ผู้เขียน หัวข้อ: มันอืดไปหน่อยไหม  (อ่าน 4098 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 14ม.ค.2013, 09:07:41 »
มันก็เป็นไปตามขนาดซีซีเครื่องแต่ละรุ่นก็จะแตกต่างกันออกไปครับ

ผมไม่พูดถึงว่าจะทำไงให้ไม่อืดเดี๋ยวไม่จบครับ

แต่จะแนะนำให้น้าลองเปลี่ยนสไตล์การขับดูครับ

เช่นน้าบอกจี้สิบล้ออยู่แล้วจะแซงแต่แซงไม่พ้นลองเปลี่ยนเป็นตามห่างๆสัก100-150เมตรปรับเข้าโหมดREV+-เชนเกียร์เลี้ยงคันเร่งเลี้ยงรอบรอพอได้จังหวะรถสวนมาหมดแล้วก็กดคันเร่งขึ้นไปแล้วโยกออกเอาครับพอคันสุดท้ายสวนมาหมดก็โยกออกครับเราก็จะได้มีแรงส่งมาแต่ไกลไม่ต้องมาเค้นแรงเครื่องกระทันหันครับ

รถแต่ละรุ่นย่อมแตกต่างกันครับแต่ถ้าเราเข้าใจรถและปรับเข้าหากันรับรองว่ายังไงก็ขับสนุกครับ emo64
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ charif_NDC.1381

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2643
  • คะแนน Like 100
  • จังหวัด: ใกล้ central พระราม3
  • ชื่อเล่น: อ๊านต์ หรือ บัง
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 14ม.ค.2013, 10:56:27 »
น้าลองปรับตัวทำความเข้ใจกับรถก่อน 2.5 a/t เดิมๆ ถ้ารู้จักมันแล้วไม่ห่วงเรื่องน้ำมัน ผมว่ามันปรู้ดปร้าดเองเรื่องนะ

แต่ถ้าได้ อุด-ฝัง-แทน ด้วยละก็ สนุกเท้าละคับ
ผ้าคลุมเนื้อผ้า 2ชั้น (Tyvek) Dupont รวมส่ง 2,700.- 
รุ่นอื่นสอบถามได้คับ Pm & T.0849157007


ออฟไลน์ aekaaaaa

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 14ม.ค.2013, 17:26:34 »
ก่อนอื่นต้องขอขอบคูณในนำใจน้าๆทุกท่านมากๆครับ
emo35 งั้นก็ขออภัย

เกียร์ออโต้ ต้องกดคันเร่งเยอะกว่าปกตินะครับ กดลึกไปเลย รอบมันถึงจะกวาด

รถดีแม๊ก จะมีแรงพุ่งดี ต้องรอบ 2000+ ครับ


ปล รถที่บ้านผมมี ซีวิคFD วีโก้3.0 อดีตเคยใช้ ดีแม๊ก ตัวเก่า ดังนั้นเรื่องอึด ผมกล้าพูดได้เลย ไม่ด้อยไปกว่า วีโก้ หรอกครับ ดีแม๊กรุ่นนี้

ผมใช้งาน ย่าน เชียงใหม่-ลำปาง-พิษณุโลก ขึ้นเขา เป็นส่วนใหญ่ ถ้ากำลังรถเร่งแซงไม่มั่นใจ ผมคงไม่เลือกใช้ ดีแม๊กหรอกครับ
  อย่าคิดมากครับคนกันเองทั้งนั้นครับ เรื่องกดคันเร่งมีส่วนมากครับ ไม่ค่อยกล้ากดมากมันยังใหม่อยู่(พ่อตาหวงมากกกกกก) และผมไม่ค่อยขับเร็วอยู่แล้ว ทั้งๆที่อยากๆๆๆ(นำมันแพงวิ่ง100ตลอด)
มันก็เป็นไปตามขนาดซีซีเครื่องแต่ละรุ่นก็จะแตกต่างกันออกไปครับ

ผมไม่พูดถึงว่าจะทำไงให้ไม่อืดเดี๋ยวไม่จบครับ

แต่จะแนะนำให้น้าลองเปลี่ยนสไตล์การขับดูครับ

เช่นน้าบอกจี้สิบล้ออยู่แล้วจะแซงแต่แซงไม่พ้นลองเปลี่ยนเป็นตามห่างๆสัก100-150เมตรปรับเข้าโหมดREV+-เชนเกียร์เลี้ยงคันเร่งเลี้ยงรอบรอพอได้จังหวะรถสวนมาหมดแล้วก็กดคันเร่งขึ้นไปแล้วโยกออกเอาครับพอคันสุดท้ายสวนมาหมดก็โยกออกครับเราก็จะได้มีแรงส่งมาแต่ไกลไม่ต้องมาเค้นแรงเครื่องกระทันหันครับ

รถแต่ละรุ่นย่อมแตกต่างกันครับแต่ถ้าเราเข้าใจรถและปรับเข้าหากันรับรองว่ายังไงก็ขับสนุกครับ emo64
ใช่ครับเราต้องปรับตัวให้เข้ากับรถ ต้องรู้จังหวะ รถแต่ละคันไม่เหมือนกันอย่างที่น้าๆว่าเหละครับ(เห็นด้วยอย่างยิ่ง)
ส่วนเกียร + - ไม่ถนัดใช้ครับ มันไม่มีครัชให้เยียบ(ปรกติขับแต่m\t)
ปล.พิมพ์ไม่เก่งครับ(หารูปไอคอนก็ไม่เจอ)ถ้าอ่านแล้วงงต้องขออภัยด้วย จะพยายามปรับปรุงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14ม.ค.2013, 17:29:53 โดย aekaaaaa »

ออฟไลน์ เอส

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 134
  • คะแนน Like 1
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 15ม.ค.2013, 10:24:12 »
ผมว่าไม่อืดนะ จะอืดก็แค่เกียร์หนึ่งกับเกียร์สองที่ออกตัวไม่ปรู๊ดปร๊าด รถผมเร่งจาก 100 - 120 ขึ้นเร็วมาก หายใจเข้ายังไม่ทันหายใจออกเลย เกิน120    2.5 VGS 4D

ออฟไลน์ เด็กวัดหินเทิน

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 509
  • คะแนน Like 18
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 15ม.ค.2013, 10:29:52 »
อุดegr
+1 อุดแล้วอัตราเร่งดีขึ้นชัดเจนครับ
รับรถ 4 ธค 55 รอ 6 เดือน 3วัน HR-4DR 3.0 MT Arctic Silver จอง 30 พฤภาคม 55

ออฟไลน์ J-Cob

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 754
  • คะแนน Like 25
  • ขอบคุณที่กด Like ให้ครับ ^^
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 17ม.ค.2013, 14:25:53 »
อืดๆมั้งครับเลยประหยัดน้ำมัน ลองเอามาจูนหน่อยสิ แตะคันเร่งทีหงายหลัง

ออฟไลน์ J-Cob

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 754
  • คะแนน Like 25
  • ขอบคุณที่กด Like ให้ครับ ^^
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 17ม.ค.2013, 14:34:24 »
emo35 งั้นก็ขออภัย

เกียร์ออโต้ ต้องกดคันเร่งเยอะกว่าปกตินะครับ กดลึกไปเลย รอบมันถึงจะกวาด

รถดีแม๊ก จะมีแรงพุ่งดี ต้องรอบ 2000+ ครับ


ปล รถที่บ้านผมมี ซีวิคFD วีโก้3.0 อดีตเคยใช้ ดีแม๊ก ตัวเก่า ดังนั้นเรื่องอึด ผมกล้าพูดได้เลย ไม่ด้อยไปกว่า วีโก้ หรอกครับ ดีแม๊กรุ่นนี้

ผมใช้งาน ย่าน เชียงใหม่-ลำปาง-พิษณุโลก ขึ้นเขา เป็นส่วนใหญ่ ถ้ากำลังรถเร่งแซงไม่มั่นใจ ผมคงไม่เลือกใช้ ดีแม๊กหรอกครับ

รอบ 2000+จริงๆครับ
กำลังมันมาตอน  1800-2800 ตามสเปกโรงงาน
แต่ของ Vigo  1400 รอบก็มาแล้วยาวไป 3200 รอบ

อย่างที่น้าๆข้างบนบอกแหละครับเราต้องปรับตัวนิดนึง ไม่ใช่ของไม่ดีแต่เราต้องเข้าใจมันนิดนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ม.ค.2013, 14:43:22 โดย JCob »

ออฟไลน์ DEKCOM@ALL NEW D-MAX

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 654
  • คะแนน Like 23
  • NDC.356
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 17ม.ค.2013, 14:40:12 »
 emo4 ความจริงน้าน่าจะออก 3.0 เลยน่ะครับ แรงบิตมากว่า แรงม้ามากกว่า แต่ยังไงก็ออก 2.5 มาแล้วก็ขับให้คุ้นชินกับรถก่อนครับ ผมใช้ 2.5 A/T อยู่ถือว่าไม่อืดมากน่ะครับ ต้องปรับตัวการขับของเราใหม่เรียนรู้จังหวะเครื่องยนต์แล้วน้าจะเข้าใจรถมากขึ้น ใจเย็น ๆ ครับ [ที่ปรูดปราดแดรกน้ำมันชิบหาย]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ม.ค.2013, 15:11:48 โดย DEKCOM@ALL NEW D-MAX »


4 Dor HR 2.5 Ddi VGS-Tubo Z Prestige Navi AT [ขาวมุขเอฟเวอร์เรด]

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 17ม.ค.2013, 14:50:01 »
ไม่อืดน่ะครับ เดิมๆ วิ่งมอเตอร์เวย์ บูรพาวิถี 2.5 Cab AT  emo10

แค่ แทนแคท + EGR

ออฟไลน์ TommY

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 872
  • คะแนน Like 19
Re: มันอืดไปหน่อยไหม
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 17ม.ค.2013, 15:58:46 »
เปลี่ยนรถต้องเปลี่ยนวิธีการขับครับ

ที่บ้านมี 3 คัน แต่ละคันบุคลิกต่างกันมากมาย ต้องเปลี่ยนการขับตาม  emo31
All new ISUZU D-MAX Hilander 4 Doors HR 3.0 VGS Z-Prestige Navi Auto ขาวมุกเอเวอเรสต์ NDC.444