ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอุด EGR แล้วมีข้อดีมากมาย ทำไมผู้ผลิตจึงไม่อุดมาจากโรงงาน ผู้รู้ช่วยตอบด้วย  (อ่าน 6101 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Modnana

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 555
  • คะแนน Like 25
  • NDC.484
ไม่อุด = ปล่อยมลพิษปริมาณน้อย แต่ใช้ไปนานๆเครื่องไม่สะอาด(บางส่วน) 
อุด = ปล่อยมลพิษตามปริมาณการเผาไหม้(เยอะกว่าไม่อุดแน่นอน) แต่ได้เครื่องสะอาด ฟิตๆ


ข้อสรุปที่ชัดเจนครับ 555+


ข้อสรุปนี้ ชัดเจนมากครับ
All New! Isuzu Dmax Hi-lander Cab4 HR 2.5 VGS Z -Prestige Navi A/T สีดำ

ออฟไลน์ จุ้ย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 127
  • คะแนน Like 1
มลพิษ ต่างกันไม่เยอะครับ รู้สึกว่าระดับ 3 กับระดับ 5 นะครับ

ออฟไลน์ VORAVIT

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 89
  • คะแนน Like 6
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: วุฒิ
ถ้าสรรพสามิตไม่เอาค่ามลพิษไปเก็บภาษีกับคนผลิตไอ้ตัวegrมันก็ไม่เกิดมาหรอกคับปีี59สรรพสามิตจะเก็บภาษีมลพิษเพิ่มอีกราคารถก็จะปรับตามรถที่มีปล่อยก๊าซคาบอนมากก็จะเสียภาษีมากนี่แหละเหตุผลที่ต้องมีegr emo55 emo55 emo55

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียตามที่น้าเธคกล่าวมาข้างต้นครับ แต่ทางผู้ผลิตเองต้องการให้ผ่านกฎหมายยานยนต์โลกนั้นคือระบบ "ยูโร" ซึ่งมีหลายระดับตามมาตราฐาน และการผลิตจะต้องอยู่ในมาตราฐานนั้นหากไม่ผ่านจะต้องนำกลับไปแก้ไขถึงจะนำมาจำหน่ายได้ และเดียวนี้จะต้องมีระบบนี้เข้ามาเพื่อลดมลภาวะครับ... emo54

    น้าอ๋าพอทราบมาบ้างว่า...ถ้ารถที่ผลิตในไทยแล้วจะส่งออกไปขายที่ต่างประเทศ  ซึ่งมีมาตรฐาน  กฎหมายควบคุมชัดเจนเรื่องมลพิษอยู่แล้ว  รถนำเข้าที่ผลิตจากฐานผลิตที่เอเซีย  ต้องทำตามกฎหมายเค้าครับ  เรื่องมลพิษ  ที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศเค้า  เค้าจะไม่อนุญาตให้นำสินค้าใด ๆ เข้าประเทศโดยเด็ดขาด  แต่ all new d-max  ขายได้ที่ ออสเตรีย   แต่ตอนนี้ยูโร 4 แล้ว สบาย ๆ ครับ
ู่
3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ninja noi

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมขอรักโลกครับ ไม่อุด ผมคงใช้ไม่เกินแปดปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบำรุงรักษาตามกำหนดคงพอสำหรับผม ปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนไปมาก แต่ถ้าคิดจะใช้รถนานๆอุดก็น่าจะดีเครื่องสะอาดแน่นอน emo64 emo64
เหมือนกันครับผมก็ไม่อุด กะใช้รถ8-10ปีเปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben

กระทู้ปี2012   emo42 emo42

อุดหรือไม่อุด  ก็ศึกษาเอาตามชอบนะครับข้อดีข้อเสียอย่างไร  ทุกท่านสามารถเลือกได้เองรถของท่าน

แต่ไม่อยากให้ต้องพิมเพื่อเอาชนะกันว่าอะไรดีกว่ากัน   

ทุกคนรักรถและรักโลกเหมือนๆกันขึ้นอยู่กับว่าจะทำด้วยวิธีไหน

emo50 emo50


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...

กระทู้ปี2012   emo42 emo42

อุดหรือไม่อุด  ก็ศึกษาเอาตามชอบนะครับข้อดีข้อเสียอย่างไร  ทุกท่านสามารถเลือกได้เองรถของท่าน

แต่ไม่อยากให้ต้องพิมเพื่อเอาชนะกันว่าอะไรดีกว่ากัน   

ทุกคนรักรถและรักโลกเหมือนๆกันขึ้นอยู่กับว่าจะทำด้วยวิธีไหน

emo50 emo50
กระทู้เก่าเล่าใหม่สงสัยมือใหม่เยอะมั้งครับน้าเบน ซึ่งบางท่านก็ยังอาจไม่ทราบหรือทราบแร้วแต่ยังกังวลเรื่องการรับประกัน ทางที่ดีควรให้สมาชิกค้นหาความรู้เป็นการดีที่สุด ส่วนท่านที่มีความรู้ก็ควรให้คำปรึกษาไปครับของแบบนี้ชักจุงกันไม่ได้ต้องแร้วแต่ความต้องการของตัวเองครับ... emo1

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
ตามความคิดผมนะ สิ่งสำคัญของเครื่องยนต์ดีเซลคือ อากาศและน้ำมัน เมื่อใดก็ตามทั้ง 2 อย่างสัมพันธ์กัน ก็จะเกิดการเผาไหม้สมบูรณ์ (สังเกตุได้ควันจะไม่มีดำ หรือควันดำจะน้อย) ... ต้นกำเนิดของควันและก๊าซอยู่ที่ห้องเผาไหม้ ถ้าเผาไหมสมบูรณ์ก็จะไม่มีควัน แต่พวกก๊าซต่างๆก็ยังคงมีเพราะเป็นผลพวงมาจากการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ... การที่มี egr ก็เพื่อนำก๊าซบางส่วน (รวมทั้งควัน) ที่เป็นผลมาจากการจุดระเบิดกลับเข้ามาห้องเผาไหม้ใหม่ ก็เพื่อลดก๊าซที่จะปล่อยออกไป แต่ ... การที่มีก๊าซและควันกลับมาใหม่ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์น้อยลง อาจจะทำให้ปล่อยควันและก๊าซที่มากกว่า (จะไม่เห็นในระยะสั้น ระยะสั้นพวกเมือกดำๆ ยังไม่เกาะเยอะ ... ระยะยาวพวกควันจะไปรวมตัวกับไอน้ำมันที่ระเหยขึ้นมา จับรวมตัวกันเป็นเมือกดำๆ)  ,เมื่ออุด egr ซึ่งดูเหมือนเราจะปล่อยก๊าสสู่ภายนอกมาก แต่จะไม่มีควันและก๊าซเข้าสู่ห้องเผาไหม้อีก จึงทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะจะมีแต่อากาศสะอาดที่ถูกเทอร์โบปั่นเข้ามาเท่านั้น ควันดำจะน้อยลง หรืออาจแทบจะไม่มี แต่เข้าใจว่าก๊าซต่างๆที่เกิดจะการเผาไหม้ยังคงมีอยู่ แต่ระบบอากาศของเครื่องยนต์ก็จะจะสะอาดกว่ารถที่ไม่ได้อุด ....... กับรถที่ไม่ได้อุด ใช้ไม่นานแล้วขาย อันนั้นคือพ้นภาระของเจ้าของเดิมนะครับ เพราะรถคันนั้นไม่ได้ถูกทำลาย แต่กลายไปเป็นรถมือ 2 ต่อไป ..... เมื่อพิจารณาเที่ยบกับเครื่องจักรที่ใช้น้ำมันดีเซลตามโรงงานอุดสาหกรรมขนาดใหญ่ มีใครพอจะทราบไหมว่า เขามีระบบ egr ไหม ? แล้วเขาปล่อยก๊าซและควันแค่ไหน ? มากกว่าเรายนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลไหม ? ........... ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผิด ถูกยังไง ต้องขออภัยด้วยครับ

ออฟไลน์ น้าป๋อง..แป๋ง (NDC.1111)

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1421
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: น้าป๋อง

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ BOOM_HS4QGC

  • **HR 4D 2.5 VGS Z DVD **
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 693
  • คะแนน Like 14
  • ความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ให้ทำเอง
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: NDC1812... น้าบูมครับ...
ปัญหานี้อมตะ ไม่มีวันตาย emo4 รักโลกไม่ต้องอุด รักรถเราอุดเลย..... emo61

-ลุงหมู-

  • บุคคลทั่วไป
ตามความคิดผมนะ สิ่งสำคัญของเครื่องยนต์ดีเซลคือ อากาศและน้ำมัน เมื่อใดก็ตามทั้ง 2 อย่างสัมพันธ์กัน ก็จะเกิดการเผาไหม้สมบูรณ์ (สังเกตุได้ควันจะไม่มีดำ หรือควันดำจะน้อย) ... ต้นกำเนิดของควันและก๊าซอยู่ที่ห้องเผาไหม้ ถ้าเผาไหมสมบูรณ์ก็จะไม่มีควัน แต่พวกก๊าซต่างๆก็ยังคงมีเพราะเป็นผลพวงมาจากการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ... การที่มี egr ก็เพื่อนำก๊าซบางส่วน (รวมทั้งควัน) ที่เป็นผลมาจากการจุดระเบิดกลับเข้ามาห้องเผาไหม้ใหม่ ก็เพื่อลดก๊าซที่จะปล่อยออกไป แต่ ... การที่มีก๊าซและควันกลับมาใหม่ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์น้อยลง อาจจะทำให้ปล่อยควันและก๊าซที่มากกว่า (จะไม่เห็นในระยะสั้น ระยะสั้นพวกเมือกดำๆ ยังไม่เกาะเยอะ ... ระยะยาวพวกควันจะไปรวมตัวกับไอน้ำมันที่ระเหยขึ้นมา จับรวมตัวกันเป็นเมือกดำๆ)  ,เมื่ออุด egr ซึ่งดูเหมือนเราจะปล่อยก๊าสสู่ภายนอกมาก แต่จะไม่มีควันและก๊าซเข้าสู่ห้องเผาไหม้อีก จึงทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะจะมีแต่อากาศสะอาดที่ถูกเทอร์โบปั่นเข้ามาเท่านั้น ควันดำจะน้อยลง หรืออาจแทบจะไม่มี แต่เข้าใจว่าก๊าซต่างๆที่เกิดจะการเผาไหม้ยังคงมีอยู่ แต่ระบบอากาศของเครื่องยนต์ก็จะจะสะอาดกว่ารถที่ไม่ได้อุด ....... กับรถที่ไม่ได้อุด ใช้ไม่นานแล้วขาย อันนั้นคือพ้นภาระของเจ้าของเดิมนะครับ เพราะรถคันนั้นไม่ได้ถูกทำลาย แต่กลายไปเป็นรถมือ 2 ต่อไป ..... เมื่อพิจารณาเที่ยบกับเครื่องจักรที่ใช้น้ำมันดีเซลตามโรงงานอุดสาหกรรมขนาดใหญ่ มีใครพอจะทราบไหมว่า เขามีระบบ egr ไหม ? แล้วเขาปล่อยก๊าซและควันแค่ไหน ? มากกว่าเรายนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลไหม ? ........... ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผิด ถูกยังไง ต้องขออภัยด้วยครับ

ผมชอบนะครับกระทู้อย่างงี้ มีความรู้ขื้นครับ ถ้าไม่มีกระทู้อย่างงี้ผมก็คงไม้รู้ข้อมูลพวกนี้ ผมพวกมือใหม่ครับ 555+  ถ้าผู้รู้ไม่บอกข้อมูล..กว่ามือใหม่อย่างผมจะรู้ก็คงต้องศืกษากันอีกนาน  พอมีข้อมูลทีนี้ก็ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ   ตอนแรกผมก็ว่าจะไม่อุดพอมีข้อมูลก็เริ่มลังเล

ออฟไลน์ nongpk22

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 61
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: Phuket
  • ชื่อเล่น: NOnGz
ตอนยังไม่อุดนี่ ยืนท้ายรถ แทบไม่ได้ กลิ่นที่ออกมาทางท่อเลยครับ

แต่พออุดเท่านั้นละ กลิ่น นี่มาเลย ^^ ยิ่งท่อยิงตรงนี่ กลิ่นมาเต็ม...

ปล.ขนาดรถใหม่นะครับ เดือนกว่าๆ


Cab4 2.5 VGS Z MT/Black