ผู้เขียน หัวข้อ: Ground wire ด้วยตัวเอง  (อ่าน 14708 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tonkill-1091™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1195
  • คะแนน Like 41
  • มีไม่ได้ใช้ "ดีกว่า" จะใช้แล้วไม่มี
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 28มี.ค.2013, 07:52:07 »
สรุปแล้วควรหรือไม่ควรต่อเข้ากับขั้วลบ เห็นมีทั้งต่อและไม่ต่อ emo31 emo31 emo31
เดี๋ยวมีเถียงกันเหมือนอุดกับไม่อุดอีก emo36 emo36 emo36
ไม่จำเป็นครับ ของพวกนี้นักแต่งนักแข่งรถเค้าทำขึ้นทำให้รถไม่มีที่ติ ทำทุกอย่างเพื่อใหรถรีดกำลังออกมาได้ดีที่สุดเพราะฉนั้นจึงให้ความสำคัญจุดเล็กจุดน้อยทุกอย่าง ถ้าน้าเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับรถก็ทำไปเลยครับสนุกดีและคอยดูผลงานตอนเราขับว่ามันดีขึ้นจริงหรือไม่ มีอีกตัวที่อย่าลืมคือกรองไฟไหนๆก็ทำแล้วทำให้ครบไปเลย ส่วนผมนั้นแค่ EGR ก็พอแล้ว
น้าคนนี้เขาคงหมายถึงจะต่อแบบสายแพลจากขั่วลบไปลงที่จุดต่างๆหรือว่า จะต่อจากจุดต่างๆลงตัวถังเลย อันไหนดีกว่ากันแบบนี้หรือป่าวครับ..(ผมคิดว่าน้าเขาถามแบบนี้นะครับ อิอิอิ)  emo36
emo55มีไม่ได้ใช้ "ดีกว่า" จะใช้แล้วไม่มีemo52

ออฟไลน์ tonkill-1091™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1195
  • คะแนน Like 41
  • มีไม่ได้ใช้ "ดีกว่า" จะใช้แล้วไม่มี
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 28มี.ค.2013, 07:53:59 »
สอบถามครับน้า น้าใช้สายขนาดเท่าไหร่ครับ กี่ Sqmm เป็นสายแข็งหรือสายอ่อน
ผมใช้สายไฟ Yazaki ได้ไหมครับ พวกสาย THW หรือ VSF ผมคิดว่าสายพวกนี้น่าจะดีกว่าสายเครื่องเสียงนะ เพราะเป็นทองแดงล้วนๆ แต่สีไม่สวย ถ้าเป็นสายอ่อนหละก็แจ่มเลย เพราะผมมีสาย Lapp cable ของเยอรมัน

ยิ่งสายใหญ่ยิ่งดีใช้ไหมครับ  emo15
น้าซื้อสาย Yazaki มาเมตรเท่าไหร่ครับ
emo55มีไม่ได้ใช้ "ดีกว่า" จะใช้แล้วไม่มีemo52

ออฟไลน์ nambuca

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 149
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: น้ำ
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 31มี.ค.2013, 23:02:40 »
ผมจัดตามน้าเจ้าของกระทู้แล้วครับ แต่ใช้สายกราวด์เป็นสายไฟไม่ใช้สายเครื่องเสียง emo36

สองจุดตามน้าเลยครับ ขนาด 16 Sqmm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31มี.ค.2013, 23:10:40 โดย nambuca »
All new ISUZU D-MAX Hilander HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto

ออฟไลน์ netzone

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนน Like 0
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 06เม.ย.2013, 21:24:07 »
น่าสนใจ

ออฟไลน์ popojung NDC.605

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 775
  • คะแนน Like 36
  • รับติดตั้ง TURBO TIMER ประสบการณ์ 1คัน(รถผมเอง)
  • จังหวัด: สระบุรี
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 06เม.ย.2013, 21:54:03 »
เยี่ยมครับ
อย่าเชื่อผมมากนะ ผมมั่ว

ออฟไลน์ Jeng NDC.1253

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 5
  • ...
  • จังหวัด: พระนครศรีอยุธยา
  • ชื่อเล่น: น้าเจ๋ง
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 06เม.ย.2013, 22:39:04 »
ผมจัดตามน้าเจ้าของกระทู้แล้วครับ แต่ใช้สายกราวด์เป็นสายไฟไม่ใช้สายเครื่องเสียง emo36

สองจุดตามน้าเลยครับ ขนาด 16 Sqmm

เป็นอย่างไรบ้างครับ  emo48

ออฟไลน์ noppthom

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 54
  • คะแนน Like 1
  • NDC.1415
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: หนึ่งคับ
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 17:50:50 »
ขอบคุณคับ แล้วจะมีมาอับเดทอีกไหมคับ  emo4

ออฟไลน์ blazht

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 119
  • คะแนน Like 4
Re: Ground wire ด้วยตัวเอง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 11มิ.ย.2013, 00:11:40 »
พวกทำสายรกๆ  ลองเอาแคลมมิเตอร์คีบดูบ้างเถอะ ว่ามันมีกระแสวิ่งหรือเปล่า
บางจุดก็ไม่รู้จะต่อไปทำไม  อย่างแถวๆรางหัวฉีด หรือ ลิ้นปีกผีเสื้อ
หัวฉีัดมันก็ไม่ได้ใช้กราวด์ตรงนั้นซะกะหน่อย

พวกที่ติดสายกราวด์รกๆ แล้วบอกว่าเห็นผลทันตา
อันนี้ผมเชื่อครับ  แต่ผลมันไม่ได้มาจากสายรกๆนั่นหรอก
ที่เห็นว่าต่าง มันเกิดจากการ reset กล่อง  ตอนที่ถอดขั้วแบตนี่แหละ

อย่างที่น้าโย่งบอก ถอดออกแล้วรถจะวิ่งดีขึ้น
เพราะสายไฟมันหนักรถ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
13 ตอบ
4918 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27มี.ค.2013, 16:53:07
โดย Fusepra
439 ตอบ
132570 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ส.ค.2017, 09:15:16
โดย FreeDom Man
8 ตอบ
4053 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ธ.ค.2013, 14:14:34
โดย nu-fdc
3 ตอบ
3929 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ก.ค.2014, 22:46:25
โดย 101na
0 ตอบ
3144 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05พ.ย.2014, 21:02:06
โดย mondaystar