ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องอัฟCC เครื่อง2500สามารถทำให้เป็น3000 ได้เขาทำอย่างไร  (อ่าน 47124 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ crossover406

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 2
โดยส่วนตัวผมว่านะครับ  ถ้าจะขยายความจุจาก2500 ไปเป็น 3000 แล้วไม่ได้เพิ่มเติมในเรื่องของกล่องต่าง
ไม่ว่าจะเป็นดันรางหรือว่ายกหัวฉีด  การจ่ายน้ำมันหลังจากที่เราขยายความจุแล้วน้ำมันที่กล่องหลักมันจ่ายได้ไม่พอนะครับ  ความแรงที่คาดว่าจะได้จากการขยายความจุมันจะไม่ได้เท่าที่ควร  จากที่เคยใส่กล่องมา 2500 ใส่กล่อง 2 ใบ ทั้งยกและดัน  หรือว่าใส่ดันรางใบเดียว  ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจอยู่ครับ  บางคันเป็นแม็ก 22 นิ้ว ยังวิ่งสบายเลยครับแรงกว่าเดิมเยอะครับกับบูทที่ไม่เกิน 25 ปอนด์  ไม่มีผลเสียกับเครื่องยนต์ด้วยเพราะว่าใช้งานชีวิตประจำวัน  ใช่ว่าเราจะเร่งเครื่องเป็น 2000 หรือ 3000 รอบแล้วค่อยออกตัวแบบนี้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังพังเร็วแน่นอนนะครับ  ส่วนการขยายส่วนมากแล้วจะเปลี่ยนลูกสูบใหม่เพราะว่าขนาดลูกสูบ 2 รุ่นนี้เท่ากันก็จริงแต่ว่ารูสลักลูกสูบมันจะสูงต่ำไม่เท่ากับครับ  และอีกอย่างห้องเผาใหม้ตรงกลางลูกสูบไม่เท่ากันด้วยครับ เพลาข้อเหวี่ยงก็เปลี่ยนใหม่เพื่อเพิ่มระยะชก  ก้านลูกก็ต้องเปลี่ยนใหม่ตาม  เสียเยอะครับไม่ค่อยคุ้ม  ส่วนที่กลัวอืดในเกียร์ Auto ไม่ต้อองห่วงครับเพราะว่าเขาแก้อัตตราทดเฟืองท้ายมาให้แล้วครับ  ถ้ายากเร่งแซงแบบสบายประกันไม่ขากก็ใส่คันเร่งไฟฟ้า  หากว่ามีปัญหาก็ถอดออกได้เพราะว่ามันไม่ได้ตัดต่อสายอะไรเลยครับ

ขอบคุณมากครับน้า +ให้เลยครับ งั้นก็คงค่อยๆทำไปทีละstep ดีกว่าเริ่มจากคันเร่งไฟฟ้า

ออฟไลน์ pomkill

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 887
  • คะแนน Like 29
  • black 3.0 vgs 4d z-pt at
  • จังหวัด: บางแค กทม
  • ชื่อเล่น: ปอม
+1 ให้น้าๆที่มาช่วยแนะนำครับ
สรุปแล้วก็ต้องลองคิดดูใหม่อีกครั้งครับ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร เพราะตอนแรกก็เปลี่ยนรุ่นรถที่จองจาก 4D HI 3000 MT ZP มาเป็น 2500 AT เพราะอยากสบาย แต่ตอนนี้ก็กลัวไม่แรงอีก แต่ก็อย่างที่น้าๆว่าแหละครับ รถทำแล้วไม่ค่อยจบครับ เอารุ่นที่อยากได้เลยดีกว่า สรุปตอนนี้ก็ต้องหาข้อมูลใหม่อีกรอบ เผื่อเปลี่ยนใจ
2.5+อุด+แทนแคท+ดันราง จูนบ้านๆ = แรงกว่า 3.0 เดิมๆ ชัวผมว่า

ออฟไลน์ crossover406

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 2
+1 ให้น้าๆที่มาช่วยแนะนำครับ
สรุปแล้วก็ต้องลองคิดดูใหม่อีกครั้งครับ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร เพราะตอนแรกก็เปลี่ยนรุ่นรถที่จองจาก 4D HI 3000 MT ZP มาเป็น 2500 AT เพราะอยากสบาย แต่ตอนนี้ก็กลัวไม่แรงอีก แต่ก็อย่างที่น้าๆว่าแหละครับ รถทำแล้วไม่ค่อยจบครับ เอารุ่นที่อยากได้เลยดีกว่า สรุปตอนนี้ก็ต้องหาข้อมูลใหม่อีกรอบ เผื่อเปลี่ยนใจ
2.5+อุด+แทนแคท+ดันราง จูนบ้านๆ = แรงกว่า 3.0 เดิมๆ ชัวผมว่า

จริงๆแล้วก็ไม่อยากได้แรงอะไรมากมายครับ แค่อยากใช้แบบประหยัดๆประมานเครื่อง 3000 แค่นั้นครับ
ว่าแต่รถน้าหล่อมากครับ

ออฟไลน์ Themad

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 245
  • คะแนน Like 10
เครื่องสองตัวนี้ ต่างกันที่ระยะชัก ถ้าอยากจะทำจริง ก็ใช้ลูกสูบ oversize กับข้อเหวี่ยงใหม่ ให้เป็น 3200 ก็ยังได้ครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใช้งานทั่วไป อย่าไปยึดติดกับตัวเลขซีซีครับ ลองใช้ดูก่อน วิธีทำให้แรงขั้นต้นแรกๆ เขายังไม่ถึงกับขยายความจุหรอกครับ ใส่กล่องก็เห็นๆแล้ว จริงอยู่เครื่องใหญ่ได้เปรียบ แต่เครื่องเล็ก ยังไงก็ประหยัดกว่าครับ ถ้าไม่งั้นจะทำ 2.5 ขายทำไม ขายแต่ 3.0 ทั้งหมดเลยไม่ดีกว่าหรอ

ออฟไลน์ i - TEQ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 244
  • คะแนน Like 3
3.0 vgs 

ดันราง + ยกหัวฉีด   



 emo54

ออฟไลน์ Preecha Lek_NDC.304

  • ไม่ต้องบ้าตามผม..เพราะผมไม่บ้าตามคุณ
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3393
  • คะแนน Like 101
  • NDC.304_087-9127432 HI-CAB-3.0-M/T
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
ผมอยากอัพบ้าง จาก 3000 เป็น 3500  emo36 emo36 emo36

ออฟไลน์ zeedtoon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 252
  • คะแนน Like 5
มาฟังด้วยคนครับ แต่ไม่อัพ เพราะตังน้อย

ออฟไลน์ crossover406

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 2
ผมอยากอัพบ้าง จาก 3000 เป็น 3500  emo36 emo36 emo36

โหดเกินไปใหมครับนั่น

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
ผมอยากอัพบ้าง จาก 3000 เป็น 3500  emo36 emo36 emo36
emo46 น้าเล็ก 3000 มันสุุดยอดแล้ว  UP อย่างอื่นไปก่อนดีกว่านะ ฮิ ๆ ๆ  emo49 emo49
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
 emo45 ผม ใช้ 2.5 ZP A/T ก้อโอเคครับไม่ได้เท้าหนักอะไรเลยไม่คิดว่ามันอืด แต่ก้อฝังมุกก้อได้ครับรอบมาเร็วขึ้นอีกหน่อย
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ art vgs hi

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1415
  • คะแนน Like 32
  • NDC.642. HR 2.5L 4D สีดำ

ออฟไลน์ crossover406

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 2
emo45 ผม ใช้ 2.5 ZP A/T ก้อโอเคครับไม่ได้เท้าหนักอะไรเลยไม่คิดว่ามันอืด แต่ก้อฝังมุกก้อได้ครับรอบมาเร็วขึ้นอีกหน่อย

คงต้องลองหลังจากรับรถครับว่าจะะมีขาดเหลืออะไรบ้างครับ ไม่พอค่อยเสริมเอาครับ

ออฟไลน์ ~LeO~

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 65
  • คะแนน Like 3
อัพ3000 ใช้ข้อเหวี่ยงที่ยังผลิตจากนอกครับ
ถ้าจำไม่ผิดของโคล่อน ส่วนก้านจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนก็แล้วแต่ใช้บูชเทอร์โบเท่าไหร่
ลูกสูบต้องเปลี่ยนครับ เพราะลูกสูบ3000 จะสั่นกว่า
ขืนใส่ลูก2500 ช่วงชักมากกว่าเดิม ลูกโม่งฝากระจ่าย
รับปรึกษา รถใส่กล่อง ECU SHOP
จูนกล่อง ECU 081-4312406

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
6 ตอบ
5096 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ม.ค.2012, 16:26:52
โดย yusamui
32 ตอบ
7569 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ต.ค.2012, 08:48:26
โดย IS- Dmax556
41 ตอบ
7784 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11ธ.ค.2012, 14:38:48
โดย cj001 No.NDC 008
15 ตอบ
4537 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 28พ.ย.2014, 11:15:56
โดย iPramote
11 ตอบ
13339 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23มิ.ย.2017, 11:07:01
โดย Payub NDC 1963