ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ  (อ่าน 1992 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
บอกก่อนเลยครับว่าผมไม่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางเลย .. เบนซินกับแก๊สมาตลอด
เพิ่งจะมีคันนี้แหละที่เป็นดีเซล แต่ก็พอได้อ่าน ได้ศึกษามาบ้างนิดๆหน่อยๆ
อยากถามน้าๆ หรือผู้รู้ หรือจูนเนอร์ เพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ

1. กล่องดันรางถ้าซื้อมือสองมาติด ที่ถอดจากรถยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกัน .. ต้องจูนใหม่หรือเปล่า

2. จากข้อแรกถ้ากล่องมือสองต้องจูนใหม่ ... ค่าจูนประมาณเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็นของค่ายไหนก็ให้ค่ายนั้นจูนใช่ไหมครับ ถ้าต่างค่ายจูนกันได้หรือเปล่า

3. ถ้าติดกล่องดันราง ( ขออนุญาติยกตัวอย่าง cube ) ไม่ทำเสริมชิมท้ายรางได้ไหม
จูนแค่สเตปใช้งานธรรมดาทั่วๆไปพอดึงๆ ย่านความเร็ว 60-140 .. ( แช่ 140 ยาวๆได้ไหม )

4. เท่าที่อ่านเจอ ในรางจะมีการไหลกลับของน้ำมันในแรงดันระดับนึงในรถเดิมๆ
เพื่อเซฟอุปกรณ์ต่างๆ เช่นพวก ราง / ปั๊ม
( ความเข้าใจของผม ) ถ้าเสริมชิมท้ายราง เหมือนกับไปอั้นเพื่อให้แรงดันในรางเพิ่มขึ้น
ปั๊ม/ราง ทำงานหนักขึ้น แต่ทีนี้อยากรู้ว่า เจ้า d max มีลิมิตการเสริมชิมที่กี่มิล
ไม่ต้องเค้นมากเอาแบบเซฟๆรถให้ใช้ได้ยาวๆ ขับพอสนุกๆมันส์ๆไม่ได้บี้แข่งกับใคร

... ขอบคุณครับ ...

ออฟไลน์ Angel Eyes DRL

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 239
  • คะแนน Like 5
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 17มี.ค.2016, 12:10:58 »
บอกก่อนเลยครับว่าผมไม่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางเลย .. เบนซินกับแก๊สมาตลอด
เพิ่งจะมีคันนี้แหละที่เป็นดีเซล แต่ก็พอได้อ่าน ได้ศึกษามาบ้างนิดๆหน่อยๆ
อยากถามน้าๆ หรือผู้รู้ หรือจูนเนอร์ เพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ

1. กล่องดันรางถ้าซื้อมือสองมาติด ที่ถอดจากรถยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกัน .. ต้องจูนใหม่หรือเปล่า

2. จากข้อแรกถ้ากล่องมือสองต้องจูนใหม่ ... ค่าจูนประมาณเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็นของค่ายไหนก็ให้ค่ายนั้นจูนใช่ไหมครับ ถ้าต่างค่ายจูนกันได้หรือเปล่า

3. ถ้าติดกล่องดันราง ( ขออนุญาติยกตัวอย่าง cube ) ไม่ทำเสริมชิมท้ายรางได้ไหม
จูนแค่สเตปใช้งานธรรมดาทั่วๆไปพอดึงๆ ย่านความเร็ว 60-140 .. ( แช่ 140 ยาวๆได้ไหม )

4. เท่าที่อ่านเจอ ในรางจะมีการไหลกลับของน้ำมันในแรงดันระดับนึงในรถเดิมๆ
เพื่อเซฟอุปกรณ์ต่างๆ เช่นพวก ราง / ปั๊ม
( ความเข้าใจของผม ) ถ้าเสริมชิมท้ายราง เหมือนกับไปอั้นเพื่อให้แรงดันในรางเพิ่มขึ้น
ปั๊ม/ราง ทำงานหนักขึ้น แต่ทีนี้อยากรู้ว่า เจ้า d max มีลิมิตการเสริมชิมที่กี่มิล
ไม่ต้องเค้นมากเอาแบบเซฟๆรถให้ใช้ได้ยาวๆ ขับพอสนุกๆมันส์ๆไม่ได้บี้แข่งกับใคร

... ขอบคุณครับ ...


1.ถ้าเป็นกล่องโปรแกรมสำเร็จรูป เช่น ค่าย P  หรือ U ก็ไม่ต้องจูนครับ เสียบใช้ได้เลย
2.ควรเป็นตัวแทนของค่ายนั้นๆครับ
3.ผมก็ไม่เสริมซิม ( กลัวปั้มแตก ) แต่จะดันได้น้อย ส่วนตัวผมมี ยกด้วย และคันเร่ง จึงไม่ดันมาก
4.เท่าที่รู้เสริมกันประมาณ 3-4 mm
จำหน่าย Daylight แบบ build in ติดตั้ง ด้วยตัวเอง

กระทู้ DIY  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,54492.0/topicseen.html


LINE ID 0800929892

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 17มี.ค.2016, 12:57:32 »
ขอบคุณครับ น้า Angel Eyes DRL ครับ ไม่เสริมชิมได้นะครับ .. เพราะผมก็กลัวเหมือนกัน T_T"
ดันได้น้อยไม่เป็นไรครับ .. " ผมอยากเก็บมันไว้ดันนานๆ  แฮะๆ "

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 18มี.ค.2016, 10:53:22 »
บอกก่อนเลยครับว่าผมไม่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางเลย .. เบนซินกับแก๊สมาตลอด
เพิ่งจะมีคันนี้แหละที่เป็นดีเซล แต่ก็พอได้อ่าน ได้ศึกษามาบ้างนิดๆหน่อยๆ
อยากถามน้าๆ หรือผู้รู้ หรือจูนเนอร์ เพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ

1. กล่องดันรางถ้าซื้อมือสองมาติด ที่ถอดจากรถยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกัน .. ต้องจูนใหม่หรือเปล่า

2. จากข้อแรกถ้ากล่องมือสองต้องจูนใหม่ ... ค่าจูนประมาณเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็นของค่ายไหนก็ให้ค่ายนั้นจูนใช่ไหมครับ ถ้าต่างค่ายจูนกันได้หรือเปล่า

3. ถ้าติดกล่องดันราง ( ขออนุญาติยกตัวอย่าง cube ) ไม่ทำเสริมชิมท้ายรางได้ไหม
จูนแค่สเตปใช้งานธรรมดาทั่วๆไปพอดึงๆ ย่านความเร็ว 60-140 .. ( แช่ 140 ยาวๆได้ไหม )

4. เท่าที่อ่านเจอ ในรางจะมีการไหลกลับของน้ำมันในแรงดันระดับนึงในรถเดิมๆ
เพื่อเซฟอุปกรณ์ต่างๆ เช่นพวก ราง / ปั๊ม
( ความเข้าใจของผม ) ถ้าเสริมชิมท้ายราง เหมือนกับไปอั้นเพื่อให้แรงดันในรางเพิ่มขึ้น
ปั๊ม/ราง ทำงานหนักขึ้น แต่ทีนี้อยากรู้ว่า เจ้า d max มีลิมิตการเสริมชิมที่กี่มิล
ไม่ต้องเค้นมากเอาแบบเซฟๆรถให้ใช้ได้ยาวๆ ขับพอสนุกๆมันส์ๆไม่ได้บี้แข่งกับใคร

... ขอบคุณครับ ...


1.ถ้าเป็นกล่องที่มาจาก รถรุ่นเดียวกันก็อาจจะไม่ต้องจูนใหม่ แต่ไหนๆ ก็จ้างช่างเค้าติดตั้งให้แล้ว ยังไงเค้าก็ จะจูนให้เราใหม่อยู่แล้ว อย่างน้อยเค้าอาจจะจูนเก็บให้เราอีกรอบ

2.โดยทั่วไป ค่าติดตั้งกล่องใหม่ + อยู่ ราวๆ 1000-1500 ครับ แนะนำให้หา ช่างจูน ใกล้ๆบ้านที่เราสดวก เพราะว่า การจูน บางครั้งการจูนครั้งเดียวอาจจะไม่จบ ต้องมีการไปจูนเก็บอีกรอบ

3. ถ้าไม่อุดท้ายราง ก็จะจูนได้น้อยครับ แต่ถ้าเอาไว้เล่นขำ ทนๆ ก็ถือว่าเพียงพอ ถ้าจูนเนอร์เก่งๆเค้าจะรู้ลิมิตของรถ และเค้าจะไปเพิ่มตรงจุดอื่นเอา
4.  3-4มิล แต่ถ้าต้องการเซฟๆ ก็ไม่ต้องทำครับ แต่ปัญหาทั้งหมดนี้ คุณลองหา กล่อง ดันสำเร็จที่เป็น ปลั้กตรงรุ่น ผมว่าจบทุกปัญหา
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 18มี.ค.2016, 15:07:50 »
feiw125i ขอบคุณครับน้า .. ผมคงมองไปที่โปรแกรมสำเร็จตามน้าว่าดีกว่า
" ดันน้อยๆ แต่เก็บไว้ดันนานๆ " ^^


ออฟไลน์ Hi-Lander

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 56
  • คะแนน Like 2
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 20มี.ค.2016, 08:46:51 »
อะไรกันวุ้ย มันจะดันอย่างอื่นกันแล้วกระทุ้นี้ 55555

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 20มี.ค.2016, 18:56:53 »
Hi-Lander ดันรางแหละครับน้า ... กำลังอยากได้ความรู้เรื่องดัน ... ราง อยู่ครับ
ส่วนรูปประกอบอย่าสนใจเลยครับน้า
.. แต่ละคนดูได้ซะที่ไหนครับ เนื้อตัวมอมแมม เหงื่องี้ท่วม .. แหม . มันน่า .. เอ๊ยยยม่ายช่าย ! emo4

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 22มี.ค.2016, 09:58:37 »
บอกก่อนเลยครับว่าผมไม่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางเลย .. เบนซินกับแก๊สมาตลอด
เพิ่งจะมีคันนี้แหละที่เป็นดีเซล แต่ก็พอได้อ่าน ได้ศึกษามาบ้างนิดๆหน่อยๆ
อยากถามน้าๆ หรือผู้รู้ หรือจูนเนอร์ เพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ

1. กล่องดันรางถ้าซื้อมือสองมาติด ที่ถอดจากรถยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกัน .. ต้องจูนใหม่หรือเปล่า

2. จากข้อแรกถ้ากล่องมือสองต้องจูนใหม่ ... ค่าจูนประมาณเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็นของค่ายไหนก็ให้ค่ายนั้นจูนใช่ไหมครับ ถ้าต่างค่ายจูนกันได้หรือเปล่า

3. ถ้าติดกล่องดันราง ( ขออนุญาติยกตัวอย่าง cube ) ไม่ทำเสริมชิมท้ายรางได้ไหม
จูนแค่สเตปใช้งานธรรมดาทั่วๆไปพอดึงๆ ย่านความเร็ว 60-140 .. ( แช่ 140 ยาวๆได้ไหม )

4. เท่าที่อ่านเจอ ในรางจะมีการไหลกลับของน้ำมันในแรงดันระดับนึงในรถเดิมๆ
เพื่อเซฟอุปกรณ์ต่างๆ เช่นพวก ราง / ปั๊ม
( ความเข้าใจของผม ) ถ้าเสริมชิมท้ายราง เหมือนกับไปอั้นเพื่อให้แรงดันในรางเพิ่มขึ้น
ปั๊ม/ราง ทำงานหนักขึ้น แต่ทีนี้อยากรู้ว่า เจ้า d max มีลิมิตการเสริมชิมที่กี่มิล
ไม่ต้องเค้นมากเอาแบบเซฟๆรถให้ใช้ได้ยาวๆ ขับพอสนุกๆมันส์ๆไม่ได้บี้แข่งกับใคร

... ขอบคุณครับ ...

1.จูนใหม่ หมดครับ รถรุ่นเดียวกัน ก็ต้องจูน เพราะความสมบูรณ์ ของเครื่องไม่เท่ากันครับ

2.ประมาน 500 ในค่าจูน และค่าติดตั้ง ทำท้ายราง อีก ประมาณ 500-1000 ครับ

3.ได้ แต่ ไม่เต็มที่ครับ เพราะจูนเพิ่มได้นิดเดียว ก็ท้ายรางเปิด ครับ

ส่วนการดันราง มันจะได้ช่วง 60-120 ก็เริ่ม หมดแล้วครับ ถ้าอยากได้ปลายเดิน ต้องมีหัวฉีดช่วยครับ

หรือพูดง่ายๆ ดันราง ได้ช่วงต้น ครับ

ถ้าคนจูนเป็น เหยียบให้ตาย ก็ไม่พัง ครับ

4.ท้ายราง ระบุ ไม่ได้ครับ ว่ากี่ มิล เพราะรถแต่ละคัน แผ่นชิม ยังมีมาไม่เท่ากันเลยครับ

บางคัน แผ่นชิม มา 3 มิล แล้วก็มี บางคัน 1 มิล ก็มี ดังนั้น ไม่ต้องซีเรียส จุดนี้ครับ

ประมาน 4-6 มิล ไม่อุดท้ายรางก็พอ

เพราะสุดท้าย กล่องดันราง มันจูนไม่ถึงลิมิต ที่ท้ายรางต้องเปิดหรอกครับ ถ้าคนจูน เป็นนะ



สุดท้าย ถ้าเซฟๆ ก็ ดันราง+หัวฉีด จะปลอดภัยกว่าครับ

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 23มี.ค.2016, 14:26:06 »
Mr.chiw NDC.1272 ขอบคุณครับน้า ^^ .. จะเล่นแบบระวังครับ

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
Re: ขอความรู้เรื่องกล่องดันรางหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 24มี.ค.2016, 06:47:17 »
ถ้าช่างติดตั้งแบบนี้จะดันทุกรางเลยยย
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา