ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่า "ฝากระโปรงหน้าร้อนมากเกินไป" จริงๆนะ  (อ่าน 4312 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nung26

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 45
เคยเห็นรถซิ่งบางคัน ทำฝากระโปรงเผยอขึ้น emo15

อย่าทำครับ  ไม่คุ้ม....เดี๋ยวลมตีแรงๆพัดฝากระโปรงหน้าเปิดละก็  กระจกหน้าแตกหมดแน่ๆ  emo12 emo12
ISUZU Hi-Lander 2.5 VGS Z-PRESTIGE 4DOOR AUTO  NDC 770

ออฟไลน์ Golf_chonburi

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 167
  • คะแนน Like 4
แค่สงสัยนะครับ ว่าทำไมรุ่นใหม่ไม่เห็นมีจมูกทีผากระโปรงเหมือนรุ่นเก่าเลยครับ
Hilander 4 Door 3.0 Z-Prestige M/T ขาว.....

ออฟไลน์ S-Saints™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1636
  • คะแนน Like 75
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: เอส
แค่สงสัยนะครับ ว่าทำไมรุ่นใหม่ไม่เห็นมีจมูกทีผากระโปรงเหมือนรุ่นเก่าเลยครับ

สงสัยต้องรอ Minor change มั้งครับ ทำมาก๊อกเดี๋ยวหมด เดี๋ยวไม่มีอะไรจะเล่นอีก (หรือเปล่า)  emo4

party

  • บุคคลทั่วไป
แค่สงสัยนะครับ ว่าทำไมรุ่นใหม่ไม่เห็นมีจมูกทีผากระโปรงเหมือนรุ่นเก่าเลยครับ

สงสัยต้องรอ Minor change มั้งครับ ทำมาก๊อกเดี๋ยวหมด เดี๋ยวไม่มีอะไรจะเล่นอีก (หรือเปล่า)  emo4

จมูกมีไว้ระบายความร้อนที่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ซึ่งอยู่ด้านบน แต่รุ่นใหม่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่กว่าเกือบสองเท่า เค้าเอามาวางไว้ข้างหน้าคู่กับแผงรังผึ้ง โดนลมประทะโดยตรง ไม่ต้องเปิดจมูกครับ

ออฟไลน์ Golf_chonburi

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 167
  • คะแนน Like 4
แค่สงสัยนะครับ ว่าทำไมรุ่นใหม่ไม่เห็นมีจมูกทีผากระโปรงเหมือนรุ่นเก่าเลยครับ

สงสัยต้องรอ Minor change มั้งครับ ทำมาก๊อกเดี๋ยวหมด เดี๋ยวไม่มีอะไรจะเล่นอีก (หรือเปล่า)  emo4

จมูกมีไว้ระบายความร้อนที่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ซึ่งอยู่ด้านบน แต่รุ่นใหม่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่กว่าเกือบสองเท่า เค้าเอามาวางไว้ข้างหน้าคู่กับแผงรังผึ้ง โดนลมประทะโดยตรง ไม่ต้องเปิดจมูกครับ
อืม.....ขอบคุณนะครับที้ชี้แนะ
emo35
Hilander 4 Door 3.0 Z-Prestige M/T ขาว.....

ออฟไลน์ GRN-V

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3933
  • คะแนน Like 74
  • NDC.696 สิ่งที่เราไม่เห็นไม่ได้หมายความว่ามันไม่มี
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่(ใกล้หรือไกล)และสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ซึ่งโดยปกติหลังจากขับมาแล้วจอด ก็ต้องร้อนเป็นปกติอยู่แล้วครับ emo30

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
....มันร้อนเพราะเครื่องมันแรง น่ะครับ

แต่ All new คงไม่ทำให้ขายหน้าหรอกครับ..เรื่องวัสดุภายในห้องเครื่อง และสีที่ฝากระโปรง...คงทนได้หลายปี สมกับราคาน่ะ

ออฟไลน์ ThErD-NDC022

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1738
  • คะแนน Like 36
  • No.NDC 022
ใช้มาเหมือนกันครับ ตรงแก้มล้อ สอง ข้าง ร้อนจริงๆ ร้อนกว่าจุดอื่น  emo31
No.NDC 022 สักวันเราจะโต!!

ออฟไลน์ jodmaru

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 4
เคยเห็นรถซิ่งบางคัน ทำฝากระโปรงเผยอขึ้น emo15

อย่าทำครับ  ไม่คุ้ม....เดี๋ยวลมตีแรงๆพัดฝากระโปรงหน้าเปิดละก็  กระจกหน้าแตกหมดแน่ๆ  emo12 emo12

คงหมายถึงหนุนด้านท้ายฝากระโปรงยกขึ้นน่ะครับ  ฝาไม่บินแน่นอนเพราะมันอยู่ตรงข้อพับด้านท้ายฝากระโปรงครับ และช่วยระบายลมได้ดีกว่าเดิมครับ
ร้านรุ่งรัศมีโลกของเด็กลพบุรี จำหน่าย สระน้ำเป่าลม สไลด์เดอร์ บ้านบอล ของเล่นสนาม รถไฟฟ้าเด็กนั่ง รถบังคับราคาถูกคุณภาพดี รับจัดชุดเครื่องเล่นสนามพลาสติก 083-7711667,086-3456160

ออฟไลน์ nung26

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 45
เคยเห็นรถซิ่งบางคัน ทำฝากระโปรงเผยอขึ้น emo15

อย่าทำครับ  ไม่คุ้ม....เดี๋ยวลมตีแรงๆพัดฝากระโปรงหน้าเปิดละก็  กระจกหน้าแตกหมดแน่ๆ  emo12 emo12

คงหมายถึงหนุนด้านท้ายฝากระโปรงยกขึ้นน่ะครับ  ฝาไม่บินแน่นอนเพราะมันอยู่ตรงข้อพับด้านท้ายฝากระโปรงครับ และช่วยระบายลมได้ดีกว่าเดิมครับ

 emo10 emo10 emo10 ผมนึกว่าเผยอด้านหน้าเอาไว้อะครับ  emo11 emo11
ISUZU Hi-Lander 2.5 VGS Z-PRESTIGE 4DOOR AUTO  NDC 770

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
สาเหตุที่เขาไม่ทำอินเตอร์ไว้ข้างบนแบบตัวเก่าๆเพราะว่า รถที่เป็น VGS ตัวเก่า เวลาใช้งานเกิน 2 แสนกม.ขึ้นไป จะพบปัญหา อินเตอร์ร้าวผ่ากลาง ซึ่งเจอเกือบทุกคัน เขาเลยแก้จุดบอดย้ายลงล่างเหมือนเดิม

แต่ข้อดีของอินเตอร์บน คือ อากาศเข้้าไว อัตราเร่งดีกว่า ท่ออินเตอร์ยาว แต่ร้อนกว่าเพราะมันได้ไอร้อนจากเครื่องตรงๆ

อินเตอร์หน้า ท่อจะยาวการเดินทางอากาศจะช้ากว่า อัตราเร่งจะดร็อปลงหน่อย แต่ได้อากาศที่เย็นกว่า แต่เสี่ยงเรื่องหินดีดใส่หม้อทะลุ



www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

ออฟไลน์ weeras

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 179
  • คะแนน Like 3
....มันร้อนเพราะเครื่องมันแรง น่ะครับ

แต่ All new คงไม่ทำให้ขายหน้าหรอกครับ..เรื่องวัสดุภายในห้องเครื่อง และสีที่ฝากระโปรง...คงทนได้หลายปี สมกับราคาน่ะ


ผมก็หวังให้เป็นอย่างนั้นแหล่ะ ครับ แต่ผมไม่ไว้ใจล่ะครับ ขนาดเรื่องฝาถังน้ำมัน สปริงตัวสีดำดีดฝาถังน้ำมัน ยังเป็นปัญหาเลย และตัวเปิดฝาถังน้ำมันที่ด้านคนขับ ไม่ดีดกลับ ถามช่างบอกโรงงานผลิตเผื่อสายไว้ยาวเกิน ตัดออกไม่ได้ ก็ไม่รู้ทำไง

ใช้มือตัวเองดีดกลับให้

ผมว่ารถรุ่นนี้รุ่นแรกรุ่นเริ่มต้นทดลองใช้ ไว้ใจไม่ได้หรอกครับ

ผมไม่แน่ใจว่าเค้าทดลองใช้รุ่นนี้มากี่ปีแล้ว ถ้ามีวิธีที่ดีกว่าในการป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นกับรถเราจะดีกว่ามั้ยครับ

รู้สึกว่าเค้ามีแผ่นสะท้อนความร้อนติดภายใน ฝากระโปรงขายอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ได้จริงหรือเปล่าครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
19 ตอบ
10275 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ม.ค.2012, 12:06:59
โดย wat_dragon
37 ตอบ
8680 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ธ.ค.2011, 21:38:02
โดย nathakan
12 ตอบ
6791 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ม.ค.2013, 00:10:16
โดย M@X
19 ตอบ
4347 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17ก.พ.2012, 15:30:59
โดย jution
46 ตอบ
12626 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ก.พ.2013, 09:12:47
โดย tonnee