เรื่องแข่งนี่มันมีหลายอย่างครับ ความสัมพันธ์ ของล้อกับความแรงของเครื่องยนต์ การยึดเกาะถนนล้อเล็กไปก็ไม่หนึบใหญ่ไปก็อึด อีกอย่างเขาใช้แม็คฟอสซึ่งน้ำหนักมันจะเบากว่าแม็คขนาดเดียวกันแต่ไม่ใช่ฟอสครับ ไม่งั้นถ้าคิดแบบข้างบนว่า ล้อเล็กย่อมเร็วกว่าใหญ่ ทำไมรถ F1 ล้อมันถึงมหึมมาขนาดนั้นละครับ ผมว่าเอาให้มันสัมพันกับรอบเครื่อง เหยียบต้นก็มาปลายก็ยิ่งไหลครับ
เล่นถึงf1เลยเหรอคับ นี่คับขนาดของล้อF1 ทีมRed bull
" ล้อหน้าขนาด 12.0 นิ้ว x 13.0 นิ้ว ส่วนล้อหลังขนาด 13.7 นิ้ว x 13.0 นิ้ว "
ข้อมูลมาจากเวบ
http://www.sarakhamclick.com/webboard/index.php?topic=1059.0เรื่องความสัมพันธ์มันแน่นอนอยู่แล้วคับที่ต้องมีในทฤษฎี ทั้งเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่ิอน โอย...มากมายคับ
สังเกตุรถแข่งบ้านเราล่ะกันคับ มีแม็ก20มาลงแข่งมั้ย
ผมยกตัวอย่างรถคุณพี่กีกี้Toyota พี่แก700กว่าม้าถ้าผมฟังไม่ผิด พี่แกยังไม่ลง20นิ้วเลย
เพราะว่าเจ้าของกระถามว่าแม็ก20 วิ่งดีกว่าเดิมไหม ผมว่ามันได้สวย อยากแรงต้องเหนื่อยอีกเยอะคับ
แม็ก20เส้นรอบวงมันก็ใหญ่พอดูแล้วอะคับ เครื่องยนต์มันต้องออกแรงเยอะหน่อย ในขณะเดียวกันแม็ก151617 ออกแรงเหยียบเท่ากันนี่พุ่งไปแล้วนะคับ นี่ผมตอบจากประสบการณ์ตัวเองจากรถoff road ยาง35" เคสที่ผมยกตัวอย่างยางอาจจะหนักและใหญไปหน่อยแต่ผมว่ามันก็ใกล้เคียงกับคำถามคับ
อีกอย่างเท่าที่ผมเห็นส่วนใหญ่แม็กโตๆเนี่ย หน้ายางมันกว้างนะคับ ขับยึดเกาะถนนดีจริงถ้าเซ็ทช่วงล่างดีๆ และก็จะกินน้ำมันดีขึ้นกว่าเดิมอีกนิดหน่อย สนนราคายางดีีๆก็ไม่ใช่ถูก แต่มีตังค์ก็มะใช่ปัญหาคับ หาซื้อกล่องพ่วงเสริมความแรง+จูนเซ็ทดีๆ เดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้นตั้งแต่เฮดเดอร์ยันปลาย ต้องทำเครื่องอีก เยอะคับ ออพูดถึงเรื่องแรงก็อย่าลืมความปลอดภัยด้วยนะคับ ระบบเบรกก็ต้องถึงด้วยเช่นเดียวกัน สุดท้ายคับ แม็กโตกับความแรงในความคิดผมไปกันไม่ค่อยได้คับ ยาวเลยคับ
ล้อF1 มันมหึมาจิงเหรอคับ หรือว่าตัวBodyรถมันติดพื้น สังเกตดีๆคับ
ดูใหญ่เพราะยางหน้ากว้างมากกว่าคับ เพราะมันช่วยในเรื่องของการยึดเกาะถนน