ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)  (อ่าน 18640 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sakkaton

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 196
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 164
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 02ม.ค.2012, 08:04:40 »
ผมว่าคำถามนี้คงกระจ่างในอีกไม่ช้า เมื่อมีรถออกมาสู่มือผู้บริโภคอย่างเราๆ(รวมถึงผมด้วย)มากขึ้น ร่อนไม่ร่อนเดี๋ยวรู้กัน
ถ้าหนึบเหมือนเดิมไม่ร่อนก็รอดไป ถ้ามีออกอาการร่อนเหมือนค่ายคู่แข่ง ประเดี๋ยวก็คงมีวิธีแก้ครับ น้าๆในคลับเราเก่งๆเยอะ  emo30 emo30

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 02ม.ค.2012, 08:57:34 »
ทุกสิ่งทุกอย่างจะได้คำตอบก็ต่อเมื่อได้ขับ หรือ มีประสบการณ์จริงครับ

อีกไม่นานคงจะมีท่านใดท่านหนึ่ง หรือตัวเราเองได้รถแล้ววิ่งทดสอบดู แล้วคำตอบก็คงจะกระจ่างในไม่ช้าครับ
emo1
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Puwadon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 144
  • คะแนน Like 1
  • 4DR-2.5 VGS - Z DVD สีเงิน (NDC.256)
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 02ม.ค.2012, 09:17:07 »
ขอบคุณครับ  emo17 emo17 emo17 emo17
NDC.256

ออฟไลน์ KASET NDC.050

  • ALLNEW X-SERIES SPEED สีขาว
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 196
  • คะแนน Like 2
  • FB : กำนันจุ๋ย โชครุ่งเจริญดี
  • จังหวัด: อ.แม่ทา จ.ลำพูน
  • ชื่อเล่น: น้าเอ็ม
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 04ม.ค.2012, 20:45:00 »
 emo15 emo15
"  ลู ก แ ม่ โ จ้  "

ออฟไลน์ YUTH NDC 192

  • อีแค่นให้ติดหรางเหอ...ตักน้ำหมวนท่อมก่าไม่ได้...
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 779
  • คะแนน Like 10
  • เกิดคอน...นอนสงขลา
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 04ม.ค.2012, 21:51:11 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Black

ออฟไลน์ noteJa

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 848
  • คะแนน Like 4
  • NDC.075
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 04ม.ค.2012, 22:05:30 »
ข้อมูลน้าๆเป๊ะ ครับ ขอบคุณมากครับ แต่ยังไงผมก้อว่าคงไม่ร่อเหมือนบางค่าย เนื่องจากปัจจัยความกว้างเพลาตามที่น้าๆบอกครับ


สู้เพื่อแม่!!

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 04ม.ค.2012, 22:11:39 »
ที่มีข่าวมาว่า Vigo มันชอบร่อน  อาจจะมีสาเหตุมาจาก  การวางตำแหน่งและสมดุลของตัวรถไม่ สมดุล  กันนะครับ
ถ้าเทียบด้วยตาเปล่า คงจะดูออก   เพราะเจ้าโก้  มันหน้าต่ำก้นชี้  แล้วน้ำหนักมันถ่ายไปในด้านหน้ามากกว่า  จึงเป็นสาเหตุให้มันร่อน(สำหรับ 4x2)

ปล. D-max รุ่นก่อนหน้านี้ สมดุลทำได้ดีกว่าเจ้าโก้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 07ม.ค.2012, 08:24:11 »
ที่มีข่าวมาว่า Vigo มันชอบร่อน  อาจจะมีสาเหตุมาจาก  การวางตำแหน่งและสมดุลของตัวรถไม่ สมดุล  กันนะครับ
ถ้าเทียบด้วยตาเปล่า คงจะดูออก   เพราะเจ้าโก้  มันหน้าต่ำก้นชี้  แล้วน้ำหนักมันถ่ายไปในด้านหน้ามากกว่า  จึงเป็นสาเหตุให้มันร่อน(สำหรับ 4x2)

ปล. D-max รุ่นก่อนหน้านี้ สมดุลทำได้ดีกว่าเจ้าโก้
ถูกต้องครับ แหนบเหนือเพลา ไม่ใช่ว่าจะทำให้รถร่อนเสมอไปนะครับ มันต้องดูองค์ประกอบอย่างที่น้าเธคว่าใว้ ซึ่งจะสังเกตุได้ว่า น้องนิวเรานั้นช่วงแหนบยาวกว่าเห็นๆ ซึ่งนั้นสามารถรับการทรงตัวได้เป็นอย่างดี ใหนจะความหนืดของโช๊คอัพซึ่งผมฟันธงเลยว่าไม่เท่ากัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องพิสูจน์ต่อไป
จากที่เพื่อนๆ หลายท่านได้รับรถมาแล้ว ก็ยัง ไม่มีท่านใดนำปัญหานี้มาเล่าให้ฟังเลยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 07ม.ค.2012, 10:30:31 »
ที่มีข่าวมาว่า Vigo มันชอบร่อน  อาจจะมีสาเหตุมาจาก  การวางตำแหน่งและสมดุลของตัวรถไม่ สมดุล  กันนะครับ
ถ้าเทียบด้วยตาเปล่า คงจะดูออก   เพราะเจ้าโก้  มันหน้าต่ำก้นชี้  แล้วน้ำหนักมันถ่ายไปในด้านหน้ามากกว่า  จึงเป็นสาเหตุให้มันร่อน(สำหรับ 4x2)

ปล. D-max รุ่นก่อนหน้านี้ สมดุลทำได้ดีกว่าเจ้าโก้
ถูกต้องครับ แหนบเหนือเพลา ไม่ใช่ว่าจะทำให้รถร่อนเสมอไปนะครับ มันต้องดูองค์ประกอบอย่างที่น้าเธคว่าใว้ ซึ่งจะสังเกตุได้ว่า น้องนิวเรานั้นช่วงแหนบยาวกว่าเห็นๆ ซึ่งนั้นสามารถรับการทรงตัวได้เป็นอย่างดี ใหนจะความหนืดของโช๊คอัพซึ่งผมฟันธงเลยว่าไม่เท่ากัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องพิสูจน์ต่อไป
จากที่เพื่อนๆ หลายท่านได้รับรถมาแล้ว ก็ยัง ไม่มีท่านใดนำปัญหานี้มาเล่าให้ฟังเลยครับ




นั้นซินะครับ ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางแก้ไข เปลี่ยนนิด เสริมหน่อย บวกกับความมั่นใจในการใช้รถทุกอย่างก้อดีเองครับ...

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ PSK

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 146
  • คะแนน Like 2
  • อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 07ม.ค.2012, 11:15:01 »
เท่าที่ความรู้สึกผมนะครับ ผมเคยขับทั้งสองคัน ดีแม็ครถทดลองขับไปลองขับมา
วีโก้รถที่บ้าน พรีรันเนอร์ จะโครงเครงครับ เหมือนชัดชีบิดโครงเครงเวลาขับบนพื้นต่างระดับ วีโก้จะกระด้างๆหน่อย เพราะอาจะเป็นที่รถมีความสูงมาก เลยทำให้การทรงตัวออกมาตามนี้ แต่แก้ไขได้โดยการใส่กันโครง น่าจะดีขึ้นเยอะครับ

ออนิว ช่วงล่างจะนิ่มกว่า ครับ การตกหลุมและยูเทริน์ จะไม่ค่อยแกร่วนัก ซึ่งช่วงล่างของอีสุสุ จะทำได้ดีกว่า แต่เนื่องจากรุ่นนี้ ทางพี่ต้าเขาอยู่บนเพลามาก่อน ทำให้รถเขาสูงกว่า
ออนิว เลยขึ้นไปอยู่บนเพลาบ้าง เพือทำให้รถสูงกว่ารุ่นที่แล้ว มันเป็นผลทางการตลาดครับ เพราะผมเองก็ชอบรถที่สูงๆมันจะดูใหญ่ครับ

อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เท่าที่ผมเคยลองขับอาจจะไม่ตรงเท่าไหร่นักผมใช้ความรู้สึกตัดสินครับ
 



ออฟไลน์ YooYoo NDC.265

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 940
  • คะแนน Like 18
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 07ม.ค.2012, 11:43:24 »
ผมว่า....ความจริง โรงงานเขาก็ผลิตออกมาในมาตรฐานการขับขี่ในระดับหนึ่งที่เป็นกลางๆ...จึงไม่อาจตอบโจทย์พฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้ทุกคนได้...ถ้าเราต้องการให้รถเป็นไปตามพฤติกรรมการขับของเราแล้ว..เราก็คงต้องมาปรับเปลี่ยน จูนนิ่ง กันใหม่...เพื่อสนอง..พฤติกรรมการขับขี่แบบของเราเอง........งงป่าว...ผมเองชักงง..><".. emo4

ออฟไลน์ NDC 001

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 122
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 07ม.ค.2012, 11:50:14 »
ผมว่า....ความจริง โรงงานเขาก็ผลิตออกมาในมาตรฐานการขับขี่ในระดับหนึ่งที่เป็นกลางๆ...จึงไม่อาจตอบโจทย์พฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้ทุกคนได้...ถ้าเราต้องการให้รถเป็นไปตามพฤติกรรมการขับของเราแล้ว..เราก็คงต้องมาปรับเปลี่ยน จูนนิ่ง กันใหม่...เพื่อสนอง..พฤติกรรมการขับขี่แบบของเราเอง........งงป่าว...ผมเองชักงง..><".. emo4

ถูกครับ........ emo3  like
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07ม.ค.2012, 11:54:14 โดย NDC 001 »

ออฟไลน์ NDC 001

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 122
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 07ม.ค.2012, 12:03:10 »
แต่ที่แน่ๆ ลองมาแล้วครับ บายพาส ขอนแก่น ออกจากแยกบ้านสะอาด ไปทางหมู่บ้าน land and house เยียบ 150 เข้าโค้งตรงนั้นเลย เซล์น้อง  "อุ้ย พี่ผมกลัวตายนะ" หลังจากเลยโค้งไป  ผมลดความเร็วลง เหลือ 80 แล้วบอกทุกคนที่อยู่บนรถจับให้แน่น 55++ เขาก็งงกัน ผมจะทำอะไร.....ผมเบลคแบบมิดด้าม ประมาน 25 เมตร รถจอดนิ่ง แบบไม่ออกนอกเส้นทาง  ไม่มีโคลง ไม่อะไรทั้งนั้น....ทุกคนในรถเงียบ....แล้วเซล์ก็เลยบอกว่า "พี่ครับ พาผมกลับศูนย์ เถอะครับ ผมกลัว"
ก็เลยพาเขากลับครับ...อิอิ 

รุ่นที่ทดลองขับ  2.5 Z DVD  Hi-lander  cab  ศูนย์โค้วอยู๋ฮะ ขอนแก่น หน้า BIG C

ออฟไลน์ YooYoo NDC.265

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 940
  • คะแนน Like 18
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 07ม.ค.2012, 12:12:06 »
 emo4ขอถามผู้รู้อีกนิดนะครับ......ช่วงล่าง  HR กับ V-Cross  ความหนืดของโช๊คอัพ เท่ากันไหมครับ....หรือแตกต่างกันยังไง ทั้ง ด้านหน้า และด้านหลังอ่าครับ....... emo17
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08ม.ค.2012, 03:04:23 โดย ยู NDC.265 »