ผู้เขียน หัวข้อ: ใคร DIY การต่อวัดบูส Auto Meter ผมขอรายละเอียดหน่อย  (อ่าน 51801 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ thong ck

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 1
 emo3 emo3 emo3

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
 emo4 มันใส่ไปหมดแล้วนะครับ

เอาเป้นว่าน้าติดตรงไหน ลองถามมา จะช่วยชี้แนวทางให้ครับ

ออฟไลน์ thong ck

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 1
ติดทุกตรงคับ คือผมมีแค่วัดบูส+สายแรงดันเส้นเล็กๆ+สายไฟ ผมอยากรู้วิธีการต่อและอุปกรณ์ที่ต้องใช่ ผมคิดว่าอุปกรณ์ที่แถมมาคงใช่ไม่ได้

ออฟไลน์ Leab NDC

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 6
อุปกรณ์ที่ให้มาใช้ได้ครับ ที่เพิ่มคือน้าต้องเจาะท่ออินเตอร์เพื่อใส่ท่อลมก่อน จะเจาะหรือจะเปลี่ยนท่อที่มีรูใส่สายลมมาเลยก็แล้วแต่ครับ หลังจากนั้นก็เดินสายลมเข้าห้องโดยสาร บริเวณมุมห้องเครื่องผั่งคนขับ ส่วนสายไฟต่อกับไฟหรี่ครับคือพ่วงที่สายไฟตรงสวิท esc. ตรงก้านไฟเลี้ยวครับ   emo50

ออฟไลน์ thong ck

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 1
ต่อแบบนี้ได้มั้ย

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
เจาะพลาสติกตรงปากเทอร์โบดีกว่าครับ  พลาสติกท่อนนั้นไม่กี่ตังเจาะโลด
หรือไม่ก็ใส่ชุดท่ออินเตอร์อลู(หากคิดว่าจะใส่อยู่แล้ว) จะมีรูวัดบูสมาให้ก็ไม่ต้องเจาะครับ

สายที่จะต่อไฟดูสายจากก้านสวิทย์ครับ  ดึงเก๊ะเล็กด้านคนขับออก มองเฉียงขึ้นไปทางพวงมาลัย
เจอสายสีน้ำตาลก็เอาสีขาวจั้มเลย  สายสีดำลงกราวน์


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
ต่อแบบนี้ได้มั้ย

รถน้ารุ่นไหนครับ ถ้าเทอร์โบ ธรรมดา ตัดสาย ใต้เทอร์โบ แล้วคั่นด้วย 3ทาง ด้วยสายลม เล็กก็ได้ หรือใหญ่ 6mm ก็ได้

แล้ว เอาสายลมเล็ก ต่อเข้า หลังเกจ วัดได้เลย สายไฟ 2เส้น ก็คือไฟ+ กับ - ของไฟหรี่ ต่อธรรมดาครับ

ถ้าเทอร์โบ VGS ต้องเจาะ ท่ออินเตอร์ จะตรงยางแล้วใส่อแดปเตอร์ หรือ เจาะฝั่งแอดปเตอร์ตรงท่อพลาสติก ก็ได้ครับ

 วิธีเข้าสาย ผมรูปจาก www.vigothailand.com ครับ ขอบคุณครับ


แบบ 1 ใช้สายเล็ก แล้วใส้ตัวแรก จากขวา ไปซ้าย แล้วขันเข้ากับตูกเกจ ครับ


หรือแบบ2 ใส้สายซิลิโคน 6 มม จับยัด ขันกับทองเหลืองที่มี (ผมใช้วิธีนี้อยู่ บูส 30 วิ่งมาปีกว่า ยังปกติดี)

ออฟไลน์ ti_eng

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 254
  • คะแนน Like 5
เจาะพลาสติกตรงปากเทอร์โบดีกว่าครับ  พลาสติกท่อนนั้นไม่กี่ตังเจาะโลด
หรือไม่ก็ใส่ชุดท่ออินเตอร์อลู(หากคิดว่าจะใส่อยู่แล้ว) จะมีรูวัดบูสมาให้ก็ไม่ต้องเจาะครับ

สายที่จะต่อไฟดูสายจากก้านสวิทย์ครับ  ดึงเก๊ะเล็กด้านคนขับออก มองเฉียงขึ้นไปทางพวงมาลัย
เจอสายสีน้ำตาลก็เอาสีขาวจั้มเลย  สายสีดำลงกราวน์
น้าครับมีรูปที่ถ่ายเปล่าสายสีน้พตาลคราบ ผมหาไม่เจอ

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
เจาะพลาสติกตรงปากเทอร์โบดีกว่าครับ  พลาสติกท่อนนั้นไม่กี่ตังเจาะโลด
หรือไม่ก็ใส่ชุดท่ออินเตอร์อลู(หากคิดว่าจะใส่อยู่แล้ว) จะมีรูวัดบูสมาให้ก็ไม่ต้องเจาะครับ

สายที่จะต่อไฟดูสายจากก้านสวิทย์ครับ  ดึงเก๊ะเล็กด้านคนขับออก มองเฉียงขึ้นไปทางพวงมาลัย
เจอสายสีน้ำตาลก็เอาสีขาวจั้มเลย  สายสีดำลงกราวน์
น้าครับมีรูปที่ถ่ายเปล่าสายสีน้พตาลคราบ ผมหาไม่เจอ
รถน้ามีสวิตช์ ESC ไหมครับ สายน้ำตาลนี้ มันคือสายไฟ +12V อยู่หลังสวิตช์ ESC น่ะครับ

ออฟไลน์ exoishi

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like 1
ต่อแบบนี้ได้มั้ย


รถน้ารุ่นไหนครับ ถ้าเทอร์โบ ธรรมดา ตัดสาย ใต้เทอร์โบ แล้วคั่นด้วย 3ทาง ด้วยสายลม เล็กก็ได้ หรือใหญ่ 6mm ก็ได้

แล้ว เอาสายลมเล็ก ต่อเข้า หลังเกจ วัดได้เลย สายไฟ 2เส้น ก็คือไฟ+ กับ - ของไฟหรี่ ต่อธรรมดาครับ

ถ้าเทอร์โบ VGS ต้องเจาะ ท่ออินเตอร์ จะตรงยางแล้วใส่อแดปเตอร์ หรือ เจาะฝั่งแอดปเตอร์ตรงท่อพลาสติก ก็ได้ครับ

 วิธีเข้าสาย ผมรูปจาก www.vigothailand.com ครับ ขอบคุณครับ


แบบ 1 ใช้สายเล็ก แล้วใส้ตัวแรก จากขวา ไปซ้าย แล้วขันเข้ากับตูกเกจ ครับ


หรือแบบ2 ใส้สายซิลิโคน 6 มม จับยัด ขันกับทองเหลืองที่มี (ผมใช้วิธีนี้อยู่ บูส 30 วิ่งมาปีกว่า ยังปกติดี)


น้าเอาสายซิลิโคนเข้าห้องโดยสารทางไหนครับ ขอรายละเอียดหน่อย พอจะมีรูปไหมครับ

ออฟไลน์ รถบ้าน หวาน-เย็น

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
ถ้า แบบผม ประมาณนี้ ครับ

ต่อจากท่อ ID ออกจาก Turbo เลยครับ ของที่ให้มาใช้ได้หมดครับ แค่ต้องซื้อท่อซิลิโคนเพิ่ม เมตรนึงก็พอ
หาซื้อหางปลาไหล 3mm เกลียวเล็กสุด 1/8 ครับ


แล้วก็ เจาะรู ตาปเกลียวเลยครับ ของผมใช้กันคลายอีกทีครับ ของผมใช้ 3M


แล้วก็ปิดอีกที ด้วย Eproxy อีกทีครับ ใช้กันยาวๆ เลยครับ







ประกอบแล้วประมาณนี้ ครับ  ฝากไว้เป็นแนวทางให้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07ต.ค.2016, 17:12:18 โดย รถบ้าน หวาน-เย็น »

ออฟไลน์ mzajung

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 158
  • คะแนน Like 4
แจ่มเลยครับ

ออฟไลน์ virusbu

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 101
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: Phuket
  • ชื่อเล่น: Bu
emo4 มันใส่ไปหมดแล้วนะครับ

เอาเป้นว่าน้าติดตรงไหน ลองถามมา จะช่วยชี้แนวทางให้ครับ
รบกวนน้าชิวส่งรูปสายที่จะต่อวัดรอบที่ปลั๊ก ecu ให้หน่อยคับว่าเส้นหนัย

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
12 ตอบ
4775 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 28ม.ค.2012, 15:46:44
โดย jewtech
3 ตอบ
2337 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ก.ย.2012, 16:30:46
โดย Mod-Dum®Shop+
31 ตอบ
14110 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24ต.ค.2013, 00:52:06
โดย pitak196
8 ตอบ
7402 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14มี.ค.2014, 16:13:27
โดย Mod-Dum®Shop+
8 ตอบ
6234 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08ก.ย.2014, 10:50:40
โดย Boss KB