บอกก่อนเลยครับว่าผมไม่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางเลย .. เบนซินกับแก๊สมาตลอด
เพิ่งจะมีคันนี้แหละที่เป็นดีเซล แต่ก็พอได้อ่าน ได้ศึกษามาบ้างนิดๆหน่อยๆ
อยากถามน้าๆ หรือผู้รู้ หรือจูนเนอร์ เพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ
1. กล่องดันรางถ้าซื้อมือสองมาติด ที่ถอดจากรถยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกัน .. ต้องจูนใหม่หรือเปล่า
2. จากข้อแรกถ้ากล่องมือสองต้องจูนใหม่ ... ค่าจูนประมาณเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็นของค่ายไหนก็ให้ค่ายนั้นจูนใช่ไหมครับ ถ้าต่างค่ายจูนกันได้หรือเปล่า
3. ถ้าติดกล่องดันราง ( ขออนุญาติยกตัวอย่าง cube ) ไม่ทำเสริมชิมท้ายรางได้ไหม
จูนแค่สเตปใช้งานธรรมดาทั่วๆไปพอดึงๆ ย่านความเร็ว 60-140 .. ( แช่ 140 ยาวๆได้ไหม )
4. เท่าที่อ่านเจอ ในรางจะมีการไหลกลับของน้ำมันในแรงดันระดับนึงในรถเดิมๆ
เพื่อเซฟอุปกรณ์ต่างๆ เช่นพวก ราง / ปั๊ม
( ความเข้าใจของผม ) ถ้าเสริมชิมท้ายราง เหมือนกับไปอั้นเพื่อให้แรงดันในรางเพิ่มขึ้น
ปั๊ม/ราง ทำงานหนักขึ้น แต่ทีนี้อยากรู้ว่า เจ้า d max มีลิมิตการเสริมชิมที่กี่มิล
ไม่ต้องเค้นมากเอาแบบเซฟๆรถให้ใช้ได้ยาวๆ ขับพอสนุกๆมันส์ๆไม่ได้บี้แข่งกับใคร
... ขอบคุณครับ ...