ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องอัฟCC เครื่อง2500สามารถทำให้เป็น3000 ได้เขาทำอย่างไร  (อ่าน 47120 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ao555

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 427
  • คะแนน Like 21
ต้องจัด ECU Monmax สักใบและตามด้วยกล่องคันเร่งไฟฟ้าจูนเนียนๆ

ออฟไลน์ crossover406

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 2
+1ให้น้าๆที่เข้ามาช่วยตอบนะครับ
ที่ผมจองไปเป็นตัว 2500 AT 4D ZP
ทางบ้านไม่สนับสนุนเครื่อง3000 เลยครับ ถูกบ่นเรื่องภาษีแพง เปลืองน้ำมัน (อ่านข้อมูลมาเหมือนจะไม่กินกว่า2500เลย)ก็เลยหาทางออกดูเผื่อมีทางทำให้แรงเหมือนกับ3000 แบบที่อยากทำคือ ยกของ3000 มาทั้งset เลยแต่ก็อยากศึกษาค่าทำก่อนว่าต้องใช้เท่าไร ความแรง+อัตตราการกินน้ำมันแตกต่างจาก3000แท้ๆใหม
น้าๆหลายๆท่านอาจแย้งว่ารถเรา เราใช้เราต้องเลือกอะไรที่มันใช่สำหรับเรา
มีเหตูผลข้อเดียวครับที่ผมต้องตามใจเขาเหล่านั้นเพราะ เขาช่วยออกเงินให้ครับก็เลยต้องตามใจเขาหน่อย อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13ต.ค.2012, 11:38:13 โดย crossover406 »

ออฟไลน์ NöôMòn Y@-@Y 573

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 769
  • คะแนน Like 50
  • SUPER ALL NEW นี่แหละที่สุด
 emo45 emo45

เข้ามาฟังเฉยๆ
NDC.573 /น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์


ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
อยากแรงแบบ3000 ไม่ยากครับ ใส่กล่องดันราง+คันเร่งไฟฟ้า จูนเนียนๆ เผลอๆได้แรงม้า
เพิ่มมาอีก50ตัว+ หาคนจูนเก่งๆ รับรองแรงกว่า3000เดิมๆแน่นอน



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ V-CrossCrazy™

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 82
  • คะแนน Like 4
ผมใช้ทั้ง2.5และ3.0
ใช้งานปกตินี่แทบไม่รู้สึกแตกต่างอะไรเลยนะครับ
นอกจากเสียงเทอร์โบ ที่3.0ดังกว่ามากแค่นั้นเอง
น้องทองดี
ก็แค่........ รถขนผัก
 

ออฟไลน์ crossover406

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 2
ผมใช้ทั้ง2.5และ3.0
ใช้งานปกตินี่แทบไม่รู้สึกแตกต่างอะไรเลยนะครับ
นอกจากเสียงเทอร์โบ ที่3.0ดังกว่ามากแค่นั้นเอง

ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะได้สบายใจหน่อยครับ เพราะเป็นกะบะคั้นแรกและเป็นเกียร์ AT กลัวอืดน่ะครับ

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
2.5 กับ 3.0 ภาษีต่างกัน เท่าไหร่หรอครับ
เราต่อแค่ปีละครั้งนะ ไม่ใช่เดือนละครั้ง
แล้วแต่ชอบเลยครับ ถ้าใจรักอันไหนก็เอาอันนั้น  emo64
ถ้าซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ มันเปลี่ยนไม่ได้แล้วนะครับ
เปลี่ยนได้ก็ขาดทุนหลายอยู่ นะน้า

ออฟไลน์ Nick NDC.841

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 156
  • คะแนน Like 6
ผมเลือก 2500 เพราะอยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันแต่เห็นการทดสอบแล้วเครื่อง 3000 มันประหยัดพอๆ กับ 2500 เลย โดยส่วนตัวไม่ชอบขับรถเร็ว เลยมาเก็บข้อมูล

ออฟไลน์ น้าตู่ TB-Suspension

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1661
  • คะแนน Like 33
  • จอด...มากกว่าวิ่ง
  • จังหวัด: 380/1 ซ.อนามัยงามเจริญ 25 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ 10150
  • ชื่อเล่น: น้าตู่ TB SUSPENSION
 emo31 แล้วไม่ซื้อ 3.0 ไปเลยล่ะ ไม่ต้องมาดัดแปลงให้ปวดหัวเสียตังค์เปล่า
TB-SUSPENSION
โช๊คอัพ ROBUST,IRON MAN,PROFENDER,AMANDA EXTREAME,กันโคลง APACHE,
กันชนท้าย,บันไดข้าง,โรบาร์ สไตล์ออฟโรด ,ปกรณ์ 4WD ทุกรุ่น ผลิตภันฑ์น้ำมัน CASTROL,อุด EGR โซน ท่าข้าม พระราม 2
ยินดีให้บริการครับ081-7557682 น้าตู่

ออฟไลน์ nemg621

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1621
  • คะแนน Like 62
ทำได้นะครับแต่ผมดูแล้วงบจะบานปลายได้แรงขึ้นเร็วขึ้นและมันจะจบยากถ้าได้ทำแล้วเพราะเห็นคนทำเครื่องมาหลายคนไม่มีวันจบจนต้องเปลี่ยนรถที่แรงขึ้นไปอีก

ออฟไลน์ crossover406

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 2
+1 ให้น้าๆที่มาช่วยแนะนำครับ
สรุปแล้วก็ต้องลองคิดดูใหม่อีกครั้งครับ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร เพราะตอนแรกก็เปลี่ยนรุ่นรถที่จองจาก 4D HI 3000 MT ZP มาเป็น 2500 AT เพราะอยากสบาย แต่ตอนนี้ก็กลัวไม่แรงอีก แต่ก็อย่างที่น้าๆว่าแหละครับ รถทำแล้วไม่ค่อยจบครับ เอารุ่นที่อยากได้เลยดีกว่า สรุปตอนนี้ก็ต้องหาข้อมูลใหม่อีกรอบ เผื่อเปลี่ยนใจ

ออฟไลน์ krisjung

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 247
  • คะแนน Like 14
3000เลยครับ ไม่ต้องปรับ..ไม่ต้องแต่ง...ประกันไม่หมด...รถไม่ช้ำ...ของศูนย์แท้ๆ...ใช้ดี...ใช้นาน...ใช้ทน...ชัวร์ emo10
4 HR Z/P 3.0

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
ถามเรื่องอัฟCC เครื่อง2500สามารถทำให้เป็น3000 ได้เขาทำอย่างไรครับใช้งบสักเท่าไร แล้วถ้าทำแล้วอัตตราการกินน้ำมันจะมากกว่าเครื่อง3000 เดิมๆใหมครับ
คงจะเปลี่ยนไส้ในพวกข้อเหวี่ยง + ก้านสูบใหม่  งบประมาณอันนี้ไม่ทราบ  การกินน้ำมันคงจะน้อยกว่าเครื่อง 3000 เดิม ๆเนื่องจากน้ำหนักของ FLY  WHEEL เบากว่านั่นเองครับ
แล้วมันจะดีเหรอครับน้าโย่ง

ออฟไลน์ dieselclub

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 3
โดยส่วนตัวผมว่านะครับ  ถ้าจะขยายความจุจาก2500 ไปเป็น 3000 แล้วไม่ได้เพิ่มเติมในเรื่องของกล่องต่าง
ไม่ว่าจะเป็นดันรางหรือว่ายกหัวฉีด  การจ่ายน้ำมันหลังจากที่เราขยายความจุแล้วน้ำมันที่กล่องหลักมันจ่ายได้ไม่พอนะครับ  ความแรงที่คาดว่าจะได้จากการขยายความจุมันจะไม่ได้เท่าที่ควร  จากที่เคยใส่กล่องมา 2500 ใส่กล่อง 2 ใบ ทั้งยกและดัน  หรือว่าใส่ดันรางใบเดียว  ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจอยู่ครับ  บางคันเป็นแม็ก 22 นิ้ว ยังวิ่งสบายเลยครับแรงกว่าเดิมเยอะครับกับบูทที่ไม่เกิน 25 ปอนด์  ไม่มีผลเสียกับเครื่องยนต์ด้วยเพราะว่าใช้งานชีวิตประจำวัน  ใช่ว่าเราจะเร่งเครื่องเป็น 2000 หรือ 3000 รอบแล้วค่อยออกตัวแบบนี้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังพังเร็วแน่นอนนะครับ  ส่วนการขยายส่วนมากแล้วจะเปลี่ยนลูกสูบใหม่เพราะว่าขนาดลูกสูบ 2 รุ่นนี้เท่ากันก็จริงแต่ว่ารูสลักลูกสูบมันจะสูงต่ำไม่เท่ากับครับ  และอีกอย่างห้องเผาใหม้ตรงกลางลูกสูบไม่เท่ากันด้วยครับ เพลาข้อเหวี่ยงก็เปลี่ยนใหม่เพื่อเพิ่มระยะชก  ก้านลูกก็ต้องเปลี่ยนใหม่ตาม  เสียเยอะครับไม่ค่อยคุ้ม  ส่วนที่กลัวอืดในเกียร์ Auto ไม่ต้อองห่วงครับเพราะว่าเขาแก้อัตตราทดเฟืองท้ายมาให้แล้วครับ  ถ้ายากเร่งแซงแบบสบายประกันไม่ขากก็ใส่คันเร่งไฟฟ้า  หากว่ามีปัญหาก็ถอดออกได้เพราะว่ามันไม่ได้ตัดต่อสายอะไรเลยครับ 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
6 ตอบ
5094 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ม.ค.2012, 16:26:52
โดย yusamui
32 ตอบ
7565 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ต.ค.2012, 08:48:26
โดย IS- Dmax556
41 ตอบ
7777 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11ธ.ค.2012, 14:38:48
โดย cj001 No.NDC 008
15 ตอบ
4533 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 28พ.ย.2014, 11:15:56
โดย iPramote
11 ตอบ
13335 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23มิ.ย.2017, 11:07:01
โดย Payub NDC 1963