ผู้เขียน หัวข้อ: โช้ค OME  (อ่าน 8937 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Winganimal

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
โช้ค OME
« เมื่อ: 18มี.ค.2016, 21:30:23 »
รบกวนสอบถามน้าๆหน่อยครับระหว่างโช้ค Old Man Emu 4 ต้น กับโช้ค Profender monotube 4 ต้น และโช้คหน้าบิลเหลือง 2 ต้น หลัง mx6 2 ต้น น้าๆแนะนำเป็นตัวไหนครับ ถ้าจะยก 2" แนะนำใส่รวมกับสปริงและแหนบตัวไหนครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Hi-Lander

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 56
  • คะแนน Like 2
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 20มี.ค.2016, 08:44:40 »
เรื่องนี้ต้องถามน้าเกศ G.Suspenson4x4 ครับ
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 22มี.ค.2016, 13:10:45 »
ผมพึ่งเปลี่ยนจาก Ome เบอร์นุ่ม ใช้มา 2.5 ปี เป็น Ozy ทั้ง 4 ตัวครับ รู้สึกนุ่มสบายและแน่นกว่าครับ แต่ก็ไม่นุ่มเท่า PPV น่ะครับ Ome มันนุ่มแต่รถยังโคลงอยู่บ้างครับ ความหนืดมันไม่พอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22มี.ค.2016, 13:16:21 โดย mootoo »

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 22มี.ค.2016, 17:51:57 »
ไช้ OME Full Set ยก 40-50mm ครับ

ด้านหน้า Nitro Sport พร้อม สปิง ของ OME ยก 40mm ครับ


ด้านหลัง Nitro Sport พร้อม แหนบ ขอบ OME ยก 40-50mm ครับ


ฟิวในการขับ (ขออนุญาติเพิ่มเติมภายหลังครับ *งานเข้าครับ*)
** แก้ไข OEM เป็น OME ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28มี.ค.2016, 18:37:32 โดย iPramote »


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 22มี.ค.2016, 18:28:10 »
ไช้ OME Full Set ยก 40-50mm ครับ

ด้านหน้า Nitro Sport พร้อม สปิง ของ OEM ยก 40mm ครับ


ด้านหลัง Nitro Sport พร้อม แหนบ ขอบ OEM ยก 40-50mm ครับ


ฟิวในการขับ (ขออนุญาติเพิ่มเติมภายหลังครับ *งานเข้าครับ*)
ขอเพิ่มรีวิวจานเบรค+ผ้า ด้วยจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับ  emo35

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 23มี.ค.2016, 09:00:36 »
ไช้ OME Full Set ยก 40-50mm ครับ

ด้านหน้า Nitro Sport พร้อม สปิง ของ OEM ยก 40mm ครับ


ด้านหลัง Nitro Sport พร้อม แหนบ ขอบ OEM ยก 40-50mm ครับ


ฟิวในการขับ (ขออนุญาติเพิ่มเติมภายหลังครับ *งานเข้าครับ*)

เพิ่มเติม ฟิวในการขับขี่ครับ
> ล้อ 17 เดิม กับ ยาง บริสโตน AT697(265/65)


- ด้านหน้านุ่มมากๆ ถึงจะนุ่มแต่นิ่งกว่าเดิมมากๆ ครับ ไม่มีอาการตึง แต่ก็ไม่เบา ควบคุมรถได้งายกว่าเดิมากๆ "ดึงเข้าโค้ง S แบบยาวๆ ได้สนุกมากๆ สามารถแซงในโคงในลายมุมแขบๆ ได้ด้วยซ้ำครับ โดด รูด ไม่มีเลือยครับ
- ด้านหลัง นุ่มกว่าเดิมมากๆ แต่ไม่มีอาการโคลง ไม่มีอาการดีด โดด รูด ระนาด ท้ายไม่สบัดเลยครับ แต่ถ้าความเร็วสูงๆ ก็มีให้เห็นบ่าง แต่ดีกว่าเดิมากๆครับ ของเดิม 80 ก็สบัดแล้วครับ

-------------------------------
> ล้อ 20 กับยาง BF Ko2(275/55)


- ด้านหน้า จากล้อที่ใหญ่ หนัก ดอกหนาๆ และ หน้ากวางขึ้น ทำให้ ด้านหน้าตึงมือขึ้นนิดหน่อย มีอาการเลือยจากหน้ายาง แต่ยังควบคุมได้ แต่ที่ไม่เปลียนไปคือ ความนุ่มครับ มันนุ่มพอๆ กับยาง AT697(265/65) เลยทั้งๆที่เป็น BF Ko2(275/55) ยางซีรี่นี้ทุกท่านู้เรื่องความแข็งดีครับ แต่ความนุ่มจะอยู่ในย่านความเร็ว 110 นิดๆ ครับจากนั้นจะเริ่มแข็งขึ้น หน้าจะเบาขึ้นนิดๆ มีอาการเลื้อยขึ้นนิดหน่อยครับ
- ด้านหลัง ผมชอบมากๆ ทั้งที่ล้อและยางใหญ่ขึ้น ดอกหนาๆ ไม่มีอาการดีด ให้เห็นเลยครับ มีสบัดในความเร็วสูง แต่ความเร็วไม่เกิน 120 นุ่มมากๆ ไม่ยวบ ไม่ย้วย โยกเปลียนเลนยุบครั้งเดียว ไม่โคลงครับ โดด รูด จัม ถ้าความเร็วไม่เกินนี้ ทำได้ดีครับ กับล้อ 20 และยาง ดอก AT

*ไม่เหมาะกับท่านที่ขับเร็วเป็นนิสัยครับ ชุดนี้ออกแนวนุ่มๆ มีแอบ หนืบๆ ให้ในช่วงความเร็วที่ไม่สูงมาก แต่ถ้ามีความสามารถในการ ขับรถเร็ว อยู่แล้ว ก็สามารถเดินขันเร่งไปจนสุดได้อย่างไม่เป็นปัญหาครับ
**แต่ที่เด่นๆ ของชุดนี้คือ ความบาลานของมันครับ ทั้งชุดทำงานเข้ากันได้ดีมากๆ ครับ
***ไม่ได้โฆษณานะครับ ผมก็ไปซื้อมาติดตั้งไข้งานเองเช่นกันครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 23มี.ค.2016, 09:21:36 »
ไช้ OME Full Set ยก 40-50mm ครับ

ด้านหน้า Nitro Sport พร้อม สปิง ของ OEM ยก 40mm ครับ


ด้านหลัง Nitro Sport พร้อม แหนบ ขอบ OEM ยก 40-50mm ครับ


ฟิวในการขับ (ขออนุญาติเพิ่มเติมภายหลังครับ *งานเข้าครับ*)
ขอเพิ่มรีวิวจานเบรค+ผ้า ด้วยจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับ  emo35

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ สำหรับ รีวิว จานเบรคกับผ้าเบรค ที่ท่านสมาชิกสอบถามครับ
> จานเบรคเป็นของ dba รุ่น HD-Series 4000XS แบบเจาะรู เซอะร่อง ครับ
> ผ้าเบรคเป็นของ N-Sports รุ่น Pro SPEC ครับ


- สาเหตุที่เปลียนเพราะเปลียนขนาดล้อและยาง ของเดิมไม่สามารถจับอยู่ในความเร็วสูงๆครับ หลังจากเปลียน มันตึงเท้าขึ้นเยอะมากๆ ฟิวเหมือนพร้อมจะหยุดได้ตลอดเวลา ความนุ่มในการเบรคหายไปเยอะ แต่ได้ความหนืบ ความตึงเข้ามาแทนครับ มันใจขึ้นมากๆ เบรคแบบหยุดนิ่งจากความเร็วระดับ 140+ ทำได้สบายๆ กับยาง BF Ko2 (275/55r20) ความเร็วสูงๆอาจต้องกดลงลึกสักหน่อยแต่ไม่ลึกเท่าของเดิม(ของเดิมทั้งลึก ทั้งไม่อยู่ครับ) ถึงจะกดเบรคลึก แต่ไม่มีอาการตึงขึ้นมาที่มือเหมือนของเดิมครับ มันใจมากๆ สามารถจี้คันหน้าได้เหมือนล้อเดิมๆ ทั้งที่ไช้ยางขนาดใหญ่อยู่ครับ
- ขอเสีย เนื่องจากเบรคหน้าจับกว่าด้านหลังมากๆ ทำให้รถเทมาข้างหน้าเยอะครับ บวกกับช่วงล้างด้านหน้าไช้แบบนุ่ม ทำให้เทมาข้างหน้านิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับหัวทิ่มครับ(ถ้าโช็คเดิมผมว่าหัวทิ่มครับ) อีกเรื่องน้าหลายๆท่านอาจะไม่ชอบ เสียงดังมากๆ เวลาเบรคครับ โดยเฉพาะตอนเลียเบรคความเร็วต่ำ เสียงบาดหูมากๆ (รถมอไซต์ มีขยับหนีครับ) แต่ถ้าเบรคลึก ความเร็วสูง ไม่มีเสียงครับ อาจจะมีแต่ไม่อีดๆ บาดหู จะเป็น ฉาดๆ เบาๆ แทนครับ คงเป็นเพราะพ้าเบรคมีสวนพสมของโลหะอยู่เยอะ บวกกับจานเบรคแข็งมาก แถมเซอะร่องอีกครับ ถ้าจะเอาเบรคแบบนุ่มๆ พ้าเดิม จานเดิม ดีที่สุดครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 23มี.ค.2016, 11:09:31 »
แจ่มครับรน้าโอ รีวิวได้สวยงามมากครับ emo64
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 23มี.ค.2016, 14:09:03 »
แจ่มครับรน้าโอ รีวิวได้สวยงามมากครับ emo64

ขอบคุณครับน้าเกศ  emo35
** แต่ถ้าจะเอา นุ่มๆ แน่นๆ เฟิมส์ โดด รูด จั้ม ลงมาแล้วนิ่งสนิท (แบบสั่งได้) ติดต่อ น้าเกศ ได้เลยครับ  emo1


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
Re: โช้ค OME
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 23มี.ค.2016, 19:57:15 »
ขอบคุณน้า iPramote มากๆครับ...เหตุของคำถามก็คือ ผมเริ่มไม่มั่นใจกับจานและผ้าเดิมๆ เพราะจับอาการผิดปกติได้หลายครั้ง เมื่อวิ่งลงเขายาวๆ เบรคบ่อยๆ พอความร้อนสะสมได้ที่ จะมีอาการสั่นๆขณะเบรค แต่เมื่อวิ่งลอยตัวไปสักระยะให้ความร้อนคลาย อาการสั่นขณะเบรคก็หายกลับเป็นปกติครับ ...จานและผ้ารุ่นนี้ผมมองไว้นานแล้ว ยังเก็บตังค์ไม่ได้ซักที emo37

สำหรับเจ้าของกระทู้นะครับ***ถามถึงโช๊คคู่หน้าบิลเหลือง กับคู่หลังmx6 ผมใส่อยู่ครับ แต่เป็นเหลืองเยอรมัน(คอลล่ารองสปริงเป็นอลูมิเนียมสีเงิน) ชุดนี้นี้ปรับยกสูงได้ด้วยการปรับกริ๊ปล็อคขึ้นได้ 6หุน(0.75") ความสูงที่ได้รวม 1.5นิ้ว ใส่กับสปริงเดิม แต่ผมเลือกใส่รองก้อนหัวโช๊ค 1นิ้ว(ความสูงได้2นิ้ว)ฟีลลิ่งออกแนวนุ่มหนึบที่แรงดันลมยางไม่เกิน 32psi เกินนี้กระด้างครับ(บนถนนคอนกรีต)...ส่วนmx6นี้เป็นชุดที่สองแล้วครับ ชุดแรกอายุ 3ปี ไม่รั่วแต่น้ำมันภายในคงจะเสื่อมสภาพ(อาการด้านท้ายรูดแล้วเด้ง)... ในงบ 2หมื่น+ กับประกัน 1ปี ...omeได้เปรียบครับ