UK Spec / Thailand Spec
ความจุ 2499 cc / เท่ากัน
ขนาด x ช่วงชัก 95.4 x 87.4 / เท่ากัน
กำลังอัด 17.0 : 1 / 18.1 :1
แรงดันน้ำมัน 200 Mpa / 180 Mpa
ระบบอัดอากาศ เทอร์โบ 2 ตัว / เทอร์โบเดี่ยวแปรผัน
กำลัง 163 ps / 3600 rpm / 136 ps / 3600 rpm
แรงบิด 400 Nm / 1400 - 2400 rpm / 320 Nm / 1800 - 2800 rpm
เกีบร์ 6MT / 5MT
อัตราทด
1 : 5.232 / 4.008
2 : 2.644 / 2.301
3 : 1.606 / 1.427
4 : 1.219 / 1.000
5 : 1.000 / 0.745
6 : 0.728 / -
เฟืองท้าย 3.071 / 4.100
ความปลอดภัย ESC TCS / เหมือนกัน
เฟืองท้าย LSD / ไม่มี
เช็คระยะ 20,000 Km / 24 months / 10,000 Km / 12 months
เรื่องชื่อรหัสของเครื่องยนต์ ในโบรชัวร์ที่ UK ไม่ได้เขียนไว้ แต่ดูจาก ความจุ และความจุxช่วงชัก เท่ากันกับ 4JK1 ต่างกันแค่กำลังอัด
ซึ่งบล็อกรหัส 4JK1 - TCX ของเรา มี X ต่อท้าย หมายถึง เทอร์โบแปรผัน ซึ่ง UK Spec เป็นเทอร์โบธรรมดา แต่ มี 2 ตัว
ขอเดาว่าเป็นชื่อรหัส 4JK2 - TC หรือ 4JK1 - 2TC โดยไม่ใช่เครื่องบล็อกใหม่อย่างที่มีข่าวก่อนหน้านี้
หากลองเทียบ Spec ตามตัวเลขที่ได้มา
1. อัตราทดเกียร์ 6MT ช่วยลดรอบความเร็วเดินทางลงมา น่าจะประหยัดกว่าเดิม
2. เทอร์โบ 2 ตัว เป็นแบบธรรมดา น่าจะทนทานกว่าแบบแปรผันระดับนึง ที่สำคัญไม่ได้ทำงานตลอดเวลาทั้ง 2 ตัว โดยตามสเปค จะต่อแบบขนาน แบ่งการทำงานทีละตัวในรอบต่ำและรอบสูง
3. ระยะการเข้าเช็คระยะ กำนหนดไว้ที่ 20,000 กิโลเลย แต่คาดว่าคงใช้น้ำมันเครื่องสังเคระห์ 100%
4. เครื่องยนต์ยังใช้พื้นฐานร่วมกับ 4JK1 อยู่ น่าจะหมดห่วงได้ระดับนึง
สุดท้าย ถ้าอยากได้เครื่องตัวนี้ น่าจะต้อง 2014 ไปแล้ว รอปรับมือกับคู่แข่งตลอดการ Toyota IMV2 ที่จะได้เครื่องบล็อกใหม่ 2400 cc และ 2800 cc พร้อมเกียร์ 6MT ในบางรุ่น
อีกเรื่อง มีแนวโน้มว่า New MU7 ก็จะมากับเครื่อง 2.5L ตัวนี้แหละ ถ้าโปรเจคได้รับไฟเขียวนะ ( ตอนนี้ติดไฟแดงอยู่ )