กรณีแรกถ้าเป็นเครื่องคาบูร์ มันจะกินน้ำมันครับ ลูกสูบมันดูด
ถ้าเป็นหัวฉีดเราไม่เร่งเครื่องกล่องมันไม่สั่งจ่ายน้ำมันก็ไม่กินมาก
แต่ที่รอบเครื่องสูงเกิดจากแรงกล ของล้อและเพลา ส่งผ่านมายังชุดเกียรจนถึงเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์หมุนเข็มรอบเครื่องจึงกระดิกครับ
ถ้าเหยียบคลัช ก็จะตัดกำลังกลที่ส่งมา ทำให้รอบเครื่องไม่สูง (ไม่มีเอนจิ้นเบรค อันตราย)
กลับกันเหมือนเราเดินขึ้นทางชัน ถ้ามีคนมาดันเราขึ้นไป เราก็ไม่ได้ออกแรงเดินมาก ไม่เปลืองแรง
ผิดพลาดยังไงขอประทานอภัยด้วยครับ