ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามน้าๆ ที่ทำ ดันราง / แทนแคท / egr ช่วยแชร์กันหน่อยว่าประหยัดน้ำมันขึ้นไม๊  (อ่าน 20096 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TOON BABIN

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1532
  • คะแนน Like 27
  • NDC.691
มาเก็บข้อมูล

ออฟไลน์ น้าจิตร.2J NDC.o59

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1098
  • คะแนน Like 36
  • ผมชื่อ จิตร NDC 059 ครับ.
  • จังหวัด: ชลบุรี,ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: จิตร
ประหยัด ครับ ถ้ากดคันเร่งเหมือนเดิม  ถ้าไม่ลุ่มหลงกับ ความมันส์ นะ  emo37
ตามนั้นเลยครับ ลองค้นดูที่ผมลงไว้ก็ได้ครับ.

ออฟไลน์ AngelHeart

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2202
  • คะแนน Like 75
ความมันส์ ไม่เข้าใคร ออกใคร อิอิ

ออฟไลน์ cezero

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 249
  • คะแนน Like 12
ประหยัดขึ้นครับ ถ้าติด ดันรางแค่กล่องเดียว อย่างอื่นไม่ทำ ก็ประหยัดขึ้นแล้ว ครับ เมื่อเทียบกับ การขับแบบเดิม ๆ นะครับ  emo10

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
ความประหยัด  5-10% มีแน่นอนครับในการขับขี่ลักษณะเดิม
ก่อนทำส่วนตัวผม จากเดิม 15 โลลิตร หลังจากทำทุกอย่างที่ว่าก็ 17 โลลิตรครับ
3.0vgs เกียร์ธรรมดานะครับ เปลี่ยนเกียร์ที่ 2200 รอบ แต่จังหวะเร่งแซงก็สูงกว่านั้นครับ.....
คร่าวๆครับ
ประหยัดขึ้นแน่นอนครับ ผมทำหมดทุกอย่างที่น้าถาม
แต่ต้องเปรียบเทียบกับลักษณะการขับขี่แบบเดิมนะครับ
เพราะส่วนมาก พออัตราเร่งดีขึ้น ขับสนุกขึ้น ก็จะมันเท้าขึ้น emo36 emo36 emo36
เพราะผมก็เป็นอย่างนั้น ทั้งนี้ทั้งนั้น จะมากจะน้อยอยู่ที่คนจูนด้วยครับ

แบบนี้ละครับน้าที่ อยากทราบ ในการขับขี่แบบเดิมก่อนจูน  emo64

สงสัยหาข้อมูลไป รายงานให้ ผบ. ทราบแน่ๆ เลย  emo10

5555+ ยื่นรอบแรกไม่ผ่านครับ ขอข้อมูลเพิ่มไปยื่น ครม รอบ2  emo4
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ pomkill

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 887
  • คะแนน Like 29
  • black 3.0 vgs 4d z-pt at
  • จังหวัด: บางแค กทม
  • ชื่อเล่น: ปอม
ผมรู้สึกว่ากินเท่าเดิมแต่แรงขึ้น ทั้งที่ขับเหมือนเดิม หรือว่าขับแรงขึ้นแบบไม่รู้ตัว ปกติก่อนใส่ก้อขับเรวอยู่แล้ว

ออฟไลน์ J-Cob

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 754
  • คะแนน Like 25
  • ขอบคุณที่กด Like ให้ครับ ^^
หลายคนบอกว่ามาเก็บ ผมก็มาเก็บด้วยเช่นกัน

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง

ดันราง / แทนแคท / egr

ถ้าตั้งใจติดตั้งอุปกรณ์ โดยคาดหวังว่าจะช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
ผมว่าอาจจะทำให้ผิดหวัง เพราะว่าความประหยัดเริ่มได้ที่เท้าขวานะครับ
ถ้าจะเอาแบบเห็นผลชัดเจน ต้องเป็นเครื่องเบนซินแล้วเอาไปติดแก๊สนะครับ
ประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ชัดเจนแน่นอน ยิ่งวิ่งเยอะ ยิ่งคุ้มค่าติดตั้งเร็วขึ้น


Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา

ดันราง / แทนแคท / egr

ถ้าตั้งใจติดตั้งอุปกรณ์ โดยคาดหวังว่าจะช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
ผมว่าอาจจะทำให้ผิดหวัง เพราะว่าความประหยัดเริ่มได้ที่เท้าขวานะครับ
ถ้าจะเอาแบบเห็นผลชัดเจน ต้องเป็นเครื่องเบนซินแล้วเอาไปติดแก๊สนะครับ
ประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ชัดเจนแน่นอน ยิ่งวิ่งเยอะ ยิ่งคุ้มค่าติดตั้งเร็วขึ้น

ถูกต้องเลยครับ LPG ประหยัดแน่นอน

แต่ผมจำเป็นต้องขับน้องนิวแล้วละครับ รถคันเก่าก็ติด LPG ขายไปแระ
LPG สำหรับผม บำรุงแพงไปนิส หรือเฉพาะผมเปล่าไม่รู้นะครับ ผมขับรถเร็ว+วิ่งเยอะ ไม่ไ่ด้เร็วสิเรียกว่า เท้าหนักดีกว่า เค้นทุกเม็ดออกมาใช้หมดละครับ เครื่องรอบจัดๆที่ว่าทนรอบสูง เจอผม มาเดี้ยงไป2ตัวแล้วในรอบ2ปี แหะๆ

ตอนนี้ต้องหันมาคบดีเซลเพราะ อยากได้รถยกสูงไว้ลุยน้ำกับถนนที่ขุระครับ

ทีแรกจะไปเอาแจ๊สไฮบริดละ แต่ก็ไม่ตอบโจทย์เรื่อง สมรรถนะครับ

ตอนนี้หลงรักน้องนิวแล้วละครับ อยากให้น้องนิวประหยัดๆได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ emo46
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ Jack_NDC1511

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 141
  • คะแนน Like 1
  • อย่าประมาทและสู้ต่อไป
  • จังหวัด: สมุทรสาคร
  • ชื่อเล่น: แจ๊กNDC1511
รถที่ใส่กล่อง  ประหยัดแน่นอนถ้าขับเหมือนเดิม แต่ถ้าจะซิ่ง ยังไงก้อดีกว่าเดิมอีกนั้นหละ เพราะก่อนทำ เราจะแซงหรือซิ่งต้องกดคันเร่งมากกว่า+ใส่กล่อง เพราะน้ำมันไปจ่ายน้อย emo3 น้ำมันที่ฉีดไม่เปงฟอย ทำให้เราแซงอัตตาตอบสนองมันน้อยกว่า
แทนแคท มันช่วยการคลายไอเสียให้ออกเร็วขึ้น ทำให้อัตตาเร่งดีขึ้นด้วย
EGR คงไม่ต้องบอกเยาะ
ปล.ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยเพราะมาจากความรู้สึงส่วนตัวล้วนๆ emo35 emo35

ลองแล้ว เดียวรู้เลย "เจ้าผีเสื้อน้อย" 0863871121 น้าแจ็ก

ออฟไลน์ babykeng

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 89
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: สมุทรสาคร & นนทบุรี
ความประหยัด  5-10% มีแน่นอนครับในการขับขี่ลักษณะเดิม
ก่อนทำส่วนตัวผม จากเดิม 15 โลลิตร หลังจากทำทุกอย่างที่ว่าก็ 17 โลลิตรครับ
3.0vgs เกียร์ธรรมดานะครับ เปลี่ยนเกียร์ที่ 2200 รอบ แต่จังหวะเร่งแซงก็สูงกว่านั้นครับ.....
คร่าวๆครับ
ประหยัดขึ้นแน่นอนครับ ผมทำหมดทุกอย่างที่น้าถาม
แต่ต้องเปรียบเทียบกับลักษณะการขับขี่แบบเดิมนะครับ
เพราะส่วนมาก พออัตราเร่งดีขึ้น ขับสนุกขึ้น ก็จะมันเท้าขึ้น emo36 emo36 emo36
เพราะผมก็เป็นอย่างนั้น ทั้งนี้ทั้งนั้น จะมากจะน้อยอยู่ที่คนจูนด้วยครับ

แบบนี้ละครับน้าที่ อยากทราบ ในการขับขี่แบบเดิมก่อนจูน  emo64

สงสัยหาข้อมูลไป รายงานให้ ผบ. ทราบแน่ๆ เลย  emo10

5555+ ยื่นรอบแรกไม่ผ่านครับ ขอข้อมูลเพิ่มไปยื่น ครม รอบ2  emo4

ผบ. ผมอนุมัติและครับ ด้วยเหตุผลประหยัดน้ำมันนี่หละ งบมาแล้วด้วย กำลังศึกษาแต่ละยี่ห้ออยู่ครับ  เป็นกำลังใจให้ครับ อนุมัติไวๆ

ออฟไลน์ Flukeman

  • NDC 1288 V-Cross 3.0 at
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 126
  • คะแนน Like 7
  • ความสุขนั้นอยู่ระหว่างทาง หาใช่ที่จุดหมายปลายทาง
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค
 emo1ประหยัดครับหลังใส่กล่องกับคันเร่งมา ออกตัวดีขึ้น ไม่ต้องเหยียบมา  emo54  แต่จะอดใจไหวเหรอ ผมไม่ไหวคนนึงล่ะ 55555 emo34

ออฟไลน์ ic2200

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 790
  • คะแนน Like 30
กินพอ ๆ กับก่อนทำครับ แต่ได้อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม... emo36 emo36

ออฟไลน์ Fusepra

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 157
  • คะแนน Like 7
มาแชร์ประสบการณ์ครับ.น้าๆ..
เดิมเดิม รถผม 2500 4Dr Z DVD ขับได้สามวันเปลี่ยน Max ขอบ 20"  ยาง 275/55 R20
วิ่งปกติ AV. 13.5 km/l ครับ..ใช้งานทั่วไปทำงานปกติ  กลับบ้านต่างจังหวัด ขอนแก่นครับ..ตอนนี้ผมอยู่อยุธยา กินที่ 12.5 km/l.
    หลังจากนั้นอุด EGR ที่ระยะทาง 10,000 กิโล กับน้ากอบวังน้อย..ลองขับก็อัตราการตอบสนองเร็วขึ้นประมาณน้าๆ ท่านอื่นที่เคยอุด 5 % เหมือนรถออกตัวดีขึ้นกว่าเดิม อัตราการกินน้ำมันส่วนตัวผมว่าดีขึ้นที่ 14 km/l.  ก็ถือว่าพอใจกับว่าแรงที่ได้มานิดหนึ่ง..
    หลังจากนั้น 11,000 กิโล ติดกล่องดันรางจะเพิ่มแรงดันในหัวฉีดจ่ายน้ำมันให้สูงขึ้น แต่ใช้ปริมาณน้ำมันเท่าเดิม กล่อง.. CUBE ECU=SHOP  กับน้ากอบ อีกแหละ..จูนแบบพอดี..ไม่เค้นเครื่องมาก มีสามระดับให้เลือก 1, 2 กับปิดกล่องใช้แบบเดิมๆ ผล เป็นที่น่าพอใจ แรงขึ้น การประหยัดดีขึ้น..เพราะผมลองปิดกล่องวิ่งแล้ว ระยะทางเฉลี่ยก็ลดลงๆ  สรุปเปิดกล่องวิ่งเนียนกว่า คันเร่งเบาขึ้น  แล้วผลยังไงมาดูกัน
    1. ขับปกติ    เหมือนเดิมใช้งานทุกอย่าง อยู่ที่ 15 - 15.5 km/l  เป็นค่าเฉลี่ยนะครับ
    2. ถ้าลองตังใจประหยัดจริงๆ นิ่มๆ ไปเรื่อยๆ  อยู่ที่ ไม่ต่ำกว่า 16.5 km/l ปรับระดับ 2
    3. ขับแรง    เป็นบางครั้งเพราะผมขับรถส่วนมากไม่เกิน 120 อยู่แล้ว ออกตัวดี เร่งแซงมั้นใจ เพราะกดปุ๊ปมาปั๊บ จาก 70 80 ถึง 120 เกียร์ 4 ไป 5  เลยนั้นก็เบาคันเร่งแล้วครับ..อยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 14 km/l           
     สรุปที่ดีขึ้นมาก็ 1.5 - 2 กิโลเมตร ต่อลิตร ก็พอใจครับ..เพราะน้ำมันลิตรละ 30 บาทต่อลิตร หาร 15 km/l  ตกประมาณ  2 บาทต่อกม.   คิดเป็นที่ลดได้ 3-4 บาทต่อการใช้น้ำมัน 1 ลิตร ก็พอใจ..ครับ. 
        สงกรานต์นี้จะเปิดกล่องแล้วขับกลับบ้านจะมา รีวิล ให้ใหม่ครับ..ว่าจะดีกว่าเดิมมั๊ย
          เอาเป็นว่าที่ทำถือว่าดีขึ้นเมื่อเทียบกับเดิมๆ.. นะครับ..น้าๆ  ลองไปพิจารณาดูแล้วกันครับ
          อีกอย่าง ผบ. ยังที่บ้านไม่รู้.. ดีไป...5555...เจอทักทายครับ..     NDC.1114