ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ  (อ่าน 5396 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ LOmiiz

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 117
  • คะแนน Like 4
แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« เมื่อ: 15ธ.ค.2014, 21:17:22 »
รถผม 2.5 vgs 2D hi
มีกล่องดันราง+ยกหัวฉีด บูส27psi
ครัช ผ้าผสม
ระบบน้ำมัน ปั้มติ๊ก+ถังเอ+เรกูเรเตอร์
อยากเปลี่ยนปลายหัวฉีด แต่ไม่มีข้อมูลว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบไหนยี่ห้ออะไร เบอร์อะไร
น้าๆแนะนำหน่อยครับ เอาแบบสามารถปิดกล่องแล้วยังวิ่งได้ครับ

ออฟไลน์ homepronp

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 197
  • คะแนน Like 3
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 30ธ.ค.2014, 00:03:24 »
ผมใช้ นาวาร่า นอกคับ 947 - J 0.18 ใช้มา ปีกว่าแล้วคับ

ออฟไลน์ KASET NDC.050

  • ALLNEW X-SERIES SPEED สีขาว
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 196
  • คะแนน Like 2
  • FB : กำนันจุ๋ย โชครุ่งเจริญดี
  • จังหวัด: อ.แม่ทา จ.ลำพูน
  • ชื่อเล่น: น้าเอ็ม
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 30ธ.ค.2014, 10:41:09 »
เน้นใช้งาน ผมใส่หัวฉีด นาวาร่า 947B แท้ ครับ
"  ลู ก แ ม่ โ จ้  "

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 30ธ.ค.2014, 16:59:03 »
> นาวาร่า 947 รหัสนิยมครับ เน้นใช้งานก็เลือกเป็นเกรดแท้ครับ เอาแบบยกชุดนะครับ แต่คงปิดกล่องวิ่งไม่ได้นะครับ ดีที่สุดคงเป็นปิดกล่องยก ส่วนดัน ควต้องเป็ดใว้ครับ รถหัวใหญ่ไม่มีกล่อง อาการออกเยอะครับ แต่ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัณหาอะไรครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ SCI

  • 2.5 mt / HR VGS Z เงินอาร์กติก  2D
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1971
  • คะแนน Like 64
  • NDC 1800
  • ชื่อเล่น: มิต
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 30ธ.ค.2014, 18:01:20 »
เก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ itoo1842

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1177
  • คะแนน Like 27
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 30ธ.ค.2014, 18:43:52 »
> นาวาร่า 947 รหัสนิยมครับ เน้นใช้งานก็เลือกเป็นเกรดแท้ครับ เอาแบบยกชุดนะครับ แต่คงปิดกล่องวิ่งไม่ได้นะครับ ดีที่สุดคงเป็นปิดกล่องยก ส่วนดัน ควต้องเป็ดใว้ครับ รถหัวใหญ่ไม่มีกล่อง อาการออกเยอะครับ แต่ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัณหาอะไรครับ

ออกอาการยังไงคับน้า
โช๊ค Procomp MX6,ES9000,BILSTEIN,Fox Racing ราคาพิเศษ
089-813-8147 ตู้ Line ID : itoo1842

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,25908.0.html

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 04ม.ค.2015, 09:01:10 »
> นาวาร่า 947 รหัสนิยมครับ เน้นใช้งานก็เลือกเป็นเกรดแท้ครับ เอาแบบยกชุดนะครับ แต่คงปิดกล่องวิ่งไม่ได้นะครับ ดีที่สุดคงเป็นปิดกล่องยก ส่วนดัน ควต้องเป็ดใว้ครับ รถหัวใหญ่ไม่มีกล่อง อาการออกเยอะครับ แต่ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัณหาอะไรครับ

ออกอาการยังไงคับน้า

> หากปิดกล่องทั้งหมด ที่รอบต่ำ ไม่ว่าจะขับปกติ หรือลากรอบ เพื่อลอยตัว รถจะออกอาการสำลักน้ำมัน (ผมเรียกอย่างนี้นะ แต่จูนเนอร์เรียก อะไรจำไม่ได้แล้วครับ) ควันจะดำมากๆ แต่ไม่พุงออก รถไม่มีกำลังเหมือนจะสดุดหรือถูกกดแรงม้าใว้ พอรอบเลย 2500 ขึ้นไปอาการจะหายไปแต่ยังคงมีควันดำออกตลอดเวลาครับ
> รถสเต็ปนี้ ปิดกล่องวิ่งกินน้ำมันมากกว่าเดิมนะครับ มาจากการเติมคันเร่งของเราเอง เพราะรถไม่มีกำลังครับ

**อย่างที่ผมบอกหากรับอาการได้ก็ไม่มีปัณหาครับ ในกลุ่มก็มีเยอะครับแบบนี้


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ itoo1842

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1177
  • คะแนน Like 27
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 04ม.ค.2015, 15:50:11 »
> นาวาร่า 947 รหัสนิยมครับ เน้นใช้งานก็เลือกเป็นเกรดแท้ครับ เอาแบบยกชุดนะครับ แต่คงปิดกล่องวิ่งไม่ได้นะครับ ดีที่สุดคงเป็นปิดกล่องยก ส่วนดัน ควต้องเป็ดใว้ครับ รถหัวใหญ่ไม่มีกล่อง อาการออกเยอะครับ แต่ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัณหาอะไรครับ

ออกอาการยังไงคับน้า

> หากปิดกล่องทั้งหมด ที่รอบต่ำ ไม่ว่าจะขับปกติ หรือลากรอบ เพื่อลอยตัว รถจะออกอาการสำลักน้ำมัน (ผมเรียกอย่างนี้นะ แต่จูนเนอร์เรียก อะไรจำไม่ได้แล้วครับ) ควันจะดำมากๆ แต่ไม่พุงออก รถไม่มีกำลังเหมือนจะสดุดหรือถูกกดแรงม้าใว้ พอรอบเลย 2500 ขึ้นไปอาการจะหายไปแต่ยังคงมีควันดำออกตลอดเวลาครับ
> รถสเต็ปนี้ ปิดกล่องวิ่งกินน้ำมันมากกว่าเดิมนะครับ มาจากการเติมคันเร่งของเราเอง เพราะรถไม่มีกำลังครับ

**อย่างที่ผมบอกหากรับอาการได้ก็ไม่มีปัณหาครับ ในกลุ่มก็มีเยอะครับแบบนี้

 
รถผม 2.5 vgs เปลี่ยนเฉพาะหัวฉีด 947 ตั้งแต่ 5,000 โลแรก ไม่มีกล่องใดๆทั้งสิ้น
ทำไมถึง ไม่มีอาการสำลักน้ำมัน หรือท่วม อย่างที่น้ากล่าวมาเลยคับ
มีควันเทาๆ เฉพาะตอนเปิดคันเร่ง ช่วงหัวเกียร์ มาลูกเดียวแล้วก็จะจางหายไป ตอนช่วงปลายเกียร์คับ
กลับกัน หลังเปลี่ยนหัวฉีด ไม่ต้องเติมคันเร่งมาก ทอร์คกำลังมากขึ้น ดึงหนักกว่าหัวฉีดเดิม ทั้งต้นเกียร์-ปลายเกียร์ อีกคับ
ถ้าตระกูล 947 abcdej ต่อให้มี ปั๊มติ๊ก+เรกูเรต+scvรูใหญ่ ดันน้ำมันมารอที่ตูดปั๊มคอมฯ
ใส่รถเดิม ไม่มีกล่อง หรือปิดกล่องวิ่ง ยังไงก็ไม่ท่วม ไม่สำลัก คับ
เพราะรถผมทำมาหมดทุกอย่าง แต่ไม่มีกล่องใดๆเลยทั้งสิ้น
สเตปนี้ ถ้า+ไส้ปั๊มวีโก้ด้วยแล้ว รถที่มีกล่อง ดัน+ยก จูนมาไม่สมบูรณ์ มีโดนยาวๆคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04ม.ค.2015, 16:10:28 โดย itoo1842 »
โช๊ค Procomp MX6,ES9000,BILSTEIN,Fox Racing ราคาพิเศษ
089-813-8147 ตู้ Line ID : itoo1842

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,25908.0.html

ออฟไลน์ 101na

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 280
  • คะแนน Like 5
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 04ม.ค.2015, 23:52:15 »
รถผม 2.5 vgs เปลี่ยนเฉพาะหัวฉีด 947 ตั้งแต่ 5,000 โลแรก ไม่มีกล่องใดๆทั้งสิ้น
ทำไมถึง ไม่มีอาการสำลักน้ำมัน หรือท่วม อย่างที่น้ากล่าวมาเลยคับ
มีควันเทาๆ เฉพาะตอนเปิดคันเร่ง ช่วงหัวเกียร์ มาลูกเดียวแล้วก็จะจางหายไป ตอนช่วงปลายเกียร์คับ
กลับกัน หลังเปลี่ยนหัวฉีด ไม่ต้องเติมคันเร่งมาก ทอร์คกำลังมากขึ้น ดึงหนักกว่าหัวฉีดเดิม ทั้งต้นเกียร์-ปลายเกียร์ อีกคับ
ถ้าตระกูล 947 abcdej ต่อให้มี ปั๊มติ๊ก+เรกูเรต+scvรูใหญ่ ดันน้ำมันมารอที่ตูดปั๊มคอมฯ
ใส่รถเดิม ไม่มีกล่อง หรือปิดกล่องวิ่ง ยังไงก็ไม่ท่วม ไม่สำลัก คับ
เพราะรถผมทำมาหมดทุกอย่าง แต่ไม่มีกล่องใดๆเลยทั้งสิ้น
สเตปนี้ ถ้า+ไส้ปั๊มวีโก้ด้วยแล้ว รถที่มีกล่อง ดัน+ยก จูนมาไม่สมบูรณ์ มีโดนยาวๆคับ

 emo41 emo41 emo40 emo40 emo44 emo44

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 18มี.ค.2015, 14:19:42 »
รถผม 2.5 vgs 2D hi
มีกล่องดันราง+ยกหัวฉีด บูส27psi
ครัช ผ้าผสม
ระบบน้ำมัน ปั้มติ๊ก+ถังเอ+เรกูเรเตอร์
อยากเปลี่ยนปลายหัวฉีด แต่ไม่มีข้อมูลว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบไหนยี่ห้ออะไร เบอร์อะไร
น้าๆแนะนำหน่อยครับ เอาแบบสามารถปิดกล่องแล้วยังวิ่งได้ครับ
รถดีแม็กเราใช้หัวตระกูลเดนโซ่ครับ องศาการฉีดน้ำมัน 152 องศา ถ้าน้าอยากเปลี่ยนแบบเหมาะเลยก็เลือกเดนโซ่ครับ ซึ่งตอนนี้เดนโซ่ที่นิยมเอามาใส่ดีแม็กซ์ก็ใช้รหัส 974 ซึ่งมีองศาการฉีดตรงกันหัวฉีดเดิมเรา แต่มีรูใหญ่กว่าเล็กน้อย เดนโซ่ 947 มีหลาย rank ครับ a,b,c,d,e,f ... (a,b,c ไม่ผลิตแล้ว) (แต่อาจมีหลงเหลือตามโกดังอะไหล่อยู่บ้าง) ส่วน rank d,e,f หาได้จากตัวแทนเดนโซ่ทั่วไปครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 18มี.ค.2015, 18:15:20 »
> นาวาร่า 947 รหัสนิยมครับ เน้นใช้งานก็เลือกเป็นเกรดแท้ครับ เอาแบบยกชุดนะครับ แต่คงปิดกล่องวิ่งไม่ได้นะครับ ดีที่สุดคงเป็นปิดกล่องยก ส่วนดัน ควต้องเป็ดใว้ครับ รถหัวใหญ่ไม่มีกล่อง อาการออกเยอะครับ แต่ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัณหาอะไรครับ

ออกอาการยังไงคับน้า

> หากปิดกล่องทั้งหมด ที่รอบต่ำ ไม่ว่าจะขับปกติ หรือลากรอบ เพื่อลอยตัว รถจะออกอาการสำลักน้ำมัน (ผมเรียกอย่างนี้นะ แต่จูนเนอร์เรียก อะไรจำไม่ได้แล้วครับ) ควันจะดำมากๆ แต่ไม่พุงออก รถไม่มีกำลังเหมือนจะสดุดหรือถูกกดแรงม้าใว้ พอรอบเลย 2500 ขึ้นไปอาการจะหายไปแต่ยังคงมีควันดำออกตลอดเวลาครับ
> รถสเต็ปนี้ ปิดกล่องวิ่งกินน้ำมันมากกว่าเดิมนะครับ มาจากการเติมคันเร่งของเราเอง เพราะรถไม่มีกำลังครับ

**อย่างที่ผมบอกหากรับอาการได้ก็ไม่มีปัณหาครับ ในกลุ่มก็มีเยอะครับแบบนี้

 
รถผม 2.5 vgs เปลี่ยนเฉพาะหัวฉีด 947 ตั้งแต่ 5,000 โลแรก ไม่มีกล่องใดๆทั้งสิ้น
ทำไมถึง ไม่มีอาการสำลักน้ำมัน หรือท่วม อย่างที่น้ากล่าวมาเลยคับ
มีควันเทาๆ เฉพาะตอนเปิดคันเร่ง ช่วงหัวเกียร์ มาลูกเดียวแล้วก็จะจางหายไป ตอนช่วงปลายเกียร์คับ
กลับกัน หลังเปลี่ยนหัวฉีด ไม่ต้องเติมคันเร่งมาก ทอร์คกำลังมากขึ้น ดึงหนักกว่าหัวฉีดเดิม ทั้งต้นเกียร์-ปลายเกียร์ อีกคับ
ถ้าตระกูล 947 abcdej ต่อให้มี ปั๊มติ๊ก+เรกูเรต+scvรูใหญ่ ดันน้ำมันมารอที่ตูดปั๊มคอมฯ
ใส่รถเดิม ไม่มีกล่อง หรือปิดกล่องวิ่ง ยังไงก็ไม่ท่วม ไม่สำลัก คับ
เพราะรถผมทำมาหมดทุกอย่าง แต่ไม่มีกล่องใดๆเลยทั้งสิ้น
สเตปนี้ ถ้า+ไส้ปั๊มวีโก้ด้วยแล้ว รถที่มีกล่อง ดัน+ยก จูนมาไม่สมบูรณ์ มีโดนยาวๆคับ

> รถคันแรกเป็น หัวเดียววิ่งข้าว all new 2.5 VGS หัว 947B ประจำการอยูกับกล่อง ดัน Cube ครับ ถ้าปิดกล่องวิ่งรถจะเกิดอาการสำลักในทันที ที่เดินคันเร่งแบบเดิมที่เปิดหล่องครับ
> และคันที่ 2 เป็น all new Hi 4D 2.5 VGS คันนี้ เปลียนเทอร์เป็น 3000ddi ของตัว ก่อน all new ครับ มีกล่อง มอนแม็ก(ยก และ ดัน) หัว 947B (จริงๆ หัวนี้เป็นหัวเดียวกันกับที่ใสในตัว หัวเดียววิ่ฃข้าวครับ ถ่ายออกจากคันนี้ไปใส่ครับ) ปิดกล่องวิ่ง รถก็สำลักน้ำมันครับ เป็นเหตุผลที่ผมย้ายอุปกรณ์ cube กับ 947b ไปใส่หัวเดียววิ่งข้าว แล้ว ใส่หัวเดิม และไปลงกล่อง มอนแม็ค ครับ

**เป็นข้อมูลให้ครับน้า


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Leab NDC

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 6
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 25มี.ค.2015, 17:36:14 »
รบกวนถามครับ ถ้าตัว 3.0 auto. ควรใช้หัวฉีดแบบไหนดีครับ ผมใส่กล่องทองแล้ว

ออฟไลน์ akrapovic

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 183
  • คะแนน Like 5
Re: แนะนำหัวฉีดแต่งหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 06เม.ย.2015, 19:44:42 »

> รถคันแรกเป็น หัวเดียววิ่งข้าว all new 2.5 VGS หัว 947B ประจำการอยูกับกล่อง ดัน Cube ครับ ถ้าปิดกล่องวิ่งรถจะเกิดอาการสำลักในทันที ที่เดินคันเร่งแบบเดิมที่เปิดหล่องครับ
> และคันที่ 2 เป็น all new Hi 4D 2.5 VGS คันนี้ เปลียนเทอร์เป็น 3000ddi ของตัว ก่อน all new ครับ มีกล่อง มอนแม็ก(ยก และ ดัน) หัว 947B (จริงๆ หัวนี้เป็นหัวเดียวกันกับที่ใสในตัว หัวเดียววิ่ฃข้าวครับ ถ่ายออกจากคันนี้ไปใส่ครับ) ปิดกล่องวิ่ง รถก็สำลักน้ำมันครับ เป็นเหตุผลที่ผมย้ายอุปกรณ์ cube กับ 947b ไปใส่หัวเดียววิ่งข้าว แล้ว ใส่หัวเดิม และไปลงกล่อง มอนแม็ค ครับ

**เป็นข้อมูลให้ครับน้า
ขอถามน้าหน่อยครับว่า 947
1. พวก FIRAD หรือ REDATT นี่ถือว่าเป็นของแท้ไหมครับใช้งานยาวๆได้หรือเปล่า
2. รถน้าคันที่ใส่ดันราง+หัวฉีด ใช้งานจริงกินน้ำมันกว่า รถเดิมๆ หรือประหยัดกว่าครับ
3. รถน้าระหว่างคันที่่ใส่ดัน+หัว กับ ดัน+ยก "แบบไหน"จะประหยัดน้ำมันกว่าและเหมาะกับการใช้งานจริงมากกว่าครับ สำหรับรถเดิมๆ ที่ต้องใช้งานวันละ100กิโล(วิ่งรถเปล่า) มีท่อใบเดียว
4. รถคันที่ใส่ดัน+หัวฉีด ถ้าต้องอยู่ในเมืองรถติดๆ ช่วงเดินเบาน้ำมันจ่ายเยอะเพราะหัวฉีดใหญ่ จะทำให้กินน้ำมันขึ้นมากไหมครับ
5. สเต็ป ดัน+หัวฉีด นอกนั้นเดิม ควรอุดท้ายรางไหมครับหรือหนุนก็พอ ครัชเดิมจะเอาไหวไหมครับ ถ้าดันยกไม่น่ารอด

ขอรบกวนด้วยครับ emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06เม.ย.2015, 19:51:41 โดย akrapovic »