ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามเรื่องการขับออกตัวเป็นอย่างไงบ้าง (ตัว New เนี่ย คับ)  (อ่าน 8551 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ mioubon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 0
ออกเกียร์2 แผ่นครัชลื่นเร็วนะจะบอกให้  emo34

ออฟไลน์ nu8955

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like 2
ออกตัวเกียร์ 2 เพื่ออะไรคับ กลัวเกียร์ 1 พังเหรอครับ  emo1 emo1 emo10

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
ผมเองเป็นคนนึงที่ชอบออกในเกียร์2(เมื่อไม่บรรทุก) ระยะลากเกียร์จะสั้นกว่า ออกได้นิ่มนวลกว่า

แต่เมื่อบรรทุกก็ใช้เกียร์1เป็นปกติครับ ใช้แค่บางช่วง บางเหตุการณ์เท่านั้นเองคับ

ผมว่าไม่อืดนะ ผมใช้TFRเดิมๆยังออกได้สบายเลย แค่การโจมตีมากกว่าครับ ถ้าไม่เอาไปแข่งไม่ต้องคิดมากหรอก...

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
 emo1 โดยปกติแร้วควรออกตัวเพื่อให้รถเคลื่อนที่ที่เกียร์ 1 เพื่อเป็นการถนอมเฟืองเกียร์และลดการสึกหรอของแผ่นครัชท์ แต่สมัยนี้เท่าที่สังเกตุวิธีการขับรถโดยส่วนใหญ่แร้วจะออกตัวที่เกียร์ 2 แทบทุกคนผมว่ามันเลยกลายเป็นความเคยชินปายแล้วสำหรับคนใช้รถที่ชำนาญ ส่วนมือใหม่ก้อจาใช้เกียร์ 1 ออกรถเหตุผลเป็นเพราะยังไม่ชำนาณการออกตัวด้วยเกียร์ 2 มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าจาให้อธิบายก้อคงจะยาวและจามีคำถามตามมาอีกเยอะ ผมสรุปเลยก้อแร้วกัน การออกตัวโดยใช้เกีร์ 2 คือออกกตัวจะช้าเปลื่องครัชท์ทำได้ฉะเพราะทางพื้นเรียบ (มือใหม่ถ้าไม่ชำนาญเครื่องยนต์อาจจาดับได้) กลับกันออกตัวโดยใช้เกียร์ 1 คือการออกตัวในที่ลาดชันหรือเอียงเพราะจาได้แรงฉุดจากเครื่องยนต์โดยตรงและทางเรียบเป็นการถนอมเครื่องยนต์และครัชท์ (สำหรับมือใหม่แร้วแนะนำออกด้วยเกียร์ 1 ) แต่อย่าแช่ครัชท์นานเพราะอาจจาทไห้แผ่นครัชท์ไหม้ได้

**ข้อมูลอาจจามีสมาชิกบางท่านอธิบายได้มากกว่านี้ครับ...  emo35 emo34

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ เด็ด

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 123
  • คะแนน Like 30
 ดีแม็กคันเก่า ของผมออกเกียร์ 2 ตลอดไม่เลียคร์ช.. ออกเกียร์ 1 มันอืดรอบสูงเกิน ยกเว่นทางชันค่อยเกียร์ 1 ครับ.... emo36

ออฟไลน์ moommoom

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 86
  • คะแนน Like 2
ออกเกียร์ 1 เถอะครับ  รถมี 5 เกียร์ ใช้ให้ครบทุกเกียร์เถอะครับ emo1
NDC. 255

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
จริงๆแล้วก็ไม่แนะนำให้ออกเกียร์สองถ้าไม่อยากเปลี่ยนแผ่นคลัชเร็ว แต่ที่มีรถที่ทำได้หลายคันคือ Vigo ครับ
แรงบิด มันมาที่รอบต่ำ แล้วยาวครับ  มันเลยพุ่งดีแล้วเหยียบได้ยาวขึ้น   เพราะเกียร์ 1 ของ vigo มันสั้นครับ รอบมันมาเร็ว
บางคนอาจจะรำคาญที่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย  เค้าจึงนิสม ค่อยๆออกเกียร์สอง แล้วกดแรงๆอีกที 
(ขอย้ำว่า ต้องรู้พฤติกรรม และสมรรถนะของเครื่องเราก่อนนะครับ ไม่ใช่ว่าจะทำเหมือนเครื่องชาวบ้านเค้าได้)

สำหรับ D-Max ออกเกียร์ หนึ่งดีแล้วครับ  รอบมันมาช้าก็จริง แต่มันสั้นก็ vigo นะครับ
vigo มันเค้นแรงม้าสำหรับตีนต้นออกมาได้ดีกว่า  d-max อันนี้ก็ทราบๆกันอยู่

ที่มีคนว่า vigo ออกเกียร์ 1 2 นำ d-max  แต่พอ ปลายๆเกียร์ 3 4 แล้วขึ้น 5  D-max เริ่มตีกลับ
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว  ก็จะเป็นอะไรทำนองนั้นครับ  vigo(1,400-3,200rpm)  D-Max(1,800-2,800rpm)
พอปลายๆเกียร์ 3  D-max รอบมันหมดก่อนเลยต้องเปลี่ยนเกียร์  เพื่อให้เครื่องทำงานน้อยลง แต่ได้ความเร็วมาแทน นั่นไงครับ


ขอเสริมน้าท่านนึงที่ว่า  ตอนแซงดีแมกซ์ไม่เป็นรองเพราะมี 177 แรง(เครื่องใหม่)  แต่โก้  163 แรง
ถึงทางฝั่ง เราจะมากกว่า สิบกว่าตัวก็ตาม  ถ้าใช้ไม่เป็นมันก็ให้ประสิทธิภาพออกมาได้ไม่ดี

ที่สำคัญอย่างแรกคือ  ต้องรู้พฤติกรรมและสมรรถนะของเครื่องเราก่อน จะได้ใช้งานมันถูก เพื่อจะได้เค้นประสิทธิภาพของมันมากที่สุด

ปล. D-Max & Vigo  แรงม้าเท่ากัน ต่างกันที่เครื่อง ถ้าให้คนบ้านขับ โก้   นักแข่งขับแมกซ์   โอกาสที่โก้ แพ้มีสูงมาก  เพราะเค้าอาจจะ
ไม่รู้ว่าการขับที่ถูกต้องสำหรับเครื่องตัวนี้เป็นยังไง

ออฟไลน์ S-Saints™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1636
  • คะแนน Like 75
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: เอส
ผมเองก็เหมือนน้าๆ หลายๆ ท่าน แหล่ะครับ รถเปล่าออกเกียร์ 2 หากบรรทุกหรือในยามจำเป็นถึงออกตัวเกียร์ 1

ออฟไลน์ Phoenix_Nop

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 415
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: นพ
เคยลองออกตัวเกียร์ 2 หลาย ๆ ครั้ง  รู้สึกว่าออกตัวอืดเล็กน้อยต้องรีดคลัทซ์ช่วยสักหน่อย..  ผมถนัดออกตัวด้วยเกียร์ 1 มากกว่าออกด้วยเกียร์ 2 ...  กลัวว่าถ้าออกตัวผิดจังหวะนิดเดียวเครื่องดับกลางถนน รถคันหลังคงจะบีบแตรไล่และคงจะหงุดหงิดแน่ ๆ ..


SUPERDAYLIGHT 2.5 VGS Z PRETIGE NAVI AUTO

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
เคยลองออกตัวเกียร์ 2 หลาย ๆ ครั้ง  รู้สึกว่าออกตัวอืดเล็กน้อยต้องรีดคลัทซ์ช่วยสักหน่อย..  ผมถนัดออกตัวด้วยเกียร์ 1 มากกว่าออกด้วยเกียร์ 2 ...  กลัวว่าถ้าออกตัวผิดจังหวะนิดเดียวเครื่องดับกลางถนน รถคันหลังคงจะบีบแตรไล่และคงจะหงุดหงิดแน่ ๆ ..
ใช่ครับ การออกตัวด้วยเกียร์ 2 ทำได้ แต่ผิดวิธี ซึ่งอาจจะเกิดผลที่ตามมาได้ เช่น รถกินน้ำมัน ครัชหมดใวกว่ากำหนด ถ้ารีบๆ ออกตัวอาจมีดับได้อย่างที่น้านพบอก ทีนี้ คันหลังอาจจะมีคำสรรเสริญตามมา ร้ายกว่านั้นก็อาจมีทิ่มตูดเอาเพราะเขานึกว่าเราจะไป
ทางที่ดีควรออกตัวด้วย เกียร์1 ซึ่งเป็นวิสัยที่ถูกต้อง แต่เราไม่ควรลากเกียร์1 จนยาวเกินไป และก็ เปลี่ยนเป็นเกียร์2 ตามลำดับครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
จด จด ความรู้ทั่งนั้น emo36 emo36
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ onepcom NDC.056

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 394
  • คะแนน Like 23
  • จังหวัด: Chon
  • ชื่อเล่น: Na Nuang
ออกตัวตามความรู้สึกครับ ถ้ารถนิ่งออกเกียร์ 1 ถ้ายังไหลนิดๆ ออกเกียร์ 2 ขับรถต้องรู้ถึงสภาพเครื่อง เป็นหนึ่งเดียวกับรถ แล้วจะดีเอง

ออฟไลน์ noteJa

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 848
  • คะแนน Like 4
  • NDC.075


สู้เพื่อแม่!!

ออฟไลน์ ball

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 109
  • คะแนน Like 0
ผมออกออโต้ มีเทคนิคออกตัวมั๊ยครับ ที่จะถนอมเกียร์ครับ emo35 emo35 emo35