ผู้เขียน หัวข้อ: DIY กราวด์ไวร์ All New D-Max (GROUND WIRE) (UP DATE ภาพใหม่แล้วครับ) ^^  (อ่าน 135867 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ watmodify_koykad

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1038
  • คะแนน Like 90
  • จังหวัด: กาฬสินธุ์ /ทำงานกรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: วัฒน์...เด้อกร๊าบ
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแรงบันดาลใจ จากทุกๆท่านที่ให้ข้อมูลในการทำ กราวด์วายในครั้งนี้ครับ
แบบว่า.....แอบมาก็อปข้อมูลก่อนทำครับ
อิอิอิ emo36 emo36


ประโยชน์ของกราวด์วาย

ตามหลักทฤษฎีของกระแสไฟฟ้าจะวิ่งจากขั้วบวก  ไปยัง ขั้วลบ  ในเมื่อรถยนต์ของเราใช้ตัวถังรถ แทนขั้วลบ หรือกราวด์นี่แหละครับ การรับ-ส่งกระแสไฟก็ย่อมมีความต้านทานที่สูงกว่า(ความต้านทานสูงหมายถึง กระแสไหลผ่านได้ยาก)
ฉนั้นเราจึงใช้สายทองแดงซึ่งนำกระแสได้ดีกว่าเหล็กหลายเท่า มาทำสายกราวด์ เพื่อนำไปต่อเข้าโดยตรงกับอุปกรณ์ที่
ใช้ไฟฟ้านั้นๆ  เพื่อจะทำให้อุปกรณ์นั้นๆได้รับกระแสไฟฟ้าได้เต็มที่ เดินทางได้สะดวกมากขึ้น ก็ทำให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เมื่อทำงานได้เต็มประสิทธิภาพแล้วผลที่ได้จะออกมาดังนี้ครับ


1. เรื่องของแอร์เย็นเร็วกว่าเดิมมาก และตัดเร็ว...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง ลดแรงฉุดของเครื่องยนต์..
2. แบตเตอร์รี่ไฟชาร์จเต็มเร็ว และรักษาระดับแรงดันไฟฟ้าในตัวแบตเตอร์รี่ได้ดี  และคงที่เวลาชาร์จ อีกอย่างคือช่วยยืดอายุ   
      การใช้งานของแบตเตอร์รี่อีกด้วย...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง
3. ไดร์ชาร์จทำงานน้อย.. เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลงเป็นอย่างมาก และได้กำลังรถเพิ่ม...
4.ไฟสว่างขึ้น และเรียบนิ่ง เพราะถ้ากระแสไฟฟ้าสูงขึ้น ลงค่าความต้านทานลงก็จะได้รับพลังงานวัตต์(WATT)
     ได้เต็มตัวของตัวหลอดไฟ...ได้ความปลอดภัย  และทัศนวิศัยในการขับขี่
5. รอบขึ้นเร็ว แรงบิดมาเร็วในรอบต่ำ และรอบสูง เกิดจากการทำงานของหัวฉีดที่ได้ไฟฟ้าเต็มประสิทธิภาพ  จุดระเบิดได้ดี
      เผาไหม้เชื้อเพลิงได้หมดจด  ตกค้างน้อย ก็เกิดเขม่าควันน้อย....เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง-ความปลอดภัย
6. ระบบไฟฟ้าทั้งระบบดีขึ้น มีกระแสที่สะอาด เพราะได้การหมุนเวียนของการใช้กระแสไฟฟ้าที่ดี
7. จุดระเบิดของหัวฉีดเชื้อเพลิงดีขึ้น เผาไหม้ได้หมดจรด...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง
8. กล่อง ECU ทำงานแม่นยำมีประสิทธิภาพมากขึ้น...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง-เผาไหม้สมบูรณ์...
9. เครื่องเสียง มีคุณภาพเสียงดีขึ้น ลดเสียงหวีด ซ่าได้
     (สังเกตระบบเครื่องเสียง  ต้องใช้สายไฟต่อเข้ากับแอมป์ ขั้วลบต้องใหญ่กว่า หรือเท่ากัน  กับขั้วบวกเท่านั้น)
10. ระบบเบรก ABS ทำงานได้ดีขึ้น  ตอบสนองได้ไว แม่นยำ...ที่มาคือได้ความปลอดภัย[/size]
   สรุปการติดตั้งสายกราวด์ได้ประโยชน์ล้วนล้วนครับ หาข้อเสียแทบไม่ได้เลย
  (โปรดใช้ดุลยวินิจในการอ่าน  อิอิ)



-ผมซื้อสายแบตฯ 10 SQ.MM.  9เมตร ๆละ 70 บาท=630 บาท
- หางปลายี่ห้อ T.LUG+ปลอก ตัวละ 13บาท x 14ตัว = 182 บาท
- ท่อหด 30 บาท
- สายรัด เคเบิ้ลไทป์ 2ถุง ก็ประมาณ 100 บาท ครับ ยังเหลืออีกหลายเส้น เก็บไว้ใช้ 555
-น็อต 6 เหลี่ยม เลส +แหวนรอง+แหวนกันคลาย+น็อตตัวเมีย ตัวละ 8 บาท ใช้ 7ตัว =56 บาท
- แป้นกราวด์สแตนเลส เกรด304 กลึงเกลียว  150 บาท










อันนี้ดูเล่นๆก่อนครับ


















































































แบบติดตั้ง 7จุด Standard ครับ
เส้นที่ 1 นับจากซ้ายมือไป  จนถึงเส้นที่ 7 ครับ


ขั้นตอนแรก ให้ติดตั้งที่ขั้วแบตก่อน ขันน็อตไว้พอตึงมือ





เส้นที่1  คอมแอร์ ครับขันน็อตเบอร์14 ออกนิดนึงเอาหางปลาเสียบได้เลยครับ



เส้นที่2 ตัว ปีกผีเสื้อ



เส้นที่3 ไดร์สตาร์ท ที่ตูดไดร์สตาร์ทจะมีน็อตขันตูดแกนยาวเบอร์ 10 ให้ยึดหางปลาเข้ากับน็อตตัวบนครับ



เส้นที่ 4 ต่อลงกราวด์เครื่อง  มุดลงใต้ท้องรถสังเกตุจะเห็นกราวด์เครื่อง
ถัดจากไดร์สตาร์ท ลงมา ถ้าติดตั้งสายที่ลงไดร์สตาร์ทเสร็จแล้ว  ก็ติดตั้งสายลงกราวด์เครื่องต่อเลยครับ ถัดจากไดร์สตาร์ทลงมา 1 คืบ




เส้นที่5 ฝาสูบ ให้เปิดฝาครอบเครื่องขึ้น ด้านซ้ายเครื่องจะมีรูน็อตเบอร์12 เลือกขันลงไปเลยครับ





เส้นที่ 6 ไดร์ชาร์จ อันนี้ต้องมุดลงไปใต้ท้องรถ ที่ตูดไดร์ชาร์จน็อตเบอร์14 ขัน(ต้องใช้ประแจ2ตัว จับหัว-ท้าย กันมันหมุนตาม)
ขันออกนิดหน่อย เสียบหางปลาเข้าไปเลย


เส้นที่ 6 ไดร์ชาร์จสำหรับเครื่อง EURO4



เส้นที่ 7 กราวด์ข้างซ้ายตัวรถ อยู่ข้างๆกระปุกเติมน้ำปัดน้ำฝน ขันน็อตเบอร์ 10ออกนำหางปลาติดทับลงไปเลยครับ





องศาในการติดตั้งแป้นกราวด์ลงขั้วแบต ให้หันน็อต ขั้วแบต ตามภาพเลยครับ ขันน็อตให้แน่นก็เป็นอันเสร็จ จัดการเก็บสายให้เรียบร้อยครับ







การติดตั้งแป้นกราวด์ในขั้วอีกแบบนึง













ที่ทำขึ้นมาเพื่อหาประสบการณ์ครับแชร์กัน กับท่านผู้ที่อยากจะทำด้วยฝีมือตัวเราเอง emo31
ลองผิดลองถูกไปบ้าง ก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ อิอิ ^^ emo17












อันนี้เอามาให้ชมเพื่อเป็นแนวทาง ให้ชมสำหรับรถรุ่นอื่นๆครับผม






ปาเจโร่ สปอร์ต










วีออส










ซีวิค







ไทรทัน








อัลติส










HONDA JAZZ









YARIS










VIGO CHAMP  PRERUNER









ATTRAGE emo8









All new ford & All new masda bt-50 PRO







TOYOTA









ขอขอบพระคุณน้าๆที่ติดตาม และให้ความสนใจครับผม  ไม่เข้าใจหรืออยากสอบถามเพิ่มเติม
โทรมาได้ครับผม  ยินดีครับ  088-0385489   น้าวัฒน์ครับ

emo45 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28ก.พ.2015, 14:41:00 โดย watmodify_koykad »
โตขึ้นผมจะเป็น รุ่น "Z" NDC. 1402

ออฟไลน์ aeh

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 87
  • คะแนน Like 5
  • NDC.365
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 13:28:16 »
ชอบชอบ emo9 emo9 emo9

ออฟไลน์ mackhadew NDC.960

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 910
  • คะแนน Like 24
  • จังหวัด: กาญจนบุรี,นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: mackham NDC FC#32
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 13:35:56 »
 emo17
ใส่แล้วช่วยในเรื่องอะไรบ้างอะครับ

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 14:11:08 »
สวยครับ emo53
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ tonkill-1091™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1195
  • คะแนน Like 41
  • มีไม่ได้ใช้ "ดีกว่า" จะใช้แล้วไม่มี
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 15:39:16 »
สุดยอดครับน้า  emo64 emo64
emo55มีไม่ได้ใช้ "ดีกว่า" จะใช้แล้วไม่มีemo52

ออฟไลน์ CHANON-AN

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 236
  • คะแนน Like 9
  • จังหวัด: Khonkaen - Suwannaphum
  • ชื่อเล่น: Jo NDC.1455
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 16:47:21 »
ประโยชนืทำเพื่อไรครับ ****น้องใหม่ครับ ****
***HR  4D  2.5VGS Z DVD ***

ออฟไลน์ watmodify_koykad

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1038
  • คะแนน Like 90
  • จังหวัด: กาฬสินธุ์ /ทำงานกรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: วัฒน์...เด้อกร๊าบ
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 20:19:54 »
ก่อนที่เราจะติดตั้งคุณต้องรู้ก่อนว่าจะติดตั้งที่ไหนเพราะอะไรงจจึะมีประโยชน์สูงสุด
ขอคุณทุกท่านที่เข้ามาเปิดชมครับ emo35 emo35 emo35 emo35 emo35


1. แบตเตอร์รี่ ที่ขั้วลบเป็นหัวใจหลักของงานเป็นตัวที่เราจะดึงกระแสไฟฟ้า ไปใช้ในส่วน ต่างๆ ของ เครื่องยนต์ และในรถนต์

2. ขั้วดินของไดชารจ์ ไดชารจ์เป็นตัวสร้างกระแสไฟไปเก็บสะสมไว้ที่แบตเตอร์ รี่ ถ้าไฟชารจ์
เข้า แบตเตอร์ร ี่ได้ไวขึ้นไดชารจ์จะตัดการทำงานเป็นการลดภาระของเค ร ื่องยนต์ มีส่วนให้
ประหยัดน้ำมัน ได้มากขึ้น

3. ขั้วกราวน์ของกล่องคอมพิวเตอร์ เป็นศูนย์รวมของกระแสลบที่จะต่ อเข้าเซนเซอร์ต่างๆ เช่น
กล่องควบคุมเครื่องยนต์ , หัวฉีด , คอยล์ , จานจ่าย ,ปั้มน้ำมัน,เซนเซอร์เครื่องยนต์ ฯลฯ
ส่วนใหญ่ ่ทุกเครื่องยนต์จะมีสายรวมกราว์นที่ออกมาจากกล่องคอม พิวเตอร์ เป็นชุดสายไฟ
ยึดลงกราวน์รวมไว้ที่เครื่องโดยอาศัยโลห ะตัวเครื่องเป็นตัวส่งกระแสไฟแต่ตัวเครื่องยนต์นั้นป
ระกอบด ้วยโลหะหลายชนิด รวมกันทำให้เกิดความต้านทาน ดังนั้นการต่อไฟตรงจะทำให้
กล่องแล ะเซนเซอร์ต่างๆ ควบคุมทำงาน ได้เต็มที่ เครื่องยนต์เดินราบเรียบขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น

4. สายกราวน์รวมของตัวถังรถยนต์ สังเกตว่าโรงงานจะอาศัยตัวถังรถย นต์ที่เป็นเหล็กเป็น
ส่วนนไฟฟ้า แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ จะมีความต้านทานมากสูญเสียพลังงานไฟฟ้า ดัง
นั้นจึงควรมองหาสาย ดินรวมของตัวถังรถยนต์ ส่วนใหญ่แล้วมักต้องไล่ดูจากชุดสายไฟ จะ
ทำให้ระบบไฟต่างๆ ในรถยนต์ทำงานดีขึ้น เช่นไฟหน้าสว่างขึ้น พัดลมไฟฟ้าทำงานแรงขึ้น
และอีกมาก

5. สายดินของเครื่องยนต์ แถวๆไดสตาร์ทจะทำให้รถสตาร์ทติดได้ง่ายขึ้น

6. อุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องเสียง เพาเวอร์แอมป์ ที่เพิ่มเข้าไปจะ
ทำให้ทุกอย่าง ทำงานได้้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


ส่วนที่ผมติดนี่ รู้สึกได้ชัดเจนที่สุดเลยก็คือ
- อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอน เพราะปกติผมจะชอบออกรถเกียร์2    ก่อนติดตั้งกราวด์วายเครื่องจะกระตุกนิดนึงครับ
   ต้องคอยเลี้ยงคลัชไว้ตลอดและต้องเติมคันเร่งครับ  แต่หลังจากติดกราวด์วายครับ ออกครัชไม่ต้องเติมคัน
   เร่ง ไม่ต้องเลี้ยงคลัช แค่ค่อยปล่อยคลัชนิดเดียว รถพุ่งออกแรงอ่ะครับ
- แอร์ครับเรื่องความเย็น แยกไม่ออกจิงครับว่าเย็นขึ้นรึป่าวเพราะว่ารถมันใหม่ emo61 emo61แต่ที่รู้สึกคือ
  คอมพ์ทำงานสมูทขึ้น ตัด-ต่อเสียงเงียบขึ้นและไม่กระตุกแรงครับ
  ความรู้สึกนี้เป็นความสึกส่วนตัวนะครับน้าๆ
 
  แต่ส่วนอื่นๆมันวัดไม่ได้ตามความรู้สึกครับ...แต่ผมว่าตามหลักของไฟฟ้าแล้วน่าจะเป็นจริง
  ตามข้อความข้างต้นครับน้า

ขอบคุณครับ  emo19 emo19 emo19 emo19 emo45 emo45 emo45


ขออนญาตนำเอาบทความของน้าศักดิ์จาก CACมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ

1. เรื่องของแอร์เย็นเร็วกว่าเดิมมาก และตัดเร็ว...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง...
2. แบตฯไฟชาร์จเต็มเร็ว...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง
3. ไดร์ชาร์ดทำงานน้อย.. เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลงเป็นอย่างมาก และได้กำลังรถเพิ่ม...
4.ไฟสว่างขึ้น และเรียบนิ่ง....ความปลอดภัย
5. รอบขึ้นเร็ว แรงบิดมาเร็วในรอบต่ำ และรอบสูง....เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง-ความปลอดภัย
6. ระบบไฟฟ้าทั้งระบบดีขึ้น มีกระแสที่สะอาด...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง
7. จุดระเบิดของหัวเทียนดีขึ้น...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง
8. กล่อง ECU ทำงานแม่นยำมีประสิทธิภาพมากขึ้น...เป็นที่มาของการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง-เผาไหม้สมบูรณ์...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29ต.ค.2013, 20:11:16 โดย watmodify_koykad »
โตขึ้นผมจะเป็น รุ่น "Z" NDC. 1402

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 08เม.ย.2013, 22:04:46 »
จัดไปอีก 1 คัน
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 09เม.ย.2013, 12:32:35 »
 emo17 สุดยอดครับน้า มีข้อมูลด้วยยิ่งทำให้ใครมาดูแล้วกระจางเลยทีเดียว emo64 emo64 emo64
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ watmodify_koykad

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1038
  • คะแนน Like 90
  • จังหวัด: กาฬสินธุ์ /ทำงานกรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: วัฒน์...เด้อกร๊าบ
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 14:12:32 »
emo17 สุดยอดครับน้า มีข้อมูลด้วยยิ่งทำให้ใครมาดูแล้วกระจางเลยทีเดียว emo64 emo64 emo64
emo37 emo37 emo37 emo37 emo35 emo35 emo35   emo35 emo35 emo35 emo35
โตขึ้นผมจะเป็น รุ่น "Z" NDC. 1402

ออฟไลน์ AlL NeW MaNnY NdC.1394

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 53
  • คะแนน Like 2
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 15:00:14 »
 emo1 emo1งามมากคับ แต่ ผมมีประเด็น สงก่ะ สัย อ่าคับ ถ้าม่ายเปนการ รบกวน ช่วยตอบด้วยนะคับ
1. สายที่เห็น (ถ้ามองม่ายผิด) เปนสายไฟ THW 1X10 SQ.MM คือ มันสามารถ ทน ความร้อนได้ กี่ องศา คับ
2. ปลอก หุ้ม หางปลา  ก็เช่น กัน  ทนความ ร้อน สะสม  ใน ห้อง เครื่อง ไหว ไหมคับ ใช้ไปนานๆ จะ หลอมป่าว
  ป.ล. รบกวนเท่านี้ล่ะคับ   อิอิ  ผมซื้ออุปกรณ์  มาครบแล้ว  อิอิ emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo36 emo36
#7CFC00..."คุณธรรมและความภักดีเป็นกลยุทธ์ประการหนึ่ง 
มันมีไว้ส่งคนโง่ไปตาย แลเป็นอกุศโลบายอันต่ำช้าสำหรับรักษาผลประโยชน์ของผู้เป็นนาย"

ออฟไลน์ A yu-less Rayong 1180

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 443
  • คะแนน Like 24
  • ไม่เร็ว ไม่แรง แต่ชอบแซงตอนโค้ง
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: A yu-less rayong
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 15:25:27 »
+1 ครับน้า มีประโยชน์ ตั้งใจ จะทำนาน แระ ครับ

ออฟไลน์ watmodify_koykad

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1038
  • คะแนน Like 90
  • จังหวัด: กาฬสินธุ์ /ทำงานกรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: วัฒน์...เด้อกร๊าบ
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 11เม.ย.2013, 12:57:58 »
emo1 emo1งามมากคับ แต่ ผมมีประเด็น สงก่ะ สัย อ่าคับ ถ้าม่ายเปนการ รบกวน ช่วยตอบด้วยนะคับ
1. สายที่เห็น (ถ้ามองม่ายผิด) เปนสายไฟ THW 1X10 SQ.MM คือ มันสามารถ ทน ความร้อนได้ กี่ องศา คับ
2. ปลอก หุ้ม หางปลา  ก็เช่น กัน  ทนความ ร้อน สะสม  ใน ห้อง เครื่อง ไหว ไหมคับ ใช้ไปนานๆ จะ หลอมป่าว
  ป.ล. รบกวนเท่านี้ล่ะคับ   อิอิ  ผมซื้ออุปกรณ์  มาครบแล้ว  อิอิ emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo36 emo36
ครับผม ผมพยายาม หาข้อมูลในส่วนนี้ให้แล้ว โทรถามทางโอเปอร์เรเตอร์บริษััทผู้ผลิต ว่าสายทนความร้อน
ได้กี่องศาแต่ เค้าบอกว่าไม่ทราบในส่วนนี้เหมือนกัน emo4 แล้วก็บอกว่าส่วนใหญ่ก็ส่งให้ลูกค้าแถวบ้านหม้อ คลองถมเกือบทุกร้าน emo49 ก็ไม่เห็นลูกค้าว่ามีปัญหาอะไร ครับ อ้อ!!ของผมใช้สายของ RAD LION
 10 SQ mm.ครับ ตามที่น้าบอก ถ้าผิดพลาดส่วนไหนขออภัยด้วยนะครับน้า emo35 emo35

ตอนติดกราวด์วายตอนแรก ผมก็ห่วงเรื่องที่น้าถามมาเหมือนกัน emo32 ผมเดินทางกรุงเทพ-ชลบุรี
ไป-กลับผมนึกได้ว่าสายกราวด์จะเป็นไรป่าว เปิดฝากระโปรงตรวจเช็คดู emo45 โล่งอกครับ
ทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติดีครับ จะมีก็แค่สายจะอ่อนตัวจากความร้อน นิ๊ดเดียวจริงๆครับ emo15

ตามส่วนตัวผมคิดว่าสายถูกออกแบบมาเพื่อรับ กระแสไฟจากแบตสูงๆ ก็น่าจะทนความร้อนได้สูงเลยทีเดียว
ถ้ายังไง DIY เสร็จแล้วอย่าลืมถ่ายรูปลงมาโพสต์ให้ดูด้วยครับๆๆๆ emo33 emo33 emo33 
โตขึ้นผมจะเป็น รุ่น "Z" NDC. 1402

ออฟไลน์ Aote_kunG

  • NDC.354 Hi 4Dr ZP 3.0 MT Everest Pearl White
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1026
  • คะแนน Like 20
  • จังหวัด: เป็นคนราชบุรี แต่อยู่คลองสาม - รังสิต ^^
  • ชื่อเล่น: ชื่อโอ๊ตนะคราฟฟ
Re: DIY กราวด์วาย All New D-Max
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 11เม.ย.2013, 13:16:32 »
เยี่ยมเลยครับน้า emo64 emo64
สั่งพวงกุญแจคลับ >>> www.newdmax-club.com/index.php/topic,49525.html
ไฟซีนอล,LED Headligth และอื่นๆอีกมาก >>>http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50640.msg912393.html

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
13 ตอบ
5049 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27มี.ค.2013, 16:53:07
โดย Fusepra
Ground wire ด้วยตัวเอง

เริ่มโดย ericqa « 1 2 3 4 » DIY.

49 ตอบ
15102 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11มิ.ย.2013, 00:11:40
โดย blazht
8 ตอบ
4123 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ธ.ค.2013, 14:14:34
โดย nu-fdc
3 ตอบ
3996 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ก.ค.2014, 22:46:25
โดย 101na
0 ตอบ
3180 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05พ.ย.2014, 21:02:06
โดย mondaystar