ผู้เขียน หัวข้อ: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง  (อ่าน 7652 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ rommail

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นครปฐม
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 21มิ.ย.2012, 16:39:00 »
แล้วดันรางมันใส่อยู่ตรงไหนของเครื่องครับ ผมไม่เข้าใจ ยังนึกภาพไม่ออก ใส่แล้วกินน้ำมันมากรึป่าวครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ (ไม่ทราบจริงๆ จึงได้ถามครับ)

ออฟไลน์ K@!_0N^_^BoaT:NDC.549™

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 653
  • คะแนน Like 16
  • ผมคน พระประแดง NDC.549
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 21มิ.ย.2012, 17:13:59 »
ดันรางอย่างเดียว ต้อง little giant ii 7 in 1
emo17NDC.549emo17

ออฟไลน์ ponghotza

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 66
  • คะแนน Like 1
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 21มิ.ย.2012, 21:48:51 »
แล้วดันรางมันใส่อยู่ตรงไหนของเครื่องครับ ผมไม่เข้าใจ ยังนึกภาพไม่ออก ใส่แล้วกินน้ำมันมากรึป่าวครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ (ไม่ทราบจริงๆ จึงได้ถามครับ)



เอาง่ายๆนะคับ  ดันรางมันเป็นกล่องเล็กๆ ก่องนึง ที่เราดัดแปลง หรือติดเพิ่มลงไปใน ช่องเก็บของ(เก๊ะ) ด้านคนนั่ง อธิบายแบบบ้านๆเลยนะคับ กล่องนี้ทำหน้าที่หลอกกล่อง ECU เดิม ให้เพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล หรือภาษาไทยๆเรียกว่า แบบรางฉีดร่วม ซึ่งโดยปกติ ปั๊มคอมมอนเรลจะมีหน้าที่ปั่นและอัดส่งสร้างน้ำมันที่มีแรงดันสูงมากๆไปยังรางคอมมอนเรลเพื่อรอจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีด กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้ปั๊มสร้างแรงอัดน้ำมันได้สูงขึ้นคับ แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นนะคับ  เพราะหัวฉีดก็ยังคงฉีดจ่ายน้ำมันเป็นปริมาณเท่าเดิม (จะให้ดี ต้องมีหัวฉีดกับ กล่องยก)  แต่เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมากไงครับ    ประมานนี้พอจะเข้าใจได้มั่งหรือยังครับ 


ปล.  การจะทำให้เครื่องเดิมๆแรงขึ้น  มีเหตุและปัจจัยต่างๆที่ต้องเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กันอย่างลงตัวครับ

ออฟไลน์ ponghotza

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 66
  • คะแนน Like 1
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 21มิ.ย.2012, 22:29:16 »
 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4

ออฟไลน์ Mr.MIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1550
  • คะแนน Like 101
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 21มิ.ย.2012, 22:57:11 »
แล้วดันรางมันใส่อยู่ตรงไหนของเครื่องครับ ผมไม่เข้าใจ ยังนึกภาพไม่ออก ใส่แล้วกินน้ำมันมากรึป่าวครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ (ไม่ทราบจริงๆ จึงได้ถามครับ)



เอาง่ายๆนะคับ  ดันรางมันเป็นกล่องเล็กๆ ก่องนึง ที่เราดัดแปลง หรือติดเพิ่มลงไปใน ช่องเก็บของ(เก๊ะ) ด้านคนนั่ง อธิบายแบบบ้านๆเลยนะคับ กล่องนี้ทำหน้าที่หลอกกล่อง ECU เดิม ให้เพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล หรือภาษาไทยๆเรียกว่า แบบรางฉีดร่วม ซึ่งโดยปกติ ปั๊มคอมมอนเรลจะมีหน้าที่ปั่นและอัดส่งสร้างน้ำมันที่มีแรงดันสูงมากๆไปยังรางคอมมอนเรลเพื่อรอจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีด กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้ปั๊มสร้างแรงอัดน้ำมันได้สูงขึ้นคับ แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นนะคับ  เพราะหัวฉีดก็ยังคงฉีดจ่ายน้ำมันเป็นปริมาณเท่าเดิม (จะให้ดี ต้องมีหัวฉีดกับ กล่องยก)  แต่เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมากไงครับ    ประมานนี้พอจะเข้าใจได้มั่งหรือยังครับ 


ปล.  การจะทำให้เครื่องเดิมๆแรงขึ้น  มีเหตุและปัจจัยต่างๆที่ต้องเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กันอย่างลงตัวครับ

 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35

ขอบคุณน้ามากเลยครับ กระจ่างกันทั่วหน้าเลยครับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100000071693881

จำหน่ายน้ำแข็งยูนิค ปลีก-ส่ง รับส่งน้ำแข็งงานมงคล รับทำโตีะจีน น่องไก่ทอด สะโพกไก่ทอด
เขต นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร กทม. 098-8809417

ออฟไลน์ iampazzy

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 166
  • คะแนน Like 7
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 21มิ.ย.2012, 23:16:39 »
"ใส่กล่อง ดันราง ยิงตรง ลงเพลา"
ช่วยอธิบายให้ผมที มันคืออะไร  emo48
"CAB 4 V-Cross 3.0 VGS Z-Prestige Navi A/T White"
รถผมเอง...(ฝาครอบกระบะ)
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,11073.0.html
รถผมเอง...(TURBO TIMER)
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,15525.0.html
รถผมเอง...(ทีวีดิจิตอล...ฟรี)
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,48991.0.html

ออฟไลน์ rommail

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นครปฐม
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 23มิ.ย.2012, 21:48:24 »
ขอบคุณมากครับคุณ ponghotza กระจ่างใสแจ๋วเลยครับ เข้าใจซะทีสงสัยมานานแล้วเจ้าดันรางเนี่ย แล้วทีนี้เกิดคำถามขึ้นอีกแร๊ะ เจ้าดันรางราคาเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าเราติดแล้วประกันจะหมดไปมั๊ยครับ (ถือว่าเป็นการคัดแปลงอุปกรณ์หรือป่าวครับ)

ออฟไลน์ Willy

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 618
  • คะแนน Like 11
  • Status:น้องงุงิมาแว้วววววว [NDC.501]
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 23มิ.ย.2012, 23:13:01 »
ถ้าอยากได้แบบประหยัดน้ำมัน ต้องใช้กล่องแบบไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23มิ.ย.2012, 23:34:01 โดย Willy »
"every dog will have his day" emo34
Hi-Lander 4 Doors HR 2.5 VGS AT Z-Prestige Navi
รัตติกาล...งุงิ

ออฟไลน์ O-Zone

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2536
  • คะแนน Like 115
  • Hi-Lander 4D 3.0VGS Z-Prestige Navi Auto Black
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เอ็ม
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 23มิ.ย.2012, 23:51:24 »
มาเก็บความรู้ emo36 emo36 emo36
ก็แค่...รถขนผัก NDC. 1389



เพราะสังคม...ประเมินค่า...ที่จน-รวย
คนจึงสร้าง...เปลือกสวย...ไว้สวมใส่
หากสังคม...วัดค่า...ที่ภายใน
คนจะสร้าง....แต่จิตใจ...ที่ใฝ่ดี

ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 24มิ.ย.2012, 00:15:03 »
กล่องดันรางทุกยี่ห้อ มันไม่ค่อยต่างกันมาก อยู่ที่การจูนของช่างมากกว่าครับว่าจูนดีแค่ไหน  emo1 emo1
ยี่ห้อที่มาแรงตอนนี้คง Alpha tech , ECU=SHOP , PRO SPEED
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24มิ.ย.2012, 00:18:00 โดย keiingo »



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ audyza

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 726
  • คะแนน Like 24
  • NDC.524 086-2585233 ช่างอู๊ด V-Cross Red 4D M/T
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 24มิ.ย.2012, 08:11:01 »
ดันมากๆ แล้วมันจะมีปัญหาตามหลังมาหรือเปล่าครับ
 emo4 emo4 emo4
อุดEGR โซนนครราชสีมา $>ผ้าเบรคหนึบๆ เสาสั้น กรองแอร์ ท่อยูเลส แผ่นอุด ประดับยนต์ โช้คProfender กันโคลง นมค.Castrol  นมก.5w-30 จัดหาอะไหล่แท้ISUZU 086-2585233 น้าอู๊ด
ชมสินค้า http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,19976.0.html

ออฟไลน์ T-Shirt-Reuse

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 474
  • คะแนน Like 13
  • NDC.567(เลขสวยป่ะ) HR3.0 Z-Prestige Navi (Black)
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 24มิ.ย.2012, 10:48:39 »
ไม่กล้าดันแล้ว..งคันนี้ของเดิมๆๆ แต่ ดันเลยครับ ECU Monster ตังถึงแรงม้าก็ตามมาเองครับ

ออฟไลน์ crgarage

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 245
  • คะแนน Like 5
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 24มิ.ย.2012, 16:36:45 »
กล่องแต่งนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ จูนมือ และ จูนคอม   

      กล่องจูนมือ คือ กล่องที่ติดตั้งมาแล้ว  คนขับหรือเจ้าของรถ สามารถ ปรับจูนได้เอง โดย ที่ตัวกล่อง จะมีปุ่มปรับ อยุ่ ข้อดี จูนได้เองเลยไม่ต้องพิ่งจูนเนอร์(คนจูน)  ราคาถูก   ข้อเสีย  ความเสถียร ค่อนข้างต่ำ

 ส่วน กล่องจูนคอม เป็น กล่องที่พัฒนาขึ้นมาจาก กล่องจูนมือ  โดย ใช้ระบบปฏิการมาสั่งการ หรือ  ง่ายๆๆ คือ เหมือนกับคอมพิวเตอร์เล็กๆเครื่องหนึ่งเลย ข้อดี มีความเสถียร มาก   ข้อเสีย ราคาแพง  ถ้าจะจูนเพิ่มต้องรอคนจูน



- กล่องดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบคอมมอนเรล ซึ่งทำได้โดยการแปลงสัญญาณ ECU ที่ควบคุมในส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงให้ปั๊มสร้างแรงดันในระบบที่สูงขึ้นกว่าเดิม

- กล่องยกหัวฉีด คือ การแปลงสัญญาณขยายระยะเวลาในการยกตัวของเข็มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ฉีดได้ในปริมาณที่มากขึ้นใน 1 จังหวะการทำงาน ทำให้สามารถควบคุมปริมาณเชื้อเพลิงตามต้องการได้

- การปลดบูสท์ คือ การปลดล็อคสัญญาณการตรวจจับแรงดันอากาศในท่อร่วมไอดี ให้สามารถทำแรงดันได้เกินค่าที่กำหนดโดยที่เครื่องไม่ถูกสั่งตัดเชื้อเพลิง

- การปลดล็อคความเร็ว คือ การปลดล็อคสัญญาณลิมิตของความเร็วรถให้วิ่งได้เกินค่าที่โรงงานล็อคเอาไว้

- การปลดล็อคคันเร่งไฟฟ้า คือ การแปลงสัญญาณของตัวคันเร่งไฟฟ้า ให้ตอบสนองได้ไวขึ้น มีการหน่วงน้อยลงหรือไม่มีเลย




 emo13 emo13


Setpoint  Raceing Team

 HR 3.0  2 door  VGS Z-Prestige  Australian Coal Black

ออฟไลน์ crgarage

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 245
  • คะแนน Like 5
Re: ดันรางงงงงงงงงงงงงงงง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 24มิ.ย.2012, 16:42:15 »
แล้วดันรางมันใส่อยู่ตรงไหนของเครื่องครับ ผมไม่เข้าใจ ยังนึกภาพไม่ออก ใส่แล้วกินน้ำมันมากรึป่าวครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ (ไม่ทราบจริงๆ จึงได้ถามครับ)



เอาง่ายๆนะคับ  ดันรางมันเป็นกล่องเล็กๆ ก่องนึง ที่เราดัดแปลง หรือติดเพิ่มลงไปใน ช่องเก็บของ(เก๊ะ) ด้านคนนั่ง อธิบายแบบบ้านๆเลยนะคับ กล่องนี้ทำหน้าที่หลอกกล่อง ECU เดิม ให้เพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล หรือภาษาไทยๆเรียกว่า แบบรางฉีดร่วม ซึ่งโดยปกติ ปั๊มคอมมอนเรลจะมีหน้าที่ปั่นและอัดส่งสร้างน้ำมันที่มีแรงดันสูงมากๆไปยังรางคอมมอนเรลเพื่อรอจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีด กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้ปั๊มสร้างแรงอัดน้ำมันได้สูงขึ้นคับ แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นนะคับ  เพราะหัวฉีดก็ยังคงฉีดจ่ายน้ำมันเป็นปริมาณเท่าเดิม (จะให้ดี ต้องมีหัวฉีดกับ กล่องยก)  แต่เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมากไงครับ    ประมานนี้พอจะเข้าใจได้มั่งหรือยังครับ 


ปล.  การจะทำให้เครื่องเดิมๆแรงขึ้น  มีเหตุและปัจจัยต่างๆที่ต้องเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กันอย่างลงตัวครับ


 ขอเสริมหน่อยนะครับ

กล่องยกหัวฉีด คือ
(Lift Injection)หลักการทำงานของกล่องเพิ่มแรงม้าแบบยกหัวฉีด สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
กล่องยกหัวฉีด มีหลักการทำงานโดยการใช้กล่องอิเลคโทรนิค รับสัญญาณไฟฟ้าที่ส่งมาจากกล่องควบคุมสมองกลของรถ ECU ที่ส่งไปยังหัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าแต่ละหัว แล้วแปลงค่าสัญญาณนั้น เพื่อสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมีระยะเวลาจ่ายน้ำมันให้นานขึ้น ตามจังหวะเวลาและรอบเครื่องยนต์ที่ต้องการ มีทำผลให้เครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงที่เพียงพอสำหรับการทำงานที่รอบสูงๆ หรือที่ความเร็วสูง เครื่องยนต์จึงมีแรงม้าเพิ่มขึ้น มีแรงบิดเพิ่มขึ้น ทำให้รถยนต์สามารถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น และมีความเร็วปลายสูงขึ้นด้วย
หรือถ้าอธิบายกันแบบง่ายๆ คือ เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันแต่ละรอบเครื่องให้นานขึ้น เช่น สมมุติว่า 1รอบเครื่อง ฉีดน้ำมัน 1วินาที อาจจะเพิ่มเป็น 1.2 1.5 หรือ 2วินาที ทำให้เพียงพอต่อความต้องการ และถ้ารถยนต์ได้มีการปรับแต่งระบบอัดอากาศ หรือเปลี่ยนเทอร์โบ ที่อัดลมเข้าสู่ห้องเครื่องได้มากกว่าเดิม เช่น ของเดิม 1บาร์ หรือ14ปอนด์ แต่ได้ทำการเปลี่ยน เทอร์โบ td05h ทำลมอัดเข้าห้องเครื่องที่ 25ปอนด์ ทำให้น้ำมันจากกล่อง ecu เดิมจ่ายน้ำมันไม่เพียงพอต่ออากาศ เราจึงต้องเสริมกล่องยกหัวฉีดเข้าไปเพื่อเพิ่มน้ำมันให้เพียงพอต่ออากาศที่เพิ่มขึ้น
ประโยชน์ของกล่องยกหัวฉีด1. เพิ่มแรงม้า ขั้นต่ำ40ตัวขึ้นไป และแรงบิด ขั้นต่ำ50%ขึ้นไป (แล้วแต่ระดับการจูน )
2. กล่องยกหัวฉีด จะเห็นผลกว่า กล่องดันราง (แต่ถ้าทำงานร่วมกันระหว่างกล่องดันราง และกล่องยกหัวฉีด ทำให้เห็นผลชัดเจน มากขึ้น)
3. รถมีกำลังแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับพวกบรรทุกหนักๆ
4. ลดการรอรอบอย่างเห็นได้ชัด
5. เพิ่มความเร็วปลาย เช่น รถเดิมวิ่ง 160กม./ช. หลังจากการปรับจูนแล้ว 180-200กม./ชม หรืออาจมากกว่า (อยู่ที่ระดับการจูน)
6. ในบรรดาการปรับแต่งให้รถมีพละกำลังที่เพิ่มขึ้น กล่องยกหัวฉีดเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะว่าผลที่ได้ชัดเจน และการสึกหรอของเครื่องยนต์น้อยกว่าการทำอื่นๆ
7. มีสวิทซ์ ปิด-เปิด (บางยี่ห้อ) ทำให้สามารถปิดการใช้งานได้ ทำให้เป็นรถเดิมๆ และสามารถเปิดใช้งานได้ทันทีขณะขับรถอยู่ก็ตาม (บางยี่ห้อ)

ข้อเสียของกล่องยกหัวฉีด
1. กล่องยกหัวฉีดจะมีราคาค้อนข้างสูงถ้าเปรียบเทียบกับกล่องชนิดอื่นๆ
2. การปรับแต่งรถใดๆก็แล้วแต่ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอที่มากขึ้น แต่กล่องยกหัวฉีดการสึกหรอของเครื่องยนต์จะน้อยกว่ากล่องชนิดอื่นๆ (ขึ้นอยู่ระดับการจูนว่ามากน้อยเพียงใด และระดับการขับขี่)


Setpoint  Raceing Team

 HR 3.0  2 door  VGS Z-Prestige  Australian Coal Black