ขอบคุณสำหรับการเสียสละรถเพื่อนำไปให้คุณจิมมี่ทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ ผมเคยอ่านการทดสอบจากหลายๆ ที่ ข้อมูลค่อนข้างตรงกันครับ อัตราเร่งระหว่างน้องนิวเรา 3.0 VGS กับ Ford Ranger T6 3.2 แทบไม่ต่างกันเลย เราจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะผลพวงมาจากเกียร์ A/T 6 Speed ซึ่งอัตราทดชิดเกินไปทำให้เราลากได้เยอะกว่า
อย่างไรก็อดใจรอดูรีวิวอีกทีครับ 
จริงๆของเราก็ทดชิดครับน้าเกศ อีซูซุเซตเกียร์ให้ทดมาประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้
แต่พี่เค้าบอก เครื่องน่ะแรงครับ เลยทำตัวเลขออกมาได้ดีด้วย
ตรง 80-120 เกียร์ 4 ของเราทดไวไปนิด ไม่งั้นตัวเลขดีกว่านี้อีกครับ
ขอโทษทีครับ ผมลืมบอกลายละเอียดไปนิดนึง แต่น้าพูดถูกนะครับถ้าเอามาเทียบกันแล้วเราชิดกว่าแน่นอน
แต่ ผมหมายถึงโดยรวมของเกียร์เจ้า T6 ของเขาอย่างเดียว ซึ่งผมมองว่าเกียร์หลังๆ ของเจ้า T6 เขาเริ่มทดชิดกันเกินไป นับตั้งแต่เกียร์ 3 ไป 4 และจากเกียร์ 4-5-6 ของ NEW RANGER 3.2 เป็นต้นไปนะครับ เริ่มถี่ยิบ ซึ่งผมมองว่า ถ้าเขาทดห่างกว่านี้อีกซักนิด เวลาน่าจะดีกว่านี้เพราะเครื่องเขาเหลือเฟืออยู่แล้ว แต่ที่เขาทำอย่างนี้เพราะว่า ถ้าห่างกันเกินไป อัตราบริโภคน้ำมันก็คงจะมากไปกันใหญ่ ทำให้เราได้เปรียบไปโดยปริยายเพราะเราคำนวณเกียร์ได้แมทชิ่งกว่า
เรื่องนี้ผมก็เลยอยากจะบอกว่า เกียร์เยอะ ไม่ใช่ว่าจะดีกว่าเกียร์น้อยเสมอไป
ผมลองเอาตารางมาให้ดูคร่าวๆ นะครับ
NEW DMAX 3.0 VGS A/T 5 Speed เกียร์ 1-5
3.520 / 2.042 / 1.400 / 1.000 / 0.716
FORD RANGER T6 3.2 A/T 6 Speed เกียร์ 1-6
4.171 / 2.342 / 1.521 / 1.143 / 0.867 / 0.691
ถ้าผมมองผิด ถูก ไปอย่างไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
จากที่ผมลองด้วยตัวเอา เข้าใจเอาเอง พวกระยะการจับตัวของเกียร์มันดีกว่าครับ แถม lock up ทำงานเยอะซะด้วย
ในขณะที่เรนเจอร์ อะออกอาการวืดของเกียร์มากกว่า
เวลาเร่งออกตัวจะเห็นชัดเจน เชนจะแซงแต่เปลี่ยนใจคิดกดไปแล้วนิดนึง เราจะพบว่ารถมันไม่ได้ไปไหนเลย
ผมเข้าใจแบบนี้นะครับ ถ้าอยากลองก็ลองขับเกียร์ธรรมดาสลับกับเกียร์ออโต้ดู จะเห็นได้ว่าเกียร์ธรรมดาของเค้าแรงดีแต่พอเป็นออโต้กลับหายไปเยอะเลย ในขณะที่ดีแม๊กยังดีอยู่