ไม่บรรทุกหนักบ่อยๆ ต้องการทำครั้งเดียวจบ เปลี่ยนโช๊คเลยครับ หลัง Procomp MX6 คู่เดียวจบครับ
ได้นิ่มด้วย หนึบด้วย ไม่ต้องเพิ่งกันโครง และโตงเตงแล้ว ขับช้านุ่ม แต่ไม่ถึงกับนุ่มมาก ขับเร็วยังนุ่มและหนึบ ท้ายไม่ปัด ไม่ยวบ ไม่ย้วย แต่ไม่เหมาะกับบรรทุกหนัก บรรทุกได้เต็มที่ประมาณ 600-700 โลครับ
ถ้าผมบรรทุก150-300 โล ตลอดเวลาแล้วเป็นล้อ20 โช้คmx6 จะไว้ไหมแล้ว ระหว่าง mx6 กับ Rancho อันไหนเหมาะกับการใช้ของมากกว่ากัน
150-300 นี่มันถึง 700 โลหรือป่าวละครับน้า ลองคิดดูเอาเองครับ เป็นคำถามที่ไม่น่าถามแล้วนะครับ
Rancho จะนุ่มกว่า MX6 บรรทุกนักได้ แต่ต้องปรับเบอร์แข็งๆ แต่ถ้าเบอร์นุ่มๆ ก็จะนุ่มจนย้วยถ้าขับเร็วเกิน 100 ต่ำกว่า 100 ไม่เป็นไร เหมาะกับเส้นทางที่วิ่งเป็นประจำ ไม่เหมาะกับออกนอกเส้นทาง เพราะต้องคอยมุดปรับเบอร์โช๊คเอง
MX6 ต่ำกว่า 100 นิ่มกว่าของเดิม แต่นิ่มสู้ Rancho 9000XL เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นทาง ทุกความเร็ว แต่ไม่เหมาะบรรทุกหนักเกิน 700 กิโลบ่อยๆ
อธิบายละเอียดน่าจะเคลียร์แล้วนะครับน้า
น้าตอบแค่ว่าบรรทุก 600-700 แต่น้าไม่บอกว่าบ่อยแค่ไหนน้า จขกท เลยมาถามผิดตรงไหนครับ
การบรรทุกของไว้ท้ายรถตลอดเวลา ไม่ว่าน้ำหนักมาก หรือน้อย มันไม่ดีอยู่แล้วครับน้า ตรงนี้ก็เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ ไม่งั้นลองอ่านในคู่มือดูก็ได้ครับ ไม่เข้าใจแล้วอย่ามากวนครับ
ไม่ได้กวนครับ เพราะไม่รู้เขาถึงถามครับ น้าพูดกันดีๆนี่แหละถ้าศึกษามาอย่างถ่องแท้แล้วเขาก็คงไม่มาถามครับ อยากให้ช่วยๆกันสร้างสรรค์ครับ ใจเขาใจเราครับน้า
ก็การจะถามอะไร ก็อยากให้ศึกษามาบ้างแล้ว ติดขัดตรงไหน หรือไม่เข้าใจก็ถามเพิ่มเติมได้
แต่ไม่ใช่ว่า ไม่รู้เรื่องอะไรมาเลย ไม่เคยศึกษาอะไรมาเ้ลย แล้วมาถาม พอคนตอบไปแล้วไม่เข้าใจอีก ก็มาโทษคนตอบว่าตอบไม่ดี
แล้วคนที่หาข้อมูล หรือคนที่มาตอบให้จะเสียความรู้สึกมั้ยละครับ แต่คนที่เค้าถามเค้าก็ขออภัยมาแล้ว ว่าเค้าศึกษามาไม่ดี เลยถาม แต่น้านี่สิ เป็นอะไรครับ
กระทู้เรื่องโช๊คในคลับเรามีมากคลับ ลองค้นหาแล้วอ่านดูครับ โดยเฉพาะในห้อง 4x4 ครับ อ่านดู ความรู้เยอะมาก ไม่เข้าใจตรงไหน ติดขัดตรงไหน แล้วค่อยถาม ในคำถามก็ถามดีๆ ให้ละเอียดหน่อยครับ คนตอบจะได้ตอบตรงจุด เดี่ยวคนตอบจะโดนว่าอีก