ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ  (อ่าน 646 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dmax-Surat

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 9
  • คะแนน Like 0
สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« เมื่อ: 19มี.ค.2013, 17:16:15 »
ก่อนอื่นขอสวัสดีน้าๆชาว Dmax ทุกท่านครับ ผมสมาชิกใหม่เพิ่งจองไปยังไม่ได้รับรถครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมมีข้อสงสัยนิดนึงครับ คือ พอดีเข้าไปอ่านคลับ T6 เกี่ยวกับทริปเขากระโจมแล้วเห็นเขาคุยกันผมเลยสงสัย คือ 1.เฟืองท้ายของเราถ้าจะเอาลุยน้ำต้องต่อท่อหายใจหรอครับ เห็นเขาคุยกันตัว T6 ไม่ต้อง 2.ถ้าติดหล่มที่เดียวกันของเราต้องเข้า 4L เท่านั้นบางทียังติดขึ้นไม่ไหว แต่ตัว T6 แค่ 4H ก็ผ่านแล้ว สมรรถนะการลุยมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ (แต่ผมไม่รู้เขาโม้กันเล่นๆป่าวนะครับ เลยอยากถามน้าๆที่มีประสบการณ์) 3. ระบบ TCS ของเราช่วยเพิ่มสมรรถนะในการลุยเยอะไหมครับเมื่อเทียบกับ Difflock ของ T6 ขอบคุณน้าๆล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Mr.MIT

  • Moderator
  • ไมล์ 1001-2000
  • *****
  • กระทู้: 1550
  • คะแนน Like 101
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 19มี.ค.2013, 19:34:17 »
ก่อนอื่นขอสวัสดีน้าๆชาว Dmax ทุกท่านครับ ผมสมาชิกใหม่เพิ่งจองไปยังไม่ได้รับรถครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมมีข้อสงสัยนิดนึงครับ คือ พอดีเข้าไปอ่านคลับ T6 เกี่ยวกับทริปเขากระโจมแล้วเห็นเขาคุยกันผมเลยสงสัย คือ 1.เฟืองท้ายของเราถ้าจะเอาลุยน้ำต้องต่อท่อหายใจหรอครับ เห็นเขาคุยกันตัว T6 ไม่ต้อง 2.ถ้าติดหล่มที่เดียวกันของเราต้องเข้า 4L เท่านั้นบางทียังติดขึ้นไม่ไหว แต่ตัว T6 แค่ 4H ก็ผ่านแล้ว สมรรถนะการลุยมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ (แต่ผมไม่รู้เขาโม้กันเล่นๆป่าวนะครับ เลยอยากถามน้าๆที่มีประสบการณ์) 3. ระบบ TCS ของเราช่วยเพิ่มสมรรถนะในการลุยเยอะไหมครับเมื่อเทียบกับ Difflock ของ T6 ขอบคุณน้าๆล่วงหน้าครับ

ก่อนอื่นนะครับ เราจะไม่ไปเปรียบกับค่ายไหนนะครับ
เอาเป็นว่าผมจะตอบในส่วนของ วึ-ครอส นะครับ จะได้เข้าใจครับ
1....เรื่องของท่อหายใจนั้น รถส่วนใหญ่จะมีมาให้นะครับในระบบเฟืองท้าย
แต่ที่เห็น วึ-ครอส ส่วนใหญ่ในกลุุ่ม วี-ครอส ทีม ทำนั้นเพราะว่า เราได้ทำการ
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่นะครับ ของเดิมนั้นใช้ เบอร์ 140 ซึ่งมันหนืด
เราส่วนใหญ่ก็เลยเปลี่ยนครับ ซึ้งเค้าเรียกกันว่าไล่ทุย และราคาค่อนข้างแพง
เราเลยทำการต่อท่อหายใจให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำเข้าครับจะได้ใช้กันนานๆ
2....เรื่องติดหล่มนั้น ต้องดูลักษณะการติดครับมาแบบไหน ล้อจมหรือ
เพลาหน้าค้างหรือแคร๊งติดอันนี้ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคนซึ้งไม่เหมือนกัน
วี-ครอส เหมือนกันบ้างคันติดบ้างคันไม่ติด อย่างนี้ต้องบอกว่าฝีมือครับ
วี-ครอส เรามีแรงม้า 177 เองนะครับ
3.... ระบบการทำงานของ TCS นั้นเค้าทำงานโดยการกันล้อหมุนฟรีเท่านั้นครับ
นั้นคือหน้าที่ของเค้า ส่วนเราจะใช้ยังงัยจะเรียกพลังออกมาได้ขนาดไหนนั้น
ต้องใช้ความชำนาญครับ ยกตัวอย่างนะครับ บางคนขับขึ้นเขาแร่งซะล้อฟรี
บางคนขึ้นเขาที่เดียวกันขับแบบสบายๆ อยู่ที่การขับด้วยครับรู้จักใช้
ระบบ TCS ก็จะทำงานได้สมบรูณ์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19มี.ค.2013, 19:42:08 โดย ลุงมิตร Mit »
https://www.facebook.com/profile.php?id=100000071693881

จำหน่ายน้ำแข็งยูนิค ปลีก-ส่ง รับส่งน้ำแข็งงานมงคล รับทำโตีะจีน น่องไก่ทอด สะโพกไก่ทอด
เขต นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร กทม. 098-8809417

ออฟไลน์ Maifreedomlife

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 5
  • อิสระอยู่ที่ตัวเราเอง!!!
  • จังหวัด: Rama2
  • ชื่อเล่น: Mai
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19มี.ค.2013, 19:38:44 »
ลุงมิตร ข้อมูลแน่นปรึก!!!!

ออฟไลน์ Dmax-Surat

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 9
  • คะแนน Like 0
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 19มี.ค.2013, 19:54:23 »
ก่อนอื่นขอสวัสดีน้าๆชาว Dmax ทุกท่านครับ ผมสมาชิกใหม่เพิ่งจองไปยังไม่ได้รับรถครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมมีข้อสงสัยนิดนึงครับ คือ พอดีเข้าไปอ่านคลับ T6 เกี่ยวกับทริปเขากระโจมแล้วเห็นเขาคุยกันผมเลยสงสัย คือ 1.เฟืองท้ายของเราถ้าจะเอาลุยน้ำต้องต่อท่อหายใจหรอครับ เห็นเขาคุยกันตัว T6 ไม่ต้อง 2.ถ้าติดหล่มที่เดียวกันของเราต้องเข้า 4L เท่านั้นบางทียังติดขึ้นไม่ไหว แต่ตัว T6 แค่ 4H ก็ผ่านแล้ว สมรรถนะการลุยมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ (แต่ผมไม่รู้เขาโม้กันเล่นๆป่าวนะครับ เลยอยากถามน้าๆที่มีประสบการณ์) 3. ระบบ TCS ของเราช่วยเพิ่มสมรรถนะในการลุยเยอะไหมครับเมื่อเทียบกับ Difflock ของ T6 ขอบคุณน้าๆล่วงหน้าครับ

ก่อนอื่นนะครับ เราจะไม่ไปเปรียบกับค่ายไหนนะครับ
เอาเป็นว่าผมจะตอบในส่วนของ วึ-ครอส นะครับ จะได้เข้าใจครับ
1....เรื่องของท่อหายใจนั้น รถส่วนใหญ่จะมีมาให้นะครับในระบบเฟืองท้าย
แต่ที่เห็น วึ-ครอส ส่วนใหญ่ในกลุุ่ม วี-ครอส ทีม ทำนั้นเพราะว่า เราได้ทำการ
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่นะครับ ของเดิมนั้นใช้ เบอร์ 140 ซึ่งมันหนืด
เราส่วนใหญ่ก็เลยเปลี่ยนครับ ซึ้งเค้าเรียกกันว่าไล่ทุย และราคาค่อนข้างแพง
เราเลยทำการต่อท่อหายใจให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำเข้าครับจะได้ใช้กันนานๆ
2....เรื่องติดหล่มนั้น ต้องดูลักษณะการติดครับมาแบบไหน ล้อจมหรือ
เพลาหน้าค้างหรือแคร๊งติดอันนี้ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคนซึ้งไม่เหมือนกัน
วี-ครอส เหมือนกันบ้างคันติดบ้างคันไม่ติด อย่างนี้ต้องบอกว่าฝีมือครับ
วี-ครอส เรามีแรงม้า 177 เองนะครับ
3.... ระบบการทำงานของ TCS นั้นเค้าทำงานโดยการกันล้อหมุนฟรีเท่านั้นครับ
นั้นคือหน้าที่ของเค้า ส่วนเราจะใช้ยังงัยจะเรียกพลังออกมาได้ขนาดไหนนั้น
ต้องใช้ความชำนาญครับ ยกตัวอย่างนะครับ บางคนขับขึ้นเขาแร่งซะล้อฟรี
บางคนขึ้นเขาที่เดียวกันขับแบบสบายๆ อยู่ที่การขับด้วยครับรู้จักใช้
ระบบ TCS ก็จะทำงานได้สมบรูณ์ครับ

ขอบคุณครับลุงมิตร พอดีเป็นรถ 4x4 คันแรกเลยมีข้อสงสัยเยอะ พยายามศึกษาจากน้าๆในคลับ แต่ผมรบกวนอีกเรื่องครับ ผมควรปรับแต่งอะไรบ้างครับ การใช้งานของผมคือในเมืองส่วนใหญ่ ออกทริป เข้าสวน บ้างบางเวลา รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ Mr.MIT

  • Moderator
  • ไมล์ 1001-2000
  • *****
  • กระทู้: 1550
  • คะแนน Like 101
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 19มี.ค.2013, 20:01:22 »
ก่อนอื่นขอสวัสดีน้าๆชาว Dmax ทุกท่านครับ ผมสมาชิกใหม่เพิ่งจองไปยังไม่ได้รับรถครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมมีข้อสงสัยนิดนึงครับ คือ พอดีเข้าไปอ่านคลับ T6 เกี่ยวกับทริปเขากระโจมแล้วเห็นเขาคุยกันผมเลยสงสัย คือ 1.เฟืองท้ายของเราถ้าจะเอาลุยน้ำต้องต่อท่อหายใจหรอครับ เห็นเขาคุยกันตัว T6 ไม่ต้อง 2.ถ้าติดหล่มที่เดียวกันของเราต้องเข้า 4L เท่านั้นบางทียังติดขึ้นไม่ไหว แต่ตัว T6 แค่ 4H ก็ผ่านแล้ว สมรรถนะการลุยมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ (แต่ผมไม่รู้เขาโม้กันเล่นๆป่าวนะครับ เลยอยากถามน้าๆที่มีประสบการณ์) 3. ระบบ TCS ของเราช่วยเพิ่มสมรรถนะในการลุยเยอะไหมครับเมื่อเทียบกับ Difflock ของ T6 ขอบคุณน้าๆล่วงหน้าครับ

ก่อนอื่นนะครับ เราจะไม่ไปเปรียบกับค่ายไหนนะครับ
เอาเป็นว่าผมจะตอบในส่วนของ วึ-ครอส นะครับ จะได้เข้าใจครับ
1....เรื่องของท่อหายใจนั้น รถส่วนใหญ่จะมีมาให้นะครับในระบบเฟืองท้าย
แต่ที่เห็น วึ-ครอส ส่วนใหญ่ในกลุุ่ม วี-ครอส ทีม ทำนั้นเพราะว่า เราได้ทำการ
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่นะครับ ของเดิมนั้นใช้ เบอร์ 140 ซึ่งมันหนืด
เราส่วนใหญ่ก็เลยเปลี่ยนครับ ซึ้งเค้าเรียกกันว่าไล่ทุย และราคาค่อนข้างแพง
เราเลยทำการต่อท่อหายใจให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำเข้าครับจะได้ใช้กันนานๆ
2....เรื่องติดหล่มนั้น ต้องดูลักษณะการติดครับมาแบบไหน ล้อจมหรือ
เพลาหน้าค้างหรือแคร๊งติดอันนี้ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคนซึ้งไม่เหมือนกัน
วี-ครอส เหมือนกันบ้างคันติดบ้างคันไม่ติด อย่างนี้ต้องบอกว่าฝีมือครับ
วี-ครอส เรามีแรงม้า 177 เองนะครับ
3.... ระบบการทำงานของ TCS นั้นเค้าทำงานโดยการกันล้อหมุนฟรีเท่านั้นครับ
นั้นคือหน้าที่ของเค้า ส่วนเราจะใช้ยังงัยจะเรียกพลังออกมาได้ขนาดไหนนั้น
ต้องใช้ความชำนาญครับ ยกตัวอย่างนะครับ บางคนขับขึ้นเขาแร่งซะล้อฟรี
บางคนขึ้นเขาที่เดียวกันขับแบบสบายๆ อยู่ที่การขับด้วยครับรู้จักใช้
ระบบ TCS ก็จะทำงานได้สมบรูณ์ครับ

ขอบคุณครับลุงมิตร พอดีเป็นรถ 4x4 คันแรกเลยมีข้อสงสัยเยอะ พยายามศึกษาจากน้าๆในคลับ แต่ผมรบกวนอีกเรื่องครับ ผมควรปรับแต่งอะไรบ้างครับ การใช้งานของผมคือในเมืองส่วนใหญ่ ออกทริป เข้าสวน บ้างบางเวลา รบกวนด้วยครับ

ไม่ต้องมากครับ ถ้าอยู่ในเมืองซะส่วนใหญ่  ติดตะแกงกันหิน
ติดตั้งกรองแอร์ และเปลี่ยนยางเป็น A/T ยางแล้วแต่นะครับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100000071693881

จำหน่ายน้ำแข็งยูนิค ปลีก-ส่ง รับส่งน้ำแข็งงานมงคล รับทำโตีะจีน น่องไก่ทอด สะโพกไก่ทอด
เขต นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร กทม. 098-8809417

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 19มี.ค.2013, 21:05:31 »
...ได้ความรู้และข้อมูลดีดี...ครับ... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ Dmax-Surat

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 9
  • คะแนน Like 0
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 19มี.ค.2013, 21:16:56 »
ก่อนอื่นขอสวัสดีน้าๆชาว Dmax ทุกท่านครับ ผมสมาชิกใหม่เพิ่งจองไปยังไม่ได้รับรถครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมมีข้อสงสัยนิดนึงครับ คือ พอดีเข้าไปอ่านคลับ T6 เกี่ยวกับทริปเขากระโจมแล้วเห็นเขาคุยกันผมเลยสงสัย คือ 1.เฟืองท้ายของเราถ้าจะเอาลุยน้ำต้องต่อท่อหายใจหรอครับ เห็นเขาคุยกันตัว T6 ไม่ต้อง 2.ถ้าติดหล่มที่เดียวกันของเราต้องเข้า 4L เท่านั้นบางทียังติดขึ้นไม่ไหว แต่ตัว T6 แค่ 4H ก็ผ่านแล้ว สมรรถนะการลุยมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ (แต่ผมไม่รู้เขาโม้กันเล่นๆป่าวนะครับ เลยอยากถามน้าๆที่มีประสบการณ์) 3. ระบบ TCS ของเราช่วยเพิ่มสมรรถนะในการลุยเยอะไหมครับเมื่อเทียบกับ Difflock ของ T6 ขอบคุณน้าๆล่วงหน้าครับ

ก่อนอื่นนะครับ เราจะไม่ไปเปรียบกับค่ายไหนนะครับ
เอาเป็นว่าผมจะตอบในส่วนของ วึ-ครอส นะครับ จะได้เข้าใจครับ
1....เรื่องของท่อหายใจนั้น รถส่วนใหญ่จะมีมาให้นะครับในระบบเฟืองท้าย
แต่ที่เห็น วึ-ครอส ส่วนใหญ่ในกลุุ่ม วี-ครอส ทีม ทำนั้นเพราะว่า เราได้ทำการ
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่นะครับ ของเดิมนั้นใช้ เบอร์ 140 ซึ่งมันหนืด
เราส่วนใหญ่ก็เลยเปลี่ยนครับ ซึ้งเค้าเรียกกันว่าไล่ทุย และราคาค่อนข้างแพง
เราเลยทำการต่อท่อหายใจให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำเข้าครับจะได้ใช้กันนานๆ
2....เรื่องติดหล่มนั้น ต้องดูลักษณะการติดครับมาแบบไหน ล้อจมหรือ
เพลาหน้าค้างหรือแคร๊งติดอันนี้ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคนซึ้งไม่เหมือนกัน
วี-ครอส เหมือนกันบ้างคันติดบ้างคันไม่ติด อย่างนี้ต้องบอกว่าฝีมือครับ
วี-ครอส เรามีแรงม้า 177 เองนะครับ
3.... ระบบการทำงานของ TCS นั้นเค้าทำงานโดยการกันล้อหมุนฟรีเท่านั้นครับ
นั้นคือหน้าที่ของเค้า ส่วนเราจะใช้ยังงัยจะเรียกพลังออกมาได้ขนาดไหนนั้น
ต้องใช้ความชำนาญครับ ยกตัวอย่างนะครับ บางคนขับขึ้นเขาแร่งซะล้อฟรี
บางคนขึ้นเขาที่เดียวกันขับแบบสบายๆ อยู่ที่การขับด้วยครับรู้จักใช้
ระบบ TCS ก็จะทำงานได้สมบรูณ์ครับ

ขอบคุณครับลุงมิตร พอดีเป็นรถ 4x4 คันแรกเลยมีข้อสงสัยเยอะ พยายามศึกษาจากน้าๆในคลับ แต่ผมรบกวนอีกเรื่องครับ ผมควรปรับแต่งอะไรบ้างครับ การใช้งานของผมคือในเมืองส่วนใหญ่ ออกทริป เข้าสวน บ้างบางเวลา รบกวนด้วยครับ

ไม่ต้องมากครับ ถ้าอยู่ในเมืองซะส่วนใหญ่  ติดตะแกงกันหิน
ติดตั้งกรองแอร์ และเปลี่ยนยางเป็น A/T ยางแล้วแต่นะครับ

ขอบคุณครับลุงมิตรสำหรับข้อมูลดีๆ

ออฟไลน์ Boss KB

  • Moderator
  • ไมล์ 4001-5000
  • *****
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 21มี.ค.2013, 11:05:49 »
1.ลุยน้ำ 80 ซ.ม. ได้เหมือนกันครับ วีครอสเรา ผมเคยลุยตอนเดิมๆ ได้ 100 ซ.ม.

2.เรื่องท่อหายใจ วีครอสทีมเราไล่ทุย นมฟท. เทพๆทั้งนั้น น้ำเข้าไปเสียดายครับ
(นมฟท. ของวีครอสเรา ถ้าถ่านจากศุนย์ เกรด GL-5 พวกผมใช้ Super GL-6)
(นมฟท. ของอีกค่าย GL-6 ครับ)

3.เรื่องติดหล่ม ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับ ทักษะการขับของแต่ละคนด้วยนะครับ
ก็ยอมรับครับว่าสมรรถนะของอีกค่าย ยอดเยี่ยมในบางอย่าง ถ้าเดิมๆ ด้วยกัน
แต่ถ้าลุยโคลน แล้วยางเดิม ดิ้นทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะค่ายไหน

ปล.ส่วนตัวไม่เคยขับอีกค่ายที่น้าว่าที่เป็น 4x4 นะ แต่คนที่ขับ 4x4 ค่ายนั้น
มีคนนึงชื่อ "น้ากอล์ฟ พระประแดง" อยากร่วมก๊วนกับ วีครอสทีม ของเรา
อาจจะเป็นเพราะเหตุผลที่มากกว่าเรื่องรถมั้งครับ ที่น้าเค้าอยากมาร่วมก๊วนกะพวกเรา

ออฟไลน์ Dmax-Surat

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 9
  • คะแนน Like 0
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 21มี.ค.2013, 12:27:01 »
1.ลุยน้ำ 80 ซ.ม. ได้เหมือนกันครับ วีครอสเรา ผมเคยลุยตอนเดิมๆ ได้ 100 ซ.ม.

2.เรื่องท่อหายใจ วีครอสทีมเราไล่ทุย นมฟท. เทพๆทั้งนั้น น้ำเข้าไปเสียดายครับ
(นมฟท. ของวีครอสเรา ถ้าถ่านจากศุนย์ เกรด GL-5 พวกผมใช้ Super GL-6)
(นมฟท. ของอีกค่าย GL-6 ครับ)

3.เรื่องติดหล่ม ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับ ทักษะการขับของแต่ละคนด้วยนะครับ
ก็ยอมรับครับว่าสมรรถนะของอีกค่าย ยอดเยี่ยมในบางอย่าง ถ้าเดิมๆ ด้วยกัน
แต่ถ้าลุยโคลน แล้วยางเดิม ดิ้นทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะค่ายไหน

ปล.ส่วนตัวไม่เคยขับอีกค่ายที่น้าว่าที่เป็น 4x4 นะ แต่คนที่ขับ 4x4 ค่ายนั้น
มีคนนึงชื่อ "น้ากอล์ฟ พระประแดง" อยากร่วมก๊วนกับ วีครอสทีม ของเรา
อาจจะเป็นเพราะเหตุผลที่มากกว่าเรื่องรถมั้งครับ ที่น้าเค้าอยากมาร่วมก๊วนกะพวกเรา
ขอบคุณครับน้าบอส ส่วนตัวผมเคยขับมาทุกรุ่นแล้วครับของเพื่อนๆ แต่ไม่เคยลุยหนักๆ จึงไม่เห็นความแตกต่าง แต่ของพี่ชายเป็น T6 3.2 พาเข้าสวนปาล์มบนเขาเยี่ยมมาก ดีแม็กก็ไหวครับสบายๆเหมือนกัน แต่ความรู้สึกคือ ถ้าเป็น T6 เหมือนพอจะขึ้นเนินปราบเซียนในสวนมันจะพูดว่าไปเลยลูกพี่ผมไม่กลัว ถึงไหนถึงกัน ส่วนของดีแม็กมันจะพูดว่าไปเลยลูกพี่ลำบากหน่อยผมก็สู้ครับ ถึงไหนถึงกันเช่นกัน แต่ที่ผมเลือกดีแม็กคือ เวลาไปไหนเหลือเงินไว้ให้ผมกินข้าวเยอะหน่อยครับ เห็นของพี่ขนาดล้อเดิมแค่เปลี่ยนยางแบบ offroad กินเยอะพอสมควร แต่ยอมรับของเขาดีจริง ว่าแต่น้าบอสครับที่ติดบนหลังคาไว้ใส่ของที่น้าบอสขายกี่บาทครับ เอามาติดตั้งเองได้ไหม ผมสนใจตัวนั้นอยู่ครับ

ออฟไลน์ Boss KB

  • Moderator
  • ไมล์ 4001-5000
  • *****
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
Re: สมาชิกใหม่มีข้อสงสัยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 21มี.ค.2013, 12:42:28 »
1.ลุยน้ำ 80 ซ.ม. ได้เหมือนกันครับ วีครอสเรา ผมเคยลุยตอนเดิมๆ ได้ 100 ซ.ม.

2.เรื่องท่อหายใจ วีครอสทีมเราไล่ทุย นมฟท. เทพๆทั้งนั้น น้ำเข้าไปเสียดายครับ
(นมฟท. ของวีครอสเรา ถ้าถ่านจากศุนย์ เกรด GL-5 พวกผมใช้ Super GL-6)
(นมฟท. ของอีกค่าย GL-6 ครับ)

3.เรื่องติดหล่ม ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับ ทักษะการขับของแต่ละคนด้วยนะครับ
ก็ยอมรับครับว่าสมรรถนะของอีกค่าย ยอดเยี่ยมในบางอย่าง ถ้าเดิมๆ ด้วยกัน
แต่ถ้าลุยโคลน แล้วยางเดิม ดิ้นทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะค่ายไหน

ปล.ส่วนตัวไม่เคยขับอีกค่ายที่น้าว่าที่เป็น 4x4 นะ แต่คนที่ขับ 4x4 ค่ายนั้น
มีคนนึงชื่อ "น้ากอล์ฟ พระประแดง" อยากร่วมก๊วนกับ วีครอสทีม ของเรา
อาจจะเป็นเพราะเหตุผลที่มากกว่าเรื่องรถมั้งครับ ที่น้าเค้าอยากมาร่วมก๊วนกะพวกเรา
ขอบคุณครับน้าบอส ส่วนตัวผมเคยขับมาทุกรุ่นแล้วครับของเพื่อนๆ แต่ไม่เคยลุยหนักๆ จึงไม่เห็นความแตกต่าง แต่ของพี่ชายเป็น T6 3.2 พาเข้าสวนปาล์มบนเขาเยี่ยมมาก ดีแม็กก็ไหวครับสบายๆเหมือนกัน แต่ความรู้สึกคือ ถ้าเป็น T6 เหมือนพอจะขึ้นเนินปราบเซียนในสวนมันจะพูดว่าไปเลยลูกพี่ผมไม่กลัว ถึงไหนถึงกัน ส่วนของดีแม็กมันจะพูดว่าไปเลยลูกพี่ลำบากหน่อยผมก็สู้ครับ ถึงไหนถึงกันเช่นกัน แต่ที่ผมเลือกดีแม็กคือ เวลาไปไหนเหลือเงินไว้ให้ผมกินข้าวเยอะหน่อยครับ เห็นของพี่ขนาดล้อเดิมแค่เปลี่ยนยางแบบ offroad กินเยอะพอสมควร แต่ยอมรับของเขาดีจริง ว่าแต่น้าบอสครับที่ติดบนหลังคาไว้ใส่ของที่น้าบอสขายกี่บาทครับ เอามาติดตั้งเองได้ไหม ผมสนใจตัวนั้นอยู่ครับ
เอาตรงๆ ตอนแรกผมก็อยากได้ 3.2 ค่ายนั้น แต่รถมันไม่มีตอนนั้นครับ 555
(ผมชอบภายในสีส้มครับ) เคยขับแต่ 2.2 ก็มันดี แต่นั่งแล้วฟิตๆ เหมือนเบาะแข่ง ผมตัวอ้วนนั่งลำบาก เลยมาคบกับ วีครอส บนหลังคาที่เป็นตะแกรงนะเหรอครับ มี 2 ชิ้นแยกได้ครับ โรลบาร์+แร็ค แต่ถ้าจะใส่แร็ค ต้องใส่โรลบาร์ก่อนนะครับ ราคาทั้ง 2 ชิ้น 13,500 บาทครับ เอาไปให้ช่างแถวบ้านติดตั้งก็ได้ครับ