0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รถเฟิร์นหายตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 55 แจ้งประกันประกันต้องการเอกสารอะไรเฟิร์นหามาให้หมดจนครบตามรายการที่บริษัท( วิริยะ) มันต้องการที่หน้ากรมธรรมระบุ รถหายจ่าย 600,000 เราโทรไปถามความคืบหน้าอาทิตย์ละครั้งเพราะเฟิร์นกำลังออกรถคันใหม่นัดรับรถวันที่ 31สิหาคม 55 แต่รถคันที่สองเรื่องไม่จบโทรไปถามความคืบหน้าเพราะทุกวันนี้ต้องรับภาระจ่ายค่างวดรถคันเก่าอยู่ทั้งที่มีประกัน ( วิริยะ ) ชั้น 1 นะค่ะพนักงานมันตะคอกว่าไม่เห็นใจมันงานมันเยอะเฟิร์นไม่ได้โทรไปถามเรื่องสินไหมนะค่ะแค่ถามว่าเอกสารเรื่องรถเรียบร้อยไหมเพราะมีกำหนดรับรถใหม่แล้วแค่อยากรู้กลัวต้องจ่ายทั้งเก่าแลัใหม่รู้ไหมค่ะพนักงานระดับผู้จัดการฝ่ายรถหายนะค่ะมันพูดคำนี้ค่ะ .. หน้ากรมธรรมมันไม่ได้ระบุนะว่าต้องจ่ายเมื่อไร ผมจะจ่ายให้คุณปีหน้าก็ได้เฟิร์นก็โมโหเลยว่าทำไมถึงตอบแบบนี้ พี่ๆๆน้องๆๆชาว All new d-max ว่าเฟิร์นควรทำไงค่ะเวลามีปัญหาเกิดขึ้นทำไมบริษัทประกัน ( วิริยะ )ถึงตอบกับลูกค้าแบบนี้ทั้งงที่มาตรวจสอบแล้วว่ารถเฟิร์นที่หายเจตนาบริสุทธิ์เพราะจอดหน้าอพาเม้นทุกวันมีพยานตอนหายก็หายหน้าอพาเม้นที่เป็นที่จอดรถประจำ เอกสารตัวไหนอยากได้เราต้องเสียเวลา เสียเงินค่าเดินทางไปหามาให้ ต้องการอะไรเฟิร์นหาให้หมด รับผิดชอบจ่ายค่างวดรถเหมือนเดิมตามที่ประกันและไฟแนนต้องการวอนผู้ที่มีความรู้เรื่องนี้หรือคำแนะนำดีๆๆให้เฟิร์นหน่อยค่ะ....ขอบคุณค่ะ
1.เวลาโทรติดต่องานใดใด กรุณาพูดทวนชื่อพนักงานที่เราติดต่อด้วยทุกครั้ง เพื่อให้รู้ว่าเรากำลังตามงานอยู่กับใคร และบ่งบอกถึงว่าเราจำชื่อคุณได้นะ กรุณาตามเรื่องของเราดีดีหน่อย 2.ธ.กรุงเทพ ที่โลตัสปทุมธานี โดนมาแล้ว ผมนำ"เหรียญ" ไปฝาก 1,200 บาท พนักงานพูดจากับผมแย่มากๆ พูดกับผมคิดว่าผมจนๆ ไม่มีปัญญาทำอะไรได้มั้ง (เสื้อยืด+ขาสั้น ปอนด์ๆ) 2.1 บอกว่าที่นี่ สาขาเล็กๆ มีพนักงานไม่พอจึงไม่รับเหรียญ (ผมบอกเหรียญไม่ใช่เงินหรือไง..ผมจะเอาเหรียญสลึงมาคุณก็ต้องรับ)2.2 บอกจะเก็บค่าธรรมเนียม ร้อยละ2บาท (ผมบอกประกาศ ธ.แห่งประเทศไทย การฝากเหรียญจะเก็บค่าธรรมเนียมได้ต้องเกิน2,000บาทขึ้นไป)2.3 บอกว่าคนรอมากไม่มีพนักงานนับ (ผมถามไม่มีเครื่องนับเหรียญหรือไง)..เดี๋ยวค่อยนับก็ได้ ถ้าเหรียญขาดโทรหาผมผมจะมาจ่ายให้ พนักงานตัดบทบอก "เอาเป็นว่าผมไม่รับ" .. OK ครับ ขอชื่อนามสกุลคุณหน่อย..พนักงาน หมุนป้ายแขวนคอ กลับปิดชื่อ ผมจึงถามพนักงานคนข้างๆ.. เขาบอกอย่าเอาเขาไปเกี่ยวข้องเลย.. OK .. ผมโทร 1333 สายด่วน ธ.กรุงเทพแจ้งเหตุการณ์ เวลา สถานที่ ระบุชื่อจริงเรา หน้าเค้าเตอร์ ตอนนั้นเลย..ตั้งแต่นั้นมา ผมเห็น พนักงาน2คนนั้น ไปเข็นรถเข็นเก็บเงิน 1 ครั้ง.. แล้วก็ไม่พบว่ามานั่งที่หน้าเค้าเตอร์อีกเลยครับ
มาจากเวปของ อ ประมาณ นะครับ ในทางกฎหมายควรต้องหยุดจ่ายค่างวดทันทีเพราะรถที่เช่าซื้อสูญหายไปแล้ว สัญญาเช่าซื้อก็ต้องระงับ ดังนั้น จึงเหลือประเด็นเดียวว่าค่าเสียหายมีเท่าไหร่ ? เรื่องนี้ศาลฎีกาเคยวางบรรทัดฐานนะครับว่าถ้ารถที่เช่าซื้อสูญหายก็ต้องมาคำนวณครับว่ารถราคาเท่าใด ผู้เช่าซื้อจ่ายเงินค่างวดมาแล้วเป็นเงินเท่าใด บริษัทประกันได้จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่บริษัทลิสซิ่งเนื่องจากรถหายเป็นเงินเท่าใดถ้า 2 จำนวนนี้รวมกันแล้วเกินกว่าราคารถที่บริษัทลิสซิ่งซื้อมาอย่างนี้ผู้เช่าซื้อก็ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย มีข้อถามต่อไปว่า ถ้าสัญญาเช่าซื้อมีข้อตกลงให้บริษัทเรียกค่าเช่าซื้อที่ยังขาดอยู่ได้แม้ว่าทรัพย์ที่เช่าซื้อจะสูญหายก็ตาม เรื่องนี้ ศาลมีอำนาจที่จะกำหนดให้ผู้เช่าซื้อชำระหรือไม่ก็ได้ครับ และถ้าศาลกำหนดให้ชำระละครับต้องชำระเต็มตามสัญญาหรือเปล่า? คำตอบก็คือว่าการที่จะกำหนดให้ผู้เช่าซื้อต้องชำระนั้นต้องพิจารณาด้วยนะครับว่าเงินค่าเช่าซื้อที่บริษัทลิสซิ่งได้รับชำระมาแล้วรวมกับค่าสินไหมทดแทนที่บริษัท ประกันภัยได้จ่ายให้ เมื่อยังไม่เพียงพอกับความเสียหายที่ผู้ให้เช่าซื้อได้รับ ศาลก็จะกำหนดความเสียหายให้ตามสมควร แต่มิใช่ให้ชำระค่าเช่าซื้อจนครบเต็มตามสัญญา และหากหลังจากรถหายไป 2 ปี เกิดจับคนร้ายได้แล้วได้รถที่เช่าซื้อกลับคืนมา รถต้องเป็นของบริษัทประกันนะครับ ไม่ได้เป็นของเรา เพราะสัญญาเช่าซื้อระหว่างเรา กับบริษัท มันจบและตัดขาดกันโช๊ะ ๆ ไปแล้วครับ ถามต่อ ที่นี้ได้เลยครับ http://www.ocpb.go.th/board_post.asp?id=748&idsub=5