สองวันนี้ แทบไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจาก แต่งโน๊นนี่อย่างเดียว เมื่อวาน(วันเสาร์) ทำการเปลี่ยนกันชนในช่วงเช้า และติดชุดแบ่งกระบะท้ายในช่วงบ่ายๆ
มาวันอาทิตย์ ก็มีนัดอีกเพราะได้มีการสั่งโช๊คไว้ โดยครั้งแรก คิดไว้มีสองทางเลือกคือ
------------------------------------------------------
ทางเลือก 1)
คู่หน้าใส่กระบอกซุบสีเงิน west coast Mono tube + สปริงคุ๋หน้า ของ Dobinson
คู่หลังใส่กระบอกซุบสีเงิน west coast Mono tube + แหนบหลังเสริม
ทางเลือก 2)
คู่หน้าใส่กระบอกซุบสีเงิน west coast Mono tube + สปริงคุ๋หน้า ของ Dobinson
คู่หลังใส่Pro Comp MX6 ปรับ6ระดับ + แหนบหลังเสริม
------------------------------------------------------
ซึ่งทางร้านบอกว่า west coast Mono tube (หน้า-หลัง)รุ่นนี้ สำหรับ V-Cross โดยตรง ซึ่งที่ผมดูก็มีเขียนที่กล่องไว้ ก็เลยมาตัดสินใจเลือกทางเลือก 1 คือ
คู่หน้า
-ใส่กระบอกซุบสีเงิน west coast Mono tube ราคา 15,900
-สปริงคุ๋หน้า ของ Dobinson ราคา 8,500 บาท
-เสริมปีกนกหน้า ราคา 2,000 บาท
คู่หลัง
-ใส่กระบอกซุบสีเงิน west coast Mono tube ราคา 11,000
-แหนบหลังเสริม
ราคา 4,500 บาท
รวม 41,900 บาท
ซึ่ง ก่อนทำวัด ด้านหน้า สูง 76 ด้านหลัง 77 หลังใส่โช๊คทำ ด้านหน้า สูง 81 ด้านหลัง 83 ครับ
ผลงานก็พอใจครับ ที่รู้สึกได้ชัดคือ...
- การเหยียบเบรค แบบสุดที่เดียว ในครั้งก่อนติดตั้ง หัวจะแทบทิ่ม แต่พอหลังติดตั้งรู้สึกได้ว่า มันหน่วงๆ ไม่ทิ่มเหมือนก่อน
- การผ่านหลุม ลูกระนาด ดีขึ้น มีโดดบ้าง แต่เห็นบอกว่า ประสิทธ์ภาพจะดีขึ้นถ้ามีการนวดโช๊คไปแล้ว 1-2000 โลครับ
- ขับเร็วมันใจขึ้นครับ