ผู้เขียน หัวข้อ: เหยียบครัชหรือไม่แบบไหนประหยัดกว่ากัน  (อ่าน 2340 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ mangwan109

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 76
  • คะแนน Like 2
น้าๆครับผมมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับเกียร์ธรรมดา ในระหว่างที่รถลงเขาหรือช่วงที่รถขับมาด้วยความเร็ว เเล้วปล่อยให้ไหลหรือวิ่งไปเอง ระหว่างนี้เราควรเหยียบครัชหรือไม่ต้องเหยียบ แบบไหนประหยัดกว่ากันครับ เพราะปกติแล้วผมจะเหยียบครัชเพื่อให้มันไหลไปเสียงเครื่องมันเงียบดีผมชอบตรงนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะถูกหลักหรือป่าวเพราะเหยียบครัชบ่อย ฮ่าๆๆ    ชี้แนะด้วยครับ  emo45

ออฟไลน์ บก คลอง7

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 193
  • คะแนน Like 10
  • จังหวัด: ปทุมธานี & ชัยนาท
  • ชื่อเล่น: บก
แนะนำว่าลงเขาไม่ต้องเหยียบครัช ให้ใช้เกียร์ต่ำลงมา เพราะถ้าเราเหยียบครัชรถจะเหมือนเกียร์ว่างจะวิ่งเร็วมากและเราก็ต้องใช้เบรคตลอด เบรคทำงานหนักมากจะร้อนแล้วอาจไหม้ อันตรายมากครับ
All-New Isuzu D-Max Hi-Lander Cab4 3.0 Z-Prestige A/T Australian Coal Black

ออฟไลน์ thanaphat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 341
  • คะแนน Like 6
จะเหยียบคลัชเฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์เท่านั้นครับ ตอนลงเขาห้ามเหยียบคลัชแช่ไว้เด็ดขาดเพราะจะให้รถไหล จนควบคุมไม่ได้ที่สำคัญครัชจะหมดเร็วก่ก่อเวลาอันควรครับควรใช้วิธีเชนจ์เกียร์ให้ตำ่ตามความเหมาะสมครับส่วนทางก็เหมือนๆกันครับ
no. ndc 290  HR 2 door 2.5 Z DVD เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Nart_X-series NDC.1675

  • ขับรถด้วยความใจเย็น เพื่ออุบัติเหตุที่น้อยลง
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1448
  • คะแนน Like 41
  • นิดๆหน่อย ยอมได้ยอม ไปเถอะครับ
  • จังหวัด: ตรัง-โคราช
  • ชื่อเล่น: นาท
ลงเนินเหยียบตลัชอันตรายนะครับ เพราะเมื่อเราเหยียบคลัช รถจะไหลเร็วมาก
เรามักจะใช้เบรคมากว่าเดิมครับ
แตะเบรคตอนขับลงเนิน บ่อยๆ คันข้างหลังจะขับยาก
แถมโอกาศที่รถจะ ล้อล๊อคจะมีมากครับเพราะ ไม่มีแรงฉุดจากเครื่องยนต์ช่วยเบรคครับ
ยังไง เหยียบเฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์ครับ ใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับความเร็วรถ ดี ที่ สุด  emo64
ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันนั้นผมคิดว่าเหยียบคลัชปล่อยให้รถไหล ประหยัดกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้ามันจะไหลลงเนินได้ซักกี่กิโลเมตร แลกกับความเสี่ยงผมว่าไม่คุ้มครับ  emo30
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08ม.ค.2013, 21:59:48 โดย nart_crub_narttrang »

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
ตอบได้ดีมากครับ
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ KWAN_KORAT.840

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1610
  • คะแนน Like 53
  • 30+SOCIETY@KORAT/แจ่ม RACING CAR
  • จังหวัด: KORAT
  • ชื่อเล่น: ขวัญ
ถ้าทางตรงปล่อยไหล เหยียบคลัชได้ครับ ลงเขาแบบน้าๆข้างบนเลย
NDC 840  มันไม่ได้อยู่ที่ของ  มันอยู่ที่คน  คุณก็รู้


ออฟไลน์ VISA

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2066
  • คะแนน Like 56
  • NDC.740
ขับลงเนินก็อย่างน้าด้านบน ส่วนถ้าเหยีบคลัชไหลบ่อย ผมว่า มันจะเปลืองคลัช เปล่าครับ  emo33

ออฟไลน์ พงษ์เพชร

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 684
  • คะแนน Like 25
  • พงษ์เพชร NDC.712
เก็บความรู้ๆ

ออฟไลน์ kai4ball

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
  • NDC.1165 น้องขาว ^^ 2.5 VGS Z M/T
ผมติดนิสัยอ่ะ.....เหยียบคลัตช์ตลอด

ออฟไลน์ Arts

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 797
  • คะแนน Like 1
ลงเขาเหยียบครัชอันตรายมากครับ

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
ลงเขายาวๆ ถ้าเราเหยียบคลัตช์ ก็เหมือนรถเกียร์ว่าง
รถจะวิ่งลงแบบไม่มีแรงหน่วง  อันตรายครับ  ต้องใช้เบรคเยอะขึ้นอีกด้วย

คาเกียร์ไว้  แล้วเหยียบคลัตช์เอา  เวลาปล่อยคลัตช์ดูเกียร์ด้วยนะครับ ให้มันสัมพันธ์กับความเร็วด้วย

ทางที่ดีและปลอดภัย  คาเกียร์รักษาความเร็วให้พอเหมาะ  เบรคบ้างบางจังหวะเพื่อรักษาความเร็วครับ emo45
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
ลักษณะการขับที่น้ากล่าวมามันไม่ได้ช่วยในเรื่องของการประหยัดมากครับแต่ผมมองในเรื่องของความปลอดภัยมาก่อนครับอันตรายครับน้าใช้ได้บ้างบางโอกาสแต่ไม่เหมาะที่จะทำครับ emo35
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
แล้วถ้าลงจากลานจอดรถในห้างก็เหมือนกันใช่ไหมครับ เช่นห้างพันธทิพย์งามวงศ์วาน เวลาลงให้เข้าเกียแล้วปล่อยครัสเลยใช่ไหมครับ
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
 emo4 ผมปล่อยไหล แบบเดียว คือไหลเข้าไฟแดง

ถ้านอกนั้นไม่เอาด้วยครับ คอลโทรลรถไม่ได้ อันตรายมากครับ