านข้างสูง
 
ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ?

     การยัดยางหน้ากว้างลงบนกระทะล้อที่แคบ จะทำให้แก้มยางป่องออก หรือเกิดความโค้งมากกว่าปกติ และจะมีการดึงขอบด้านนอกของหน้ายางให้ต่ำลงกว่าส่วนกลาง แต่ความกว้างโดยรวมหรือ cross section ของยางจะลดลง เวลาเข้าโค้ง ขอบของหน้ายางด้านนอก จะรับแรงกดแทบจะทั้งหมด ซึ่งถ้าขอบยางด้านนอกนี้อยู่เลยขอบของกระทะล้อ หรือขอบของล้อแม็กออกไป ก็เท่ากับว่า แรงที่ส่งผ่านขึ้นมาถึงขอบกระทะล้อ ไม่ได้รับไว้ ด้วยความแข็งแรงของล้อแม็ก ความโค้งของแก้มยางจึงจำเป็นต้องรับแรงนี้เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความเครียดที่แก้มยางด้านนอกค่อนข้างมากในจังหวะเลี้ยว (หรือที่ฝรั่งเรียกว่าcornering)  และการที่แก้มยางเพิ่มความโค้งมากขึ้นจากเดิมที่ถูกออกแบบมา รวมกับขอบยางด้านนอกถูกดึงรั้งขึ้นไป ก็จะทำให้ความแม่นยำในการบังคับทิศทางด้อยลงไปอย่างมาก
     นอกจากนี้ การรับแรงและกระจายแรงของหน้ายางไปยังแก้มยาง ยังมีความผิดปกติอีกด้วย กล่าวคือ ถ้าส่วนของยางที่ติดอยู่กับขอบกระทะล้อ แคบกว่า ส่วนของหน้ายางที่สัมผัสพื้น แรงดันของลมในยางที่รองรับน้ำหนักกดของรถที่บริเวนหน้ายางก็จะสูงกว่าบริเวณขอบยางที่ติดอยู่กับล้อแม็ก ทำให้แก้มยางบริเวณใกล้ๆ กับขอบล้อ ถูกกดจนป่องโค้งออกมามากกว่าแก้มยางบริเวณใกล้ๆ หน้ายาง ซึ่งคนที่เปลี่ยนยางหน้ากว้างขึ้นบนแม็กเดิม ต่างก็เคยสัมผัสถึงความโค้งที่มากกว่าปกติตรงนี้กันโดยทั่ว และทำให้บางคนต้องเติมลมมากกว่าปกติ เพราะทนเห็นแก้มยางที่อ้วนพองชวนระเบิดไม่ไหว

ที่สำคัญขึ้นไปอีกก็คือ แรงกระทำต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับล้อและยาง จะเริ่มจากน้อยไปหามาก ไล่จากด้านนอกที่สัมผัสพื้นน้อยสุด มาถึงดุมล้อมากที่สุด นั่นก็คือ เราไม่ต้องการให้แก้มยางที่อยู่ใกล้ดุมล้อ มีความลาดเอียงมากกว่าแก้มยางที่อยู่ใกล้หน้าสัมผัสของยาง เพราะไม่อย่างนั้น เมื่อเกิดแรงกระทำต่างๆ ขึ้น แก้มยางที่ลาดเอียงมากจากแนวดิ่ง จะลดความสามารถในการรับน้ำหนักสูงสุด ลงตามค่าของcos( มุมเอียงจากแนวดิ่งของแก้มยาง )  และระยะของการให้ตัวในแนวดิ่งของยางจากแรงกระทำเพิ่มขึ้นด้วยค่า sin( มุมเอียงจากแนวดิ่งของแก้มยาง )
     ในทางตรงกันข้าม การใช้แมกที่มีหน้ากว้างกว่าปกติ จะให้ผลที่ตรงกันข้ามกับการใช้แม็กที่หน้าแคบกว่าปก ซึ่งโดยรวมๆ แล้ว จะให้ผลดีต่อการขับขี่ มากกว่าในทุกๆ ด้าน

3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 18ก.ค.2013, 22:24:20 »
อืม... น่าคิด แต่ถ้ากังวลมาก ผมว่าคงมี 2 ทางเลือกครับ คือ

1.แม็กซ์เดิม ยางใหม่ก็ใช้ขนาดเท่าเดิม คือ 255/65R17
2.แม็กซ์ใหม่ ยางใหม่ขนาด 265/65R17 เลือกแม็กซ์ที่พอดีกับความกว้างที่ยางกำหนดเป็นมาตรฐาน
   เช่นตัวนี้รู้สึกเขาจะแนะนำแม็กซ์กว้างมาตรฐานเป็น 8.0" นะครับ

ตอนนี้ผมกำลังมองๆเผื่อไว้ครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนตอนนี้ คงอีกสักพักอ่ะครับ
ส่วนของน้าจะเปลี่ยนรึยังครับ ถ้ายัง เรามาเก็บเงินเปลี่ยนพร้อมกันครับ
 emo45 emo45 emo45


ส่วนที่ผมกำลังมองว่าจะเปลี่ยนมีอยู่ 3 แนวทางนะครับตอนนี้ คือ

1.เหมือนข้างบนคือ แม็กซ์เดิม ยาง 255/65R17 ที่มองไว้ก็ Bridgestone Dueler A/T 697 ตามนี้
   http://www.bridgestone.co.th/th/products/products_detail_new.aspx?id=171
   มีขนาด 255/65R17 และที่สำคัญเป็นตัวหนังสือสีขาว เช็คราคาจาก cockpit 7,800บาท/เส้นครับ
 emo41

2.เหมือนข้อ2 ข้างบนเหมือนกันครับ คือ เปลี่ยนแม็กซ์พร้อมยาง แต่ขนาด 17" เหมือนเดิม
   ที่เล็งๆไว้ก็นี่เลยครับ โปรโมชั่นจากเวปนี้ครับน้า โปรโมชั่นแม็กซ์ 17" + ยาง
   http://www.nvyangyont.com/detailQ.asp?id=966
   มีหลายตัว ลองมองๆดูครับว่าน้าชอบคู่กับยางตัวไหนรึเปล่า ส่วนผมสะดุดตรงยาง Nitto DuraGappler
   ขนาดตามเดิมก็มี 265/65R17 อยู่ครับ และมีตัวน่าสนเพิ่มคือขนาด 275/65R17 ตัวหนังสือสีขาวด้วย
 emo41 emo41

3.อันนี้เพิ่มเติมพอดีเห็นน้าๆใสแนวออฟโรดแล้วสวยครับ อันนี้แล้วแต่การตัดสินใจของน้าครับ
   แต่ผมก็ชักเริ่มสนใจเป็นพิเศษแล้วสิ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นแม็กซ์ขนาด 16" แล้วใส่ยาง A/T สวยๆสักตัว
   ขนาดก็คงไม่เอาขนาด 265/75R16 แต่อาจเป็น 265/70R16 ครับ แล้วก็มีข้อดีจากที่ดูราคาด้วยคือ
   เหมือนว่ายางขนาด 16" จะราคาถูกกว่ายาง 17" ในยี่ห้อเดียวกัน แต่ถ้าเราเลือกดีๆเอายางที่ไม่ถึงกับ BF
   ก็นะ ถ้าตังค์ถึงอาจจะเอา BF ครับ ราคาก็คงสัก 9,000บาท/เส้น แต่ถ้าไม่ถึง ที่น่าสนใจก็นี่เลยครับ
   Cooper Discoverer AT3 265/70R17 ราคา 6,320 บาทต่อเส้น สั่งจากเวปนี้ไม่รู้เป็นไงนะครับ
   http://www.shopalai.com/max/cooper_tires.html
   ถือว่าเปลี่ยนแม็กซ์ครั้งเดียว แล้วได้ยางดีราคาถูกกว่าไปเรื่อยๆ อ๊ะ มันก็เลยน่าสนครับ
 emo41 emo41 emo41


เอาล่ะ อันนี้ยังไม่ได้เผยแพร่ความในใจนี้ที่ไหน เพิ่งเปิดอกออกมาตอนนี้เลยล่ะครับ
น้าว่ายังไง ลองคุยกันครับ เรื่องเปลี่ยนน่ะเรื่องเล็ก แต่เรื่องเงินเรื่องใหญ่จริงครับ
 emo43 emo45 emo36 emo10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18ก.ค.2013, 22:35:05 โดย SeNiORNut »
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ pt1

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 303
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ยอด
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 23ก.ค.2013, 19:27:10 »
เลือกยางอย่าลืมดูค่า maxload และ speed rate ให้ดีกว่าหรืออย่างน้อยเท่าเดิมนะครับ ของเดิมรู้สึกจะ 110S หรืองัยเนี่ย รองรับความเร็วสูงสุด 180 km/hr

อืม... น่าคิด แต่ถ้ากังวลมาก ผมว่าคงมี 2 ทางเลือกครับ คือ

1.แม็กซ์เดิม ยางใหม่ก็ใช้ขนาดเท่าเดิม คือ 255/65R17
2.แม็กซ์ใหม่ ยางใหม่ขนาด 265/65R17 เลือกแม็กซ์ที่พอดีกับความกว้างที่ยางกำหนดเป็นมาตรฐาน
   เช่นตัวนี้รู้สึกเขาจะแนะนำแม็กซ์กว้างมาตรฐานเป็น 8.0" นะครับ

ตอนนี้ผมกำลังมองๆเผื่อไว้ครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนตอนนี้ คงอีกสักพักอ่ะครับ
ส่วนของน้าจะเปลี่ยนรึยังครับ ถ้ายัง เรามาเก็บเงินเปลี่ยนพร้อมกันครับ
 emo45 emo45 emo45


ส่วนที่ผมกำลังมองว่าจะเปลี่ยนมีอยู่ 3 แนวทางนะครับตอนนี้ คือ

1.เหมือนข้างบนคือ แม็กซ์เดิม ยาง 255/65R17 ที่มองไว้ก็ Bridgestone Dueler A/T 697 ตามนี้
   http://www.bridgestone.co.th/th/products/products_detail_new.aspx?id=171
   มีขนาด 255/65R17 และที่สำคัญเป็นตัวหนังสือสีขาว เช็คราคาจาก cockpit 7,800บาท/เส้นครับ
 emo41

2.เหมือนข้อ2 ข้างบนเหมือนกันครับ คือ เปลี่ยนแม็กซ์พร้อมยาง แต่ขนาด 17" เหมือนเดิม
   ที่เล็งๆไว้ก็นี่เลยครับ โปรโมชั่นจากเวปนี้ครับน้า โปรโมชั่นแม็กซ์ 17" + ยาง
   http://www.nvyangyont.com/detailQ.asp?id=966
   มีหลายตัว ลองมองๆดูครับว่าน้าชอบคู่กับยางตัวไหนรึเปล่า ส่วนผมสะดุดตรงยาง Nitto DuraGappler
   ขนาดตามเดิมก็มี 265/65R17 อยู่ครับ และมีตัวน่าสนเพิ่มคือขนาด 275/65R17 ตัวหนังสือสีขาวด้วย
 emo41 emo41

3.อันนี้เพิ่มเติมพอดีเห็นน้าๆใสแนวออฟโรดแล้วสวยครับ อันนี้แล้วแต่การตัดสินใจของน้าครับ
   แต่ผมก็ชักเริ่มสนใจเป็นพิเศษแล้วสิ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นแม็กซ์ขนาด 16" แล้วใส่ยาง A/T สวยๆสักตัว
   ขนาดก็คงไม่เอาขนาด 265/75R16 แต่อาจเป็น 265/70R16 ครับ แล้วก็มีข้อดีจากที่ดูราคาด้วยคือ
   เหมือนว่ายางขนาด 16" จะราคาถูกกว่ายาง 17" ในยี่ห้อเดียวกัน แต่ถ้าเราเลือกดีๆเอายางที่ไม่ถึงกับ BF
   ก็นะ ถ้าตังค์ถึงอาจจะเอา BF ครับ ราคาก็คงสัก 9,000บาท/เส้น แต่ถ้าไม่ถึง ที่น่าสนใจก็นี่เลยครับ
   Cooper Discoverer AT3 265/70R17 ราคา 6,320 บาทต่อเส้น สั่งจากเวปนี้ไม่รู้เป็นไงนะครับ
   http://www.shopalai.com/max/cooper_tires.html
   ถือว่าเปลี่ยนแม็กซ์ครั้งเดียว แล้วได้ยางดีราคาถูกกว่าไปเรื่อยๆ อ๊ะ มันก็เลยน่าสนครับ
 emo41 emo41 emo41


เอาล่ะ อันนี้ยังไม่ได้เผยแพร่ความในใจนี้ที่ไหน เพิ่งเปิดอกออกมาตอนนี้เลยล่ะครับ
น้าว่ายังไง ลองคุยกันครับ เรื่องเปลี่ยนน่ะเรื่องเล็ก แต่เรื่องเงินเรื่องใหญ่จริงครับ
 emo43 emo45 emo36 emo10
Hilander 3.0 ZP A/T
ยาง BF KO 265/75/16 , ล้อ PIAA 16x8 off+10
ยก 2"+ All Bilstein Suspension
Jumper Horse+CUBE, พัก 8 เหลี่ยมน้ายู
ค้ำเบรค KISS, แตร PIAA SuperHorn

ออฟไลน์ chartnu

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 322
  • คะแนน Like 6
  • NDC.468
  • ชื่อเล่น: กุ้ง
Re: ผลเสีย แม๊กซ์เดิม R17x7.0 ใส่ยาง 265x65xR17 Michelin
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 23ก.ค.2013, 21:01:39 »
ได้ข้อมูลดีๆเยอะมาก emo35 emo35 emo35
NDC.468

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
2 ตอบ
2890 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 30มี.ค.2017, 08:03:22
โดย สนสามใบ