ผู้เขียน หัวข้อ: การเชื่อม  (อ่าน 1928 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bluej

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 4
Re: การเชื่อม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 30ต.ค.2012, 23:09:31 »
แล้วถ้าเชื่อมกันขโมยแบบของยิ่งเจริญ ที่เชื่อมในตัวรถ ต้องถอดขั้วสายกล่อง ECU ออกด้วยไหมครับ แล้วถ้าถอด ตำแหน่งที่ถอดอยู่ตรงไหนครับ รบกวนช่วยชี้เป้าทีครับ emo17 emo17 emo17

ที่กล่าวถึงคือการบัดกรีใช่ไหมครับ(เชื่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือสายไฟฟ้าด้วยหัวแร้ง)

ถ้าใช้ จากประสบการณ์ผมสามารถบัดกรีได้ทั้งที่มีไฟฟ้า แต่ไม่ควรทำ อาจทำให้เกิดประกายไฟได้

ตำแหน่งกล่อง ECU ถ้าใครติดตั้งกรองแอร์จะเจอครับ อยู่ด้านคนนั่งใต้คอนโทรล ช้องเก็บของ


เชื่อมแบบนี้อะครับ

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,5625.0.html

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: การเชื่อม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 30ต.ค.2012, 23:18:40 »
...ข้อมูลดีมีประโยชน์...ขอบคุณครับ...
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ kungbkk

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 206
  • คะแนน Like 2
Re: การเชื่อม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 00:58:15 »
จขกท. น่าจะหมายถึง การเชื่อมโลหะ ที่ใช้ไฟฟ้ามาทำการเชื่อม เช่น ท่อไอ เสีย
ควรที่จะถอดขั้วแบตเตอรี่ เพราะ การเชื่อมไฟฟ้า ต้องมีจุดลงกราวด์ เพื่อให้ครบวงจร
กระแสไฟอาจช็อตเข้าสู่ระบบ ทำให้กล่อง ECU เสียหายได้

อีกอย่างคือ การถอดชิ้นส่วน หรือประกอบชิ้นส่วนในห้องเครื่องของรถที่มีถุงลมนิรภัย จำพวกดัดแปลงต่างๆ
เช่นเปลี่ยนเทอร์โบ ถอดหม้อน้ำ เปลี่ยนสายพาน  ที่ต้องออกแรงงัดแงะ ควรปิดกุญแจ หรือถอดกุญแจหรือถอดขั้วแบตออกไปเลย (เพื่อความชัวร์)  เพราะเราอาจไปโดนเซ็นเซอร์ ถุงลมโดยไม่รู้ตัวทำให้ถุงลมทำงาน
 ผิดถูกขออภัย ช่างที่ทำรถให้บอกมาอีกที

ออฟไลน์ นายตั้ม [NDC.129]

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 26
  • 4D HR 2.5 VGS Z เงินอาค์ติก
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช
Re: การเชื่อม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 01:44:58 »
จขกท. น่าจะหมายถึง การเชื่อมโลหะ ที่ใช้ไฟฟ้ามาทำการเชื่อม เช่น ท่อไอ เสีย
ควรที่จะถอดขั้วแบตเตอรี่ เพราะ การเชื่อมไฟฟ้า ต้องมีจุดลงกราวด์ เพื่อให้ครบวงจร
กระแสไฟอาจช็อตเข้าสู่ระบบ ทำให้กล่อง ECU เสียหายได้

อีกอย่างคือ การถอดชิ้นส่วน หรือประกอบชิ้นส่วนในห้องเครื่องของรถที่มีถุงลมนิรภัย จำพวกดัดแปลงต่างๆ
เช่นเปลี่ยนเทอร์โบ ถอดหม้อน้ำ เปลี่ยนสายพาน  ที่ต้องออกแรงงัดแงะ ควรปิดกุญแจ หรือถอดกุญแจหรือถอดขั้วแบตออกไปเลย (เพื่อความชัวร์)  เพราะเราอาจไปโดนเซ็นเซอร์ ถุงลมโดยไม่รู้ตัวทำให้ถุงลมทำงาน
 ผิดถูกขออภัย ช่างที่ทำรถให้บอกมาอีกที

+1

ออฟไลน์ NATTAWAT NDC. 870

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 456
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: นครปฐม - กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ณัฐวัฒน์
Re: การเชื่อม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 07:45:44 »
มาดูข้อมูลครับ
ืNATTAWAT NDC.870

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
Re: การเชื่อม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 12:33:45 »
จขกท. น่าจะหมายถึง การเชื่อมโลหะ ที่ใช้ไฟฟ้ามาทำการเชื่อม เช่น ท่อไอ เสีย
ควรที่จะถอดขั้วแบตเตอรี่ เพราะ การเชื่อมไฟฟ้า ต้องมีจุดลงกราวด์ เพื่อให้ครบวงจร
กระแสไฟอาจช็อตเข้าสู่ระบบ ทำให้กล่อง ECU เสียหายได้

อีกอย่างคือ การถอดชิ้นส่วน หรือประกอบชิ้นส่วนในห้องเครื่องของรถที่มีถุงลมนิรภัย จำพวกดัดแปลงต่างๆ
เช่นเปลี่ยนเทอร์โบ ถอดหม้อน้ำ เปลี่ยนสายพาน  ที่ต้องออกแรงงัดแงะ ควรปิดกุญแจ หรือถอดกุญแจหรือถอดขั้วแบตออกไปเลย (เพื่อความชัวร์)  เพราะเราอาจไปโดนเซ็นเซอร์ ถุงลมโดยไม่รู้ตัวทำให้ถุงลมทำงาน
 ผิดถูกขออภัย ช่างที่ทำรถให้บอกมาอีกที

+1
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: การเชื่อม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 12:36:25 »
ต้องระวังครับ emo64
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color