เรื่องมีอยุ่ว่า แฟนผมได้ไปจองรถกระบะไว้อีกยี่ห้อหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 5/5/55 ในใบจองบอกว่ากำหนดรับรถ 45-60 วัน เป็นรุ่น 2.5j smart cab กะว่าจะเอาคันนี้ไว้ให้เด็กส่งของอย่างเดียว ทำเรื่องไฟแน๊นซ์อะไรเรียบร้อยหมดแล้ว รอแค่รถอย่างเดียว เวลาผมจะไปศูนย์ isuzu ราชพฤษ ก็จะผ่านศูนย์นี้ แวะเวียนเข้าไปหาน้องเซลส์ ก็รับปากแล้วผลัดไปเรื่อย จนถึงล่าสุด 02-07-55 ที่ผมเข้าไปจ่ายเงินดาวน์ที่ isuzu ก็แวะที่ศูนย์.. นี้อีก เซลส์ก็ยังรับปากว่า น่าจะได้สิ้นเดือน กค 55 จนตอนนี้ผมได้ all new hi-lander 2.5 auto แต่ รถส่งของคันนี้ก็ยังไม่ได้สักที
จนมาเมื่อเช้านี้ เซลส์โทรมาบอกว่า รถรุ่นที่ผมจะซื้อนั้น ทาง... เลิกผลิตรุ่นนี้แล้ว จะให้ผมเปลี่ยนไปเอารุ่นอีกที่จะออกมาใหม่ เป็นอะไรก็ไม่รู้ เทอร์โบ ต้องเพิ่มเงินอีก 3 หมื่นบาทได้ หรือจะยิกเลิกจองก็ได้ แต่ผมก็ไม่ยอม เลยบอกไปว่า จะเอาไปทำไมเทอร์โบ เอามาก็ไม่ได้ส่งของเร็วขึ้น เลยต่อว่าไปว่า
-ตกลงมันเป็นความผิดของลูกค้าใช่ไหม
-ถ้ารู้ว่าจะเลิกผลิตรุ่นนี้ภายในเดือน สิงหาคม แล้วเอาออกมาขายทำไม?
เสียความรู้สึกมาก เสียเวลาคอยอีกตั้ง 2 เดือน รถก็ต้องใช้ส่งของ ตอนนี้ต้องใช้ jazz แฟนผมขนของไปส่งก่อน แถมเซลส์ยังมีหน้ามาบอกอีกว่า *พี่ก็เอา hi-lander ของแฟนพี่ไปส่งก่อนก็ได้นี่ค่ะ* คืออย่างไรผมก็คงไม่ยอมครับ อยากให้เขาหารถให้ได้ เขาก็รับปากว่าจะดูให้ ผมเลยบอกว่า ขอคำตอบเอาแบบว่า *ได้ หรือ ไม่ได้* เลยน่ะ อย่าโยกโย้ว่า จะดูให้ ผลัดไปผลัดมาอีก ไม่งั้นจะโทรเข้าไปที่ ... สำนักงานใหญ่
เลยอยากถาม น้าๆว่า ถ้า ไม่ได้รถ ผมจะโทรเข้าไปโวย ที่ .... สำนักงานใหญ่เลยดีไหมครับ? ถ้าเขาไม่รับผิดชอบอะไรอีกจะทำอย่างไรดีครับ??