ผู้เขียน หัวข้อ: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง  (อ่าน 968 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« เมื่อ: 08พ.ค.2014, 19:44:05 »
ตอนแรก ยิงสด สู้สึกว่า บูสติดไวกว่า
ปัญหาคือ

ตอนแรก ยิงสด บูสติดไว บูสมา 24 กดมา24 ผ่อน เล็กน้อย 20 กด 24

ตอนนี้

เห็นน้าในคลับหลายๆ คนบอกว่า AT ต้องใส่ หม้อพัก ไม่งั้น มันโล่ง เกินไป

ผมเลยไปจัด พักกลาง ไส้เกลียว

ผล ปรากดว่า เสียง ดูแน่น ขึ้น ต้น มา ดีขึ้น เกียร์ สัพ ดีขึ้น นิดหน่อย แค่ นิดหน่อย

เหยียบ บูส ติด ช้า ลง นิดหน่อย ฟาดมา 20 เหยียบ ลงแค่ 21 อยู่แค่ 21 ไม่ ขยับลงอีก ผ่อน ก็ 20 เหยียบก็21  รู้สึกว่า ตื้อๆ ยังไงไม่รู้ มีแต่ควัน

ต้องไป จูนใหม่  ให้เข้า กับหม้อพัก หรือเปล่า ครับ  ขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08พ.ค.2014, 20:05:46 »
ใส้เกลียวนี้ มองตรงทะลุ ได้ปล่าวครับ หรือ ยกส่องมองไม่เห้นปลายทาง

จากรูปการ ไอเสีย น่าจะคลายไม่ทัน ส่งผลต่อบูส ให้ขึ้นช้า หรือ น้อยลงแหละครับ

รถผมก็ใส่หม้อพักกลางใส้ตรง (ทรงกระบอกยาว) เสียงนุ่ม ไม่ดังมาก แต่ถ้ากดเต็มก็ลั่นเหมือนกัน

ตอนจูนแรกๆ ถ้ากดเต็ม เสียงจะแตกๆ บูส ประมาณ23 พอแช่ เหลือ 21-22

แต่ตอนนี้ จูนใหม่ เสียงสมุทกว่าเดิม ได้บูสเดิม ควันไม่จุก ติ๊ดๆ บูส 25-26 แช่ บูส เหลือราว 23-24 ควันเทาๆ วิ่งดีกว่าครับ

ดูจากรูปการน่าจะต้องจูนใหม่ ซักรอบนะครับ เพราะท่อมันอั้นต่างกัน ไอเสีย มันคลายเร็วไม่เท่ากันครับ

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 02:34:08 »
แต่งให้ เสร็จทุกอย่าง แล้วปิดท้ายด้วยการจูน เป็นสุดท้ายดีสุดครับ
A/T มีหม้อพัก ดีกว่าครับ

[youtube]8nzDYpXvWJg[/youtube]
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ Por V-Cross Team

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 324
  • คะแนน Like 7
  • NDC.422
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ปอ
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 05:05:17 »
แต่งให้ เสร็จทุกอย่าง แล้วปิดท้ายด้วยการจูน เป็นสุดท้ายดีสุดครับ
A/T มีหม้อพัก ดีกว่าครับ

[youtube]8nzDYpXvWJg[/youtube]

น้าซิ่งครับ ตอนนี้บูสอยู่เท่าไรครับ A/T อ่ะครับ
V-CROSS 4 Door 3.0 VGS Z-Prestige A/T Everest  Pearl White

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 09:15:10 »
ใส้เกลียวนี้ มองตรงทะลุ ได้ปล่าวครับ หรือ ยกส่องมองไม่เห้นปลายทาง

จากรูปการ ไอเสีย น่าจะคลายไม่ทัน ส่งผลต่อบูส ให้ขึ้นช้า หรือ น้อยลงแหละครับ

รถผมก็ใส่หม้อพักกลางใส้ตรง (ทรงกระบอกยาว) เสียงนุ่ม ไม่ดังมาก แต่ถ้ากดเต็มก็ลั่นเหมือนกัน

ตอนจูนแรกๆ ถ้ากดเต็ม เสียงจะแตกๆ บูส ประมาณ23 พอแช่ เหลือ 21-22

แต่ตอนนี้ จูนใหม่ เสียงสมุทกว่าเดิม ได้บูสเดิม ควันไม่จุก ติ๊ดๆ บูส 25-26 แช่ บูส เหลือราว 23-24 ควันเทาๆ วิ่งดีกว่าครับ

ดูจากรูปการน่าจะต้องจูนใหม่ ซักรอบนะครับ เพราะท่อมันอั้นต่างกัน ไอเสีย มันคลายเร็วไม่เท่ากันครับ

มองทะลุเห็นปลาย เลยครับ  เหมือนท่อ ไส้ตรงแหละครับแค่เป็น เกลียว

ขอบคุณมากครับ  สรุป คือ ผมต้อง จูนใหม่ใช่มั้ยครับ  ท่อพักไส้เกลียว นี่ โอเค แล้วใช่มั้ยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 09:16:22 »
แต่งให้ เสร็จทุกอย่าง แล้วปิดท้ายด้วยการจูน เป็นสุดท้ายดีสุดครับ
A/T มีหม้อพัก ดีกว่าครับ

[youtube]8nzDYpXvWJg[/youtube]

ขอบคุณมากครับ  เสียงท่อน้า โหดมากเลยครับ ชอบมาก

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 10:05:48 »
ใส้เกลียวนี้ มองตรงทะลุ ได้ปล่าวครับ หรือ ยกส่องมองไม่เห้นปลายทาง

จากรูปการ ไอเสีย น่าจะคลายไม่ทัน ส่งผลต่อบูส ให้ขึ้นช้า หรือ น้อยลงแหละครับ

รถผมก็ใส่หม้อพักกลางใส้ตรง (ทรงกระบอกยาว) เสียงนุ่ม ไม่ดังมาก แต่ถ้ากดเต็มก็ลั่นเหมือนกัน

ตอนจูนแรกๆ ถ้ากดเต็ม เสียงจะแตกๆ บูส ประมาณ23 พอแช่ เหลือ 21-22

แต่ตอนนี้ จูนใหม่ เสียงสมุทกว่าเดิม ได้บูสเดิม ควันไม่จุก ติ๊ดๆ บูส 25-26 แช่ บูส เหลือราว 23-24 ควันเทาๆ วิ่งดีกว่าครับ

ดูจากรูปการน่าจะต้องจูนใหม่ ซักรอบนะครับ เพราะท่อมันอั้นต่างกัน ไอเสีย มันคลายเร็วไม่เท่ากันครับ

มองทะลุเห็นปลาย เลยครับ  เหมือนท่อ ไส้ตรงแหละครับแค่เป็น เกลียว

ขอบคุณมากครับ  สรุป คือ ผมต้อง จูนใหม่ใช่มั้ยครับ  ท่อพักไส้เกลียว นี่ โอเค แล้วใช่มั้ยครับ
ขอบคุณครับ

 emo45 จูนใหม่เลยครับ

จะบอกว่า แบบที่น้าใส่อ่ะ เค้าเรียกใส้ตรง ครับ เหมาะกับ เกียร์ธรรมดา มากกว่า

สำหรับออโต้ ต้องใส่พักที่ มองไม่เห็นอีกด้าน แต่โล่งกว่า พักติดรถ กำลังอัดถึงจะดีครับ


ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 11:49:35 »
แต่งให้ เสร็จทุกอย่าง แล้วปิดท้ายด้วยการจูน เป็นสุดท้ายดีสุดครับ
A/T มีหม้อพัก ดีกว่าครับ

[youtube]8nzDYpXvWJg[/youtube]

น้าซิ่งครับ ตอนนี้บูสอยู่เท่าไรครับ A/T อ่ะครับ

บูส 40 ครับ
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ teed_vip

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 0
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 16:32:35 »
รถผมเดิมๆ ตัดแคทออก พักกลางเดิม บูสอยู่ประมาณกี่ปอนด์ครับ กล่องดัน+ยก ครับ และ
เครื่องจะมีปัญหาไหมครับถ้าเกิดว่าเราไม่ตัดแคทกับพักกลางออก

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 18:55:06 »
รถผมเดิมๆ ตัดแคทออก พักกลางเดิม บูสอยู่ประมาณกี่ปอนด์ครับ กล่องดัน+ยก ครับ และ
เครื่องจะมีปัญหาไหมครับถ้าเกิดว่าเราไม่ตัดแคทกับพักกลางออก
น้าติดวัดบูสสิครับ     จะได้รู้ ว่าบูสเท่าไหร่

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 09พ.ค.2014, 19:32:58 »
รถผมเดิมๆ ตัดแคทออก พักกลางเดิม บูสอยู่ประมาณกี่ปอนด์ครับ กล่องดัน+ยก ครับ และ
เครื่องจะมีปัญหาไหมครับถ้าเกิดว่าเราไม่ตัดแคทกับพักกลางออก

 emo1 บอกไม่ได้ ตามน้าด้านบนว่าแหละครับ

ถ้ามี ยก+ดัน มันอยู่ที่จะคัทบูส ไว้เท่าไร เพราะ การจูน ทำให้บูสขึ้นไม่เท่ากันครับ

ส่วนมากเซฟ จะทำไว 22-25 แล้วแต่จะขอ

ส่วนถ้าไม่ตัดแคท ไม่ตัดพักกลาง มันก็จะอั้น รถไม่เดินเท่าที่ความ เพราะไอเสียคลายไม่ทัน กลัวจะย้อนใบหลัง ทำโบเสียได้นะครับ

อย่างน้อย แทนแคท ซักอันก็ดี ถ้าใจรักจะเล่นแรง

แต่มาเสตป ยก+ดัน ผมว่า แทนแคท ลงท้ายเพลา กลัวดังก็พักใส้ตรง ก็โอเคครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 10พ.ค.2014, 05:31:18 »
> หากมีการอัปเกรดอุปกรเกียวกับเครื่องยน ต้องจูนใหม่ทุกครั้งครับน้า กลับไปจูนเนอร์ เลยครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 10พ.ค.2014, 11:36:30 »
> หากมีการอัปเกรดอุปกรเกียวกับเครื่องยน ต้องจูนใหม่ทุกครั้งครับน้า กลับไปจูนเนอร์ เลยครับ

อ่อ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
Re: 3.0 VGS AT ดัน+ยก ใส่พักพลาง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 10พ.ค.2014, 15:08:56 »
แต่งให้ เสร็จทุกอย่าง แล้วปิดท้ายด้วยการจูน เป็นสุดท้ายดีสุดครับ
A/T มีหม้อพัก ดีกว่าครับ

[youtube]8nzDYpXvWJg[/youtube]

ขอบคุณมากครับ  เสียงท่อน้า โหดมากเลยครับ ชอบมาก

ขอบคุณครับ

รถผมขับปกติ จะไม่ค่อยได้ยินเสียงท่อซักเท่าไร (ดังกว่าเดิมไม่มาก จะดังกวี้ดๆ)
ไม่ค่อยชอบท่อเสียงดัง แต่ชอบเสียงเครื่องยนต์ อึ่มๆสดๆ

แต่...เสียงจะแผดออกมา ก็แต่ตอนกดคิ๊กดาว์ หรือซัด เท่านั้น

ปล.A/Tปรับบูส เกิน28 แนะนำ ค่อยเปลี่ยน ปั๊ม และหัวฉีด
เพราะช้าเร็ว มันก็จากไป

สาเหตุ ลองนึกภาพ ตอน เร่งแซง A/Tคิ๊กดาว์ สิ จะเข้าใจว่าต่างกับ M/T ยังไง
เปลี่ยนตอนไม่พังยังขายได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10พ.ค.2014, 15:13:16 โดย ซิ่ง (เพลินไพร no.8) »
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html