ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนน้า speedline และน้า lotto ช่วยมาแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับ body น้องนิวฉีกขาด น้ำเข้าด้วยครับ  (อ่าน 53597 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sajaut

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1452
  • คะแนน Like 42
  • ชื่อ สจ๊วต คับ
จากที่มีการนัดพบเพื่อหาข้อสรุปได้มีตัวแทนจากตรีเพชร จำนวน 3 ท่าน ตัวแทนจากศูนย์บริการ 3 ท่าน ฝ่ายลูกค้า 2 คือตัวผมกับน้องเจ้าของรถ
ผลของการประชุมมีดังนี้ครับ ผมพยายามให้การประชุมเป็นแบบการสรุปปิด CAR

สาเหตุของการเกิดปัญหาครั้งที่ 1.เกิดรอยแตกครั้งแรก
ลูกค้า

-คาดว่าเกิดการออกแบบที่ผิดพลาด เนื่องจากแนวที่แตกไม่มีจุดรับแรงใดๆนอกจากตัว Sealer เมื่อรถได้รับผล Vibration จากการขับขี่จึงส่งผลให้รอยต่อนั้นแตกออกจากกัน

ตรีเพชร
-คาดว่าเกิดความผิดพลาดจากการผลิตโดยมีสาเหตุดังนี้
   - Sealer มันทัน Set. ตัวแล้วรีบนำรถไปพ่นสี
   - ช่วงเวลายิง Sealer จังหวะนั้น Sealer อาจหมดพอดี หรือจุดที่ยิง Sealer มีฟองอากาศด้านใน
-เกิดการกระแทกภายนอก (สุดท้ายถูกยกไปเพราะไม่มีร่องรอยใดๆเกิดขึ้น ณ.จุดนี้)

สาเหตุของการเกิดปัญหาครั้งที่ 2.หลังจากส่งซ่อมที่ Isuzu สำโรง แล้วเกิดการแตกซ้ำที่จุดเดิม
ลูกค้า

-ยืนยันว่าเป็นการออกแบบที่ผิดพลาดแน่นอน ไม่เช่นนั้นปัญหาคงไม่เกิดขึ้นอีก

ตรีเพชร
-เจ้าหน้าที่ซ่อมไม่ทำการขัด Sealer เก่าออกให้หมดก่อนการซ่อม (จากการตรวจสอบทั้งสองฝ่ายด้านในรอยแตกไม่มี Sealer ประสานอยู่)

แนวทางแก้ไข
ลูกค้า

-เปลี่ยนรถคันใหม่
-เปลี่ยนหัวเก๋งและอุปกรณ์ภายในใหม่ทั้งหมด

ตรีเพชร (จุดนี้เป็นข้อเสนอจากตัวแทนที่จะนำเสนอผู้บริหารและแจ้งผลในวันจันทร์ที่ 27/02/2012)
-ส่งซ่อม และหากเกิดเหตุ แตกครั้งที่ 3 จะทำการเปลี่ยนรถใหม่ให้ทั้งคัน
-เปลี่ยนหัวเก๋งและอุปกรณ์ภายในใหม่ทั้งหมด

สรุปแนวทางแก้ไข
ลูกค้ารับข้อเสนอ เปลี่ยนหัวเก๋งและอุปกรณ์ภายในใหม่ทั้งหมด

.....ปล.แนวทางแก้ไขนี้ ครั้งแรกทางตรีเพชรยื่นยันว่าจะทำการซ่อมให้เท่านั้น เมื่อทางผมโต้แย้งกลับไปว่าก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์เราแจ้งและตกลงกับเจ้าหน้าที่ของตรีเพชรไปแล้วว่าจะทำการเปลี่ยนหัวเก๋งและอุปกร์ภายในใหม่ทั้งหมดทางนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตรีเพชรก็รับเรื่องไว้แล้ว ทำไมไม่มีการประสานงานกันภายในก่อนที่จะมาทำการประชุมกันในวันนี้และเราก็ไม่มันใจการซ่อม และขอให้ทางตรีเพชรไปทำการตรวจสอบกันภายในด้วย

เพิ่มเติมจากการแก้ไข....
ทางตรีเพชรเสนอการชดเชยเพิ่มเติมอย่างอื่นนอกจากการซ่อมตัวรถ ..ตรงจุดนี้น้องยังไม่ได้สรุป

เอกสารสำเนาการประชุม ทางตรีเพชรจะส่งให้ในวันพรุ่งนี้ 13/02/2012


ภาพรอยแตก




เจ้าหน้าที่ของตรีเพชร ในภาพเป็นการตรวจสอบจุดอื่นที่มีปัญหานอกจากรอยแตก


มาแล้วความคืบหน้า อย่างว่าแหละครับไม่มีบริษัทใหนให้ตัวเองต้องด่างพล้อย ถ้ายิ่งเป็นรถใหม่แล้วยิ่งทำให้เงียบที่สุดครับกรณีนี้ผมว่า เขาก็จัดการให้ในระดับที่น่าพอใจครับ

ออฟไลน์ Coffee Mate

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1008
  • คะแนน Like 10
  • ต้อม NDC 007
แล้วผมจะมั่นใจได้สักเท่าไหร่ว่ารถที่รับมาถ้าขับไปเรื่อยๆแล้วจะไม่แตกเพราะเท่าที่อ่านดูมีสมาชิกบอกว่านิมบ้างเอาเล็บจิกลงแล้วเป็นรอยบ้าง เขามีมาตรฐานการผลิตรถได้แค่นี้เหรอ ทางแก้ไขตอนนี่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะยังไงจะเปลี่ยนคันใหม่หรือเปล่าว
รอแล้วเครียดเลยครับ แต่ก่อน เมื่อไหร่รถตูจะมาสักทีว่ะ แต่ตอนนี้อย่าพึ่งมาเลยกลัวเป็นปูกระดองนิ่ม
 emo40 emo40 emo40


ออฟไลน์ bOdySeries

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 705
  • คะแนน Like 16
  • น้องใหม่หมด NDC. 221
Hi-Lander 4Dr 2.5VGS Z DVD M/T Mexican Silver


ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
น้าครับมีวิธีไหนที่สามารถตรวจสอบได้ครับ
คือผมจะไปรับรถวันศุกร์นี้ครับ
อยากจะตรวจสอบ  emo1

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
สู้ๆครับขอไห้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ออฟไลน์ Coffee Mate

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1008
  • คะแนน Like 10
  • ต้อม NDC 007
น้าครับมีวิธีไหนที่สามารถตรวจสอบได้ครับ
คือผมจะไปรับรถวันศุกร์นี้ครับ
อยากจะตรวจสอบ  emo1

ก่อนอื่นดีใจด้วยนะครับน้าที่จะได้รับรถแล้ว
 emo15
เท่าที่ผมอ่านดูการตรวจสอบทำได้แค่กดดูตรงรอยแนวที่เป็นปัญหาดูนะครับว่านิ่มมากไปไหม หรือบอกเซลล์ไปว่าตอนนี้มีปัญหาแบบนี้เกิอขึ้น(ปริ๊นกระทู้ไปให้ดูเลยก็ได้นะครับ)แล้วขอกดแบบแรงๆดูนะครับว่ามีแนวโน้มว่าจะแตกไหม

ยังไงได้รถแล้วมาแจ้งข่าวด้วยนะครับว่าเป็นอย่างไร
 emo33 emo33 emo33

ออฟไลน์ JoeyZaza

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 807
  • คะแนน Like 23
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ต้น
ตอนนี้ไม่อยากได้รถเร็วละ รอให้แก้ปัญหาให้เสร็จก่อนก็ได้ (นานแค่ไหนก็จะรอ... ขาวอวบของฉ้านนนน) emo28

ออฟไลน์ lกรียu_D-M@x

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 700
  • คะแนน Like 9

ออฟไลน์ arp

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 284
  • คะแนน Like 3
ตอนตรวจรับรถไม่เจอ

แล้วถ้าขับกลับถึงบ้านแล้วเจอ

แล้วจะทำไงล่ะทีนี้

เพี้ยงงงงงงงงงงงงงง   อย่ามาเป็นกับเราเล้ยยยยยยยยยย

 emo12 emo13

ออฟไลน์ winnerman

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1600
  • คะแนน Like 43
  • โจ ท่าพระ ครับ ndc # 193
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับเพื่อนสมาชิกที่กำลังรอรถอยู่ครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณ คุณ speedline สำหรับข้อมูลมากครับ เท่าที่ผมอ่านมาผมขอแชร์ความรู้สึกดังนี้

ผมขอวิจารณ์การดำเนินการเรื่องนี้ของ บ.ตรีเพชร ที่ทำกับลูกค้าหน่อยนะครับ
ทำไมทางตรีเพชรถึงเอาแต่ซ่อมครับ จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับรถใหม่เพื่อต้องซ่อมเลยด้วยซ้ำ มันไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อเลย จะมาซ่อมทำไม แล้วก็ไม่ใช่ว่าเจ้าของไม่ให้ซ่อม แต่กลับกลายเป็นว่าซ่อมไปสองครั้งแล้วก็ยังเหมือนเดิม

ตอนแรกผมไม่อยากจะเชื่อครับว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องจริงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย แต่ตอนนี้เท่าที่ผมอ่านข้อมูลแล้วมันน่าจะเป็นเรื่องจริง และ ผมกลับกลายเป็นว่าเห็นอก เห็นใจเจ้าของรถมากกว่า เพราะรถใหม่แท้ๆ กลับต้องมาซ่อมทำสีแล้วทำสีอีก ถึงเปลี่ยนหัวเก๋งให้ก็ยังไม่อยากเอาเลยครับ ถ้าเป็นผม ผมคงไม่ให้ซ่อมตั้งแต่ครั้งแรกที่เป็นเพราะมันเป็นความผิดจากการผลิตแน่นอน เพราะไม่ได้เป็นทุกคัน และผมจะยืนยันเดินหน้าเอาเรื่องขอเปลี่ยนรถใหม่จนถึงที่สุด แม้จะต้องถึง สคบ. ก็ตาม

เอาใจช่วยนะครับ ขอให้เรื่องราวจบลงด้วยดีจนเป็นที่น่าพอใจของเจ้าของรถด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22ก.พ.2012, 16:34:19 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ oak

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 28
  • คะแนน Like 1
กรณีแบบนี้ผมว่าน่าจะเปลี่ยนรถใหม่ดีกว่าครับควรมีแค่ทางเลือกเดียวให้กับทางตรีเพชร และ ทางบริษัทจะได้หาทางแก้ไขปัญหานี้ไม่ให้เกิดขึ้นมาอีกถ้าเป็นแบบนี้ผู้บริโภคเสียเปรียบเสียเงินแล้วเสียจิตอีก

ออฟไลน์ winnerman

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1600
  • คะแนน Like 43
  • โจ ท่าพระ ครับ ndc # 193
ขอบคุณ คุณ speedline สำหรับข้อมูลมากครับ เท่าที่ผมอ่านมาผมขอแชร์ความรู้สึกดังนี้

ผมขอวิจารณ์การดำเนินการเรื่องนี้ของ บ.ตรีเพชร ที่ทำกับลูกค้าหน่อยนะครับ
ทำไมทางตรีเพชรถึงเอาแต่ซ่อมครับ จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับรถใหม่เพื่อต้องซ่อมเลยด้วยซ้ำ มันไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อเลย จะมาซ่อมทำไม แล้วก็ไม่ใช่ว่าเจ้าของไม่ให้ซ่อม แต่กลับกลายเป็นว่าซ่อมไปสองครั้งแล้วก็ยังเหมือนเดิม

ตอนแรกผมไม่อยากจะเชื่อครับว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องจริงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย แต่ตอนนี้เท่าที่ผมอ่านข้อมูลแล้วมันน่าจะเป็นเรื่องจริง และ ผมกลับกลายเป็นว่าเห็นอก เห็นใจเจ้าของรถมากกว่า เพราะรถใหม่แท้ๆ กลับต้องมาซ่อมทำสีแล้วทำสีอีก ถึงเปลี่ยนหัวเก๋งให้ก็ยังไม่อยากเอาเลยครับ ถ้าเป็นผม ผมคงไม่ให้ซ่อมตั้งแต่ครั้งแรกที่เป็นเพราะมันเป็นความผิดจากการผลิตแน่นอน เพราะไม่ได้เป็นทุกคัน และผมจะยืนยันเดินหน้าเอาเรื่องขอเปลี่ยนรถใหม่จนถึงที่สุด แม้จะต้องถึง สคบ. ก็ตาม

เอาใจช่วยนะครับ ขอให้เรื่องราวจบลงด้วยดีจนเป็นที่น่าพอใจของเจ้าของรถด้วยครับ

+100 เห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่ควรเปลี่ยนคันใหม่ให้ เพราะไม่ได้เป็นความผิดพลาดของผู้ซื้อนะครับ

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
emo35 emo35 emo35 emo35
"เอกสารสำเนาการประชุม ทางตรีเพชรจะส่งให้ในวันพรุ่งนี้13/02/2012"
วันนี้ 22/02/2012 แล้วครับ

วันพรุ่งนี้ครับ 23/02/2010



เป็นเฉพราะคันนี้หรือทุกคันก็ต้องดูกันต่อไปครับ....แต่สำหรับผม "กดลงไปแล้วเจอเหล็กขึ้นรูปความหนา 0.4-0.6 มม.เชื่อมกันด้วย Sealer ยาว 8-9 ชม.ต่อจากนั้นก็เป็นอากาศ" คงไม่ไว้วางใจครับเพราะรถมันไม่ได้จอดนิ่งๆนะครับ

ขอขอบคุณน้า speedline มากครับที่ติดต่อและรายงานผลด้วยดีตลอดมาครับ ก็ขอให้จบลงด้วยข้อเสนอที่ทางเจ้าของรถรับได้ดีที่สุดนะครับ  ผมว่างานนี้ทางตรีเพชรคงน่าจะเข็ดไปอีกนานนะครับ และต้องรีบแก้ไขขบวนการผลิตโดยด่วนละครับ เพราะตอนนี้ลูกค้าที่ติดตามปัญหานี้มีอยู่เยอะมากๆๆ ที่ยังไม่ได้รับรถมาถึงวันรับรถของแต่ละคันเจ้าของคงยืนกดกันตลอดแน่นอน ถ้ารอยมันยังนิ่มๆๆก็ต้องขอเปลื่ยนคันกันเลยละ และยังไม่ขอรับรถแน่นอน แต่ถ้าใครรับรถมาแล้วและเกิดรอยฉีกแบบนี้ เป็นผมมีประสบการณ์แล้วจะไม่ให้ซ่อมเด็ดขาดครับ จะขอเปลื่ยนคันอย่างเดียวแน่นอน ครับ

น้า speedline มีบุญคุณกับพวกเราที่กำลังจะได้รับรถเลยนะครับ ทำให้พวกเราได้รู้ปัญหา และต้องตรวจเช็คจุดนี้ก่อนเลยครับต้องขอขอบคุณมากๆๆจริงๆๆครับ

แต่ดูเหมือนน้าจะถอดใจและไม่ไว้ใจ ไม่รับน้อง new all dmaxไว้ใช้งาน แล้วเหรอครับ  emo3 โทษนะครับน้า speedline ได้รับรถหรือยังครับ ถ้าได้หรือยังไม่ได้ ก็อย่าพึ่งหนีพวกเราไปเลยนะครับ อยู่ด้วยกันก่อน เพราะผมว่าทางอีซูซุเข้าต้องตรวจสอบและแก้ไขลายการผลิตใหม่แน่นอนครับ และต้องเตรียมข้อเสนอดีๆๆรับมือกับเจ้าของรถล้อตแรกที่รับไปแล้วและเกิดปัญหาอีกด้วยครับ

อย่างที่ผมเคยเกร็นไว้แล้ว รถที่ ออกมาใหม่ทุกยี้ห้อทุกค่ายต้องมีปัญหาทั้งนั้นครับ อยู่ที่ว่าปัญหาใครมากกว่ากันและแก้ไขปัญหาได้ดีและจบเร็วกว่ากันครับ อย่างคู่แฝดเรา new colorado ตอนนี้ก็มีปัญหาเยอะเหมือนกัน เจ้าของถึงกับต้อง ฟ้องร้องไปถึง สคบ.ตามกระู้ทู้นี้เลยครับลองอ่านดูปัญหาเขาเยอะมากๆๆ  และยังมีเรื่องลมเข้าอีกเมื่อวิ่งความเร็วแค่ 100 เองครับตามกระทู้ที่ 2 ครับ

http://www.newcolorado-club.com/index.php/topic,72.45.html
http://www.newcolorado-club.com/index.php/topic,94.0.html

ส่วนของน้อง ford  new ranger ก็มีปัญหาเกียวกับ ควันดำ ท้ายกระบะไม่เท่ากัน และรับรถนานกว่าน้อง dmax เยอะมากๆๆครับ เพราะตอนนี้รถออกมาน้อยมากๆๆไม่ถึงครึ่งของเราได้มั้ง และที่ออกมาก็จองกันประมาณ 3-4 เดือนที่แล้วครับ

แต่ัยังไงก็ต้องขอขอบคุณน้า speedline  มากๆๆครับ และเดี๋ยวผมก็คงจะไปจองน้อง  dmax แล้วละครับแต่ผมก็จะไม่รีบรับรถแล้วละครับ ให้เขาแก้ปัญหากันให้ได้ซะก่อนครับ ค่อยรับก็ได้ครับ  emo33 emo33 emo33

รบกวนน้า speedline อีกนิดนึงนะครับ ว่า วันจันทร์ที่ 27นี้ ทางตรีเพชรสรุปยังไง รบกวนช่วยรายงานผลให้ทราบด้วยนะครับ พวกเราจะได้เอาเป็นบรรทัดฐานต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22ก.พ.2012, 17:36:08 โดย ohcct »
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
2 ตอบ
3335 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 19ม.ค.2015, 17:43:30
โดย BOOM_HS4QGC
0 ตอบ
811 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27ก.ค.2019, 01:21:00
โดย JeremyCef